Toy Vios thần thánh 2017 đã có CVT rồi đới các cụ!
Subaru toàn lắp hộp số CVT là sao nhởBền thì theo cháu phải đợi thêm mới rõ vì cvt trước đây ít quá, khó đánh giá dựa trên thống kê số lượng % hỏng hóc sau bao nhiêu km. Nay xe nhỏ mới dùng cvt nhiều nên phải đợi thêm.
Công nhận ngồi mấy con cvt cùng hạng như city, attgare thấy nó ồn hơn mấy con AT khác, không rõ vô tình do xe cách âm kém làm cvt bị oan, hay do cvt nó ồn thật.
Nhưng bây giờ cháu thấy các hãng xe xịn vẫn lắp hs at, xe rẻ thường lắp cvt, mt.
Sao cụ lại đi so CVT với 8, 9 cấp vậy? CVT chỉ ngon hơn AT 4 cấp thôi, còn ko có cửa với AT 5, đến 6 cấp.Em xin có ý kiến: Mỗi cụ đều đứng ở một khía cạnh rồi công kích nhau là k nên. Tất nhiên nhờ đánh giá của các cụ nên anh em thêm dc nhiều kiến thức.
1. Đối với hộp số cvt: ưu điểm là đơn giản và chi phí sản xuất rẻ, thay linh kiện cũng dễ và rẻ, truyền lực nhanh nhưng yếu (vì lực truyền là dây cua roa), xe mà chở nặng hoặc cần tăng tốc vượt là không dc tốt nên phù hợp với xe phổ thông.
2. Đối với hộp số AT: cơ cấu phức tạp nhiều chi tiết và đắt ( nhất là các hộp số từ 8 cấp trở lên) bảo dưỡng và thay thế chi tiết khó và tốn kém. Ưu điểm vận hành linh loạt, truyền lực khỏe ( truyền lưc bằng bánh răng) phù hợp với xe đắt tiền.
Ý kiến cá nhân: Tùy vào nhu cầu sử dụng và túi tiền của từng cụ mà chọn xe có trang bị loại hộp số cho phù hợp. Còn em thì em vẫn thích AT 8 or 9 cấp hơn vì đi phê hơn.
Thank các cụ
Cụ này biết nhiều mà ít nói.Sao cụ lại đi so CVT với 8, 9 cấp vậy? CVT chỉ ngon hơn AT 4 cấp thôi, còn ko có cửa với AT 5, đến 6 cấp.
Thank cụ.!Em xin có ý kiến: Mỗi cụ đều đứng ở một khía cạnh rồi công kích nhau là k nên. Tất nhiên nhờ đánh giá của các cụ nên anh em thêm dc nhiều kiến thức.
1. Đối với hộp số cvt: ưu điểm là đơn giản và chi phí sản xuất rẻ, thay linh kiện cũng dễ và rẻ, truyền lực nhanh nhưng yếu (vì lực truyền là dây cua roa), xe mà chở nặng hoặc cần tăng tốc vượt là không dc tốt nên phù hợp với xe phổ thông.
2. Đối với hộp số AT: cơ cấu phức tạp nhiều chi tiết và đắt ( nhất là các hộp số từ 8 cấp trở lên) bảo dưỡng và thay thế chi tiết khó và tốn kém. Ưu điểm vận hành linh loạt, truyền lực khỏe ( truyền lưc bằng bánh răng) phù hợp với xe đắt tiền.
Ý kiến cá nhân: Tùy vào nhu cầu sử dụng và túi tiền của từng cụ mà chọn xe có trang bị loại hộp số cho phù hợp. Còn em thì em vẫn thích AT 8 or 9 cấp hơn vì đi phê hơn.
Thank các cụ
Con MPV Odyssey bản 2k18 dùng CVT 9 cấp số ảo chứ lấy đâu ra AT?Acura là 1 thương hiệu riêng của Honda phát triển lên cụ à, không đánh đồng nó với dòng Hon phổ thông đc. Con MPV Odyssey bản 2k18 nghe bẩu dùng hs AT 9 cấp do Honda phát triển, chắc là ngon. Cụ nên nhìn lại khách quan nhé. Topic này đang bàn về độ bền hộp số CVT của hãng Honda. Trong các phát biểu của em chỉ khẳng định hiện tại với dòng hs CVT này ngon, êm, có bốc (do lẫy, chưa bao giờ em thua hay chậm trong các pha bứt tốc, vượt xe lớn trên QL20, QL51,55... hay cao tốc LT-DG. Đó là thực tế chạy của em), và độ bền thì em nghĩ 1/9-1/10 với AT. Trong khi cụ với cụ kia cứ khăng khăng lý thuyết bẩu nó không bền bla bla gì đó. Trừ sale ra e không nói, bản AT em đi 4 vạn cộng với xe nhà tầm 3-4 vạn gì đấy. Đã đi bd 40k-80k với dòng này rồi, không thay dầu AT ở 4 vạn thì xe Hàn đi toàn chuyển số chậm, nhược điểm của AT 6 vẫn còn đó cụ lại không bàn đến, cứ đi lo 7-9 cấp của xe xịn làm cái gì? Nếu vậy thì CVT toàn so với xe xịn hả cụ? Cái 4 duy cho mình là nhất của cụ cũng không kém em là mấy. Con Altis 2k11 xài CVT đấy đến giờ vẫn phà phà.
Sở dĩ hỏi cụ đang chạy xe gì để xem thử về vận hành thực tế xe cụ đang chạy nó ntn, để người chưa biết có cái nhìn khách quan giữa 2 dòng thì cụ lại cho là đá đểu rồi nói lẫy làm gì? Sao cụ nhạy cảm thế ? Thực tế em chạy cả 2 dòng AT rồi đây, Nhật Hàn đều có. Ai cần thì em sẵn sàng chia sẻ thông tin. Đây là dd xe chứ có phải dd khoe của đâu? Mà có cái gì đâu để khoe ?
NẾU LÀ SẾP KỸ THUẬT THÌ ĐIỀU CẦN NHỚ: LÝ THUYẾT NÓ CHƯA HẲN ĐÚNG VỚI THỰC TẾ. VẬY MÀ CỤ CỨ BÁM MÃI MỚ LÝ THUYẾT ẤY.
Xe em cũng không dự định quất lên 10 vạn đâu mà tầm 4-60 là bán cmn rồi đổi xe mới. Chắc chắn là em đổi lên 1 con CVT nữa. Forester XT 2.0 CVT turbo đang là đích ngắm.
À mà nghe đồn xe sếp đi thì nên lấy xe dám đốc như Fortuner thì mới ổn, ngồi băng sau thì cần gì cảm giác lái này nọ. E làm lính nên tự mình thích lái và cảm nhận hơn. Ngồi lên con xe của mình và đạt được đến giới hạn của nó.
Cụ chưa từng cầm con City CVT chạy track ở đường đua HappyLand để thật sự hiểu khả năng của 1 con xe sedan B có thể làm được gì? Cụ chưa từng ngồi con Subaru nào để chạy địa hình thật sự thì khi nghe ai bẩu con này là Pót che châu Á thì cụ chỉ biết cười khẩy. Em không trách cụ đâu. Chúc cụ tự hào với AT nhiều cấp, sang chảnh. Tiền em làm ra nên thích là nhích....kkk
Em nghĩ bọn Bosh nó gia công đai cho Honda làm bằng bún Hải Phòng nên chắc ko được mấy năm đâu. Hehe.Con MPV Odyssey bản 2k18 dùng CVT 9 cấp số ảo chứ lấy đâu ra AT?
Sợi xích xe đạp bằng thép tốt nhưng vẫn phải thay đấy.Em nghĩ bọn Bosh nó gia công đai cho Honda làm bằng bún Hải Phòng nên chắc ko được mấy năm đâu. Hehe.
Cơ bản là bao giờ nó thay, chứ em cũng ko định ôm con xe đến 10 - 20 năm đâuSợi xích xe đạp bằng thép tốt nhưng vẫn phải thay đấy.
Trên Zing vừa phân tích hộp số cvt mới của crv tầm 6v là phải thay kìa cụ, cộng với động cơ tăng áp nên có nhận định còn phải thay sớm hơn, chưa kể leo dốc tải nặng sẽ kém động cơ truyền thống cùng mã lực;Xe crv tại mỹ cũng 1.5 turbo cvt ; từ đó cháu kết luận cvt turbo honda là ngon... Chẳng vấn đề gì
Zing nói vớ vẩn ; bên mỹ người ta dùng cvt có sao đâu; honda vn bảo hành 100.000 km thế thì có mà bảo hành suốtTrên Zing vừa phân tích hộp số cvt mới của crv tầm 6v là phải thay kìa cụ, cộng với động cơ tăng áp nên có nhận định còn phải thay sớm hơn, chưa kể leo dốc tải nặng sẽ kém động cơ truyền thống cùng mã lực;
Nói chung em đồng ý vs quan điểm hộp số cvt kém bền, phù hợp vs xe rẻ dòng A B; em thích dùng hộp AT hơn và hiện đang đi xe AT 6 cấp thấy hài lòng, 8-9 cấp chắc e phải mua Mẹc BMW
Xe VN ở đâu so vs Mỹ thì cụ biết rồi, riêng xe thì dc như Mỹ thì trên TG chỉ có dc vài nước thôi ahZing nói vớ vẩn ; bên mỹ người ta dùng cvt có sao đâu; honda vn bảo hành 100.000 km thế thì có mà bảo hành suốt
Bác xem 10 con xe bán chạy nhất (có Civic thần thánh) ở Mỹ về VN doanh số ra sao?Xe crv tại mỹ cũng 1.5 turbo cvt ; từ đó cháu kết luận cvt turbo honda là ngon... Chẳng vấn đề gì
Các cụ cứ phán mạnh vào để honda đại hạ giá crv 2018... Cháu cảm ơn ahBác xem 10 con xe bán chạy nhất (có Civic thần thánh) ở Mỹ về VN doanh số ra sao?
Đuờng xá VN khác nên hộp số CVT sẽ đi hết từ thất bại này tới thất bại khác.
Thêm dung tích động cơ nhỏ + turbo tăng áp nữa thì khỏi mua.
Chả ưu ái hãng nào, cũng chả ghét hãng nào nhưng động cơ 1.5-1.6 turbo + hộp số CVT thì ở VN thua là chắc luôn.