Độ bền hộp số CVT của Honda

Mazda_fan

Xe hơi
Biển số
OF-425935
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
125
Động cơ
217,962 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Toy Vios thần thánh 2017 đã có CVT rồi đới các cụ!
 

bachnhat1.8

Xe buýt
Biển số
OF-377214
Ngày cấp bằng
11/8/15
Số km
585
Động cơ
251,137 Mã lực
Nơi ở
Hai Phong city
Bền thì theo cháu phải đợi thêm mới rõ vì cvt trước đây ít quá, khó đánh giá dựa trên thống kê số lượng % hỏng hóc sau bao nhiêu km. Nay xe nhỏ mới dùng cvt nhiều nên phải đợi thêm.
Công nhận ngồi mấy con cvt cùng hạng như city, attgare thấy nó ồn hơn mấy con AT khác, không rõ vô tình do xe cách âm kém làm cvt bị oan, hay do cvt nó ồn thật.
Nhưng bây giờ cháu thấy các hãng xe xịn vẫn lắp hs at, xe rẻ thường lắp cvt, mt.
Subaru toàn lắp hộp số CVT là sao nhở
 

picaso182

Xe buýt
Biển số
OF-327166
Ngày cấp bằng
15/7/14
Số km
725
Động cơ
292,057 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ- HN
Chắc tại AT như của Mec, Bim, Porsche... một số mẫu gấp nhiều lần tiền Subaru vẫn không ngon, nên Subaru lắp CVT cho ngon bổ rẻ đấy cụ :D
 

gnuhjp2003

Xe buýt
Biển số
OF-102950
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
900
Động cơ
406,199 Mã lực
trước h e vẫn nghĩ cvt ko bền nên khá là có ác cảm nhưng mà bg đã xài dây đai thép rồi mà Toy, Hon, Nis, Suba đều xài thì chắc k tệ đâu. cá nhân e thì đã dc trải nghiệm AT từ 4 cấp (focus), 6 cấp (m3), 7 cấp (mer C) rồi và bg thấy cvt đi cũng có cái hay, nhất là trong nội thành, nhẹ nhàng và vọt nhanh. đi At kieu gi thì kiểu, vẫn bị giật khi trong khung số từ 1 đến 3.
 

bangmoi

Xe tải
Biển số
OF-314041
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
243
Động cơ
297,877 Mã lực
Em xin có ý kiến: Mỗi cụ đều đứng ở một khía cạnh rồi công kích nhau là k nên. Tất nhiên nhờ đánh giá của các cụ nên anh em thêm dc nhiều kiến thức.
1. Đối với hộp số cvt: ưu điểm là đơn giản và chi phí sản xuất rẻ, thay linh kiện cũng dễ và rẻ, truyền lực nhanh nhưng yếu (vì lực truyền là dây cua roa), xe mà chở nặng hoặc cần tăng tốc vượt là không dc tốt nên phù hợp với xe phổ thông.
2. Đối với hộp số AT: cơ cấu phức tạp nhiều chi tiết và đắt ( nhất là các hộp số từ 8 cấp trở lên) bảo dưỡng và thay thế chi tiết khó và tốn kém. Ưu điểm vận hành linh loạt, truyền lực khỏe ( truyền lưc bằng bánh răng) phù hợp với xe đắt tiền.
Ý kiến cá nhân: Tùy vào nhu cầu sử dụng và túi tiền của từng cụ mà chọn xe có trang bị loại hộp số cho phù hợp. Còn em thì em vẫn thích AT 8 or 9 cấp hơn vì đi phê hơn.
Thank các cụ
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,959
Động cơ
489,741 Mã lực
Em xin có ý kiến: Mỗi cụ đều đứng ở một khía cạnh rồi công kích nhau là k nên. Tất nhiên nhờ đánh giá của các cụ nên anh em thêm dc nhiều kiến thức.
1. Đối với hộp số cvt: ưu điểm là đơn giản và chi phí sản xuất rẻ, thay linh kiện cũng dễ và rẻ, truyền lực nhanh nhưng yếu (vì lực truyền là dây cua roa), xe mà chở nặng hoặc cần tăng tốc vượt là không dc tốt nên phù hợp với xe phổ thông.
2. Đối với hộp số AT: cơ cấu phức tạp nhiều chi tiết và đắt ( nhất là các hộp số từ 8 cấp trở lên) bảo dưỡng và thay thế chi tiết khó và tốn kém. Ưu điểm vận hành linh loạt, truyền lực khỏe ( truyền lưc bằng bánh răng) phù hợp với xe đắt tiền.
Ý kiến cá nhân: Tùy vào nhu cầu sử dụng và túi tiền của từng cụ mà chọn xe có trang bị loại hộp số cho phù hợp. Còn em thì em vẫn thích AT 8 or 9 cấp hơn vì đi phê hơn.
Thank các cụ
Sao cụ lại đi so CVT với 8, 9 cấp vậy? CVT chỉ ngon hơn AT 4 cấp thôi, còn ko có cửa với AT 5, đến 6 cấp.
 

30F-1978

Xe tải
Biển số
OF-343347
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
303
Động cơ
275,252 Mã lực
Em xin có ý kiến: Mỗi cụ đều đứng ở một khía cạnh rồi công kích nhau là k nên. Tất nhiên nhờ đánh giá của các cụ nên anh em thêm dc nhiều kiến thức.
1. Đối với hộp số cvt: ưu điểm là đơn giản và chi phí sản xuất rẻ, thay linh kiện cũng dễ và rẻ, truyền lực nhanh nhưng yếu (vì lực truyền là dây cua roa), xe mà chở nặng hoặc cần tăng tốc vượt là không dc tốt nên phù hợp với xe phổ thông.
2. Đối với hộp số AT: cơ cấu phức tạp nhiều chi tiết và đắt ( nhất là các hộp số từ 8 cấp trở lên) bảo dưỡng và thay thế chi tiết khó và tốn kém. Ưu điểm vận hành linh loạt, truyền lực khỏe ( truyền lưc bằng bánh răng) phù hợp với xe đắt tiền.
Ý kiến cá nhân: Tùy vào nhu cầu sử dụng và túi tiền của từng cụ mà chọn xe có trang bị loại hộp số cho phù hợp. Còn em thì em vẫn thích AT 8 or 9 cấp hơn vì đi phê hơn.
Thank các cụ
Thank cụ.!
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,153
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Acura là 1 thương hiệu riêng của Honda phát triển lên cụ à, không đánh đồng nó với dòng Hon phổ thông đc. Con MPV Odyssey bản 2k18 nghe bẩu dùng hs AT 9 cấp do Honda phát triển, chắc là ngon. Cụ nên nhìn lại khách quan nhé. Topic này đang bàn về độ bền hộp số CVT của hãng Honda. Trong các phát biểu của em chỉ khẳng định hiện tại với dòng hs CVT này ngon, êm, có bốc (do lẫy, chưa bao giờ em thua hay chậm trong các pha bứt tốc, vượt xe lớn trên QL20, QL51,55... hay cao tốc LT-DG. Đó là thực tế chạy của em), và độ bền thì em nghĩ 1/9-1/10 với AT. Trong khi cụ với cụ kia cứ khăng khăng lý thuyết bẩu nó không bền bla bla gì đó. Trừ sale ra e không nói, bản AT em đi 4 vạn cộng với xe nhà tầm 3-4 vạn gì đấy. Đã đi bd 40k-80k với dòng này rồi, không thay dầu AT ở 4 vạn thì xe Hàn đi toàn chuyển số chậm, nhược điểm của AT 6 vẫn còn đó cụ lại không bàn đến, cứ đi lo 7-9 cấp của xe xịn làm cái gì? Nếu vậy thì CVT toàn so với xe xịn hả cụ? Cái 4 duy cho mình là nhất của cụ cũng không kém em là mấy. Con Altis 2k11 xài CVT đấy đến giờ vẫn phà phà.
Sở dĩ hỏi cụ đang chạy xe gì để xem thử về vận hành thực tế xe cụ đang chạy nó ntn, để người chưa biết có cái nhìn khách quan giữa 2 dòng thì cụ lại cho là đá đểu rồi nói lẫy làm gì? Sao cụ nhạy cảm thế ? Thực tế em chạy cả 2 dòng AT rồi đây, Nhật Hàn đều có. Ai cần thì em sẵn sàng chia sẻ thông tin. Đây là dd xe chứ có phải dd khoe của đâu? Mà có cái gì đâu để khoe ?
NẾU LÀ SẾP KỸ THUẬT THÌ ĐIỀU CẦN NHỚ: LÝ THUYẾT NÓ CHƯA HẲN ĐÚNG VỚI THỰC TẾ. VẬY MÀ CỤ CỨ BÁM MÃI MỚ LÝ THUYẾT ẤY.
Xe em cũng không dự định quất lên 10 vạn đâu mà tầm 4-60 là bán cmn rồi đổi xe mới. Chắc chắn là em đổi lên 1 con CVT nữa. Forester XT 2.0 CVT turbo đang là đích ngắm.
À mà nghe đồn xe sếp đi thì nên lấy xe dám đốc như Fortuner thì mới ổn, ngồi băng sau thì cần gì cảm giác lái này nọ. E làm lính nên tự mình thích lái và cảm nhận hơn. Ngồi lên con xe của mình và đạt được đến giới hạn của nó.
Cụ chưa từng cầm con City CVT chạy track ở đường đua HappyLand để thật sự hiểu khả năng của 1 con xe sedan B có thể làm được gì? Cụ chưa từng ngồi con Subaru nào để chạy địa hình thật sự thì khi nghe ai bẩu con này là Pót che châu Á thì cụ chỉ biết cười khẩy. Em không trách cụ đâu. Chúc cụ tự hào với AT nhiều cấp, sang chảnh. Tiền em làm ra nên thích là nhích....kkk
Con MPV Odyssey bản 2k18 dùng CVT 9 cấp số ảo chứ lấy đâu ra AT?
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,952
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Thôi các cụ quay lại số sàn cho nó lành. Đơn giản, bảo dưỡng ít, khỏe, tăng tốc nhanh chậm do người lái. Không ồn ào.
 

vnsuluoc

Xe buýt
Biển số
OF-70374
Ngày cấp bằng
10/8/10
Số km
900
Động cơ
437,225 Mã lực
Xe crv tại mỹ cũng 1.5 turbo cvt ; từ đó cháu kết luận cvt turbo honda là ngon... Chẳng vấn đề gì
 

cuncon

Xe điện
Biển số
OF-89727
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
3,244
Động cơ
432,653 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, HN
Xe crv tại mỹ cũng 1.5 turbo cvt ; từ đó cháu kết luận cvt turbo honda là ngon... Chẳng vấn đề gì
Trên Zing vừa phân tích hộp số cvt mới của crv tầm 6v là phải thay kìa cụ, cộng với động cơ tăng áp nên có nhận định còn phải thay sớm hơn, chưa kể leo dốc tải nặng sẽ kém động cơ truyền thống cùng mã lực;
Nói chung em đồng ý vs quan điểm hộp số cvt kém bền, phù hợp vs xe rẻ dòng A B; em thích dùng hộp AT hơn và hiện đang đi xe AT 6 cấp thấy hài lòng, 8-9 cấp chắc e phải mua Mẹc BMW
 

vnsuluoc

Xe buýt
Biển số
OF-70374
Ngày cấp bằng
10/8/10
Số km
900
Động cơ
437,225 Mã lực
Trên Zing vừa phân tích hộp số cvt mới của crv tầm 6v là phải thay kìa cụ, cộng với động cơ tăng áp nên có nhận định còn phải thay sớm hơn, chưa kể leo dốc tải nặng sẽ kém động cơ truyền thống cùng mã lực;
Nói chung em đồng ý vs quan điểm hộp số cvt kém bền, phù hợp vs xe rẻ dòng A B; em thích dùng hộp AT hơn và hiện đang đi xe AT 6 cấp thấy hài lòng, 8-9 cấp chắc e phải mua Mẹc BMW
Zing nói vớ vẩn ; bên mỹ người ta dùng cvt có sao đâu; honda vn bảo hành 100.000 km thế thì có mà bảo hành suốt
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,058
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Thấy cụ nói Ở hải phòng có con city cvt chạy 31 vạn hộp số vẫn ngon . Hôm cụ ý chụp cái lọc xăng chạy 31 vạn mới thèm thay mới khiếp
 

cuncon

Xe điện
Biển số
OF-89727
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
3,244
Động cơ
432,653 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, HN
Zing nói vớ vẩn ; bên mỹ người ta dùng cvt có sao đâu; honda vn bảo hành 100.000 km thế thì có mà bảo hành suốt
Xe VN ở đâu so vs Mỹ thì cụ biết rồi, riêng xe thì dc như Mỹ thì trên TG chỉ có dc vài nước thôi ah
vẫn biết Honda hay xe Nhật là bền, nhưng rõ ràng hộp số cvt rẻ và đơn giản hơn at rất nhiều, mà ở VN thì cứ có tính ăn chắc mặc bền rồi, cứ gì lâu k hỏng là thích chả cần mới, k phải sửa là ok rồi;
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,153
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Xe crv tại mỹ cũng 1.5 turbo cvt ; từ đó cháu kết luận cvt turbo honda là ngon... Chẳng vấn đề gì
Bác xem 10 con xe bán chạy nhất (có Civic thần thánh) ở Mỹ về VN doanh số ra sao?
Đuờng xá VN khác nên hộp số CVT sẽ đi hết từ thất bại này tới thất bại khác.
Thêm dung tích động cơ nhỏ + turbo tăng áp nữa thì khỏi mua.
Chả ưu ái hãng nào, cũng chả ghét hãng nào nhưng động cơ 1.5-1.6 turbo + hộp số CVT thì ở VN thua là chắc luôn.
 

vnsuluoc

Xe buýt
Biển số
OF-70374
Ngày cấp bằng
10/8/10
Số km
900
Động cơ
437,225 Mã lực
Bác xem 10 con xe bán chạy nhất (có Civic thần thánh) ở Mỹ về VN doanh số ra sao?
Đuờng xá VN khác nên hộp số CVT sẽ đi hết từ thất bại này tới thất bại khác.
Thêm dung tích động cơ nhỏ + turbo tăng áp nữa thì khỏi mua.
Chả ưu ái hãng nào, cũng chả ghét hãng nào nhưng động cơ 1.5-1.6 turbo + hộp số CVT thì ở VN thua là chắc luôn.
Các cụ cứ phán mạnh vào để honda đại hạ giá crv 2018... Cháu cảm ơn ah
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top