Thế khi để ga ở garanti bánh xe chuyển động thì có vấn đề gì ko hả bác? Có bắt buộc phải chữa ko và chữa như thế nào ạ?
Bánh quay thì liên quan đến n vde lắm . lò xo bố nặng nhẹ ntn còn liên quan đến bi côn( trọng lượng bi) ,và cũng còn phụ thuộc vào lò xo momen (lò xo lớn côn sau ) . vdu :
- bác đi bi nặng ->số vòng côn sau lớn -> bố bung ra sớm hơn chút ( đây là việc thay đổi tỉ số truyền động )
- Bác chỉ thay lò xo bố -> số vòng quay côn sau vẫn vậy nhưg do lò xo nhẹ hơn nên bố bung ra sớm hơn ( tỉ số truyền vẫn vậy nhưg bố bắt sớm hơn )
- Bác thay lò xo momen ( lò xo lớn côn sau) -> cũng thay đổi tỉ số truyền tùy vào việc thay lò xo nặng hơn hay nhẹ hơn mà côn sau quay n hay quay ít
Khi bác thay đổi 1 trog ba yếu tố : bi côn , lò xo bố , lò xo lớn côn sau ( cái này ngoài bắc ít làm ,hầu như k có ) ,thì nó phải đi liền với nhau ,tính toán đến lực máy ,chạy trớn .
Vdu : bác set 1 bộ như sau : bi 14g + lò xo nhẹ -> thấy hiện tượng bánh hơi quay .
Bác có 2 cách giải quyết :
1 là giảm độ nặg của bi xuống còn 13,5g 13g ,12,5g đến khi nào banh k quay nữa là ok .trường hợp này phù hợp vs bác thjk nhjck nhẹ ga là đi ngay ,xe bốc
2 là bác thay 1 lò xo khác nặng hơn 1 chút nếu bác quay ít -> tỉ số truyền vẫn vậy xe đi k khác là mấy
3 là bác thay lò xo lớn nặng hơn -> điều này nên tránh vì động vào lò xo lớn còn liên quan đến bi nữa rất phức tạp
Nói chung bộ côn là 1 tổng thể ,bác thay đổi cái này mà k thay đổi cái kia thì sẽ k phát huy hết tác dụng của nó , thay đổi nó ntn sao cho hợp lý và vừa ý ng đi là được
chứ ch bánh quay thì cũng k quan trọng lắm chỉ tội mất trớn ,và nếu k căn đc đúng lực máy lớn nhất thì ga đầu sẽ có khoảng trũng .