[Công nghệ] Điều hòa inverter có tiết kiệm điện không?

nhapnhomsv

Xe tăng
Biển số
OF-65330
Ngày cấp bằng
31/5/10
Số km
1,493
Động cơ
435,794 Mã lực
1. Nhà em có hai phòng, Hai loai có In và không In cùng công suất, hai phòng bằng thể tích, độ kín như nhau. Em dùng kẹp dòng để đo liên tục 2h đồng hồ cụ à.
2. Em không phát minh gì hết, em chỉ sử dụng và so sánh thực tế thôi.
3. Những người được đào tạo tại Liên Xô học vị tiến sỹ thì chủ yếu là nghiên cứu lý thuyết, thiếu thực hành, nhất là kiểu phát biểu thiếu thực tế thì em đoán, Nếu sai thì em bổ sung thêm nước ngoài Liên bang Xô Viết nữa cho đầy đủ.
Về câu thứ 3 thì cụ chưa chuẩn lắm,Dr.Tiên có công ty An Khánh cũng khá là nổi tiếng trong làng điều hòa đấy ạ.
 

Michel Nguyễn

Xe tải
Biển số
OF-350436
Ngày cấp bằng
12/1/15
Số km
212
Động cơ
269,686 Mã lực
Về câu thứ 3 thì cụ chưa chuẩn lắm,Dr.Tiên có công ty An Khánh cũng khá là nổi tiếng trong làng điều hòa đấy ạ.
E cmt chỉ dựa trên ý kiến của Dr.Tiên. Anh bạn em cũng có công ty điều hoà nổi tiếng nhưng chủ yếu là kinh doanh buôn bán chả liên quan gì công nghệ hay sửa chữa gì.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,176
Động cơ
517,828 Mã lực
em hóng được là nếu lắp chuẩn thì hàng vài năm mới phải kiểm tra gas cụ ạ !
đối với gas 410a , nó là hỗn hợp chất gì đó nên khi nạp phải nạp ở thể lỏng để tỉ lệ này nó đúng . Khi bị rò rỉ châm thêm gas thì e rằng tỉ lệ này nó sai lệch nên máy không đạt hiệu suất như thiết kế được .
Em không biết cái bình 410a loại 13,5 kg bán bao nhiêu nhưng đảm bảo là không đắt , mà do họ tính công thợ vào thôi ! toàn bộ gas trong máy theo tskt thì có hơn 1 kí.
trên thị trường gas Mỹ xịn cũng có nhưng đa phần thợ chỉ dùng TQ, India cho rẻ .
mới lại thợ giờ chỉ làm cho nhanh , lắp máy chẳng thấy cái đoạn rút chân không đường ống j cả ! toàn xì gas đuổi khí .
5 năm trước em mua bình ga ấy là 3 củ 3 ạ. Em k phải là thợ mà hồi ấy công ty em lắp cái tủ khí hậu nên mua về cho thằng chuyên gia nó lắp
 
Chỉnh sửa cuối:

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,176
Động cơ
517,828 Mã lực
Cứ nhìn trên tem năng lượng mà mua là chuẩn đấy, vì quatest họ có thiết bị thử xong dán nhãn lên rồi mà, như em đã nói có máy tốt hiệu suất nó tận 4.8 trong khi máy tồi nó có khoảng 3 nên ít nhất là tiết kiệm đến 30-40% là hoàn toàn có thể, còn khi giảm công suất thì điểm hóa hơi và ngưng tụ của môi chất nó còn thay đổi nữa, cụ nào học nhiệt thì biết cùng 1 môi chất điểm hóa hơi và ngưng tụ khác nhau thì hiệu suất của chu trình làm lạnh cũng thay đổi, thay đổi thế nào thì em nhờ các cụ học nhiệt lạnh. Em chệu. Có thể hiệu suất nó tăng lên nữa
 

Cress

Xe tải
Biển số
OF-21899
Ngày cấp bằng
2/10/08
Số km
353
Động cơ
499,830 Mã lực
trước khi đổi máy thường date cao sang con inveter đơì ơ kìa em cũng lăn tăn dữ lắm và may mắn sao em không hối hận . hồi đó ông bán ml cho em bẩu dùng con này tiết kiệm 50% , E bẩu ông bán hàng ông chém quá ! nhưng trải nghiệm rồi em mới thấy chả nói có lý! E đang kiếm con 2Hp bãi cho phòng khách để f1 nó có chỗ rộng rãi chơi chứ giờ toàn chơi trong phòng ngủ .
Cụ dùng thấy thoải mái là ổn rồi, máy nội địa dàn đồng, dàn tỏa nhiệt nó chuẩn, em dùng phòng ngủ 1 chiếc hàng Nhật xịn từ năm 98 đến giờ mà gấu dứt khoát không cho đổi máy khác.
Có cái là cụ so với cái đời cao là máy nào, gặp mấy máy hàng fake dàn làm bằng nhôm, cánh tản nhiệt thưa, mỏng như giấy thì tiết kiệm hơn là rõ rồi.
 

glare

Xe điện
Biển số
OF-27971
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
2,024
Động cơ
506,020 Mã lực
Thật là kinh hoàng với kiểu auto. Bài viết ghi rõ là
Người hỏi chỉ hỏi là Điều hòa inverter có tiết kiệm điện không? vậy mà chụp ngay lên đầu ngừoi ta là "thiếu kinh nghiệm, không có thực tế..." rồi chỉ trích vì không nói là DH inverter có đem lại sự thoải mái không... abc..
Có một sô vị dùng vài nick vào tung hỏa mù mà chả biết mình đang nói gì. bảo chứng minh thì lại "có nói họ cũng không hiểu"
Trong khi bài viết chỉ rõ cho người dùng thấy được cách dùng DH thế nào cho đúng thì chả quan tâm. Làm thế nào để tiết kiệm điện cũng chả biết. vậy mà lên mặt đi phê phán người khác như đúng rồi. quả là quá auto
Em cũng nghĩ như bác, nên tập trung vào mấy chữ bôi đậm.
Cụ tiến sĩ kia chỉ nói lý thuyết, cụ [@ThangTocBac;39652] Có số liệu chứng minh hẳn hoi giữa hai loại, cứ cho cụ ý có sai khác 30% của 55% đi thì chênh lệch điện năng vẫn xấp xỉ 35%, bao h cụ tién sĩ kia có số liệu cụ thể thì lại bàn tiếp.

Thêm 1 cụ nữa cho nó rực rỡ và chứng minh luận điểm : “Mọi lý thuyết đều là màu xám, chỉ cây đời là mãi mãi xanh tươi” (Goethe). :))

Các tranh luận trên ở đây:
http://www.otofun.net/threads/376798-co-cu-nao-mua-dieu-hoa-noi-dia-nhat-chua
Thực ra Phải nói là " người ta chế tạo dựa trên lý thuyết rồi dùng thực tế để chứng minh " cụ ạ Cụ [@ThangTocBac;39652] đưa ra số liệu đo cũng chỉ là tham khảo thôi vì 1 máy ĐH 12kBtu gas R12 chạy bt 6A vẫn có thể cho xuống 4A đc mà ( máy cũ lốc yếu em bớt gas đi thôi ;)) )
Câu trả lời của yEm là "vừa có vừa không", vì sao?
1. Sẽ tiết kiệm điện khi chậy "đường dài" vì dùng nhiều giờ hiệu suất của máy tăng rõ rệt.
2. Không tiết kiệm với kiểu dùng "tắc bọp" vì độ lạnh sẽ "lên" chậm hơn so với "máy cơ".
yEm xin hết!
Rolland
Cụ nói chuẩn và em xin thêm vài ý nữa :
- Nếu thừa cs thì sẽ như 2 trường hợp của cụ [@Rolland;68515] chứ thiếu công suất thì máy luôn phải chạy full tải thì inverter sẽ yếu thế hơn ạ
- Chi phí sửa chữa của Inverter cao hơn nhiều lần so với máy thường thế nên lúc mua và lắp nên dùng hàng chuẩn, thợ xịn tý kẻo 1 tiền gà 3 tiền thóc mà con gà này nó vốn đã đắt hơn con gà kia khơ khớ rồi.
- Theo em nghĩ là tiết kiệm 50% chỉ so sánh trong đk cực tối ưu cho inverter và cực bất lợi cho hàng thường thôi chứ bt chỉ khoảng 20% là cùng. Vậy nên tùy các cụ vì ĐH cũng chỉ chạy vài 3 tháng/năm chứ ko như tủ lạnh. Giá mà nó làm tủ đông, bảo ôn Inverter thì em thay ngay đấy, nhà em có mấy cái chạy quanh năm tốn quá
 

drinkingman

Xe tải
Biển số
OF-91844
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
328
Động cơ
406,754 Mã lực
Cụ dùng thấy thoải mái là ổn rồi, máy nội địa dàn đồng, dàn tỏa nhiệt nó chuẩn, em dùng phòng ngủ 1 chiếc hàng Nhật xịn từ năm 98 đến giờ mà gấu dứt khoát không cho đổi máy khác.
Có cái là cụ so với cái đời cao là máy nào, gặp mấy máy hàng fake dàn làm bằng nhôm, cánh tản nhiệt thưa, mỏng như giấy thì tiết kiệm hơn là rõ rồi.
Em tháo cái DAKIN 1.5 Hp em mua mới chính hãng năm 2013 là 8tr4 net cụ ạ ! em thay bằng cái inv bãi nội địa. E chưa được dùng cái inv loại mới hiện bán ở thị trường thế nào nhưng em quan sát thì hàng nội địa nhiều cái dàn trao đổi nhiệt nó toàn bằng các lá nhôm kiểu anode ấy , màu vàng , màu xanh,cứng cáp hơn cái máy daikin của em nhiều .Máy cùng công suất nhưng hàng nội địa em thấy cục lạnh nó to hơn còn cục nóng thì same same.
Ở nhà bu em thì cũng có một con TOSHIBA thường hàng Nhật lắp từ lúc xây nhà 2001 cũng dùng thường xuyên đến nay mà chưa một lần phải gặp thợ . chạy cực trâu bò!
 

nhapnhomsv

Xe tăng
Biển số
OF-65330
Ngày cấp bằng
31/5/10
Số km
1,493
Động cơ
435,794 Mã lực
E cmt chỉ dựa trên ý kiến của Dr.Tiên. Anh bạn em cũng có công ty điều hoà nổi tiếng nhưng chủ yếu là kinh doanh buôn bán chả liên quan gì công nghệ hay sửa chữa gì.
Vâng nhưng công ty của Dr.Tien chuyên cung cấp lắp đặt máy điều hòa trung tâm chứ không kinh doanh bán buôn,bán lẻ nên về lý thuyết lẫn thực hành Dr.Tien đều có.
 

nhapnhomsv

Xe tăng
Biển số
OF-65330
Ngày cấp bằng
31/5/10
Số km
1,493
Động cơ
435,794 Mã lực
Cứ nhìn trên tem năng lượng mà mua là chuẩn đấy, vì quatest họ có thiết bị thử xong dán nhãn lên rồi mà, như em đã nói có máy tốt hiệu suất nó tận 4.8 trong khi máy tồi nó có khoảng 3 nên ít nhất là tiết kiệm đến 30-40% là hoàn toàn có thể, còn khi giảm công suất thì điểm hóa hơi và ngưng tụ của môi chất nó còn thay đổi nữa, cụ nào học nhiệt thì biết cùng 1 môi chất điểm hóa hơi và ngưng tụ khác nhau thì hiệu suất của chu trình làm lạnh cũng thay đổi, thay đổi thế nào thì em nhờ các cụ học nhiệt lạnh. Em chệu. Có thể hiệu suất nó tăng lên nữa
Cũng không hẳn nhìn tem năng lượng là chuẩn đâu cụ,vì cách tính tiêu chuẩn năng lượng trước là EER sau chuyển sang CSPF vẫn còn đang tranh cãi.Các hãng điều hòa vừa mới họp về việc này ở Tổng cục đo lường chất lượng tuần trước xong đấy ạ,mà chính Dr.Tiên và bác Lợi hội điện lạnh làm trưởng ban tư vấn cho đề tài này ở tổng cục.
 

Rolland

Xe điện
Biển số
OF-68515
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
3,591
Động cơ
463,710 Mã lực
Nơi ở
Gốc cây Đức
Cụ nói chuẩn và em xin thêm vài ý nữa :
- Nếu thừa cs thì sẽ như 2 trường hợp của cụ [@Rolland;68515] chứ thiếu công suất thì máy luôn phải chạy full tải thì inverter sẽ yếu thế hơn ạ
- Chi phí sửa chữa của Inverter cao hơn nhiều lần so với máy thường thế nên lúc mua và lắp nên dùng hàng chuẩn, thợ xịn tý kẻo 1 tiền gà 3 tiền thóc mà con gà này nó vốn đã đắt hơn con gà kia khơ khớ rồi.
- Theo em nghĩ là tiết kiệm 50% chỉ so sánh trong đk cực tối ưu cho inverter và cực bất lợi cho hàng thường thôi chứ bt chỉ khoảng 20% là cùng. Vậy nên tùy các cụ vì ĐH cũng chỉ chạy vài 3 tháng/năm chứ ko như tủ lạnh. Giá mà nó làm tủ đông, bảo ôn Inverter thì em thay ngay đấy, nhà em có mấy cái chạy quanh năm tốn quá
Vầng! yEm cụng đưa ra số liệu chuẩn thôi mờ Cụ! ;))


Rolland
 

bao_tai_rach

Xe hơi
Biển số
OF-103735
Ngày cấp bằng
21/6/11
Số km
174
Động cơ
398,068 Mã lực
Các cụ quan tâm đến thông số ĐH quá, còn e chỉ quan tâm đến tiện nghi. E có thể cởi trần ngủ trong phòng ĐH inverter nhưng ko thể làm thế với ĐH thường vì lúc thì bị nóng và lúc thì bị lạnh do chế độ chay ko liên tục của nó
 

cucuto9

Xe tải
Biển số
OF-145019
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
365
Động cơ
365,540 Mã lực
Bác ấy đã đo trong 1 tiếng mà chênh lệch nhiều thì vẫn có thể thấy được chênh lệch cong suất tiêu thụ (W giờ).
Nhưng hình như cái đồng hồ kẹp có thể cho giá trị trung bình, nhưng trong hình là giá trị tức thời, khi phân tích bác ấy lấy thời gian "ước tính" khi điều hoà chạy "hết mức"+"dừng" để chia...!
Em chạy xe 1.8 Altis có lúc nó báo có 5,8l/100km. Nếu mà nghĩ như bác thì Toy nó phải đắt gấp đôi mà còn không có xe mà bán. Bất cứ loại năng lượng nào nó cũng không mất đi được, nó phải được chuyển sang dạng này hay dạng khác. Nên nếu cùng 1 đơn vị nhiệt lượng thì nó phải có biến đổi tuơng đương
Cùng một dung tích phòng 15m2, đảm bảo kín như nhau và tổn thất nhiệt tuơng đuơng 9000BTU/h em lắp 2 cái DH
1 cái 9000BTU/h
và một cái 24000BTU/h , nếu sau 15 phút em cặp dòng
Em hứa với cụ là cái em lắp 24000BTU sẽ về 0.8A như trên Ampe kìm.
còn cái 9000BTU chưa đủ lạnh chắc chắn sẽ là 4-5A
Vậy theo cụ giải thích cái 24000BTU tiết kiệm điện hơn?
cách chọn hệ quy chiếu đúng mới cho đáp án đúngL-)
Nêu khi cụ đọc mà chưa hiểu thì cứ nghiên cứu tiếp trước khi nói sẽ có lợi hơn đó cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

cucuto9

Xe tải
Biển số
OF-145019
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
365
Động cơ
365,540 Mã lực
Hihi em like cái ý tưởng của cụ.
Tuy nhiên đối với em (là một người làm kỹ thuật rất nghiêm túc và đầy đủ hiểu biết về những vấn đề liên quan)... em hài lòng với bài toán em đặt ra và kết quả thực tế em kiểm chứng, em chia xẻ để mong đem lại: 1 là hiểu biết chung, 2 là ai có mong muốn thì cùng áp dụng và hưởng lợi ...vậy thôi em chả bán điều hoà đâu ợ :D
Em đánh giá cao sự chia sẻ của bác, nhưng để có một đáp sô cho bài toán nhiệt thì kết quả đúng chỉ có 1.
Cái em nói đây là làm sao một người dùng biết chọn đúng một cái ĐH và chủng loại DH để lắp cho phù hợp với điều kiện của người đó.
bao gồm kinh tế, chọn đúng CS và kỹ thuật thi công lắp đặt.
Đối với mọi sự so sánh cần đem về điều kiện tiêu chuẩn mới có sự tương đương. Cảm ơn bác nhiều
 

cucuto9

Xe tải
Biển số
OF-145019
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
365
Động cơ
365,540 Mã lực
Cụ rất bảo thủ nhé, kể cả điều hòa của 2 hãng khác nhau, cùng công suất thì cứ cho là loại lởm nhất với loại xịn nhất, đảm bảo không chênh nhau quá 10% các thông số nếu cùng 1 công nghệ được, chỉ có sự chênh nhau do công nghệ thôi, mà đã khác nhau về công nghệ thì ngay cùng 1 hãng số liệu đã khác rồi.
Ít nhất số liệu các cụ ấy đưa lên đây là điều kiện sử dụng thực tế rồi, không phải điều kiện tiêu chuẩn nữa...và người dùng chỉ quan tâm đến túi tiền của mình thôi, còn cụ muốn phản bác lại cụ thử đưa công thức tính toán về mặt lý thuyết xem có con số thuyết phục hơn không?
Vâng , em bảo thủ , nhưng em nghe bác nói bác biết rất nhiều và không muốn nói vì "sợ mọi người không hiểu"...
Vậy nhân đây em muốn rửa tai lắng nghe ý kiến của bác về chuyển hóa năng lượng và nguyên lý làm việc của DH nói chung. Cảm ơn bác
 

Trung gỗ

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-18621
Ngày cấp bằng
15/7/08
Số km
460
Động cơ
509,160 Mã lực
Tóm lại công nghệ mới nó phải hơn cái công nghệ cũ, còn cái ông chiên gia kia chém gió vậy thôi có khi nhà ông ấy đang dùng invetter đấy
 

cucuto9

Xe tải
Biển số
OF-145019
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
365
Động cơ
365,540 Mã lực
Vâng nhưng công ty của Dr.Tien chuyên cung cấp lắp đặt máy điều hòa trung tâm chứ không kinh doanh bán buôn,bán lẻ nên về lý thuyết lẫn thực hành Dr.Tien đều có.
Bác ý một tí bẻ đôi về ĐH không biết mà đã phán Dr. Tien đi học ở Liên Xô về nên không có kinh..
Em cũng đết dựng tóc gáy với bác [@Michel Nguyễn;350436]
 

Trung gỗ

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-18621
Ngày cấp bằng
15/7/08
Số km
460
Động cơ
509,160 Mã lực
Nếu là em thì chả dại gì em không dùng DH inverter nếu có đk, vì em biết cách dùng DH thế nào cho đúng nhất. bác thì sẽ thế nào nếu được hỏi như vị Dr.Tien
Nhà e cũng đang dùng inveter dùng nó êm mà lại tốt cụ ợ
 

cucuto9

Xe tải
Biển số
OF-145019
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
365
Động cơ
365,540 Mã lực
Tóm lại công nghệ mới nó phải hơn cái công nghệ cũ, còn cái ông chiên gia kia chém gió vậy thôi có khi nhà ông ấy đang dùng invetter đấy
Nếu là em thì chả dại gì em không dùng DH inverter nếu có đk, vì em biết cách dùng DH thế nào cho đúng nhất. bác thì sẽ thế nào nếu được hỏi như vị Dr.Tien
 

cucuto9

Xe tải
Biển số
OF-145019
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
365
Động cơ
365,540 Mã lực
Cứ nhìn trên tem năng lượng mà mua là chuẩn đấy, vì quatest họ có thiết bị thử xong dán nhãn lên rồi mà, như em đã nói có máy tốt hiệu suất nó tận 4.8 trong khi máy tồi nó có khoảng 3 nên ít nhất là tiết kiệm đến 30-40% là hoàn toàn có thể, còn khi giảm công suất thì điểm hóa hơi và ngưng tụ của môi chất nó còn thay đổi nữa, cụ nào học nhiệt thì biết cùng 1 môi chất điểm hóa hơi và ngưng tụ khác nhau thì hiệu suất của chu trình làm lạnh cũng thay đổi, thay đổi thế nào thì em nhờ các cụ học nhiệt lạnh. Em chệu. Có thể hiệu suất nó tăng lên nữa
Điều này chỉ đúng với những nước có luật pháp nghiêm chỉnh như Tây thôi, với Ta thì người tiêu dùng chỉ là "con gà", tem in ra dán thế nào mà chả được.
Tiện đây em hỏi bác , trong một chu trình khép kín đẳng áp như ĐH thì thông thường thì nhiệt độ hóa hơi ( nhiệt độ sôi) có thay đổi không?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top