[Công nghệ] Điều hòa inverter có tiết kiệm điện không?

1122334455

Xe tải
Biển số
OF-337218
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
373
Động cơ
280,830 Mã lực
Cụ nào đứng ra làm quả test đê, vác sang quatest 1 đo kiểm cho chuẩn. Toàn nói mồm rồi văng nọ kia thì chán lắm.
Làm sao mà test được cụ ơi! Tớ thì chỉ nói cụ thế này, các cụ muốn biết tại sao, và tại sao thì các cụ phải tìm hiểu nó! Tớ thì nói thật là tớ chưa bao giờ nghĩ Inverter là đỡ tốn điện! Thực tế, Inverter thường dùng các Van điện tử để đóng mở dòng điện. Các van này khi hoạt động, tản nhiệt nhiều hơn so với dây điện rất nhiều, nên nếu chạy đúng công suất thì cái chắc là tốn năng lượng hơn! Chỉ có cái tiết kiệm là Inverter điều chỉnh công suất giảm xuống thì tiết kiệm! Ví dụ thế này, bơm nước cần công suất trục là 1kW, nhưng người ta dùng động cơ quay là loại 1.2kW để kéo. Khi đó Inverter sẽ chỉnh công suất kéo xuống khoảng 1kW, tiêu thụ điện lúc đó khoảng 1.05kW tức là vẫn cao hơn công suất cần thiết, nhưng nhỏ hơn công suất 1.2kW. Nói nôm na như thế cho cụ hiểu!
 

hp78

Xe điện
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
4,405
Động cơ
386,155 Mã lực
Nhà em giống cụ, 2 Inverter cho F1, 1 Non Inverter cho em vì em trâu bò quen rồi chỉ dùng điều hòa trong những ngày quá nóng, bọn F1 thì suốt ngày đóng kín cửa nên dùng Inverter. Máy Inverter êm và lạnh sâu, không bị ngạt mũi. Đó mới là lợi ích chính.
Nhược điểm điều hòa 2 cục là không có bổ sung không khí tươi (bổ sung Ôxy) nên nếu phòng đóng kín thì không tốt cho sức khỏe đâu ạ. Nhà em dùng 3 Daikin đều là loại thường vì các cửa ra vào em để khe hở với sàn gần 1 cm để lưu thông không khí, vì phòng ngủ em khoảng 15m2 nên nếu đóng kín cửa hơn 8 tiếng thì hơi bí. Inverter thì êm rồi nhưng nếu môi chất lạnh khác nhau thì cảm giác lạnh sâu cũng khác nhau vì Daikin hiện tại có 3 dòng inverter R22, R410A, R32.
 

trinhleminh

Xe tăng
Biển số
OF-122209
Ngày cấp bằng
27/11/11
Số km
1,078
Động cơ
391,552 Mã lực
E đã kiểm chứng: Inverter hoàn toàn tiết kiệm điện nếu không phải hàng nhái và loại kém chất lượng. Các cụ cứ Daikin mà dùng nhé.
Cụ chuẩn quá, tiết kiệm điện nhưng lại tốn tiền :D nhà em lắp Daikin VRV IIIs 5 máy chạy siêu êm, tiết kiệm điện lắm.
 

chothuexemoi

Xe điện
Biển số
OF-144108
Ngày cấp bằng
1/6/12
Số km
2,728
Động cơ
389,870 Mã lực
Nơi ở
1 Ngõ 499 Kim Mã
Website
thanhmochuong.com.vn
Bên cạnh phòng e có ông công an mới quẩy con điều hòa bãi chạy điện 110, có inverter mà đợt rồi cũng kêu giời về tiền điện luôn!

- Ông ấy cũng như e đi làm suốt, tối về mới bật điều hòa
- Phòng của ông ấy cũng như phòng em, hok dc kín nên bị thoát lạnh, có thể là nguyên nhân khiến cho em điều hòa luôn phải quẩy trong trạng thái full công suất!
- Để nhiệt độ quá thấp!

Thế nên em nghĩ công nghệ mới, nhưng vấn đề vẫn là do con người sử dụng thế nào! Như 1 cụ đã nói để 25 độ kèm quạt thì cảm giác mát hơn để 20 độ không!
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,735 Mã lực
Công nghệ Inverter không chỉ dùng cho DHKK. Bài viết này đang đề cập đến ĐHKK liên quan gì đến chất lượng cuộc sông chưa?
Người dân bình thường ở VN đã có đủ tiền để chi trả cho cuộc sông chưa mà dám mơ đến được dùng DH, hơn nữa Có DH thì chắc gì đã có điện mà dùng.
Đừng auto nữa nếu không muốn người ta hiểu sai về mình

Bác không biết gì thì thất vọng là phải, bài viết có chuyên môn cao, có tác dụng nêu lên ưu nhược điểm của các loại máy DH hiện nay, và cách sử dụng DH thế nào cho hợp lý và đạt hiệu quả cao nhất.
Cái ưu lớn nhất của INVERTER là làm cho sướng cái thằng người thì ko nói, nói như ông TS này thì sao phải mua LEXUS, cứ VIOS mà mua, mà đi :))

Cụ TS bách khoa chỉ nói về mặt tiết kiệm điện thôi. Như vậy đúng rồi còn gì.
Em thấy cái ưu điểm chính là invester luôn duy trì nhiệt độ ổn định nên giấc ngủ ngon. Còn dh thường khi khởi động lại, thổi ra nhiệt độ lạnh quá. Đang từ t cao sang t thấp đang ngủ dễ ho và tỉnh giấc.
Chuẩn này (like)
Không chỉ điều hòa, mà cả tủ lạnh, các thiết bị khác Em chọn loại Inverter dek phải vì tiết kiệm đc mấy xu tiền điện so với chênh lệch nhiều triệu đồng giá thành sản phẩm. mà bởi vì dùng đồ inverter em thấy máy chạy êm ái, ổn định, nhất là điều hòa thì làm lạnh sâu, đêm chạy êm ro không thỉnh thoảng lại cành cạch khó chịu.
Nói chung em chả hiểu sao dân VN cứ tủn mủn so đo cái xe tiết kiệm hơn 1 tẹo xăng, cái điều hòa tiết kiệm hơn 1 tý điện mà không chú ý là giá trị sử dụng thực tế của nó tốt hơn, an toàn hơn như thế nào, đấy mới là cái quan trọng.
Cùng lại chuẩn này, một năm dùng mấy tháng ĐH, mỗi tháng tăng 1-200 k thì có đáng gì mà phải so đo để tranh luận mất thời gian.
 

Michel Nguyễn

Xe tải
Biển số
OF-350436
Ngày cấp bằng
12/1/15
Số km
212
Động cơ
269,686 Mã lực
Ở VN nổi tiếng với những phát minh của "nông dân" rồi,Bác dùng thiết bị gì để so sanh và đo dòng giữa hai loại nào? Bác có thế nói có thể đưa rachuwcngs cứ được không.
Mà tiết kiệm được 40-59% là tầm cỡ nghiên cứu của thế giới đó, sao em chưa thấy cái giải nobel công nghệ nào ở VN và trên thế giới nói về công nghệ inverter ứng dụng cho điều hòa nhỉ? không lẽ bỏ sót nhân tài sao, Những 10 năm mà bọn Tư bản không phát hiện ra.
Mà em hỏi riêng tư nhé. bác đọc bài báo không có trích dẫn mà biết người ta là tiến sỹ tại Liên Xô thì đúng bác là nhân tài đó :))
1. Nhà em có hai phòng, Hai loai có In và không In cùng công suất, hai phòng bằng thể tích, độ kín như nhau. Em dùng kẹp dòng để đo liên tục 2h đồng hồ cụ à.
2. Em không phát minh gì hết, em chỉ sử dụng và so sánh thực tế thôi.
3. Những người được đào tạo tại Liên Xô học vị tiến sỹ thì chủ yếu là nghiên cứu lý thuyết, thiếu thực hành, nhất là kiểu phát biểu thiếu thực tế thì em đoán, Nếu sai thì em bổ sung thêm nước ngoài Liên bang Xô Viết nữa cho đầy đủ.
 

tunghtd

Xe tải
Biển số
OF-47188
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
340
Động cơ
463,814 Mã lực
1. Nhà em có hai phòng, Hai loai có In và không In cùng công suất, hai phòng bằng thể tích, độ kín như nhau. Em dùng kẹp dòng để đo liên tục 2h đồng hồ cụ à.
2. Em không phát minh gì hết, em chỉ sử dụng và so sánh thực tế thôi.
3. Những người được đào tạo tại Liên Xô học vị tiến sỹ thì chủ yếu là nghiên cứu lý thuyết, thiếu thực hành, nhất là kiểu phát biểu thiếu thực tế thì em đoán, Nếu sai thì em bổ sung thêm nước ngoài Liên bang Xô Viết nữa cho đầy đủ.
Cụ dùng "kẹp dòng" mà đo được công suất tiêu thụ thì em thấy cũng lạ vì chưa được học bài đấy bao giờ.
TS từ đâu về không quan trọng cụ à, quan trọng là họ cập nhật công nghệ, kiến thức thực tế đến đâu.
 

hp78

Xe điện
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
4,405
Động cơ
386,155 Mã lực
Hôm nay em mới biết OF có nhiều cụ du học ở tư bổn về :))
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,735 Mã lực
Cụ dùng "kẹp dòng" mà đo được công suất tiêu thụ thì em thấy cũng lạ vì chưa được học bài đấy bao giờ.
TS từ đâu về không quan trọng cụ à, quan trọng là họ cập nhật công nghệ, kiến thức thực tế đến đâu.
Kẹp dòng và ước tính cos phi kèm theo đồng hồ bấm giây thì tương đối đủ để đo công suất tiêu thụ rồi cụ ah.
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,481
Động cơ
2,094,012 Mã lực
Đọc bài của ông tiến sỹ trường em là biết rằng chất lượng đào tạo như nào.
Toàn nói chung chung chẳng đâu ra đâu.
Muốn biết tiết kiệm không phải so trong cùng điều kiện tiêu chuẩn mới biết được bn %.
Về việc tiết kiệm của sử dụng inventer theo em là
- Ổn định dòng nên tiết kiệm.
- Số lần khởi động cực ít theo lần bật tắt nên tiết kiệm điện
- Khi nén gas ở áp suất cao sẽ rất tốn điện vì áp lực lớn còn inventer nén đủ cho lượng xả gas nên áp suất hợp lý nên sẽ tiết kiệm.

Thực tế trải nghiệm nhà em dùng điều hòa in thấy không hết nhiều.
Ngoài ra việc chạy êm, bền là mặt tích cực nữa của ĐH in. Theo em các cụ nên dùng DH in.

Cuối cùng là đánh giá ông tiến sỹ này kém, không logic, thiếu thực tế ( Không phải là cứ làm nhiều là có kinh nghiệm đâu ah. Làm và tư duy thì mới tích lũy được kinh nghiệm)
 

Rolland

Xe điện
Biển số
OF-68515
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
3,591
Động cơ
463,710 Mã lực
Nơi ở
Gốc cây Đức
Câu trả lời của yEm là "vừa có vừa không", vì sao?
1. Sẽ tiết kiệm điện khi chậy "đường dài" vì dùng nhiều giờ hiệu suất của máy tăng rõ rệt.
2. Không tiết kiệm với kiểu dùng "tắc bọp" vì độ lạnh sẽ "lên" chậm hơn so với "máy cơ".

yEm xin hết!


Rolland
 

cucuto9

Xe tải
Biển số
OF-145019
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
365
Động cơ
365,540 Mã lực
1. Nhà em có hai phòng, Hai loai có In và không In cùng công suất, hai phòng bằng thể tích, độ kín như nhau. Em dùng kẹp dòng để đo liên tục 2h đồng hồ cụ à.
2. Em không phát minh gì hết, em chỉ sử dụng và so sánh thực tế thôi.
3. Những người được đào tạo tại Liên Xô học vị tiến sỹ thì chủ yếu là nghiên cứu lý thuyết, thiếu thực hành, nhất là kiểu phát biểu thiếu thực tế thì em đoán, Nếu sai thì em bổ sung thêm nước ngoài Liên bang Xô Viết nữa cho đầy đủ.
Lại nữa roài, vẫn chưa hiểu à bác. Riêng biệt tài chưa biết mặt mũi người ta như thế nào mà phán là
tiến sỹ thì chủ yếu là nghiên cứu lý thuyết, thiếu thực hành,
thì bác đúng là sô 1 không có thứ 2 luôn.
Tiện đây em cho bác vài con sô về thực nghiệm nhé.
Khi chọn một phòng để kiểm tra thử DH thì chỉ được chọn 1 mà thử thôi.
Nguyên nhân là nếu chọn khác phòng thì sẽ không giống nhau về mặt thể tích
Hệ sô truyền nhiệt
Lượng nhiệt tổn thất
Khác công suất do vị trí đặt máy.....V.V..
Đó là lý thuyết đó bác nha :))
Mà tiện thể bác cho em biết cái công thức tính công suất cuả máy lạnh để tiện so sánh nhá
Khoa học ngày nay là do quy nạp mà phát kiến ra thì lý thuyết nó là cái gì vậy bác?
 

cucuto9

Xe tải
Biển số
OF-145019
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
365
Động cơ
365,540 Mã lực
Đọc bài của ông tiến sỹ trường em là biết rằng chất lượng đào tạo như nào.
Toàn nói chung chung chẳng đâu ra đâu.
Muốn biết tiết kiệm không phải so trong cùng điều kiện tiêu chuẩn mới biết được bn %.
Về việc tiết kiệm của sử dụng inventer theo em là
- Ổn định dòng nên tiết kiệm.
- Số lần khởi động cực ít theo lần bật tắt nên tiết kiệm điện
- Khi nén gas ở áp suất cao sẽ rất tốn điện vì áp lực lớn còn inventer nén đủ cho lượng xả gas nên áp suất hợp lý nên sẽ tiết kiệm.

Thực tế trải nghiệm nhà em dùng điều hòa in thấy không hết nhiều.
Ngoài ra việc chạy êm, bền là mặt tích cực nữa của ĐH in. Theo em các cụ nên dùng DH in.

Cuối cùng là đánh giá ông tiến sỹ này kém, không logic, thiếu thực tế ( Không phải là cứ làm nhiều là có kinh nghiệm đâu ah. Làm và tư duy thì mới tích lũy được kinh nghiệm)
Lại một cao thủ nữa
cái này
- Khi nén gas ở áp suất cao sẽ rất tốn điện vì áp lực lớn còn inventer nén đủ cho lượng xả gas nên áp suất hợp lý nên sẽ tiết kiệm.
là cái gì vậy bác.
 

cucuto9

Xe tải
Biển số
OF-145019
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
365
Động cơ
365,540 Mã lực
Thật là kinh hoàng với kiểu auto. Bài viết ghi rõ là
Điều hòa inverter có tiết kiệm điện không?
Người hỏi chỉ hỏi là Điều hòa inverter có tiết kiệm điện không? vậy mà chụp ngay lên đầu ngừoi ta là "thiếu kinh nghiệm, không có thực tế..." rồi chỉ trích vì không nói là DH inverter có đem lại sự thoải mái không... abc..
Có một sô vị dùng vài nick vào tung hỏa mù mà chả biết mình đang nói gì. bảo chứng minh thì lại "có nói họ cũng không hiểu"
Trong khi bài viết chỉ rõ cho người dùng thấy được cách dùng DH thế nào cho đúng thì chả quan tâm. Làm thế nào để tiết kiệm điện cũng chả biết. vậy mà lên mặt đi phê phán người khác như đúng rồi. quả là quá auto
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,735 Mã lực
Cụ tiến sĩ kia chỉ nói lý thuyết, cụ [@ThangTocBac;39652] Có số liệu chứng minh hẳn hoi giữa hai loại, cứ cho cụ ý có sai khác 30% của 55% đi thì chênh lệch điện năng vẫn xấp xỉ 35%, bao h cụ tién sĩ kia có số liệu cụ thể thì lại bàn tiếp.
Hàng chính hãng nhưng Đông nam Á thì ko tiết kiệm điện mấy, đầu tư ban đầu lại đắt.
Hàng Nhật bãi đầu tư ban đầu thấp chỉ same same hàng Việt Nam loại thường mới nhưng lại tiết kiệm một mớ tiền điện các cụ chọn phương án nào :D

Mời các cụ xem thử nghiệm của em, ngày 19/5/2014 vào khoảng 18h chiều, nhiệt độ môi trường khoảng 35 độ C, nhiệt độ phòng đặt khoảng 27 độ C, hai phòng điều kiện như nhau.
- Một phòng lắp máy thường 12000BTU dòng điện tiêu thụ lúc ON là 6A, lúc OFF là 0A, tỷ lệ ON/OFF là 1/2 - dòng tiêu thụ bình quân 2A -> CS tiêu thụ = 2A*220V=440 VA



- Một phòng lắp máy Pana nội địa Nhật (điện 100), dòng tiêu thụ tổng bao gồm cả tổn hao trên bộ đổi điện (220->100) là 0,8 - 1A bình quân 0,9A -> CS tiêu thụ = 0,9*220 = 198 VA


Vậy hiệu quả tiết kiệm điện là (440-198)/440 = 242/440 = 0,55 hay 55%
Các cụ nghiên cứu thêm nhé :D

Hic em ngồi bấm đồng hồ xem nó ON/OFF thế nào thì thấy thời gian OFF dài gấp đôi thời gian ON vậy 1 chu kỳ tương đương với 3 lần thời gian ON mà trong đó chỉ có 1 ON = 6A, 2 OFF=0A vậy dòng tiêu thụ trung bình là = (1*6A+2*0A)/3 = 6/3 = 2A
Đấy là điều kiện nhà em còn nhà khác em chả biết nó thế nào.
Về sai số của ampe kìm thì do dùng cùng 1 cái ampe kìm thì ta có thể bỏ qua sai số này do ảnh hưởng của sai số lên phép đo không lớn khoảng 5% và cùng chiều ạ :D

à, còn vụ KW với W với VA thì chỉ là đơn vị đo thôi ở đây do chỉ tính hiệu quả tiết kiệm nên không cần nhân 1000 lần lên làm gì, hoặc cũng chả cần nhân với cos phi làm gì cho nó rắc rối ra.
KWh thì cũng chỉ là KW rồi nhân với số giờ hoạt động là ra thôi, ở phép so sánh này ko cần thiết.
Tuy nhiên ở phép thử của Cty em thì đo rất kỹ dùng công tơ hẳn hoi, thời gian đo cả tuần cụ ạ, người ta đo ở cùng 1 phòng máy 1 tuần cho máy Inverter, 1 tuần cho máy thường rồi để giảm thiểu ảnh hưởng của thay đổi thời tiết thì cứ 24 h chạy máy Inverter, 24h chạy máy thường kết quả tiết kiệm 66% cụ có tin ko ?
Còn bài thử của em chỉ để kiểm chứng lại xem quả thật nó như thế ko thôi, ở nhà em tính đc khoảng 55% như vậy đấy cụ ạ.
Em chả bán điều hòa và cũng không PR cho các cửa hàng bán điều hòa, ở đây là cà phê quán nên em tán gẫu dựa trên cơ sở thực tế nhà em thôi cụ có tin hay không tùy cụ nhé :D
Thêm 1 cụ nữa cho nó rực rỡ và chứng minh luận điểm : “Mọi lý thuyết đều là màu xám, chỉ cây đời là mãi mãi xanh tươi” (Goethe). :))
Các loại sale chém kinh quá. Về điều hòa inverter thì em thấy thế này: dây nguôn cấp cho điều hòa nhỏ xíu mà vẫn ngon nên yên tâm cho hệ thống điện trong nhà. điều hòa thường nguồn khởi động quá lớn nên các cụ phải có mạng điện tốt, nếu không thì at ngắt liên tục đặc biệt là khi trong nhà có vài con điều hòa chạy 1 lúc. Điều hòa inverter chạy rất êm và đều nên nhiệt độ trong phòng ổn định và không gây khó chịu. Khu vực để cục nóng cũng rất dể chịu ( về tiếng ồn và nhiệt độ). Mấy ông gs, ts chém theo định hướng và thiếu thực tế nên nhìn nhận hạn hẹp là chuyện thường. Có thể nhà các ông ấy còn chưa dùng. giống như nhà em điều hòa cũ dùng vẫn tốt nên tiếc chưa thay. Năm nay mạnh dạn mua thêm nên thấy rõ ưu điểm ngay
Các tranh luận trên ở đây:
http://www.otofun.net/threads/376798-co-cu-nao-mua-dieu-hoa-noi-dia-nhat-chua
 
Chỉnh sửa cuối:

drinkingman

Xe tải
Biển số
OF-91844
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
328
Động cơ
406,754 Mã lực
Lại nữa roài, vẫn chưa hiểu à bác. Riêng biệt tài chưa biết mặt mũi người ta như thế nào mà phán là
thì bác đúng là sô 1 không có thứ 2 luôn.
Tiện đây em cho bác vài con sô về thực nghiệm nhé.
Khi chọn một phòng để kiểm tra thử DH thì chỉ được chọn 1 mà thử thôi.
Nguyên nhân là nếu chọn khác phòng thì sẽ không giống nhau về mặt thể tích
Hệ sô truyền nhiêt95c
Lượng nhiệt tổn thất
Khác công suất do vị trí đặt máy.....V.V..
Đó là lý thuyết đó bác nha :))
Mà tiện thể bác cho em biết cái công thức tính công suất cuả máy lạnh để tiện so sánh nhá
Khoa học ngày nay là do quy nạp mà phát kiến ra thì lý thuyết nó là cái gì vậy bác?
em đến ạ bác cuto ! bác bảo thực nghiệm mà chẳng có một con số nào trong khi thực tế của em y chang đk bác nêu !
em có cái thuyết phục nhất là ... tiền điện trả hàng tháng !.
 

Cress

Xe tải
Biển số
OF-21899
Ngày cấp bằng
2/10/08
Số km
353
Động cơ
499,830 Mã lực
Em thấy con inverter lắp nhà em nó chạy dàn nóng suốt, sốt cả ruột.
Các cụ bán điều hòa bãi thì cứ bán, sao phải dìm hàng khác, đồ nội địa Nhật đúng là rất tốt do linh kiện, vật tư, kỹ thuật chế tạo nhưng các cụ xài ở Việt nam thì mất ít nhất 30% tiền điện vứt đi do tổn hao qua biến áp, lấy đâu ra mà tiết kiệm.
Còn mấy cụ kẹp dòng rồi bảo dòng nó thấp lắm thì 1 là nó đang chạy 20% công suất cực đại, 2 là điều hòa mất gas, nếu cụ gì đo dòng trước biến áp 220/100 có 0.8A nếu là máy 12k chắc rơi vào cả hai trường hợp trên.
Các cụ cứ kiểm quyển nào nói về động cơ biến tần ngâm cứu 1 hồi sẽ thấy mức độ tiết kiệm điện bác TS gì đấy phát biểu là chuẩn.
 
Chỉnh sửa cuối:

cucuto9

Xe tải
Biển số
OF-145019
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
365
Động cơ
365,540 Mã lực
em đến ạ bác cuto ! bác bảo thực nghiệm mà chẳng có một con số nào trong khi thực tế của em y chang đk bác nêu !
em có cái thuyết phục nhất là ... tiền điện trả hàng tháng !.
Bác có biết là cái y chang cuả bác ở đâu không?. bác nên nhớ tiền điện bác trả hàng tháng thấp đi là do bác chọn và lắp một cái DH vừa đủ công suất phục vụ cho bác,( cái cũ lần trước là bác chọn sai) nếu bác đem một cái đh cùng thương hiệu cùng công suất khác công nghệ mới như nhau mà lắp cho đúng phòng đó thì sự khác biệt là do ngừoi sử dụng nhé.
Nói nôm nà là như bác đi xe 4 bánh vậy, nếu chân ga bác nhẹ thì tiết kiệm xăng, còn nếu phóng nhanh phanh gấp thì cũng con xe đó sẽ tốn rất nhiều.
ĐH hòa cũng vậy , nếu bật máy chạy đều thì nó tiết kiệm điện , còn nếu cứ tắt bật thường xuyên thì nó mất chức năng tiết kiệm điện mặc dù cũng cái điều hoài IV tiết kiệm điện
Điều đơn giản thế này mà bác không hiểu sao
 

cucuto9

Xe tải
Biển số
OF-145019
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
365
Động cơ
365,540 Mã lực
Hàng chính hãng nhưng Đông nam Á thì ko tiết kiệm điện mấy, đầu tư ban đầu lại đắt.
Hàng Nhật bãi đầu tư ban đầu thấp chỉ same same hàng Việt Nam loại thường mới nhưng lại tiết kiệm một mớ tiền điện các cụ chọn phương án nào :D

Mời các cụ xem thử nghiệm của em, ngày 19/5/2014 vào khoảng 18h chiều, nhiệt độ môi trường khoảng 35 độ C, nhiệt độ phòng đặt khoảng 27 độ C, hai phòng điều kiện như nhau.
- Một phòng lắp máy thường 12000BTU dòng điện tiêu thụ lúc ON là 6A, lúc OFF là 0A, tỷ lệ ON/OFF là 1/2 - dòng tiêu thụ bình quân 2A -> CS tiêu thụ = 2A*220V=440 VA



- Một phòng lắp máy Pana nội địa Nhật (điện 100), dòng tiêu thụ tổng bao gồm cả tổn hao trên bộ đổi điện (220->100) là 0,8 - 1A bình quân 0,9A -> CS tiêu thụ = 0,9*220 = 198 VA


Vậy hiệu quả tiết kiệm điện là (440-198)/440 = 242/440 = 0,55 hay 55%
Các cụ nghiên cứu thêm nhé :D
Bác muốn thử được chuẩn thì phải lấy 2 cái đh của 1 hãng nhé, có cùng Thuơng hiệu, CS lạnh , nhưng có 2 công nghệ khác nhau. Lắp cho cùng 1 phòng và phải xem điện tiêu thụ trong khoảng thời gian là 24h nhé. nếu bác lấy 2 cái máy DH của 2 hãng khác nhau thì nó không chuẩn, chưa kể là lắp cho 2 phòng khác nhau và đo trong khoảng thơi gian khác nhau.
Các bác tính cs lạnh mà bỏ qua đơn vị thời gian thì thôi đừng tính nữa ạ
 

locdx

Xe buýt
Biển số
OF-64142
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
689
Động cơ
437,199 Mã lực
Em đếch cần biết nó có tiết kiệm hay ko. Em chỉ cần và khoái inverter vì nó mang lại sự êm ái dễ chịu mà thằng non inverter ko bao giờ cho em đc. Giờ em mua điều hòa là cứ inverter mà phệt bất cứ là lắp cho phòng ngủ hay phòng khách.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top