[Thảo luận] Độ Công Suất dành cho Beginners

cunyeu1612

Đi bộ
Biển số
OF-186827
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
8
Động cơ
332,980 Mã lực
Các bác giúp em với

Em ở Hà Nội.
Em đang có mong ước mua 1 cái xế loại rẻ rẻ để đưa ông bà già, vợ con về quê
Kẹt nỗi chân phải của em không sử dụng để đạp ga, đạp phanh được (vì trước bị tai nạn xe máy nên hỏng mất chân phải). Em muốn hỏi các bác xem bác nào biết chỗ nào có thể độ chân ga, chân phanh sang bên chân trái và Pháp luật có quy định nào đối với trường hợp này không (quy định về xe, về bằng lái, về đăng kiểm...)
 

HTZANG

Xe đạp
Biển số
OF-186303
Ngày cấp bằng
21/3/13
Số km
34
Động cơ
333,640 Mã lực
Cách đơn giản và rẻ là thay lọc gió k&n và 4 con bugi ik16. E vừa thay được 1 tuần cho con laser của e, cảm giác máy thoát và khỏe hơn hẳn các bác ạ. Nhiu thui là đủ với e rùi
 

phongsiva

Xe buýt
Biển số
OF-107218
Ngày cấp bằng
31/7/11
Số km
567
Động cơ
398,890 Mã lực
3/khí thải đi từ 75mm diameter qua 65mm diameter thì được. Nhưng từ 65mm qua 75mm sẽ tạo hiệu ứng thắt cổ chai

- E thấy hình như có sự nhầm lẫn. Từ lớn qua nhỏ mới gọi là nút thắt chứ, giống như các xe từ đường lớn dồn vào đường nhỏ z đó. Theo e nghĩ từ ống lớn qua ống nhỏ sẽ tạo lực nén tăng HP nhưng k khéo sẽ tạo áp suất ngược ảnh hưởng đến máy
- Có công thức nào để tính diameter ống k hay làm theo kinh nghiệm, cảm giác...
-
Grounding Kit có phải là nối từ cọc - của bình vào nhiều điểm mát trên xe k (bắt mát)
-
Voltage stablizer sao lại có 3 dây, cụ giải thích thêm cho e hiểu công dụng của từng dây k?
 

Galaxy_tours

Xe buýt
Biển số
OF-67688
Ngày cấp bằng
4/7/10
Số km
542
Động cơ
420,315 Mã lực
K biết con Kia CD5 còi mà độ vào thì sẽ thế nào nhỉ? :D
 

linhanh9482

Xe tải
Biển số
OF-160212
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
238
Động cơ
351,780 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân-Hà Nội
Có đầy cụ ạ. Quan trọng là cụ cần đồ gì cụ thể?
cháu muốn tăng công suất nhug k muốn đụng chạm đến máy móc.nc là đơn giản mà hiệu quả. hạt rẻ nữa. hihi.cụ gợi y cho cháu đi để cháu gạ bố cháu làm
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,042
Động cơ
469,880 Mã lực
Cụ về gạ bố cụ làm thế này nhé: Xắn quần xắn áo, chuẩn bị dụng cụ, cờ lê, mỏ lết, tuốc nơ vít, ... xông vào xe, cái gì không cần thiết thì tháo hết, ví dụ nỉ trần, táp pi cửa, nhựa táp lô, túi khí, ghế phụ, ghế sau, nỉ sàn, ... Nói chung là tháo sạch, chỉ để lại máy và những gì cần để lái được xe. Cách độ này không phải đụng chạm đến máy móc, lại đơn giản và hiệu quả, cộng với quá hạt rẻ vì chỉ tốn tí mồ hôi. :)

cháu muốn tăng công suất nhug k muốn đụng chạm đến máy móc.nc là đơn giản mà hiệu quả. hạt rẻ nữa. hihi.cụ gợi y cho cháu đi để cháu gạ bố cháu làm
 

duky

Xe buýt
Biển số
OF-37224
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
796
Động cơ
479,990 Mã lực
Nơi ở
Xưởng độ phá xe DUK/DINO
Website
.dino-tuning.vn
Cụ về gạ bố cụ làm thế này nhé: Xắn quần xắn áo, chuẩn bị dụng cụ, cờ lê, mỏ lết, tuốc nơ vít, ... xông vào xe, cái gì không cần thiết thì tháo hết, ví dụ nỉ trần, táp pi cửa, nhựa táp lô, túi khí, ghế phụ, ghế sau, nỉ sàn, ... Nói chung là tháo sạch, chỉ để lại máy và những gì cần để lái được xe. Cách độ này không phải đụng chạm đến máy móc, lại đơn giản và hiệu quả, cộng với quá hạt rẻ vì chỉ tốn tí mồ hôi. :)
Haha. Chuẩn man! ^^
 

linhanh9482

Xe tải
Biển số
OF-160212
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
238
Động cơ
351,780 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân-Hà Nội
Cụ về gạ bố cụ làm thế này nhé: Xắn quần xắn áo, chuẩn bị dụng cụ, cờ lê, mỏ lết, tuốc nơ vít, ... xông vào xe, cái gì không cần thiết thì tháo hết, ví dụ nỉ trần, táp pi cửa, nhựa táp lô, túi khí, ghế phụ, ghế sau, nỉ sàn, ... Nói chung là tháo sạch, chỉ để lại máy và những gì cần để lái được xe. Cách độ này không phải đụng chạm đến máy móc, lại đơn giản và hiệu quả, cộng với quá hạt rẻ vì chỉ tốn tí mồ hôi. :)
Sau khi đọc những dòng này thì cháu không nghĩ cụ là cụ Sơn béo mà các bác ở trên nhắc tới với sự nhiệt tình. Cụ dsax từng là 1 người chơi xe,đam mê,tìm hiểu rồi trở thành 1 người thợ chuyên độ xe. Thì chắc cụ hiểu rằng kinh tế quyết định trực tiếp đến vấn đề cái xe của mình còn nhiều thiếu sót để bù đắp cho thỏa mãn nhu cầu của mình hay không. Cháu ví dụ 1 cụ đi xe 2 tỉ thì cụ ý độ thêm 2-3trăm triệu chẳng nhằm nhò gì vs kinh tế cụ ý. Còn xe nhà cháu 6-7 trăm mà độ 2-3 trăm là điều k thể vs nhà cháu. Đó là cái tại sao cháu bảo cụ gợi ý cháu cái rẻ. Thứ 2 là vấn đề k đụng chạm đến máy móc vì bố cháu cũng hơn 50 tuổi rồi( tất nhiên chạy xe vẫn ầm ầm) nhưng k hề tìm hiểu về độ công suất, nên khi nghe đến là nghĩ sẽ làm gì đó to tát lắm, làm mất zin của xe.... nên cháu mới hỏi cụ gọi ý k phải đụng chạm đến máy móc. Còn về chuyện hiệu quả. Có ai độ công suất không với mục đích tswng công suất không ạ? Cháu là trẻ con thôi, xe của bố nên cháu phải học hỏi trc để chuyền đạt lại vs bố. Mong cụ thông cảm. Còn cháu nói thật những cái cụ viết, hay cái cmt của cụ Duk làm cháu tự ái đấy. Cháu hỏi thứ nhất để biết,thứ 2 để khi có điều kiện sẽ làm chứ có đùa đâu cơ chứ
 
Chỉnh sửa cuối:

duky

Xe buýt
Biển số
OF-37224
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
796
Động cơ
479,990 Mã lực
Nơi ở
Xưởng độ phá xe DUK/DINO
Website
.dino-tuning.vn
Sau khi đọc những dòng này thì cháu không nghĩ cụ là cụ Sơn béo mà các bác ở trên nhắc tới với sự nhiệt tình. Cụ dsax từng là 1 người chơi xe,đam mê,tìm hiểu rồi trở thành 1 người thợ chuyên độ xe. Thì chắc cụ hiểu rằng kinh tế quyết định trực tiếp đến vấn đề cái xe của mình còn nhiều thiếu sót để bù đắp cho thỏa mãn nhu cầu của mình hay không. Cháu ví dụ 1 cụ đi xe 2 tỉ thì cụ ý độ thêm 2-3trăm triệu chẳng nhằm nhò gì vs kinh tế cụ ý. Còn xe nhà cháu 6-7 trăm mà độ 2-3 trăm là điều k thể vs nhà cháu. Đó là cái tại sao cháu bảo cụ gợi ý cháu cái rẻ. Thứ 2 là vấn đề k đụng chạm đến máy móc vì bố cháu cũng hơn 50 tuổi rồi( tất nhiên chạy xe vẫn ầm ầm) nhưng k hề tìm hiểu về độ công suất, nên khi nghe đến là nghĩ sẽ làm gì đó to tát lắm, làm mất zin của xe.... nên cháu mới hỏi cụ gọi ý k phải đụng chạm đến máy móc. Còn về chuyện hiệu quả. Có ai độ công suất không với mục đích tswng công suất không ạ? Cháu là trẻ con thôi, xe của bố nên cháu phải học hỏi trc để chuyền đạt lại vs bố. Mong cụ thông cảm. Còn cháu nói thật những cái cụ viết, hay cái cmt của cụ Duk làm cháu tự ái đấy. Cháu hỏi thứ nhất để biết,thứ 2 để khi có điều kiện sẽ làm chứ có đùa đâu cơ chứ
Cụ ơi, mọi cái đều hướng tới chữ fun cụ nhé! Cụ còn ít tuổi nên cũng chưa hiểu cách nói của các cụ khác đâu. Cụ đừng tự ái cái này. Anh Sơn béo cũng trả lời fun chuẩn theo cách hỏi cũng rất là fun của cụ " k muốn đụng chạm đến máy móc.nc là đơn giản mà hiệu quả. hạt rẻ nữa". Cụ cứ tiếp tục tìm hiểu thêm đi nhé
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,042
Động cơ
469,880 Mã lực
Cháu là cháu tư vấn cụ hết sức nghiêm túc, không có đùa đâu cụ nhé.
Cụ muốn tăng công suất cho xe mà không động chạm gì đến máy móc thì chỉ có 1 cách duy nhất là giảm cân cho xe. Cháu hướng dẫn cụ như thế là để giảm cân cho xe nhẹ đi thì công suất xuống bánh xe sẽ tăng lên mà ko cần động chạm đến máy móc. Cụ lại tưởng cháu nói đểu cụ à? Cháu luôn nhiệt tình tư vấn với tất cả những gì mình biết cho tất cả mọi người có nhu cầu ạ. :)
Nếu cụ không tin những gì cháu tư vấn cho cụ thì cụ cứ hỏi mọi người xe mọi người nói thế nào nhé! :D

Sau khi đọc những dòng này thì cháu không nghĩ cụ là cụ Sơn béo mà các bác ở trên nhắc tới với sự nhiệt tình. Cụ dsax từng là 1 người chơi xe,đam mê,tìm hiểu rồi trở thành 1 người thợ chuyên độ xe. Thì chắc cụ hiểu rằng kinh tế quyết định trực tiếp đến vấn đề cái xe của mình còn nhiều thiếu sót để bù đắp cho thỏa mãn nhu cầu của mình hay không. Cháu ví dụ 1 cụ đi xe 2 tỉ thì cụ ý độ thêm 2-3trăm triệu chẳng nhằm nhò gì vs kinh tế cụ ý. Còn xe nhà cháu 6-7 trăm mà độ 2-3 trăm là điều k thể vs nhà cháu. Đó là cái tại sao cháu bảo cụ gợi ý cháu cái rẻ. Thứ 2 là vấn đề k đụng chạm đến máy móc vì bố cháu cũng hơn 50 tuổi rồi( tất nhiên chạy xe vẫn ầm ầm) nhưng k hề tìm hiểu về độ công suất, nên khi nghe đến là nghĩ sẽ làm gì đó to tát lắm, làm mất zin của xe.... nên cháu mới hỏi cụ gọi ý k phải đụng chạm đến máy móc. Còn về chuyện hiệu quả. Có ai độ công suất không với mục đích tswng công suất không ạ? Cháu là trẻ con thôi, xe của bố nên cháu phải học hỏi trc để chuyền đạt lại vs bố. Mong cụ thông cảm. Còn cháu nói thật những cái cụ viết, hay cái cmt của cụ Duk làm cháu tự ái đấy. Cháu hỏi thứ nhất để biết,thứ 2 để khi có điều kiện sẽ làm chứ có đùa đâu cơ chứ
 

linhanh9482

Xe tải
Biển số
OF-160212
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
238
Động cơ
351,780 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân-Hà Nội
Cháu là cháu tư vấn cụ hết sức nghiêm túc, không có đùa đâu cụ nhé.
Cụ muốn tăng công suất cho xe mà không động chạm gì đến máy móc thì chỉ có 1 cách duy nhất là giảm cân cho xe. Cháu hướng dẫn cụ như thế là để giảm cân cho xe nhẹ đi thì công suất xuống bánh xe sẽ tăng lên mà ko cần động chạm đến máy móc. Cụ lại tưởng cháu nói đểu cụ à? Cháu luôn nhiệt tình tư vấn với tất cả những gì mình biết cho tất cả mọi người có nhu cầu ạ. :)
Nếu cụ không tin những gì cháu tư vấn cho cụ thì cụ cứ hỏi mọi người xe mọi người nói thế nào nhé! :D
Cụ bảo tháo ghế thì có đúng là đùa cháu không?còn chuyện giảm trọng lượng xe thì cháu hiểu. Không đụng chạm đến máy móc thiếu gì cách. Cháu tìm hiểu từ chính topic của cụ thì như độ góp ống xả,độ ống xả loại có bề mặt trơn dễ thoát khí,độ hệ thống hút gió gì đó của K&N... mấy cái đó đâu có đụng chạm.cháu muốn hỏi xem mấy cái đó cai nào tăng đc nhiều công suất mà chi phí thấp. Cháu nói những điều này k để làm xấu đi hình ảnh cụ, đó là đôi lời cảm nhận của cháu. Có gì k phải phép thì các cụ thứ lỗi.
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,042
Động cơ
469,880 Mã lực
Cháu nói thật với cụ là hình ảnh của cháu xấu hay đẹp vốn là do mọi người nghĩ thôi. Cụ nghĩ nó xấu thì nó xấu, còn ai nghĩ nó đẹp thì có nghĩa là nó không xấu. :)
Cụ nên biết rằng tất cả những can thiệp vào ống xả hay K&N, ... đều có nghĩa là đã can thiệp đến máy. Cái này đúng là lỗi của cháu vì đã không hiểu ý cụ, hóa ra ý cụ "không động đến máy" có nghĩa là không "chọc ngoáy" theo đúng nghĩa đen vào cái máy! :))
Ok, rồi! Vậy là đã hiểu ý cụ. Giờ cháu chả lời cụ luôn là chi phí đi đôi với công suất. Muốn lên công suất càng nhiều thì mất chi phí càng lớn (trừ cách mà cháu đã nói với cụ: Giảm cân cho xe bằng cách tháo bớt những thứ không dùng đến, kể cả việc tháo ghế. Cháu nói thật là xe cháu cũng tháo sạch ghế, thế nên cụ đừng nghĩ là cháu nói đùa nhé. Cháu người lớn rồi, không nói đùa đâu cụ ạ).
Vấn đề ở đây là cân nhắc xem sẽ nâng cấp cái gì cho hợp túi tiền thôi. Chính vì thế, để tư vấn cho cụ chính xác hơn, cụ cho cháu xin thông tin:
1. Xe của bố cụ là xe gì, năm sản xuất, máy, ... nói chung càng chi tiết thông tin càng tốt.
2. Budget của bố cụ dành cho việc nâng cấp xe.

Cụ bảo tháo ghế thì có đúng là đùa cháu không?còn chuyện giảm trọng lượng xe thì cháu hiểu. Không đụng chạm đến máy móc thiếu gì cách. Cháu tìm hiểu từ chính topic của cụ thì như độ góp ống xả,độ ống xả loại có bề mặt trơn dễ thoát khí,độ hệ thống hút gió gì đó của K&N... mấy cái đó đâu có đụng chạm.cháu muốn hỏi xem mấy cái đó cai nào tăng đc nhiều công suất mà chi phí thấp. Cháu nói những điều này k để làm xấu đi hình ảnh cụ, đó là đôi lời cảm nhận của cháu. Có gì k phải phép thì các cụ thứ lỗi.
 

Fd3s

Xe hơi
Biển số
OF-110560
Ngày cấp bằng
27/8/11
Số km
171
Động cơ
392,200 Mã lực
Lay ghe ngoi hong chuyen
 

onap

Đi bộ
Biển số
OF-178183
Ngày cấp bằng
23/1/13
Số km
3
Động cơ
338,930 Mã lực
Nơi ở
34 vinh hung,ha noi
Website
lioa.net
Air Intake.
Đây là 1 món độ rẽ tiền và đơn giản. Tuy nhiên, công suất lại tăng khá tốt. ==> món đầu tiên cho những ai bắt đầu độ xe. Nguyên tắc hoạt động của air intake khá đơn giản: Tăng lượng O2 hút vào. Vì engine xe hoạt động tựa như 1 cái máy hút bụi, có 2 cách để tăng lượng O2: hút khí lạnh và hút thật nhiều khí. vì 2 cách này mới có 2 loại intake khác nhau:
 

Greenwood

Xe buýt
Biển số
OF-127616
Ngày cấp bằng
14/1/12
Số km
592
Động cơ
382,320 Mã lực
Xe chạy hàng ngày em khuyên các cụ lên độ công xuất xuống cho nó tiết kiệm xăng mát máy. Còn sợ động chạm thì nghỉ cho khỏe. Bọn trẻ trâu vớ vỉn mới đi độ công suất, các cụ quần là áo lượt, đi lại nhẹ nhàng ai lại độ mấy cái trò vớ vỉn kia làm gì. Vừa hại xe, tốn xăng sau này bán xe chả ai mua :D

Ở trên có cụ bảo xe bạc tỉ phải độ mấy trăm, xe bạc trăm độ mấy chục mới hợp lý, thế sai rồi. Xe độ mà làm tử tế thì tiền độ phải gấp 5 lần tiền xe mới hợp lý cơ. Không tin cụ cứ search gúc gồ từng món linh kiện một, loại tử tế ý, cộng cả lại chắc hoa mắt đấy :)
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,042
Động cơ
469,880 Mã lực
Các cụ nhà ta có câu "một tiền gà, ba tiền thóc" thật là hợp với độ công suất bác nhỉ! :D
Nhưng mất nhiều tiền độ hơn tiền mua cái xác xe mà vẫn thấy sướng mới chết chứ.
Bác FD3S tư vấn cho em nếu lấy được con RB26DETT đi kèm cả hộp số và ECU thì nên thả vào xác con nào hợp lý ạ? (tất nhiên là con xe nào có ở VN và đời sâu sâu một chút để mua xác cho rẻ).

Xe chạy hàng ngày em khuyên các cụ lên độ công xuất xuống cho nó tiết kiệm xăng mát máy. Còn sợ động chạm thì nghỉ cho khỏe. Bọn trẻ trâu vớ vỉn mới đi độ công suất, các cụ quần là áo lượt, đi lại nhẹ nhàng ai lại độ mấy cái trò vớ vỉn kia làm gì. Vừa hại xe, tốn xăng sau này bán xe chả ai mua :D

Ở trên có cụ bảo xe bạc tỉ phải độ mấy trăm, xe bạc trăm độ mấy chục mới hợp lý, thế sai rồi. Xe độ mà làm tử tế thì tiền độ phải gấp 5 lần tiền xe mới hợp lý cơ. Không tin cụ cứ search gúc gồ từng món linh kiện một, loại tử tế ý, cộng cả lại chắc hoa mắt đấy :)
 

linhanh9482

Xe tải
Biển số
OF-160212
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
238
Động cơ
351,780 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân-Hà Nội
Xe chạy hàng ngày em khuyên các cụ lên độ công xuất xuống cho nó tiết kiệm xăng mát máy. Còn sợ động chạm thì nghỉ cho khỏe. Bọn trẻ trâu vớ vỉn mới đi độ công suất, các cụ quần là áo lượt, đi lại nhẹ nhàng ai lại độ mấy cái trò vớ vỉn kia làm gì. Vừa hại xe, tốn xăng sau này bán xe chả ai mua :D

Ở trên có cụ bảo xe bạc tỉ phải độ mấy trăm, xe bạc trăm độ mấy chục mới hợp lý, thế sai rồi. Xe độ mà làm tử tế thì tiền độ phải gấp 5 lần tiền xe mới hợp lý cơ. Không tin cụ cứ search gúc gồ từng món linh kiện một, loại tử tế ý, cộng cả lại chắc hoa mắt đấy :)
Cụ lại k hiểu ý cháu. Cháu nói vấn đề ở đây không phai vấn đề xe càng xịn thì độ càng nhiều tiền. Mà với kinh tế như nhà cháu k đủ để độ thêm 1 khoản tiền lớn.chứ vs quan điểm nông dân của cháu,nếu bỏ thêm 2-3 trăm như cháu ví dụ ở trên thì cháu đã làm em E200 đời 2008 để đỡ phảo độ. Còn cháu hiểu độ xe thì có thể nói là vô biên. Nhưng du sao cháu vẫn nhấn mạnh 1 điều: dù là ai,nhiều tiền đến đâu,trong bất kì lĩnh vực gì người ta đều muốn bỏ ít tiền mà thu đc hiệu quả cao (không noi đến là bỏ rất nhiều thì tất nhiên là đc hiệu quả cao rồi) cháu nói sai gì thì các cụ chỉ giáo để cháu tiếp thu vì tham gia otofun để học hỏi ạ. Cháu xưng cháu các cụ cứ đáp bằng bác vì cháu cũng ít tuổi. Cháu tên Duy Anh 17 tuổi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top