[Công nghệ] Điều hòa inverter có tiết kiệm điện không?

hongthaih

Xe tải
Biển số
OF-202325
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
284
Động cơ
324,350 Mã lực
Nơi ở
ngôi nhà và những chiếc xe
em đã đọc hết 11 trang của các cụ khi nghe các cụ tranh luận với nhau em thấy chẳng cụ nào hiểu rõ và nêu quan điểm đúng cả . thứ nhất khi chọn điều hoà thì dù có inverter hay ko thì cũng phải phù hợp với diện tích phòng và phải làm sao cho phòng đạt chuẩn so với thông số nhà sản xuất đưa ra cộng với kĩ năng khi sử dụng hợp lý thì cũng tiết kiệm dc nhiều rồi ví dụ như tăng tuổi thọ máy và tiết kiệm năng lượng . Trở lại vấn đề điều hoà inverter có tiết kiệm điện hay không thì em khẳng định là có và tiết kiệm đến 50% . các bác đang tranh luận ở trên thì em nghĩ rơi vào 2 trường hợp ; một là chưa dùng điều hoà inverter và nghe nói thế này , thế kia , hai là có dùng nhưng không đúng theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất như phòng bị thất thoát nhiệt lạnh nhiều , công suất lạnh không đủ so với diện tích phòng . em xin khẳng định một lần nữa là điều hoà daikin inverter nhà em dùng tiết kiệm dc 50% điện năng trở lên , nhà em dùng daikin inverter 9000 btu cho phòng ngủ 15 m2 , trần cao 3,6 m , đặt nhiệt độ ổn định 28độ , phòng không bị chiếu nắng , các cửa gần kín . một ngày dùng khoảng 14 tiếng , một tháng 26 ngày . cuối tháng em tính tiền điện hết khoảng 170 nghìn tiền điện cho điều hoà đấy . các cụ có tin không?
 

Michel Nguyễn

Xe tải
Biển số
OF-350436
Ngày cấp bằng
12/1/15
Số km
212
Động cơ
269,686 Mã lực
Bác có biết là cái y chang cuả bác ở đâu không?. bác nên nhớ tiền điện bác trả hàng tháng thấp đi là do bác chọn và lắp một cái DH vừa đủ công suất phục vụ cho bác,( cái cũ lần trước là bác chọn sai) nếu bác đem một cái đh cùng thương hiệu cùng công suất khác công nghệ mới như nhau mà lắp cho đúng phòng đó thì sự khác biệt là do ngừoi sử dụng nhé.
Nói nôm nà là như bác đi xe 4 bánh vậy, nếu chân ga bác nhẹ thì tiết kiệm xăng, còn nếu phóng nhanh phanh gấp thì cũng con xe đó sẽ tốn rất nhiều.
ĐH hòa cũng vậy , nếu bật máy chạy đều thì nó tiết kiệm điện , còn nếu cứ tắt bật thường xuyên thì nó mất chức năng tiết kiệm điện mặc dù cũng cái điều hoài IV tiết kiệm điện
Điều đơn giản thế này mà bác không hiểu sao
các
Cụ Cuto nói đúng lý thuyết, giảng dạy dễ hiểu và lại còn ví von nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

Rolland

Xe điện
Biển số
OF-68515
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
3,591
Động cơ
463,710 Mã lực
Nơi ở
Gốc cây Đức
Bác có biết là cái y chang cuả bác ở đâu không?. bác nên nhớ tiền điện bác trả hàng tháng thấp đi là do bác chọn và lắp một cái DH vừa đủ công suất phục vụ cho bác,( cái cũ lần trước là bác chọn sai) nếu bác đem một cái đh cùng thương hiệu cùng công suất khác công nghệ mới như nhau mà lắp cho đúng phòng đó thì sự khác biệt là do ngừoi sử dụng nhé.
Nói nôm nà là như bác đi xe 4 bánh vậy, nếu chân ga bác nhẹ thì tiết kiệm xăng, còn nếu phóng nhanh phanh gấp thì cũng con xe đó sẽ tốn rất nhiều.
ĐH hòa cũng vậy , nếu bật máy chạy đều thì nó tiết kiệm điện , còn nếu cứ tắt bật thường xuyên thì nó mất chức năng tiết kiệm điện mặc dù cũng cái điều hoài IV tiết kiệm điện
Điều đơn giản thế này mà bác không hiểu sao
Thế theo Cụ thì yEm có "hiểu" không? ;))



Rolland
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,334
Động cơ
899,645 Mã lực
ThangTocBac nói:
Bác muốn thử được chuẩn thì phải lấy 2 cái đh của 1 hãng nhé, có cùng Thuơng hiệu, CS lạnh , nhưng có 2 công nghệ khác nhau. Lắp cho cùng 1 phòng và phải xem điện tiêu thụ trong khoảng thời gian là 24h nhé. nếu bác lấy 2 cái máy DH của 2 hãng khác nhau thì nó không chuẩn, chưa kể là lắp cho 2 phòng khác nhau và đo trong khoảng thơi gian khác nhau.
Các bác tính cs lạnh mà bỏ qua đơn vị thời gian thì thôi đừng tính nữa ạ
Bác ấy đã đo trong 1 tiếng mà chênh lệch nhiều thì vẫn có thể thấy được chênh lệch cong suất tiêu thụ (W giờ).
Nhưng hình như cái đồng hồ kẹp có thể cho giá trị trung bình, nhưng trong hình là giá trị tức thời, khi phân tích bác ấy lấy thời gian "ước tính" khi điều hoà chạy "hết mức"+"dừng" để chia...!
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,295
Động cơ
481,949 Mã lực
Em thấy con inverter lắp nhà em nó chạy dàn nóng suốt, sốt cả ruột.
Các cụ bán điều hòa bãi thì cứ bán, sao phải dìm hàng khác, đồ nội địa Nhật đúng là rất tốt do linh kiện, vật tư, kỹ thuật chế tạo nhưng các cụ xài ở Việt nam thì mất ít nhất 30% tiền điện vứt đi do tổn hao qua biến áp, lấy đâu ra mà tiết kiệm.
Còn mấy cụ kẹp dòng rồi bảo dòng nó thấp lắm thì 1 là nó đang chạy 20% công suất cực đại, 2 là điều hòa mất gas, nếu cụ gì đo dòng trước biến áp 220/100 có 0.8A nếu là máy 12k chắc rơi vào cả hai trường hợp trên.
Các cụ cứ kiểm quyển nào nói về động cơ biến tần ngâm cứu 1 hồi sẽ thấy mức độ tiết kiệm điện bác TS gì đấy phát biểu là chuẩn.
Cụ này mới là thánh chém này.
Tổn hao qua biến áp 30% là đệ nhất chém.
Dòng 0,8 rơi vào 1 trong hai trường hợp "hết ga" hoặc "chạy 20% CS" là đệ nhị chém :D
Thực tế ảnh chụp từ 18/5/2014 và bây giờ vẫn lạnh như cũ nên ko phải hết ga cụ nhé, còn ý "nó chạy 20% CS" thì gần đúng, thực tế lúc mới bật, ở giai đoạn quá độ nó tiêu thụ max từ 3+3,5A còn khi đã ổn định thì nó từ 0,8-1,1 A ợ
Các cụ chưa dùng, ko tin thì cứ ko tin, các cụ dùng rồi thì ngồi cười mỉm sung sướng...em thì đang cân não bài toán đầu tư xem có nên đổi nốt 2 cái công nghệ cũ của Vịt sang 2 cái công nghệ lạc hậu này của Nhật bủn ko đây :D
 
Chỉnh sửa cuối:

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,295
Động cơ
481,949 Mã lực
Bác muốn thử được chuẩn thì phải lấy 2 cái đh của 1 hãng nhé, có cùng Thuơng hiệu, CS lạnh , nhưng có 2 công nghệ khác nhau. Lắp cho cùng 1 phòng và phải xem điện tiêu thụ trong khoảng thời gian là 24h nhé. nếu bác lấy 2 cái máy DH của 2 hãng khác nhau thì nó không chuẩn, chưa kể là lắp cho 2 phòng khác nhau và đo trong khoảng thơi gian khác nhau.
Các bác tính cs lạnh mà bỏ qua đơn vị thời gian thì thôi đừng tính nữa ạ
Hihi em like cái ý tưởng của cụ.
Tuy nhiên đối với em (là một người làm kỹ thuật rất nghiêm túc và đầy đủ hiểu biết về những vấn đề liên quan)... em hài lòng với bài toán em đặt ra và kết quả thực tế em kiểm chứng, em chia xẻ để mong đem lại: 1 là hiểu biết chung, 2 là ai có mong muốn thì cùng áp dụng và hưởng lợi ...vậy thôi em chả bán điều hoà đâu ợ :D
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Bác muốn thử được chuẩn thì phải lấy 2 cái đh của 1 hãng nhé, có cùng Thuơng hiệu, CS lạnh , nhưng có 2 công nghệ khác nhau. Lắp cho cùng 1 phòng và phải xem điện tiêu thụ trong khoảng thời gian là 24h nhé. nếu bác lấy 2 cái máy DH của 2 hãng khác nhau thì nó không chuẩn, chưa kể là lắp cho 2 phòng khác nhau và đo trong khoảng thơi gian khác nhau.
Các bác tính cs lạnh mà bỏ qua đơn vị thời gian thì thôi đừng tính nữa ạ
Cụ rất bảo thủ nhé, kể cả điều hòa của 2 hãng khác nhau, cùng công suất thì cứ cho là loại lởm nhất với loại xịn nhất, đảm bảo không chênh nhau quá 10% các thông số nếu cùng 1 công nghệ được, chỉ có sự chênh nhau do công nghệ thôi, mà đã khác nhau về công nghệ thì ngay cùng 1 hãng số liệu đã khác rồi.
Ít nhất số liệu các cụ ấy đưa lên đây là điều kiện sử dụng thực tế rồi, không phải điều kiện tiêu chuẩn nữa...và người dùng chỉ quan tâm đến túi tiền của mình thôi, còn cụ muốn phản bác lại cụ thử đưa công thức tính toán về mặt lý thuyết xem có con số thuyết phục hơn không?
 

drinkingman

Xe tải
Biển số
OF-91844
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
328
Động cơ
406,754 Mã lực
Cụ này mới là thánh chém này.
Tổn hao qua biến áp 30% là đệ nhất chém.
Dòng 0,8 rơi vào 1 trong hai trường hợp "hết ga" hoặc chạy 20% CS là đệ nhị chém :D
Thực tế ảnh chụp từ 18/5/2014 và bây giờ vẫn lạnh như cũ nên ko phải hết ga cụ nhé, còn ý "nó chạy 20% CS" thì gần đúng, thực tế lúc mới bật, ở giai đoạn quá độ nó tiêu thụ max từ 3+3,5A ợ
Các cụ chưa dùng, ko tin thì cứ ko tin, các cụ dùng rồi thì ngồi cười mỉm sung sướng...em thì đang cân não bài toán đầu tư xem có nên đổi nốt 2 cái công nghệ cũ của Vịt sang 2 cái công nghệ lạc hậu này của Nhật bủn ko đây :D
trước khi đổi máy thường date cao sang con inveter đơì ơ kìa em cũng lăn tăn dữ lắm và may mắn sao em không hối hận . hồi đó ông bán ml cho em bẩu dùng con này tiết kiệm 50% , E bẩu ông bán hàng ông chém quá ! nhưng trải nghiệm rồi em mới thấy chả nói có lý! E đang kiếm con 2Hp bãi cho phòng khách để f1 nó có chỗ rộng rãi chơi chứ giờ toàn chơi trong phòng ngủ .
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,912
Động cơ
605,893 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Một cái công nghệ đã hơn 10 năm trên thị trường, chuyện nó tiệt kiệm điện là đương nhiên. Điều băn khoăn chỉ là giá nó cao hơn loại thường.
Cái người tiêu dùng cần cân nhắc là với ví tiền của mình, điều kiện sử dụng cụ thể thì mua loại nào sẽ có hiệu quả kinh tế tốt nhất.
Inverter thích hợp với việc sử dụng điều hòa nhiều, nhà ở cố định.
Loại thường phù hợp với sử dụng điều hòa ít ( như em một năm chưa đến 10 ngày dùng) hoặc là những nhà đi thuê, nay tháo mai lắp.
 

lehuyvan

Xe buýt
Biển số
OF-61376
Ngày cấp bằng
10/4/10
Số km
825
Động cơ
449,005 Mã lực
Nhà em dùng Inverter đây, về cơ bản độ mát + êm thì em công nhận chuẩn, còn về tiết kiệm điện hay ko thì e ko biết (vì chưa dùng cái ko phải Inverter nên ko so sánh được). Cảm nhận thì ko tốn điện thật :).

Ngại nhất là cái vụ thay ga đắt thấy bà cố luôn, thay ga xong nó còn phán là: anh ơi! ga này ko phải ga chuẩn đâu, ga chuẩn bọn nhà sản xuất mới có. hic :(
 
Chỉnh sửa cuối:

HaiH2

Xe máy
Biển số
OF-34234
Ngày cấp bằng
28/4/09
Số km
89
Động cơ
476,390 Mã lực
Em cũng đang định thay 2 con máy cùi bằng 2 em Inverter này ạ. Đọc xong bài này thay đổi kế hoạch thay 1 em thôi để theo dõi xem thế nào. Nhà em chuộng hàng Pana
 

mrrekl

Xe tải
Biển số
OF-2149
Ngày cấp bằng
27/10/06
Số km
447
Động cơ
571,550 Mã lực
Cái xe máy có chế độ đèn đỏ hoặc đỗ 3s nó tắt máy và cái xe nó cứ chạy garanti lúc đèn đỏ cái nào tiết kiệm hơn? Cũng tuỳ, nếu đèn đỏ chỉ 5-10s thì thằng chạy garanti tiết kiệm hơn và ngược lại. Túm lại chúng ta có định luật bảo toàn năng lượng=>ko thằng nào tiết kiệm hơn, muốn tiết kiệm chọn công nghệ phù hợp đksd
 

kienbiz

Xe hơi
Biển số
OF-362988
Ngày cấp bằng
14/4/15
Số km
143
Động cơ
259,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nghe thấy chưa phải cuộc cách mạng để phải lên Inverter. Hy vọng sau này công nghệ làm lạnh có cuộc cánh mạng như từ bóng đèn sợi đối lên bóng LED. chứ Inverter cũng như đèn huỳnh quạng ạ :D
 

conchip13

Xe máy
Biển số
OF-362491
Ngày cấp bằng
11/4/15
Số km
77
Động cơ
258,970 Mã lực
Website
toidenkuro.com
Em chả biết thế nào nhưng ông thày dạy điện lạnh của em cách đây hơn chục năm ông có dạy như thế này :
- ĐH inverter cung cấp nhiệt độ ổn định không dao động , 27 độ là 27 độ . ĐH thường thì nhiệt độ dao động liên tục , đặt 27 độ thì nó lao xuống 24 độ (lạnh quá) rồi lại lao lên 30 độ (nóng quá) :(
- Tỉ số trao đổi nhiệt năng/điện năng của cả 2 loại khi chạy ổn định là gần như nhau !
- ĐH inverter chắc chắn tiết kiệm điện hơn do không phải khởi độ ng động cơ nhiều lần - càng khởi động lại động cơ nhiều sẽ càng tốn hơn do dòng khởi động rất lớn , vì vậy với phòng càng nhỏ và càng nhanh mất nhiệt thì ĐH inverter sẽ tiết kiệm điện hơn rất là nhiều !

Chốt lại là nên dùng inverter nếu tiền đầu tư ban đầu không phải vấn đề quá lớn !
có bao nhiêu thứ về ĐH thầy cụ đều dạy cụ hết rồi, chắc giờ cụ đang là thợ tay nghề cao cụ nhỉ.
chuẩn không cần chỉnh nữa. chẳng cần dài dòng như ông ts ở đầu thớt.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Tiết kiệm hay k thì em k biết, nếu có thì chỉ tí ti
Nhưng dùng invecter thì sướng ơn nhiều vì nhiệt đều hơn hàng thường, hàng thường lạnh thấy rõ xong hơi ơi nóng lốc lạnh mới lại đóng nên nhiệt k đều, rất khó chịu
 

batmancar

Xe điện
Biển số
OF-108304
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,859
Động cơ
430,810 Mã lực
Sắm được con trâu thì cũng phải mua được cái thừng chứ ạ, điện tốn thì cũng ... bình thường
Nói thế thôi chứ ngày trước điện rẻ thì ko tính chứ giờ điện nó cao thế , một nhà dùng 3 cái DH một tháng mất toi gần tháng lương đây cụ ạ. vậy lấy đâu ra tiền nộp thuế phí cho mấy ổng nữa.
 

drinkingman

Xe tải
Biển số
OF-91844
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
328
Động cơ
406,754 Mã lực
Nhà em dùng Inverter đây, về cơ bản độ mát + êm thì em công nhận chuẩn, còn về tiết kiệm điện hay ko thì e ko biết (vì chưa dùng cái ko phải Inverter nên ko so sánh được). Cảm nhận thì ko tốn điện thật :).

Ngại nhất là cái vụ thay ga đắt thấy bà cố luôn, thay ga xong nó còn phán là: anh ơi! ga này ko phải ga chuẩn đâu, ga chuẩn bọn nhà sản xuất mới có. hic :(
em hóng được là nếu lắp chuẩn thì hàng vài năm mới phải kiểm tra gas cụ ạ !
đối với gas 410a , nó là hỗn hợp chất gì đó nên khi nạp phải nạp ở thể lỏng để tỉ lệ này nó đúng . Khi bị rò rỉ châm thêm gas thì e rằng tỉ lệ này nó sai lệch nên máy không đạt hiệu suất như thiết kế được .
Em không biết cái bình 410a loại 13,5 kg bán bao nhiêu nhưng đảm bảo là không đắt , mà do họ tính công thợ vào thôi ! toàn bộ gas trong máy theo tskt thì có hơn 1 kí.
trên thị trường gas Mỹ xịn cũng có nhưng đa phần thợ chỉ dùng TQ, India cho rẻ .
mới lại thợ giờ chỉ làm cho nhanh , lắp máy chẳng thấy cái đoạn rút chân không đường ống j cả ! toàn xì gas đuổi khí .
 

lehuyvan

Xe buýt
Biển số
OF-61376
Ngày cấp bằng
10/4/10
Số km
825
Động cơ
449,005 Mã lực
em hóng được là nếu lắp chuẩn thì hàng vài năm mới phải kiểm tra gas cụ ạ !
đối với gas 410a , nó là hỗn hợp chất gì đó nên khi nạp phải nạp ở thể lỏng để tỉ lệ này nó đúng . Khi bị rò rỉ châm thêm gas thì e rằng tỉ lệ này nó sai lệch nên máy không đạt hiệu suất như thiết kế được .
Em không biết cái bình 410a loại 13,5 kg bán bao nhiêu nhưng đảm bảo là không đắt , mà do họ tính công thợ vào thôi ! toàn bộ gas trong máy theo tskt thì có hơn 1 kí.
trên thị trường gas Mỹ xịn cũng có nhưng đa phần thợ chỉ dùng TQ, India cho rẻ .
mới lại thợ giờ chỉ làm cho nhanh , lắp máy chẳng thấy cái đoạn rút chân không đường ống j cả ! toàn xì gas đuổi khí .
Lúc mới mua máy về thì chạy mát lắm (chắc gas chuẩn), mát êm dịu ko chê vào đâu được (tiền nào của nấy ạ). nhưng đợt em chuyển nhà gọi mấy đám trên Trần Anh xuống tháo mang đi lắp ở nhà mới thì chúng nó làm ẩu, bị rò ga, mà em chuyển nhà vào mùa đông, mãi sang mùa hè mới ktra lại thì hết sạch ga.

Gọi người đến ktra thì họ bảo thằng trước lắp ẩu quá, khoét khoét cái lỗ gì gì ko mịn (cái này e ko rành).
Mà thay cái ga này cũng lâu lắm, lấy máy như cái máy bơm để hút chân không, rồi bơm ga vào cũng lâu luôn. hic.

Chính xác thì mấy ông ấy bảo ga của India, ko có hàng xịn. :( Và giờ cái điều hòa cũng mát + êm nhưng không bằng như xưa được (chỉ = 70% thôi ạ)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top