Em tưởng IM thì chỉ có ported and polisshed thoi chứ. Mà mấy đời sau này nó làm bằng nhựa thì có khác gì không bác?
Em không tìm được bộ bím mới, đâm ra hơi ngại doa cái stock. Em thấy cái nấm kia mấy thằng Tàu khen phết, chả hiểu.Hay hôm nào rảnh em với cụ vác qua nhờ bác xerac doa cái bím cái đi. không cần cái kia đâu. Đợt này em bận quá, nên chưa qua đấy được.
Em tưởng IM thì chỉ có ported and polisshed thoi chứ. Mà mấy đời sau này nó làm bằng nhựa thì có khác gì không bác?
Em không tìm được bộ bím mới, đâm ra hơi ngại doa cái stock. Em thấy cái nấm kia mấy thằng Tàu khen phết, chả hiểu.
Cho em xin khất mấy bữa nữa đi. Hôm nào em qua nộp beer ạKhông qua là phạt đấy, bác hyẹn em từ năm trước
Chào các cụ, em vừa đi công tác Hongkong về, em thấy bên đó toàn chạy BMW, Mercedes, Audi, hầu như không thấy xe Hàn, Toyota thì rất ít. Mà xe bên đó độ ống xả khá nhiều, có nhiều em BMW 325i đời cũ chạy nhìn và nghe phê thế, tự dưng lại thấy chán cái anh Lac CDX Hàn xẻng này
Nhân tiện các cao thủ cho em hỏi, thông thường trời càng nóng thì nhiệt độ air intake càng cao. Bình thường để cách nhiệt air intake thì có bọc cách nhiệt và tấm cách nhiệt. Tuy nhiên, em còn thấy bọn Tây gỡ bỏ ống nước làm mát ở bướm ga và nối thẳng với nhau luôn, không cho chạy qua thân bướm ga nữa. Lý do là nhiệt độ nước làm mát rất nóng, khi chạy quanh thân bướm ga sẽ làm nóng không khí hút vào máy. Cách này thấy chúng nó report là tăng được công suất máy. Em thấy cách làm này có vẻ khả thi và định làm trong tuần này. Cụ Inter và các cao thủ đã thử cách này bao giờ chưa?
Em mới tra cứu thêm thì thấy bọn Tây cũng nói như cụ nên em thôi ko làm vụ này nữa. Cụ inter cái gì cũng biết nhỉ, cảm ơn cụ.Em biết cách này lâu rồi cụ ạ. Đường nước chạy qua Throttle body vốn chỉ là để làm nóng máy nhanh trong giai đoạn khởi động nguội (cụ thấy khi sáng dậy mới khởi động bao giờ vòng tua máy cũng rất cao rồi hạ dần xuống) bằng cách cho đường nước chạy qua một cuộn cảm biến nhiệt bằng đồng trong thân throttle body. Khi máy đã đủ nóng (nước nóng lên) thì vòng tua sẽ hạ dần xuống.
Đúng là nếu xe chạy lâu thì đường nước này sẽ làm throttle body nóng hơn, nhưng cũng chả hơn nhiều vì throttle body nằm sát vách intake manifold - cũng chả mát mẻ gì, với lại khí nạp đi qua throttle body rất nhanh nên cũng không ảnh hưởng nhiều đâu ạ. Cụ ngắt kết nối đường nước này cũng được, tuy nhiên trong nhiều trường hợp nó sẽ làm việc engine warm up không chính xác (nhất là vào mùa đông), và nếu chạy ngay khi engine chưa đủ nóng sẽ khá là không tốt ạ.
Em bé này chuyên sửa chữa máy bay mà cụ, mấy cái 4b đơn giản í màEm mới tra cứu thêm thì thấy bọn Tây cũng nói như cụ nên em thôi ko làm vụ này nữa. Cụ inter cái gì cũng biết nhỉ, cảm ơn cụ.
Dr tiny mà lịEm bé này chuyên sửa chữa máy bay mà cụ, mấy cái 4b đơn giản í mà
Cho em hỏi piggy là gì ạ??Lúc đấy phải để râu dài dài xong xăm trổ chi chít nhìn là đã thấy tăng mấy chục HP rồi bác nhỉ
deplao : có piggy bác ạ em cũng đang băn khoăn cái vấn đề này đây cái này lắp vào thì đơn giản nhưng hình như phải làm gì đó qua computer bác nhỉ, mà ở vn cứ làm gì qua computer là coi như chịu
Chào bác deplao89 và các bác khác! Em đã đọc từ đầu đến cuối và thấm rất nhiều. Em muốn hỏi bác một cách độ khác, mong bác chỉ giáo: Em muốn độ sao cho xe giảm tiêu hao nhiên liệu mà giữ nguyên công suất, hoặc tăng moment ở tốc độ động cơ thấp để tiết kiệm. Em không mê topspeed vì ở nhà mình không chạy được nhanh ạOk, cũng như cái tựa đề, đây là bài em viết dành cho người mới bắt đầu tìm hiểu về vấn đề này. Có muôn vàn cách để tăng công suất cho 1 chiếc xe và không xe nào giống xe nào. Thế nên, em chỉ post những món căn bản nhất. Engine Swap, Engine Rebuild........... những thứ rắc rối ấy em nghĩ ở Vn mình chưa ai có điều kiện và nhu cầu cũng như chưa thợ nào đủ kinh nghiệm + đồ nghề để làm. Suy ra, bài viết này em chủ yếu đề cập tới những món bolt-on đơn giản và Minor Modifications thôi
Đầu tiên độ xe thường được phân ra làm nhiều stage. Tuy nhiên, tranh cãi về biên giới giữa những stage này vẫn chưa đc rõ nên em xin post dựa theo kinh nghiệm.
Lưu ý: thông số HP em post ở đây là crank HP có nghĩa là công suất tối đa xe tạo ra ở Flywheel. trong thực tế khi đem xe đi Dyno, con số trên dyno là WHP(Wheel HP). WHP luôn thấp hơn Crank HP vì trong quá trình truyền động xuống bánh xe, khoảng chừng 15=>20% HP bị mất do ma sát vv
Món đầu tiên, rẽ nhất + đơn giản nhất, (Crank) HP tăng: 5==>15hp tùy xe
1/ Air Intake.
Đây là 1 món độ rẽ tiền và đơn giản. Tuy nhiên, công suất lại tăng khá tốt. ==> món đầu tiên cho những ai bắt đầu độ xe. Nguyên tắc hoạt động của air intake khá đơn giản: Tăng lượng O2 hút vào. Vì engine xe hoạt động tựa như 1 cái máy hút bụi, có 2 cách để tăng lượng O2: hút khí lạnh và hút thật nhiều khí. vì 2 cách này mới có 2 loại intake khác nhau:
a/ Cold Air Intake:
Cold Air Intake (CAI) được thiết kế để lấy khí lạnh từ bên ngoài khoang máy. vì khí lạnh chứa nhiều O2 hơn (khí giãn ra khi nóng lên). Tuy nhiên, loại CAI này có nhược điểm là chiếm diện tích khoang máy vì ống đi dài và có nhiều góc cua. Chính vì ống dẫn khí dài nên 1 số xe yếu như Matiz khi gắn CAI sẽ 0 tăng HP mà có khả năng giảm HP vì máy phải hoạt động nhiều hơn để hút khí. Air filter của CAI thường được đặt khá thấp ngoài khoang máy nên trong điều kiện khí hậu ngập lụt như VN, CAI có khả năng hút luôn nước vào máy ==> :mad:
Chào bác deplao89 và các bác khác! Em đã đọc từ đầu đến cuối và thấm rất nhiều. Em muốn hỏi bác một cách độ khác, mong bác chỉ giáo: Em muốn độ sao cho xe giảm tiêu hao nhiên liệu mà giữ nguyên công suất, hoặc tăng moment ở tốc độ động cơ thấp để tiết kiệm. Em không mê topspeed vì ở nhà mình không chạy được nhanh ạ