Thảo luận Độ Công Suất dành cho Beginners

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
660
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em xin phép được giúp cụ theo những hiểu biết của em:
Để vừa tăng torque, vừa tăng HP mà lại giảm tiêu hao nhiên liệu thì phương án tối ưu nhất là độ lightweight (giảm cân) cho xe ạ. Cụ thử bỏ tất cả những gì nặng và không cần thiết trên xe đi, thay các chi tiết nặng bằng vật liệu nhẹ hơn (ví dụ thay capô, nắp cốp, cánh cửa, ... từ tôn sắt, thành carbon, hoặc nhôm, hợp kim nhẹ; thay ống xả từ thép không gỉ thành titanium, ...). Nói chung có nhiều cách để lightweight và theo em nó là phương pháp hữu hiệu nhất để giải quyết vấn đề của cụ!
Cảm ơn cụ đã đáp lời, nhưng ý em là không tăng công suất tối đa, mà chỉ muốn tăng hiệu suất, tăng moment thôi, sẵn sàng hy sinh tốc độ tối đa để tăng moment. Hoặc là tăng moment ở vòng tua thấp ạ. Em đang định áp dụng cho con Pajero 3.5. Hiện em mới dừng ở việc tháo 2 ghế sau, bơm lốp nito, chưa nghĩ thêm được. Mong bác tiếp sức
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Pajero 3.5 V6, để cải thiện torque, cụ tìm thử xem có cặp header (cổ góp) nào dạng long-pipe không.
Để hy sinh top speed, cải thiện torque thì cụ tìm thử một bộ gear mới có tỷ số truyền khác, hy sinh topspeed cho torque. :)

Cảm ơn cụ đã đáp lời, nhưng ý em là không tăng công suất tối đa, mà chỉ muốn tăng hiệu suất, tăng moment thôi, sẵn sàng hy sinh tốc độ tối đa để tăng moment. Hoặc là tăng moment ở vòng tua thấp ạ. Em đang định áp dụng cho con Pajero 3.5. Hiện em mới dừng ở việc tháo 2 ghế sau, bơm lốp nito, chưa nghĩ thêm được. Mong bác tiếp sức
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
660
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Pajero 3.5 V6, để cải thiện torque, cụ tìm thử xem có cặp header (cổ góp) nào dạng long-pipe không.
Để hy sinh top speed, cải thiện torque thì cụ tìm thử một bộ gear mới có tỷ số truyền khác, hy sinh topspeed cho torque. :)
Dạ, em cảm ơn cụ, trước mắt chắc theo phương án 1 của cụ, em sẽ tìm cách độ dài cổ hút ra ạ. Em thấy xe này khi chạy có vẻ dư lực kéo do tỷ số truyền hơi cao, em muốn tăng lực kéo động cơ để đi ép số cho đỡ tốn, ở 100km/h, tua máy tầm 3200rpm. Định kiếm độ số 5 sao cho tua xuống 2500rpm, nhưng độ hộp số có vẻ khó cụ ạ. Nếu tăng được lực kéo động cơ, thì mới dám độ cầu hoặc lắp lốp đường kính to hơn. Em không đua nên không cần topspeed, cần lực kéo để offroad khi số thấp, lợi xăng khi onroad ạ. Em nghĩ độ số 5 được là tuyệt nhất. Hiện onroad đường hỗn hợp hết khoảng 15l/100km, vẫn nặng quá ạ. Con nhà nghèo nên tính quẩn vậy, cụ tính giùm em đi
 
Chỉnh sửa cuối:

ctgisall

Xe buýt
Biển số
OF-69120
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
872
Động cơ
439,010 Mã lực
Nơi ở
LEDtech, 28A Phạm Hùng, Hà Nội
Website
ledtechvn.com
Em xin phép được giúp cụ theo những hiểu biết của em:
Để vừa tăng torque, vừa tăng HP mà lại giảm tiêu hao nhiên liệu thì phương án tối ưu nhất là độ lightweight (giảm cân) cho xe ạ. Cụ thử bỏ tất cả những gì nặng và không cần thiết trên xe đi, thay các chi tiết nặng bằng vật liệu nhẹ hơn (ví dụ thay capô, nắp cốp, cánh cửa, ... từ tôn sắt, thành carbon, hoặc nhôm, hợp kim nhẹ; thay ống xả từ thép không gỉ thành titanium, ...). Nói chung có nhiều cách để lightweight và theo em nó là phương pháp hữu hiệu nhất để giải quyết vấn đề của cụ!
Đang muốn tiết kiệm nhiên liệu cho đỡ tốn mà A Sơn cho 1 lố đồ xa xỉ thế này ...:-w
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Cảm ơn cụ đã đáp lời, nhưng ý em là không tăng công suất tối đa, mà chỉ muốn tăng hiệu suất, tăng moment thôi, sẵn sàng hy sinh tốc độ tối đa để tăng moment. Hoặc là tăng moment ở vòng tua thấp ạ. Em đang định áp dụng cho con Pajero 3.5. Hiện em mới dừng ở việc tháo 2 ghế sau, bơm lốp nito, chưa nghĩ thêm được. Mong bác tiếp sức
Cụ máu quá, Paj thằng bạn em, làm vài chén lỡ thốc ga nó bay vọt lên, gãy cầu bể đôi lốp. Giờ cụ muốn tăng Tourque để bốc đầu chạy 2 bánh ạ :P

Em nghĩ với yêu cầu của cụ thì chỉ cần lên bánh kích thước to hơn là được. Hoặc chọn bề dày mâm nhỏ lại.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
660
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ máu quá, Paj thằng bạn em, làm vài chén lỡ thốc ga nó bay vọt lên, gãy cầu bể đôi lốp. Giờ cụ muốn tăng Tourque để bốc đầu chạy 2 bánh ạ :P

Em nghĩ với yêu cầu của cụ thì chỉ cần lên bánh kích thước to hơn là được. Hoặc chọn bề dày mâm nhỏ lại.
Cảm ơn cụ, em cũng đang muốn kiếm bộ vành sắt đây ạ. Nhưng em sợ bánh to nó chạm vào chắn bùn. Khó nghĩ quá ạ!
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
660
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Trang này bị lỗi hay sao ý nhỉ, em toàn bị trượt :(

Cụ máu thế space 6 phân mà vẫn mâm vỏ cũ thì nó lòi tè le ra ngoài, cọ là đúng rồi :)
Theo cụ thì khắc phục cách nào bây giờ??
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Space độ 1-2cm thì em còn khuyên cụ nong vè, chứ 6cm thì chỉ có đường cắt bớt thôi :))
Nếu cụ không thực sự cần để ộp, thì kiếm cái mâm nhẹ, thay lốp bản hẹp hơn thì cũng tiết kiệm được tí ti. Với cả lại xem trên xe có cái gì ít dùng thì tháo ra để nhà. Kiểm tra bảo dưỡng, lau chùi dầu mỡ hết các đùm phanh, trục cầu. Em nghĩ không độ được hộp số thì chỉ có ngần ấy cách để vừa tăng tourque vừa ăn ít hơn thôi ạ. chứ cách của cụ Inter nó tăng tourque nhưng vẫn ăn thêm xăng :))
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
660
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Space độ 1-2cm thì em còn khuyên cụ nong vè, chứ 6cm thì chỉ có đường cắt bớt thôi :))
Nếu cụ không thực sự cần để ộp, thì kiếm cái mâm nhẹ, thay lốp bản hẹp hơn thì cũng tiết kiệm được tí ti. Với cả lại xem trên xe có cái gì ít dùng thì tháo ra để nhà. Kiểm tra bảo dưỡng, lau chùi dầu mỡ hết các đùm phanh, trục cầu. Em nghĩ không độ được hộp số thì chỉ có ngần ấy cách để vừa tăng tourque vừa ăn ít hơn thôi ạ. chứ cách của cụ Inter nó tăng tourque nhưng vẫn ăn thêm xăng :))
Cảm ơn cụ vì sự quan tâm một cách thực sự!
 

Nhocviet

Đi bộ
Biển số
OF-161731
Ngày cấp bằng
21/10/12
Số km
4
Động cơ
348,340 Mã lực
Chủ thớt kinh nghiệm qá ... Z chủ thớt giúp minh với , mì mún tăng công suất và toíc độ cho celica , z nên bắt đầu từ đâu ^^ nói thiệt về máy móc thì minh rất mơ hồ mong chủ thớt giúp đỡ
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
660
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chủ thớt kinh nghiệm qá ... Z chủ thớt giúp minh với , mì mún tăng công suất và toíc độ cho celica , z nên bắt đầu từ đâu ^^ nói thiệt về máy móc thì minh rất mơ hồ mong chủ thớt giúp đỡ
Ý bác nói là bác deplao á? Bác ấy ở Bển nên khiếp lắm, mình còn chạy dài.
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
660
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chủ thớt kinh nghiệm qá ... Z chủ thớt giúp minh với , mì mún tăng công suất và toíc độ cho celica , z nên bắt đầu từ đâu ^^ nói thiệt về máy móc thì minh rất mơ hồ mong chủ thớt giúp đỡ
Nhưng em nghĩ, đầu tiên là cái xe nguyên bản phải chỉnh sửa cho ngon đã rồi mới tính độ chế bác ạ,. Xe em cũng vậy. Sau đó tùy vào thực tế, tiêu chí đặt ra rồi mới vận dụng các chiêu của bác deplao, vì bác ấy viết một cách bài bản và tổng hợp ạ
 

truong duc hai

Xe tải
Biển số
OF-45250
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
294
Động cơ
465,590 Mã lực
Nơi ở
Hồ chí minh city
Cụ Deplao đâu rồi , post tiếp đi cụ ơi
 

chicken2005

Xe hơi
Biển số
OF-146255
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
113
Động cơ
361,930 Mã lực
Nơi ở
Bán Đảo Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội
Bác cho hỏi ở HN có của hàng nào bán sẵn Air Intake khộng ạ? và nếu chỉ độ cái này không công suất sez lên được bao nhiêu ạ? xe em Mazda3 1.6 2010. Thanks bác.
Cần gì phải bác deplao hướng dẫn. Em hướng dẫn cho cụ nhé:

1. Việc đầu tiên cần làm là đặt mua Air Intake độ về đã
2. Tháo cực âm Ắc quy
3. Tháo ống intake và hộp lọc gió zin ra
4. Lắp Air intake độ vào
5. Đấu lại cực âm Ắc quy
6. Nổ máy và thưởng thức Air Intake mới độ.

Quá đơn giản cụ nhở! :D
 

chicken2005

Xe hơi
Biển số
OF-146255
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
113
Động cơ
361,930 Mã lực
Nơi ở
Bán Đảo Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội
b/ SHORT RAM INTAKE (SRI)




đây là loại thiết kế thứ 2 của Air intake. SRI là 1 ống ngắn, to và ít bẻ góc. ==> cho phép engine hút nhiều khí hơn ==> tăng lượng O2 hút vào. Ưu điểm của SRI là ít tốn diện tích và lắp đặt đơn giản. Nhược điểm là xe yếu mà gắn SRI chắc chắn sẽ bị giảm HP vì engine 0 tạo đủ áp suất để hút hết lượng khí mà SRI cho phép ==> mất áp suất hệ thống Intake. Ngoài ra SRI còn ồn hơn CAI rất nhiều (b)

1 số hãng danh tiếng về Intake:
Weapon R, AEM, Fujita, Injen, K&N.

Bác nào thấy hay Volk em phát để em có động lực post bài tiếp nào
Bác cho hỏi xe em mazda1.6 đời 2010 lắp SRI co ổn không? Công suất(Hp) lên đc khoang bao nhiêu? lắp xong có phải chỉnh lại thông số của ECU khộng ạ? thanks bác nhiều
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top