Độ bền hộp số CVT của Honda

songxanh

Xe tăng
Biển số
OF-315676
Ngày cấp bằng
12/4/14
Số km
1,356
Động cơ
308,070 Mã lực
Nơi ở
Xe 7 chỗ nhận chở khách từ Hà nội: 0983970196
Không rõ ý định của cụ là gì, cụ có nắm được nguyên lý hoạt động của CVT và hộp số bánh răng chưa?
em chưa biết cụ ơi, cụ thông thạo thì làm 1 bài giới thiệu và phân tích ưu nhược điểm của 2 loại hộp số này đi ạ :D
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,838
Động cơ
43,395 Mã lực
Khiếp thế cơ hử cụ, 2002 đã chơi CVT rùi cơ?
Em gặp 1 con đời 1996 dùng loại này rồi. Còn Altis CVT thì đi từ 2011 tới nay, công nghệ chả có gì mới chẳng qua HD chê không đưa vào thôi.
 

binhmetal

Xe hơi
Biển số
OF-303188
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
103
Động cơ
306,030 Mã lực
Cứ xem xe ga chạy CVT thì biết, nói chung theo cháu không nên chơi các cụ ạ. Em thì em kết hộp số 6 cấp ly hợp kép của Ford
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,948
Động cơ
511,240 Mã lực
em chưa biết cụ ơi, cụ thông thạo thì làm 1 bài giới thiệu và phân tích ưu nhược điểm của 2 loại hộp số này đi ạ :D
Không đơn giản chỉ viết vài từ là xong đâu ạ.
Hộp số có bánh răng hoạt động dựa trên lăn các mặt với nhau, lực truyền theo phương vuông góc các mặt tiếp xúc. Giữa hai lớp tiếp xúc là một lớp dầu thủy động ngăn cách. Do vậy, hộp số bánh răng nếu có hỏng thì chỉ do mòn, hoặc gẫy (nếu thiết kế sai, nhưng yếu tố này không xét vào độ bền và ổn định). Khi vấu răng bị mòn thì hộp số vẫn hoạt động một cách tương đối ổn định.
Còn CVT hoạt động phải dựa vào thông số ma sát giữa các mặt với nhau. Các chi tiết bị cọ sát khi thay đổi trạng thái và vì như thế sẽ mau mòn hơn. Ngoài ra khi mặt ma sát có vấn đề thì sẽ gây hoạt động không ổn định (trượt nhiều hơn).
Về khả năng gia công thay thế: bánh răng thì có thể làm tốt ở nhiều cơ sở gia công. Nhưng CVT thì không đơn giản như vậy.

Vậy thôi cụ nhé. Cụ hỏi thêm em xin kiếu.
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,572
Động cơ
591,145 Mã lực
Em gặp 1 con đời 1996 dùng loại này rồi. Còn Altis CVT thì đi từ 2011 tới nay, công nghệ chả có gì mới chẳng qua HD chê không đưa vào thôi.
Cụ lại làm em bất ngờ đó ợ.
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
Không đơn giản chỉ viết vài từ là xong đâu ạ.
Hộp số có bánh răng hoạt động dựa trên lăn các mặt với nhau, lực truyền theo phương vuông góc các mặt tiếp xúc. Giữa hai lớp tiếp xúc là một lớp dầu thủy động ngăn cách. Do vậy, hộp số bánh răng nếu có hỏng thì chỉ do mòn, hoặc gẫy (nếu thiết kế sai, nhưng yếu tố này không xét vào độ bền và ổn định). Khi vấu răng bị mòn thì hộp số vẫn hoạt động một cách tương đối ổn định.
Còn CVT hoạt động phải dựa vào thông số ma sát giữa các mặt với nhau. Các chi tiết bị cọ sát khi thay đổi trạng thái và vì như thế sẽ mau mòn hơn. Ngoài ra khi mặt ma sát có vấn đề thì sẽ gây hoạt động không ổn định (trượt nhiều hơn).
Về khả năng gia công thay thế: bánh răng thì có thể làm tốt ở nhiều cơ sở gia công. Nhưng CVT thì không đơn giản như vậy.

Vậy thôi cụ nhé. Cụ hỏi thêm em xin kiếu.
hộp số cvt của HONDA City ,HRV..mới giờ đây chuyển qua sử dụng hệ thống biến đổi mô men xoắn (thứ rất thông dụng trong hộp số tự động) song song với cơ cấu dây đai và pulley như thường thấy trên các loại hộp số vô cấp. Nó thay thế cho bộ ly hợp đà cũ kĩ trong thiết kế CVT truyền thống - thủ phạm gây ra hiện tượng tăng tốc ì ạch và khiến dây đai tải rất nặng. Như thế, nói một cách ngắn gọn,khác biệt lớn nhất ở đây so với hộp số CVT khác chính là việc tích hợp bộ biến đổi mô men vào thiết kế hộp số vô cấpđể tạo ra những khác biệt đáng kể trong vận hành.
 

cuonglh151

Xe tải
Biển số
OF-159338
Ngày cấp bằng
4/10/12
Số km
239
Động cơ
352,593 Mã lực
như chúng ta đã biết, hộp số CVT dùng dây đai để truyền động, tuổi thọ của nó sẽ ko cao bằng bánh răng được.
vậy tuổi thọ của nó khoảng bao lâu, 3 năm, 5 năm hay lâu hơn thì fai tháo ra thay dây đai khác. và trong trường hợp tuổi thọ của dây đai ngắn quá thì việc thay hẳn bằng hộp số sàn có dễ dàng ko.
Các bác nào có nhiều kinh nghiệm chỉ giáo cho em với ạ.
chả biết thế nào nhưng cụ làm cháu hoang mang quá,cháu mới cưới e nó được chục hôm.cảm nhận ban đầu của cháu là êm và khá bốc.vượt lên dốc mà cháu còn chưa có cơ hội dùng số thể thao vô lăng.
 

]-[ảiQuân

Xe buýt
Biển số
OF-37725
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
730
Động cơ
278,588 Mã lực
Cụ đừng quá lo lắng về hộp số.
Hộp số là bộ phận chịu toàn lực, công, mô men từ động cơ... các nhà thiết kế, sản xuất người ta đã nghiên cứu các giải pháp tối ưu về hiệu năng cũng như lựa chọn vật liểu sản xuất nhằm tăng tuổi thọ của hộp số...
Cụ đọc hướng dẫn và bảo dưỡng đúng với hướng dẫn của nhà sản xuất là đc.
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
Dây curoa cvt ô tô ko phải như xe máy . dây đai bằng thép ... dây đai thép và puley đc ép vào nhau bằng thủy lực đc đk bằng bộ vi xử lý nên nó ko hề có hiện tượng dão dây ... việc trượt trên puley của dây đai thì ko biết bao giờ mới mòn nổi khối puley toàn thép cũng như dây đai thép V có độ dầy 3, 4 cm thép ( dầy hơn nhiều so với bánh răng hành tinh trong hộp số AT truyề thống )
 

kutukura

Xe tải
Biển số
OF-106483
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
236
Động cơ
396,370 Mã lực
Ờ thì cvt đầu tư thấp nên các nhà sản xuất cắt giảm chi phí để có xe giá cạnh tranh mà, độ bền thì em nghĩ con mitsu lancer cúc cu bé tí cách đây hơn chục năm đã dùng, e thấy chả ai kêu hỏng, bền hay không bền cũng tuỳ thuộc vào người dùng nữa đúng k ạ, cứ ví như chưn dài mà nện và quăng quật suốt cũng nát bét trong một nốt nhạc chứ chẳng chơi, lưu ý là phải dùng giữ gìn nhá các bác ơi
 

duy277

Xe tăng
Biển số
OF-144118
Ngày cấp bằng
1/6/12
Số km
1,053
Động cơ
373,252 Mã lực
Nơi ở
Số 38 ngõ 860 Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Em thấy CVT hay AT đều có các ưu nhược điểm của nó, ko thì chả lí do j vẫn tồn tại song song cả, cái nào ưu việt hơn cái còn lại tự khắc bị khai tử.
Cvt ưu điểm:
- chuyển số mượt mà
- giúp tiết kiệm nhiên liệu vì nó kìm hãm vòng tua máy
- rất phù hợp xe có công suất nhỏ còn xe công suất lớn thì cvt ko chịu đc.
Nhược điểm cvt:
- bảo dưỡng cần quan tâm hơn (ví dụ 4v km là thay dầu hộp số)
- dây đai thép tuổi thọ độ bền kém hơn
- mất cảm giác lái, vì gia tốc nó có xu hướng đều.
AT ưu và nhược thì theo em biết ngược lại với CVT:
- phù hợp xe công suất lớn
- ko tkiem nhiên liệu bằng
- chuyển số ko mượt bằng,
- 10v mới phải thay dầu hs nên có lẽ ít cầu kì về bảo dưỡng hơn.
- cảm giác lái hơn vì có khoảng tgian chuyển số.
Tổng kết em thấy các xe cs nhỏ đô thị, nên dùng cvt và xu hướng sẽ thế.
Em chạy city cvt, nếu lẫy chuyển số trên vô lăng sử dụng chủ động cug rất phấn khích, tuy nhiên nếu để ở D thì số ảo đó cug chỉ duy trì kh 3s đủ để tăng tốc bốc đầu quãng ngắn vượt xe, dính ghế rồi xe tự trả lại về vô cấp đồng hồ tua quay lại quãng 1500.
Nếu em chuyển sang S thì xe thành hs có cấp ảo nhưng phải tự chuyển số trên vô lăng, khi đó đồng hồ tua rất cao, máy gào thét gầm gừ hơn.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cứ xem xe ga chạy CVT thì biết, nói chung theo cháu không nên chơi các cụ ạ. Em thì em kết hộp số 6 cấp ly hợp kép của Ford
Cháu ạ cụ.
Hộp số ly hợp kép khô của Ford ra đời với mục đích giảm chi phí sản xuất, nó lag hộp số có giá sản xuất rẻ và là hộp số lởm nhất của lịch sử phát triển hộp số đấy cụ.
Xe giật như xe ngựa, say chóng cả mặt. Hộp số hay lỗi: không chuyển số, lỗi trượt côn, đi tp hay chuyển số rất ồn, tốn xăng, ngốn điện ắc quy, ắc quy to đùng nhưng rất nhanh chết, ly hợp nhanh mòn rất nhanh phải thay.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hộp số CVT có ưu điểm là đi phố êm ái, hiệu suất cao hơn AT thủy lực.

Tuy nhiên nhược điểm của CVT là tạo tiếng ồn lớn hơn hộp số AT thủy lực, không bền bằng AT, thốc ga gấp dễ bị trượt dây đai V dẫn đến giảm tuổi thọ và giảm hiệu suất.

Nên giữa CVT và AT ít cấp thì CVT vẫn nhiều ưu điểm hơn, tuy nhiên nếu so với AT nhiều cấp thì AT vẫn tối ưu hơn.
 

moimuaxe2013

Xe tăng
Biển số
OF-184217
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,776
Động cơ
351,349 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Hộp số CVT có ưu điểm là đi phố êm ái, hiệu suất cao hơn AT thủy lực.

Tuy nhiên nhược điểm của CVT là tạo tiếng ồn lớn hơn hộp số AT thủy lực, không bền bằng AT, thốc ga gấp dễ bị trượt dây đai V dẫn đến giảm tuổi thọ và giảm hiệu suất.

Nên giữa CVT và AT ít cấp thì CVT vẫn nhiều ưu điểm hơn, tuy nhiên nếu so với AT nhiều cấp thì AT vẫn tối ưu hơn.
Đúng vậy, các xe hang E đổ lên đâu có cvt mà là AT 7-9 cấp.
PS: em không chê gì CVT đâu nhé.
 

Nguyennghia1810

Xe máy
Biển số
OF-332385
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
98
Động cơ
282,290 Mã lực
Cvt phải thay đai chuyển động thôi. Còn e nghĩ vẫn bền như bình thường
 

duy277

Xe tăng
Biển số
OF-144118
Ngày cấp bằng
1/6/12
Số km
1,053
Động cơ
373,252 Mã lực
Nơi ở
Số 38 ngõ 860 Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Em thấy CVT hay AT đều có các ưu nhược điểm của nó, ko thì chả lí do j vẫn tồn tại song song cả, cái nào ưu việt hơn cái còn lại tự khắc bị khai tử.
Cvt ưu điểm:
- chuyển số mượt mà
- giúp tiết kiệm nhiên liệu vì nó kìm hãm vòng tua máy
- rất phù hợp xe có công suất nhỏ còn xe công suất lớn thì cvt ko chịu đc.
Nhược điểm cvt:
- bảo dưỡng cần quan tâm hơn (ví dụ 4v km là thay dầu hộp số)
- dây đai thép tuổi thọ độ bền kém hơn
- mất cảm giác lái, vì gia tốc nó có xu hướng đều.
AT ưu và nhược thì theo em biết ngược lại với CVT:
- phù hợp xe công suất lớn
- ko tkiem nhiên liệu bằng
- chuyển số ko mượt bằng,
- 10v mới phải thay dầu hs nên có lẽ ít cầu kì về bảo dưỡng hơn.
- cảm giác lái hơn vì có khoảng tgian chuyển số.
Tổng kết em thấy các xe cs nhỏ đô thị, nên dùng cvt và xu hướng sẽ thế.
Em chạy city cvt, nếu lẫy chuyển số trên vô lăng sử dụng chủ động cug rất phấn khích, tuy nhiên nếu để ở D thì số ảo đó cug chỉ duy trì kh 3s đủ để tăng tốc bốc đầu quãng ngắn vượt xe, dính ghế rồi xe tự trả lại về vô cấp đồng hồ tua quay lại quãng 1500.
Nếu em chuyển sang S thì xe thành hs có cấp ảo nhưng phải tự chuyển số trên vô lăng, khi đó đồng hồ tua rất cao, máy gào thét gầm gừ hơn.
 

nguyenquoctu

Xe hơi
Biển số
OF-320111
Ngày cấp bằng
18/5/14
Số km
138
Động cơ
292,280 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ lo xa quá, em nghĩ công nghệ hộp số CVT hiện nay của HĐ có chất lượng tương đối tốt, có chăng nếu so sánh với hộp số AT thì chi phí bảo dưỡng cao hơn 1 chút thì cũng không nên lo quá
 

shopchiem

Xe máy
Biển số
OF-50417
Ngày cấp bằng
8/11/09
Số km
83
Động cơ
457,030 Mã lực
Cháu ạ cụ.
Hộp số ly hợp kép khô của Ford ra đời với mục đích giảm chi phí sản xuất, nó lag hộp số có giá sản xuất rẻ và là hộp số lởm nhất của lịch sử phát triển hộp số đấy cụ.
Xe giật như xe ngựa, say chóng cả mặt. Hộp số hay lỗi: không chuyển số, lỗi trượt côn, đi tp hay chuyển số rất ồn, tốn xăng, ngốn điện ắc quy, ắc quy to đùng nhưng rất nhanh chết, ly hợp nhanh mòn rất nhanh phải thay.
Hộp số PowerShift của Ford công nhận lắm lỗi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top