Độ bền hộp số CVT của Honda

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,001
Động cơ
489,922 Mã lực
Vãi cả B ruồi với cụ. Cảm tưởng cụ đang ngồi trên chiếc Lam bò nào đó mà nhìn xuống thì phải? Chắc với cụ trong mắt chỉ có xe Đức, Anh, Ý xài AT > 7 cấp mới là bền bỉ ?
Thì cụ đang đi AT có cấp và thần thánh nó đấy thôi. Nhìn lại mình trước khi phán người khác này nọ
Cụ nói thế làm em ngượng quá, chẳng qua buột mồm khoe ông chú làm bên ngân hàng thôi.
 

HungLeQuang

Xe máy
Biển số
OF-486374
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
87
Động cơ
192,534 Mã lực
Tuổi
47
Cụ nào bảo Rio với M2 chạy êm hơn City 2016 ở dải tốc độ 40-50km/h thì em đảm bảo là chém gió chắc luôn. Ở dải tốc độ này, ngoại trừ con Fiesta ra, City 2016 nó thịt hết, M2, Rio, Accent chưa đủ tuổi để so nhé.
 

SiRiUs_V29

Xe hơi
Biển số
OF-469537
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
155
Động cơ
201,595 Mã lực
Nơi ở
bg
e vẫn chưa phân biệt dc rõ ràng nên ngồi đọc tiếp lời KN cc
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Riêng các dòng của Honda từ City, civic, CR-V, Accord, Odysey cũng đã sử dụng CVT cả rồi cụ ạ. Odysey về đây giá trên 2 tỏi mà cụ còn chưa cho là đắt thì em chịu. CR-V đang đưa bản CVT về trong năm nay. Accord bản vịt vẫn AT 5, chưa biết khi nào nhập bản CVT.
Tiêu chí bền thì phải chờ có chiếc CVT nào vận hành trên chục vạn đến hai chục vạn rồi mới tính. Những chiếc AT 4,6 bổ máy và làm hộp số ở tầm chục vạn hơn em thấy rồi. Santafe, Escape, Fortuner đã đủ chưa cụ. AT cũng không phải thánh thần bền bỉ như cụ tưởng đâu.
Xe Đức thì ok nhưng bù lại khoảng bảo dưỡng phải tốt, chi phí sử dụng đắt đỏ nếu không muốn đo đường.
Tiêu chí sử dụng ở hiện tại và tương lai gần cho hộp số dòng B, C vẫn sẽ là CVT đồng hành cùng AT 6 thôi.
Riêng Su thì người hiểu biết chả ai so với Mẹc, Bim cả. Nó là 1 dòng xe Nhật khác biệt với các hãng khác về vận hành và độ tin cậy. Bên mẽo bạn em vẫn có người mua bản full, có người vẫn lấy bản base tuỳ theo nhu cầu sử dụng thôi.
À quên nhắc cụ là dòng Civic, City của Honda thiết kế lốc lạnh kêu khá lớn khi vận hành. Máy lạnh City không sâu nữa.
AT nó quá nhiều bao nhiêu năm nay nên một số xe hỏng là bình thường thôi cụ ơi.

Còn về bền, thì CVT cũng ra đời quá lâu rồi, nhưng nó nhanh hỏng nên không phổ biến. Vài năm nay một số nhà sx cải tiền nó nên số xe lắp CVT mới phổ biến.
Nay cũng gọi là đáp ứng độ bền vận hành bình thường, còn gọi là bền hơn AT thì cứ từ từ cụ ạ. Không bền bằng AT được đâu.

Cháu ko so CVT Subaru với xe Đức, vì không so được đâu.
CVT của City cũng không so được với CVT của Subaru, so được với CVT của Attrage, Migre , Vios thôi
Tại cụ lôi Su vào để nói về CVT cùng với Honda thôi.
CVT nó có ưu, nhưng có nhiều nhược. Cháu nói nhiều lần ròi, xe này xe kia lắp vì ưu tiên ưu điểm của nó, nhược điểm của nó phải chấp nhận.
Xe sang cần yên tĩnh cần ưu tiên cảm giác người ngồi người lái, xe thể thao, xe đi địa hình phức tạp không ưu tiên lắp CVT đâu cụ, không phải CVT ngon hơn AT đâu cụ ơi.

Về ồn, thì khẳng định luôn với cụ hộp số CVT ồn hơn AT, CVT tăng tốc đột ngột (không phải từ depa nhé) kém hơn AT.

Cụ biết nguyên lý tại sao nó thế không? Hay để cháu giải thích giúp.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nào bảo Rio với M2 chạy êm hơn City 2016 ở dải tốc độ 40-50km/h thì em đảm bảo là chém gió chắc luôn. Ở dải tốc độ này, ngoại trừ con Fiesta ra, City 2016 nó thịt hết, M2, Rio, Accent chưa đủ tuổi để so nhé.
Chịu cụ. Cụ ngồi mấy con này chưa?
ngồi rồi thì đo lại cảm giác đi.

City ồn ngang hoặc hơn Sunny, ồn hơn Rio, M2, Rio ở mọi dải tốc độ chứ không chỉ 40-50 đâu nhé.
 

HungLeQuang

Xe máy
Biển số
OF-486374
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
87
Động cơ
192,534 Mã lực
Tuổi
47
Chịu cụ. Cụ ngồi mấy con này chưa?
ngồi rồi thì đo lại cảm giác đi.

City ồn ngang hoặc hơn Sunny, ồn hơn Rio, M2, Rio ở mọi dải tốc độ chứ không chỉ 40-50 đâu nhé.
Bác ở đâu? Em mời qua nhà em luôn, 1 xe Rio HB 2015 của em trai em, 1 City 2016 của em, 1 Accent Blue 2016 của bác hàng xóm ngay cạnh nhà em luôn, hàng luôn sẵn. Em ở khu Đặng Xá nhé
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ai mua xe cũng đều muốn xe mình là ngon trong phân khúc, nhưng cũng ko nên thần thánh quá gây phản cảm cụ nhể.
Các chi tiết cơ khí trong máy móc công nghiệp. Những máy yêu cầu cao, cần ít tiếng ồn, giảm mài mòn, giảm trượt thì bánh răng, bánh tỳ, quả lô còn phải xen kẽ 1 cao su hoặc nhựa với 1 thép.

Tuy nhiên CVT mà dây đai cao su thì đi nhanh lắm. Thép thì ồn.
Nay nhà sản xuất tăng cường vật liệu Buli dây đai thép để giảm mòn nhanh nên độ bền nên CVT gọi là đáp ứng được nhu cầu. Chứ không thể bền như AT
Còn về tiếng ồn, thì CVT nguyên lý nó thế, kim loại lăn trên nhau không thể ngon như AT thủy lực được.

Chưa nói đến tăng tốc, chịu tải đâu cụ....

Ấy thế mà công nhận với cụ trong thớt, box này này có nhiều cụ bán và đi City CVT cứ quá đà.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác ở đâu? Em mời qua nhà em luôn, 1 xe Rio HB 2015 của em trai em, 1 City 2016 của em, 1 Accent Blue 2016 của bác hàng xóm ngay cạnh nhà em luôn, hàng luôn sẵn. Em ở khu Đặng Xá nhé
À. Accent Bule thì cháu mới ngồi 1 -2 lần trải nghiệm chưa chi tiết.
Nhưng Rio HB, Rio sedan, City, Fiesta Ecoboost cháu ngồi nhiều.

Mấy đứa e cháu rồi bạn bè chạy đủ mấy con này, thậm chí nhiều hôm đi đâu còn mấy con đụng hàng, cháu cũng lái thử khá nhiều.
Công nhận với cụ Rio HB hơi xóc chắc vì lazang to. Nhưng nó chắc chắn đấy. Về cách âm lốp mỏng ko như bản sedan nhưng vẫn hơn City.

Rio Sedan thì êm ái, đỡ ồn hơn city nhiều cụ ạ.
 

picaso182

Xe buýt
Biển số
OF-327166
Ngày cấp bằng
15/7/14
Số km
691
Động cơ
292,057 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ- HN
À. Accent Bule thì cháu mới ngồi 1 -2 lần trải nghiệm chưa chi tiết.
Nhưng Rio HB, Rio sedan, City, Fiesta Ecoboost cháu ngồi nhiều.

Mấy đứa e cháu rồi bạn bè chạy đủ mấy con này, thậm chí nhiều hôm đi đâu còn mấy con đụng hàng, cháu cũng lái thử khá nhiều.
Công nhận với cụ Rio HB hơi xóc chắc vì lazang to. Nhưng nó chắc chắn đấy. Về cách âm lốp mỏng ko như bản sedan nhưng vẫn hơn City.

Rio Sedan thì êm ái, đỡ ồn hơn city nhiều cụ ạ.
Đúng .
Chả biết có phải do cái hộp số CVT cao cấp của City không, hay do khung gầm kém, vỏ mỏng. Nhưng công nhận ngồi City nó ồn, xóc so với các con hạng B khác . City ồn hơn rõ rệt đấy chứ không hẳn là thiện cảm hay ác cảm đâu

Fiesta cũng không hẳn cách âm tốt như mọi người nghĩ, mà là con Rio sedan , M2 mới là cách âm tốt . fiesta nó bị cái tiếng lốp hơi to . Nhưng tiếng ấy nó dễ chịu hơn hẳn so với cái tiếng vọng khoang của City

Cần gì phải thử đâu xa, cần gì thử xe của người quen, lỡ xe máy tại đầu xước xát lại ái ngại. hehe
Cháu hay gọi uber vì nhiều chỗ không có chỗ đỗ xe . Hôm thì gặp City , hôm thì Vios CVT , hôm thì gặp Sunny, hôm thì Rio... đủ các model hạng B toàn xe mới và cả Morning, i 10...
Công nhận là City ồn và xóc , tiếng mặt đường khó chịu nhất nhất trong mấy con A-B cháu nêu tên ở trên
Đây là box Honda , cháu không dám chê bai tổng thể đâu , cháu chỉ nói về cái tiếng ồn của CVT của City và cảm giác ngồi trên xe thôi nhé :D
Mà thôi, ngồi thấy nó sướng thì cứ tự sướng đi , mình có quyền mà . Xe mình mình đi , tâm lý là quan trọng thấy CVT nó không ồn , nó ngon , thấy sướng là sướng rồi các cụ nhể. City ồn, ngồi sau hơi chán, nhưng được cái cầm lái thấy tay lái cũng được.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hondabacninh

Xe hơi
Biển số
OF-494979
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
122
Động cơ
189,930 Mã lực
Tuổi
39
Riêng các dòng của Honda từ City, civic, CR-V, Accord, Odysey cũng đã sử dụng CVT cả rồi cụ ạ. Odysey về đây giá trên 2 tỏi mà cụ còn chưa cho là đắt thì em chịu. CR-V đang đưa bản CVT về trong năm nay. Accord bản vịt vẫn AT 5, chưa biết khi nào nhập bản CVT.
Tiêu chí bền thì phải chờ có chiếc CVT nào vận hành trên chục vạn đến hai chục vạn rồi mới tính. Những chiếc AT 4,6 bổ máy và làm hộp số ở tầm chục vạn hơn em thấy rồi. Santafe, Escape, Fortuner đã đủ chưa cụ. AT cũng không phải thánh thần bền bỉ như cụ tưởng đâu.
Xe Đức thì ok nhưng bù lại khoảng bảo dưỡng phải tốt, chi phí sử dụng đắt đỏ nếu không muốn đo đường.
Tiêu chí sử dụng ở hiện tại và tương lai gần cho hộp số dòng B, C vẫn sẽ là CVT đồng hành cùng AT 6 thôi.
Riêng Su thì người hiểu biết chả ai so với Mẹc, Bim cả. Nó là 1 dòng xe Nhật khác biệt với các hãng khác về vận hành và độ tin cậy. Bên mẽo bạn em vẫn có người mua bản full, có người vẫn lấy bản base tuỳ theo nhu cầu sử dụng thôi.
À quên nhắc cụ là dòng Civic, City của Honda thiết kế lốc lạnh kêu khá lớn khi vận hành. Máy lạnh City không sâu nữa.
E thấy cụ nói chuẩn, bền hay ko bền thì 10 năm chắc chắn chả bao h hỏng dc cái hộp số CVT
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chả biết cụ với cụ kia đi xe gì mà chê CVT kinh bugi. Tăng tốc đột ngột gì đó thì con M2 new với City CVT em đua suốt ngoài QL51. Qua công đôi thì 1-9 1-10 thôi. Nhờ có lẫy vô lăng nên nhấp lẫy - về số thấp đạp phát ào qua. Honda CVT hơn Toy Vios điểm này. Còn đạp ga lút cán thì không thua AT 6 đâu. Ồn City thì có nhiều vấn đề chứ không phải vì cái hộp số CVT đâu. Lốp City 16 thì lấy gì so êm với lốp 15 của mấy em kia. Em đã từng đua City trong Happy land ở Long An năm 2016 đây nên cụ khỏi phải lo trình nài của em. Ôm cua gắt 60-80 mà không sàn đít, tăng tốc ngon. Con M2 còn kém khoảng này. Vios thì....em không dám đạp kiểu đó
Cụ khỏi giải thích vì nó lý thuyết lắm. Tự dưng 2 cụ nhào vào đây mà chém nhiệt tình cái hs CVT. Xin lỗi chứ như cỡ 2 cụ bên OS có mấy cái topic hơn năm trước em cũng chém banh xác hết mấy ông nội sale hãng khác giả danh vô nói nhảm. Và thêm vài ông tự xưng kỹ cmn sư cơ khí chém gió như thần về AT nữa. Cuối cùng lòi ra đang đi Vios AT 4. Vãi nồi thật.
CVT em đạp nhiều thể loại rồi, hiện tại với em vẫn là tối ưu nhất với dòng B, C.
Lôi Su vào cho cụ thấy không phải chỉ riêng Hon, Mit, Nis, Toy mới xài cho dòng xe nhỏ. Thằng Su chuyên mần xe đua mà nó còn dám xài CVT cho hầu hết các dòng xe từ 2.0-3.6. Lúc trước có cụ nào nói CVT không dùng cho xe trên 2.0 đc. Đắng nồi với kiểu suy nghĩ ấy.
Kinh nhể cụ nhể, cụ đua cả City cơ à. Cụ yêu City thế, thảo nào...hehe
Mà cụ đua có được giải gì k?. Cụ xem có giải gì đua attrage, migare CVT đăng ký giúp mấy thằng cu em cháu đua cùng cho vui.

Chém gì cụ? Forum là chỗ mọi nguời vào phân tích mà. Cái gì ưu thì khen. Cái gì nhược thì chê.
Cháu không chê chụp mũ tất cả, chỉ phản biện cái nhược của CVT mà lắm ông ca tụng quá!.

Cụ cần cháu phân tích có nguyên lý, có cơ sở hẳn hoi cho cụ cập nhật nhé?.

CVT tăng tốc đột ngột kém hơn AT là cháu nói chung về nguyên lý hộp số CVT, nếu cùng công suất cùng động cơ, chứ không phải 2 xe khác nhau.
Sao cụ không mang attrare, migare ra đua M2, cũng CVT đấy.

Còn so với M2 máy City hơn vài mã lực nhưng dùng CVT nên đua phóng nhanh phanh gấp, cũng chả biết con nào ăn con nào đâu. Nhưng đua nhớ để ý 2 cái phanh tang trống sau của City cụ nhé :D
Còn CVT có trên Su thì AT có trên tất cả các hãng hạng sang gấp nhiều lần tiền mấy con Su mơ ước của cụ.

Công nhận đấy!. Dạo này OF hơi bị nhiều thể loại sale đội lốt chuyên gia reveiw xe. Cũng có lắm ông dùng thật chả biết hãng có chi cho đồng tiền xăng, trả bao nhiêu đồng lẻ/com. Mà chuyên đi hô hào quảng bá, cái gì cũng ngon nhất, dở cũng bảo ngon mà có khi chả biết khác nhau chỗ nào. Ai chê gì là vào ném đá hội nghị.

Nhưng để ý cách hành văn là biết ngay có kiến thức hay chỉ là thành phần hoạt náo viên hoặc thành phần tự sướng quá đà ấy mà.

Dài quá, mất thời gian cụ nhỉ.
Tóm lại cụ trả lời giúp cháu: Cụ có hiểu cấu tạo, nguyên lý của AT và CVT không?

Cụ công nhận City ồn đúng không? Sao cụ biết ồn không liên quan đến hộp số của nó? Hay CVT êm quá nên nghe tiếng khác nó ồn :D

- CVT có bền bằng AT không, có bị trượt dây đai không, sử dụng về lâu dài lợi hơn AT không?
- CVT có ồn hơn AT không?
- CVT sản xuất có rẻ hơn AT không?
- CVT tăng tốc có kém hơn AT không?.

Còn cháu công nhận CVT có ưu này. sx tiết kiệm chi phí, rẻ hơn, cùng chạy kiểu đều ga thì tiết kiệm xăng hơn AT vài %. (cùng chạy kiểu hay phải tăng giảm tốc độ, thốc ga thì chưa chắc nhé).
 
Chỉnh sửa cuối:

shopchiem

Xe máy
Biển số
OF-50417
Ngày cấp bằng
8/11/09
Số km
83
Động cơ
457,030 Mã lực
Xét về cấu tạo và vận hành thì độ bền MT > AT > CVT tuy nhiên còn tuỳ thuộc vào tài xế và bảo dưỡng nữa các bác nhỉ
 

HungLeQuang

Xe máy
Biển số
OF-486374
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
87
Động cơ
192,534 Mã lực
Tuổi
47
Kinh nhể cụ nhể, cụ đua cả City cơ à. Cụ yêu City thế, thảo nào...hehe
Mà cụ đua có được giải gì k?. Cụ xem có giải gì đua attrage, migare CVT đăng ký giúp mấy thằng cu em cháu đua cùng cho vui.

Chém gì cụ? Forum là chỗ mọi nguời vào phân tích mà. Cái gì ưu thì khen. Cái gì nhược thì chê.
Cháu không chê chụp mũ tất cả, chỉ phản biện cái nhược của CVT mà lắm ông ca tụng quá!.

Cụ cần cháu phân tích có nguyên lý, có cơ sở hẳn hoi cho cụ cập nhật nhé?.

CVT tăng tốc đột ngột kém hơn AT là cháu nói chung về nguyên lý hộp số CVT, nếu cùng công suất cùng động cơ, chứ không phải 2 xe khác nhau.
Sao cụ không mang attrare, migare ra đua M2, cũng CVT đấy.

Còn so với M2 máy City hơn vài mã lực nhưng dùng CVT nên đua phóng nhanh phanh gấp, cũng chả biết con nào ăn con nào đâu. Nhưng đua nhớ để ý 2 cái phanh tang trống sau của City cụ nhé :D
Còn CVT có trên Su thì AT có trên tất cả các hãng hạng sang gấp nhiều lần tiền mấy con Su mơ ước của cụ.

Công nhận đấy!. Dạo này OF hơi bị nhiều thể loại sale đội lốt chuyên gia reveiw xe. Cũng có lắm ông dùng thật chả biết hãng có chi cho đồng tiền xăng, trả bao nhiêu đồng lẻ/com. Mà chuyên đi hô hào quảng bá, cái gì cũng ngon nhất, dở cũng bảo ngon mà có khi chả biết khác nhau chỗ nào. Ai chê gì là vào ném đá hội nghị.

Nhưng để ý cách hành văn là biết ngay có kiến thức hay chỉ là thành phần hoạt náo viên hoặc thành phần tự sướng quá đà ấy mà.

Dài quá, mất thời gian cụ nhỉ.
Tóm lại cụ trả lời giúp cháu: Cụ có hiểu cấu tạo, nguyên lý của AT và CVT không?

Cụ công nhận City ồn đúng không? Sao cụ biết ồn không liên quan đến hộp số của nó? Hay CVT êm quá nên nghe tiếng khác nó ồn :D

- CVT có bền bằng AT không, có bị trượt dây đai không, sử dụng về lâu dài lợi hơn AT không?
- CVT có ồn hơn AT không?
- CVT sản xuất có rẻ hơn AT không?
- CVT tăng tốc có kém hơn AT không?.

Còn cháu công nhận CVT có ưu này. sx tiết kiệm chi phí, rẻ hơn, cùng chạy kiểu đều ga thì tiết kiệm xăng hơn AT vài %. (cùng chạy kiểu hay phải tăng giảm tốc độ, thốc ga thì chưa chắc nhé).
Thôi thì nhất cụ, mọi người ngu hết, mỗi cụ thông minh, được chưa ạ. Tất cả đều cứ phải thực tế, chắc nhiều người dại lắm, bỏ nhiều tiền ra hơn để mua về thứ chất lượng kém hơn nhỉ!!! 2 thằng CVT chễm chệ top đầu, phía dưới toàn AT vs MT mà cũng vẫn cứ chém được.
http://autobikes.vn/5-xe-hang-b-ban-chay-nhat-viet-nam-thang-42017-2857.html






img-0064.png img-0065.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hehe. Ý cháu ko phải là ai khôn hơn ai.
Quan trọng là thấy phù hợp thì mua thôi, chứ gì đừng có bảo vệ quan điểm CVT ngon hơn AT.

Vios thì đỉnh rồi cụ luôn đầu bảng. Trước Vios hộp số AT 4 cấp giá đắt hơn mà bán chạy hơn bây giờ đấy. Bây giờ lắp CVT giá cạnh tranh hơn mà bán kém hơn mặc dù vẫn số 1.

Ơ mà cụ nhìn lại xem kìa. Sunny, Attgrate cũng CVT ở tít bên dưới kìa :D

Mà hộp số CVT sx rẻ hơn, nên cụ an tâm sau này các hãng lắp cho xe nhỏ, giá rẻ, phổ thông sẽ ngày càng nhiều, bảng doanh số xe nhỏ sẽ nhiều CVT hơn.
Hiện nay các nhà sx đang đi theo hướng rẻ phổ thông, bán nhiều thì CVT, cao cấp hạng sang ưu tiện độ sướng người lái, người ngồi sẽ dùng AT đấy cụ. Hehe.
Nói chung xu hướng chung nó là thế, còn tùy mỗi hãng, CVT vẫn có trên xe tầm trung, nhưng không nhiều.

Nếu đã so về hộp số, không phải so tổng thể xe. Đã pos sao cụ không post luôn doanh số hạng đắt hơn như C,D lên cho nó có cái nhìn tổng quan về hộp số.

Thôi thì nhất cụ, mọi người ngu hết, mỗi cụ thông minh, được chưa ạ. Tất cả đều cứ phải thực tế, chắc nhiều người dại lắm, bỏ nhiều tiền ra hơn để mua về thứ chất lượng kém hơn nhỉ!!! 2 thằng CVT chễm chệ top đầu, phía dưới toàn AT vs MT mà cũng vẫn cứ chém được.
http://autobikes.vn/5-xe-hang-b-ban-chay-nhat-viet-nam-thang-42017-2857.html






View attachment 347896 View attachment 347897
 

futureneodo

Xe buýt
Biển số
OF-151189
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
713
Động cơ
362,479 Mã lực
Kinh nhể cụ nhể, cụ đua cả City cơ à. Cụ yêu City thế, thảo nào...hehe
Mà cụ đua có được giải gì k?. Cụ xem có giải gì đua attrage, migare CVT đăng ký giúp mấy thằng cu em cháu đua cùng cho vui.

Chém gì cụ? Forum là chỗ mọi nguời vào phân tích mà. Cái gì ưu thì khen. Cái gì nhược thì chê.
Cháu không chê chụp mũ tất cả, chỉ phản biện cái nhược của CVT mà lắm ông ca tụng quá!.


Cụ cần cháu phân tích có nguyên lý, có cơ sở hẳn hoi cho cụ cập nhật nhé?.

CVT tăng tốc đột ngột kém hơn AT là cháu nói chung về nguyên lý hộp số CVT, nếu cùng công suất cùng động cơ, chứ không phải 2 xe khác nhau.
Sao cụ không mang attrare, migare ra đua M2, cũng CVT đấy.

Còn so với M2 máy City hơn vài mã lực nhưng dùng CVT nên đua phóng nhanh phanh gấp, cũng chả biết con nào ăn con nào đâu. Nhưng đua nhớ để ý 2 cái phanh tang trống sau của City cụ nhé :D
Còn CVT có trên Su thì AT có trên tất cả các hãng hạng sang gấp nhiều lần tiền mấy con Su mơ ước của cụ.

Công nhận đấy!. Dạo này OF hơi bị nhiều thể loại sale đội lốt chuyên gia reveiw xe. Cũng có lắm ông dùng thật chả biết hãng có chi cho đồng tiền xăng, trả bao nhiêu đồng lẻ/com. Mà chuyên đi hô hào quảng bá, cái gì cũng ngon nhất, dở cũng bảo ngon mà có khi chả biết khác nhau chỗ nào. Ai chê gì là vào ném đá hội nghị.

Nhưng để ý cách hành văn là biết ngay có kiến thức hay chỉ là thành phần hoạt náo viên hoặc thành phần tự sướng quá đà ấy mà.

Dài quá, mất thời gian cụ nhỉ.
Tóm lại cụ trả lời giúp cháu: Cụ có hiểu cấu tạo, nguyên lý của AT và CVT không?

Cụ công nhận City ồn đúng không? Sao cụ biết ồn không liên quan đến hộp số của nó? Hay CVT êm quá nên nghe tiếng khác nó ồn :D

- CVT có bền bằng AT không, có bị trượt dây đai không, sử dụng về lâu dài lợi hơn AT không?
- CVT có ồn hơn AT không?
- CVT sản xuất có rẻ hơn AT không?
- CVT tăng tốc có kém hơn AT không?.

Còn cháu công nhận CVT có ưu này. sx tiết kiệm chi phí, rẻ hơn, cùng chạy kiểu đều ga thì tiết kiệm xăng hơn AT vài %. (cùng chạy kiểu hay phải tăng giảm tốc độ, thốc ga thì chưa chắc nhé).
Cái dạng như cụ , nói quá thì 1 là thủ cựu AT quá đà, 2 là dạng chém gió thần chưởng chứ không phải người dùng. Mở miệng mà em cứ tưởng sale thánh thần nào đội lốt. Cấu tạo AT hay CVT thì gg nó cũng ra kết quả ngay, hỏi đố làm gì, chứ cụ tưởng nó là bí mật gì ghê gớm kiểu Cửu Âm Chân Kinh à? Vãi chưởng.
Thằng nào con nào nói em là sale em tát cho vỡ cái alo ra. Dân SG nói là quất.
Ừ thì em là người dùng, đã từng đua City CVT năm 2016 đấy, thích thì vào dữ liệu của HDVN là kiểm chứng, đã xài xe AT tầm 2-3 vạn và CVT 2-3 vạn đây và góp ý kiến cho những ai thắc mắc về dòng xe này, hộp số CVT này để có cái nhìn thực tế. Hội City SG nhiều anh em chạy nhiều đã lên con số gần chục vạn rồi, bão dưỡng thường xuyên thì so với AT chả thấy khác gì. Hộp số AT hay CVT đều sử dụng dầu bôi trơn các chi tiết chứ có phải để không đâu mà hư ? Thế mà cũng có thành phần nói ma sát này cmn nọ rồi hao mòn, AT chắc bền lắm không hao mòn gì đâu, bộ tưởng mình khôn hơn kỹ sư Nhật, Hàn chắc. Muốn nói thì đem cái bằng kỹ sư cơ khí ra rồi nói người ta đỡ khinh chư ngồi đó gg mà phán như thần. Thể loại này em khinh nặng. Cái thói chê bai luôn miệng là thói xấu người Việt, cụ đừng nên học đòi. Độ bền thì phải đợi thời gian và thực tế kiểm chứng chứ vài lời gió bay của cụ và cụ kia nó chỉ là lý thuyết mà thôi ? OK ?
Cứ thích thể hiện quan điểm của mình thì ok nhưng quá đà thì phải xem lại bản thân trước khi nghe chửi. Mấy cái topic trên kia cụ hăng cmn hái vào chê bai này nọ. Cỡ như cụ thì nghe mùi nặng lắm rồi nên đây là còm cuối của em về cụ. Cụ ở hãng nào hay đâu đó thì nên về cho mọi người thoải mái bàn luận. Không tiễn và cũng éo thân.
 
Chỉnh sửa cuối:

picaso182

Xe buýt
Biển số
OF-327166
Ngày cấp bằng
15/7/14
Số km
691
Động cơ
292,057 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ- HN
Bền thì theo cháu phải đợi thêm mới rõ vì cvt trước đây ít quá, khó đánh giá dựa trên thống kê số lượng % hỏng hóc sau bao nhiêu km. Nay xe nhỏ mới dùng cvt nhiều nên phải đợi thêm.
Công nhận ngồi mấy con cvt cùng hạng như city, attgare thấy nó ồn hơn mấy con AT khác, không rõ vô tình do xe cách âm kém làm cvt bị oan, hay do cvt nó ồn thật.
Nhưng bây giờ cháu thấy các hãng xe xịn vẫn lắp hs at, xe rẻ thường lắp cvt, mt.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái dạng như cụ , nói quá thì 1 là thủ cựu AT quá đà, 2 là dạng chém gió thần chưởng chứ không phải người dùng. Mở miệng mà em cứ tưởng sale thánh thần nào đội lốt. Cấu tạo AT hay CVT thì gg nó cũng ra kết quả ngay, hỏi đố làm gì, chứ cụ tưởng nó là bí mật gì ghê gớm kiểu Cửu Âm Chân Kinh à? Vãi chưởng.
Thằng nào con nào nói em là sale em tát cho vỡ cái alo ra. Dân SG nói là quất.
Ừ thì em là người dùng, đã từng đua City CVT năm 2016 đấy, thích thì vào dữ liệu của HDVN là kiểm chứng, đã xài xe AT tầm 2-3 vạn và CVT 2-3 vạn đây và góp ý kiến cho những ai thắc mắc về dòng xe này, hộp số CVT này để có cái nhìn thực tế. Hội City SG nhiều anh em chạy nhiều đã lên con số gần chục vạn rồi, bão dưỡng thường xuyên thì so với AT chả thấy khác gì. Hộp số AT hay CVT đều sử dụng dầu bôi trơn các chi tiết chứ có phải để không đâu mà hư ? Thế mà cũng có thành phần nói ma sát này cmn nọ rồi hao mòn, AT chắc bền lắm không hao mòn gì đâu, bộ tưởng mình khôn hơn kỹ sư Nhật, Hàn chắc. Muốn nói thì đem cái bằng kỹ sư cơ khí ra rồi nói người ta đỡ khinh chư ngồi đó gg mà phán như thần. Thể loại này em khinh nặng. Cái thói chê bai luôn miệng là thói xấu người Việt, cụ đừng nên học đòi. Độ bền thì phải đợi thời gian và thực tế kiểm chứng chứ vài lời gió bay của cụ và cụ kia nó chỉ là lý thuyết mà thôi ? OK ?
Cứ thích thể hiện quan điểm của mình thì ok nhưng quá đà thì phải xem lại bản thân trước khi nghe chửi. Mấy cái topic trên kia cụ hăng cmn hái vào chê bai này nọ. Cỡ như cụ thì nghe mùi nặng lắm rồi nên đây là còm cuối của em về cụ. Cụ ở hãng nào hay đâu đó thì nên về cho mọi người thoải mái bàn luận. Không tiễn và cũng éo thân.
À. Thì ra là cụ Future Neo Đỏ lên đời city CVT từ 2016 :D

Cháu nói cụ nghe này. Thời điểm cụ sắm được con CVT thần thánh, cháu chạy xe qua mấy đời sedan hạng C rồi. 2016 đến nay cháu đổi thêm 2 đời xe nữa, trong đó lại một hạng C. Cháu thích thì mu, chán lại bán, không kinh doanh xe cộ, chưa bao giờ đi xe cũ. Nói sai cháu làm con của cụ.

Cụ muốn thì cháu kể chứ không khoe nhé. Cháu qua mấy xe phổ thông nhưng còn hơn tiền con CVT xịn của cụ 1 bậc. Vợ cả cháu còn đang đòi cháu tặng City hoặc M2 đi chợ thay Morning. Với cháu xe phổ thông nó là phương tiện thôi, chả oách gì đâu mà phải khoe với cụ.

Nhưng level của cụ chỉ nghĩ được đến mức City sang quá, cháu không khoe ra là có nghĩa là cháu chưa đi xe nào ngon bằng city ?.

CVT ưu là gì cháu cũng khen rồi, còn điểm nào nhược thì cháu chê. OF nhà cụ lập ra à, sân chơi nhà cụ à mà có quyền cấm chê ?.

Box này vì sao cháu comment nhiều.
Vì đọc thấy có thể loại như cụ. Lên đời nhanh quá, từ future... gì gì đó lên City. Chuyển từ thể rắn thăng hoa qua hơi, không qua lỏng nên hơi bị có vấn đề. Cái gì CVT của cụ cũng là nhất.
Thế thôi, chứ cháu chả chụp mũ chê bai gì nếu nó là ưu điểm của CVT.

Còn về kiến thức, am hiểu nói chung, không chỉ là xe cộ đâu nhé: Nghe cách hành văn của cụ là biết level. Cháu thấy toàn sự hậm hực khi động vào City thần thành của cụ, chứ ít có sự phân tích, sự so sánh, sự am hiểu và nhất là sự cập nhật trong đấy. Nói chung đọc là cháu biết level đến đâu, kể cả có đi 10 con City CVT cụ nhé.

Bài trước cháu hỏi cụ nguyên lý CVT, AT để phân tích cho đúng. Cụ bảo google là ra ngay, bí mật gì đâu ...

Xin lỗi cụ. Cháu biết đúng là gg 1 giây là ra. Nhưng am hiểu gốc gác thì cần thời gian dài đấy. Khi thiếu kiến thức cơ bản thì gg ra đọc cũng chỉ là xem tranh thôi:D

Thần thánh CVT vừa thôi, mua được con xe đi lại tiết kiệm, form nhìn ổn, giá cả phù hợp là ok rồi. Chứ nghĩ AT không ngon bằng CVT là bị ngu người đi đấy.

So gì cháu với kỹ sư Nhật, Hàn? Thế hóa ra bọn Đức kỹ sư nó ngu hơn nên vẫn dùng AT cho xe sang gấp mấy chục lần tiền CVT của cụ à?

Ngay hãng Honda của cụ còn dồn bao nhiêu tiền, công sức, thời gian và nhân sự cho bộ phận R&D để phát triển AT mới có cái hộp số 9 cấp lắp trên Acura cụ biết không?. Nghĩ mẩu như cụ lắp mịa nó hộp số CVT của City lên cho nó rẻ & ngon.

Cháu không bảo CVT không bền đến mức đi vài vạn hỏng. Đi vài vạn hỏng hãng nào dám bán xe.
Mà cháu nói Cvt bền, chỉ là không bền bằng At và ồn hơn AT thôi. Cụ hiểu tiếng mình chưa?

Tóm lại. Trở về chủ đề chính, phân tích, so sánh ưu nhược theo cấu tạo và thực tế đi, dùng đầu óc và kiến thức, thăng hoa vừa thôi, hậm hực ít thôi. Để trả lời giúp cháu mấy câu dưới này nhé:
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top