Em đã từng đọc đâu đó là hộp số CVT được đăng kí bản quyền năm 1886 cụ ạ.Khiếp thế cơ hử cụ, 2002 đã chơi CVT rùi cơ?
Em đã từng đọc đâu đó là hộp số CVT được đăng kí bản quyền năm 1886 cụ ạ.Khiếp thế cơ hử cụ, 2002 đã chơi CVT rùi cơ?
em chưa biết cụ ơi, cụ thông thạo thì làm 1 bài giới thiệu và phân tích ưu nhược điểm của 2 loại hộp số này đi ạKhông rõ ý định của cụ là gì, cụ có nắm được nguyên lý hoạt động của CVT và hộp số bánh răng chưa?
Em gặp 1 con đời 1996 dùng loại này rồi. Còn Altis CVT thì đi từ 2011 tới nay, công nghệ chả có gì mới chẳng qua HD chê không đưa vào thôi.Khiếp thế cơ hử cụ, 2002 đã chơi CVT rùi cơ?
Không đơn giản chỉ viết vài từ là xong đâu ạ.em chưa biết cụ ơi, cụ thông thạo thì làm 1 bài giới thiệu và phân tích ưu nhược điểm của 2 loại hộp số này đi ạ
Cụ lại làm em bất ngờ đó ợ.Em gặp 1 con đời 1996 dùng loại này rồi. Còn Altis CVT thì đi từ 2011 tới nay, công nghệ chả có gì mới chẳng qua HD chê không đưa vào thôi.
hộp số cvt của HONDA City ,HRV..mới giờ đây chuyển qua sử dụng hệ thống biến đổi mô men xoắn (thứ rất thông dụng trong hộp số tự động) song song với cơ cấu dây đai và pulley như thường thấy trên các loại hộp số vô cấp. Nó thay thế cho bộ ly hợp đà cũ kĩ trong thiết kế CVT truyền thống - thủ phạm gây ra hiện tượng tăng tốc ì ạch và khiến dây đai tải rất nặng. Như thế, nói một cách ngắn gọn,khác biệt lớn nhất ở đây so với hộp số CVT khác chính là việc tích hợp bộ biến đổi mô men vào thiết kế hộp số vô cấpđể tạo ra những khác biệt đáng kể trong vận hành.Không đơn giản chỉ viết vài từ là xong đâu ạ.
Hộp số có bánh răng hoạt động dựa trên lăn các mặt với nhau, lực truyền theo phương vuông góc các mặt tiếp xúc. Giữa hai lớp tiếp xúc là một lớp dầu thủy động ngăn cách. Do vậy, hộp số bánh răng nếu có hỏng thì chỉ do mòn, hoặc gẫy (nếu thiết kế sai, nhưng yếu tố này không xét vào độ bền và ổn định). Khi vấu răng bị mòn thì hộp số vẫn hoạt động một cách tương đối ổn định.
Còn CVT hoạt động phải dựa vào thông số ma sát giữa các mặt với nhau. Các chi tiết bị cọ sát khi thay đổi trạng thái và vì như thế sẽ mau mòn hơn. Ngoài ra khi mặt ma sát có vấn đề thì sẽ gây hoạt động không ổn định (trượt nhiều hơn).
Về khả năng gia công thay thế: bánh răng thì có thể làm tốt ở nhiều cơ sở gia công. Nhưng CVT thì không đơn giản như vậy.
Vậy thôi cụ nhé. Cụ hỏi thêm em xin kiếu.
chả biết thế nào nhưng cụ làm cháu hoang mang quá,cháu mới cưới e nó được chục hôm.cảm nhận ban đầu của cháu là êm và khá bốc.vượt lên dốc mà cháu còn chưa có cơ hội dùng số thể thao vô lăng.như chúng ta đã biết, hộp số CVT dùng dây đai để truyền động, tuổi thọ của nó sẽ ko cao bằng bánh răng được.
vậy tuổi thọ của nó khoảng bao lâu, 3 năm, 5 năm hay lâu hơn thì fai tháo ra thay dây đai khác. và trong trường hợp tuổi thọ của dây đai ngắn quá thì việc thay hẳn bằng hộp số sàn có dễ dàng ko.
Các bác nào có nhiều kinh nghiệm chỉ giáo cho em với ạ.
Cháu ạ cụ.Cứ xem xe ga chạy CVT thì biết, nói chung theo cháu không nên chơi các cụ ạ. Em thì em kết hộp số 6 cấp ly hợp kép của Ford
Đúng vậy, các xe hang E đổ lên đâu có cvt mà là AT 7-9 cấp.Hộp số CVT có ưu điểm là đi phố êm ái, hiệu suất cao hơn AT thủy lực.
Tuy nhiên nhược điểm của CVT là tạo tiếng ồn lớn hơn hộp số AT thủy lực, không bền bằng AT, thốc ga gấp dễ bị trượt dây đai V dẫn đến giảm tuổi thọ và giảm hiệu suất.
Nên giữa CVT và AT ít cấp thì CVT vẫn nhiều ưu điểm hơn, tuy nhiên nếu so với AT nhiều cấp thì AT vẫn tối ưu hơn.
Hộp số PowerShift của Ford công nhận lắm lỗiCháu ạ cụ.
Hộp số ly hợp kép khô của Ford ra đời với mục đích giảm chi phí sản xuất, nó lag hộp số có giá sản xuất rẻ và là hộp số lởm nhất của lịch sử phát triển hộp số đấy cụ.
Xe giật như xe ngựa, say chóng cả mặt. Hộp số hay lỗi: không chuyển số, lỗi trượt côn, đi tp hay chuyển số rất ồn, tốn xăng, ngốn điện ắc quy, ắc quy to đùng nhưng rất nhanh chết, ly hợp nhanh mòn rất nhanh phải thay.