[Công nghệ] Điều hòa inverter có tiết kiệm điện không?

trangvuduc

Xe buýt
Biển số
OF-129230
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
623
Động cơ
380,982 Mã lực
E nghĩ inver cái lợi nhất là chất lượng giấc ngủ thôi, chứ làm gì có chuyện tiết kiệm được đến mấy chục % điện như thế.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cụ có đọc hết bài báo không ạ ? Thầy Tiên chuyên thi công các hệ thống lạnh nên kinh nghiệm thực tế nhiều đấy cụ ạ.
Nhược điểm của điều hòa thường thì ai cũng biết: ồn - do máy nén on-off, nhiệt độ trong phòng biên độ dao động lớn. Còn điều hòa inverter thì không ồn, biên độ dao động nhiệt độ nhỏ. Theo em được biết thì nếu dùng điều hòa inverter công suất chọn so với khối tích phòng dôi ra khoảng 120% ( để rút ngắn thời gian làm việc chế độ max của máy nén - tiết kiệm điện và kéo dài tuổi thọ máy nén), phòng cách nhiệt và hạn chế đóng/mở, thời gian sử dụng kéo dài thì so với điều hòa thường thì tối đa cũng chỉ được 30%. Còn nếu dùng điều hòa thường thì nhiệt độ đặt trong phòng cũng liên quan mức tiêu thụ điện, nếu đặt nhiệt độ cao quá thì thời gian on/off của máy nén ngắn => tốn điện. Hơn nữa vị trí đặt cục nóng cũng ảnh hưởng đến mức tiêu thụ điện, nên nếu có thể nên đặt cục nóng ở thoáng mát, tránh hướng gió thổi trực diện vào quạt.
Em đọc đi đọc lại rồi ạ.
Thấy thất vọng với bài báo.
Cụ thấy em nói sai ở chỗ nào ko?
 

cucuto9

Xe tải
Biển số
OF-145019
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
365
Động cơ
365,540 Mã lực
Ô nghe ông tiến sỹ này chém thì biết trình của ổng rồi.
Inverter có tiết kiệm hay ko tùy người ta chọn công suất có đúng ko.
Cái quan trọng là Inverter nâng cao chất lượng cuộc sống thì ko nói.
Công nghệ Inverter không chỉ dùng cho DHKK. Bài viết này đang đề cập đến ĐHKK liên quan gì đến chất lượng cuộc sông chưa?
Người dân bình thường ở VN đã có đủ tiền để chi trả cho cuộc sông chưa mà dám mơ đến được dùng DH, hơn nữa Có DH thì chắc gì đã có điện mà dùng.
Đừng auto nữa nếu không muốn người ta hiểu sai về mình

Em đọc đi đọc lại rồi ạ.
Thấy thất vọng với bài báo.
Cụ thấy em nói sai ở chỗ nào ko?
Bác không biết gì thì thất vọng là phải, bài viết có chuyên môn cao, có tác dụng nêu lên ưu nhược điểm của các loại máy DH hiện nay, và cách sử dụng DH thế nào cho hợp lý và đạt hiệu quả cao nhất.
 

epsvn

Xe tải
Biển số
OF-13064
Ngày cấp bằng
11/2/08
Số km
243
Động cơ
522,193 Mã lực
Nơi ở
EPS Co.;Ltd
Website
www.epsvn.vn
Thế hóa ra là lừa đảo à? So ra đắt hơn mấy củ so với điều hòa thông thường.
 

cucuto9

Xe tải
Biển số
OF-145019
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
365
Động cơ
365,540 Mã lực
Em không biết ông TS này chém thế nào chứ muốn so sánh 2 loại phải so sánh với cùng một đk :
- cùng một phòng
- cùng công suất máy
- máy mới và lắp đặt đúng tc nsx
và thực tế em đã so sánh tiền điện giảm 40-50 %
Bác so sánh thế nào , có thể tả bàng mồm cho mình mở mang kiến thức được không?
Nói suông thì ai cũng nói được. Mình còn thấy DH cổ tiết kiệm hơn DH hiện đại ngày nay cơ, bác có tin không?
 

Long đen

Xe buýt
Biển số
OF-301810
Ngày cấp bằng
15/12/13
Số km
567
Động cơ
311,952 Mã lực
Sắm được con trâu thì cũng phải mua được cái thừng chứ ạ, điện tốn thì cũng ... bình thường
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,731
Động cơ
25,544 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Việc không giống thông tin từ nhà SX thì là đương nhiên...vì nói thật giờ chả biết tin bố con thằng nào. Còn cái chuyện mở mồm ra "tùy điều kiện" này kia thì trẻ con cũng nói được cần gì TS.
 

cucuto9

Xe tải
Biển số
OF-145019
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
365
Động cơ
365,540 Mã lực
Em không là tiến sĩ, em là nông dân, Em dùng In 10 năm rồi. Em so sánh thực tế giữa hai loại bằng tiền điện và đo dòng giữa 2 loại. Giảm được 40-50%. Ông tiến sĩ này học ở liên bang xô viết nên người ta dạy như vậy nên ông ấy chỉ biết thế thôi, thiếu thực tế. Thậm chí còn được học cách bài xích sản phẩm tư bản làm ra.
Ở VN nổi tiếng với những phát minh của "nông dân" rồi,Bác dùng thiết bị gì để so sanh và đo dòng giữa hai loại nào? Bác có thế nói có thể đưa rachuwcngs cứ được không.
Mà tiết kiệm được 40-59% là tầm cỡ nghiên cứu của thế giới đó, sao em chưa thấy cái giải nobel công nghệ nào ở VN và trên thế giới nói về công nghệ inverter ứng dụng cho điều hòa nhỉ? không lẽ bỏ sót nhân tài sao, Những 10 năm mà bọn Tư bản không phát hiện ra.
Mà em hỏi riêng tư nhé. bác đọc bài báo không có trích dẫn mà biết người ta là tiến sỹ tại Liên Xô thì đúng bác là nhân tài đó :))
 

hp78

Xe điện
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
4,402
Động cơ
386,081 Mã lực
Ô nghe ông tiến sỹ này chém thì biết trình của ổng rồi.
Inverter có tiết kiệm hay ko tùy người ta chọn công suất có đúng ko.
Cái quan trọng là Inverter nâng cao chất lượng cuộc sống thì ko nói.
Còm của cụ đây, cụ đọc thấy có ổn không ạ. Thầy em nói là không tiết kiệm điện như quảng cáo có gì sai không ạ ?

Em đọc đi đọc lại rồi ạ.
Thấy thất vọng với bài báo.
Cụ thấy em nói sai ở chỗ nào ko?
Hơn nữa công nghệ inverter nếu em nhớ không sai thì thời em đi học đã có giáo trình rồi nên cụ nào nói là các thầy ở trường em chê bai công nghệ của tư bẩn là không khách quan đâu ạ :)) Mà trong giáo trình của tụi em có sử dụng tài liệu của Nga (vì các thầy em đa phần học ở Nga và Đông Đức) và của các anh tư bẩn như Daikin, Trane, York, Carrier nữa đấy, cụ nào éo biết thì đừng có chém nghe thối lắm :D
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,281
Động cơ
634,269 Mã lực
Nơi ở
3801
Nhà em tầng em ở có 2 phòng, em mắc bệnh dễ ngủ và ngáy to nên cứ hôm nào em ngáy mà vợ ko chịu đc là té sang phòng bên ngủ.
Phòng em dùng pana thường, phòng bên dùng daikin inverter.
Phòng em 20m2 lắp con 12000, phòng bên 16m2 cũng lắp 12000.
Thế mà cứ sáng dậy vợ kêu phòng bên ko mát bằng, mà em cũng thấy là phòng lắp pana thường lạnh sâu hơn.
Riêng về êm hơn thì đúng là inverter êm hơn.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Công nghệ Inverter không chỉ dùng cho DHKK. Bài viết này đang đề cập đến ĐHKK liên quan gì đến chất lượng cuộc sông chưa?
Người dân bình thường ở VN đã có đủ tiền để chi trả cho cuộc sông chưa mà dám mơ đến được dùng DH, hơn nữa Có DH thì chắc gì đã có điện mà dùng.
Đừng auto nữa nếu không muốn người ta hiểu sai về mình



Bác không biết gì thì thất vọng là phải, bài viết có chuyên môn cao, có tác dụng nêu lên ưu nhược điểm của các loại máy DH hiện nay, và cách sử dụng DH thế nào cho hợp lý và đạt hiệu quả cao nhất.
Bác mang công nghệ cao ra thổi làm nhà cháo rét quá:

 
Chỉnh sửa cuối:

cucuto9

Xe tải
Biển số
OF-145019
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
365
Động cơ
365,540 Mã lực
Ông TS này đúng thật là, cái gì bật lên bật xuống chả tốn điện, nhà em từ ngày dùng điều hòa inverter đỡ hẳn tiền điện, ngày thì cả nhà v/c con cái đi suốt có nhà đâu mà bật lên bật xuống, tối về cơm nước xong bật một hơi đến sáng chứ dở người hay sao tí bật tí tắt.
Bác chưa hiểu rõ rồi, Bài viết nói đeccshhs sử dụng DH sao cho tiết kiệm nhất.
Nếu bác chỉ dùng có 1/2 ngày thì không tiết kiệm nhiều bằng dùng cả ngày, cứ như vậy thì phải bật đh 24/24/ 365 ngày thì mới đem lại hiệu quả tiết kiệm cao nhất. Nguyên nhân bác đọc kỹ lại bài viết. có thể nói rõ hơn là , muốn tiết kiệm được điện thì phẩi biết sử dụng đúng cách. Điều hòa có công nghệ inverter và non_inerter đều phải tuân thủ nguyên tắc này.
Việc tiết kiệm điện không chỉ đơn thuần dùng công nghệ inverter, mà còn do cách ứng dụng công nghệ mới để chế tạo thiết bị kết hợp vào mới đạt hiệu quả.
Đó là tính chất vật lý của môi chất lạnh
- Vật liệu để sx ra máy đh
- Ứng dụng khí động học vào thiết bị
-Công nghệ tạo ra máy nén ( bào gồm vật liệu và công nghệ điện )
Bộ biến tần (inverter).....
 

cucuto9

Xe tải
Biển số
OF-145019
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
365
Động cơ
365,540 Mã lực
Bác mang công nghệ cao ra thổi làm nhà cháo rét quá:

Em dốt tiếng tây bác dịch cho em hiểu được không.
- cái biểu đồ đó nói lên điều gì vậy?
Em đang nói đến hiệu quả tiết kiệm điện và cách dùng DH cho hợp lý
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,327
Động cơ
521,727 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Em chả biết thế nào nhưng ông thày dạy điện lạnh của em cách đây hơn chục năm ông có dạy như thế này :
- ĐH inverter cung cấp nhiệt độ ổn định không dao động , 27 độ là 27 độ . ĐH thường thì nhiệt độ dao động liên tục , đặt 27 độ thì nó lao xuống 24 độ (lạnh quá) rồi lại lao lên 30 độ (nóng quá) :(
- Tỉ số trao đổi nhiệt năng/điện năng của cả 2 loại khi chạy ổn định là gần như nhau !
- ĐH inverter chắc chắn tiết kiệm điện hơn do không phải khởi độ ng động cơ nhiều lần - càng khởi động lại động cơ nhiều sẽ càng tốn hơn do dòng khởi động rất lớn , vì vậy với phòng càng nhỏ và càng nhanh mất nhiệt thì ĐH inverter sẽ tiết kiệm điện hơn rất là nhiều !

Chốt lại là nên dùng inverter nếu tiền đầu tư ban đầu không phải vấn đề quá lớn !
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Em dốt tiếng tây bác dịch cho em hiểu được không.
- cái biểu đồ đó nói lên điều gì vậy?
Em đang nói đến hiệu quả tiết kiệm điện và cách dùng DH cho hợp lý
Cụ Gor đang nói về "chất lượng cuộc sống" do điều hòa Inv mang lại thì không thấy cụ TS kia nói rì?!, nhiệt độ của điều hòa Inv nó ổn định ở mức cài đặt, ở ĐH thường thì nó nhảy múa (như đồ thị ấy), đại loại lúc thì nóng hơn yêu cầu, lúc thì lại sun một số thứ, do đó dễ bị "tăng xông" lắm :))
 

be bư

Xe ngựa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
29,442
Động cơ
620,253 Mã lực

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Em chả biết thế nào nhưng ông thày dạy điện lạnh của em cách đây hơn chục năm ông có dạy như thế này :
- ĐH inverter cung cấp nhiệt độ ổn định không dao động , 27 độ là 27 độ . ĐH thường thì nhiệt độ dao động liên tục , đặt 27 độ thì nó lao xuống 24 độ (lạnh quá) rồi lại lao lên 30 độ (nóng quá) :(
- Tỉ số trao đổi nhiệt năng/điện năng của cả 2 loại khi chạy ổn định là gần như nhau !
- ĐH inverter chắc chắn tiết kiệm điện hơn do không phải khởi độ ng động cơ nhiều lần - càng khởi động lại động cơ nhiều sẽ càng tốn hơn do dòng khởi động rất lớn , vì vậy với phòng càng nhỏ và càng nhanh mất nhiệt thì ĐH inverter sẽ tiết kiệm điện hơn rất là nhiều !

Chốt lại là nên dùng inverter nếu tiền đầu tư ban đầu không phải vấn đề quá lớn !
Có một vấn đề nữa mà ít "tiên sư, giáo sĩ" nào chịu nêu lên là thực tế công suất làm lạnh của điều hòa thường được chọn dư ra so với yêu cầu, vì dư ra thì còn được, chứ yếu hơn thì ông tư vấn bị chỉ cho te tua là cái chắc :))
Nếu dùng điều hòa thường thì người dùng gần như vẫn phải trả tiền điện cho phần dư này, còn với dòng Inv nó điểu khiển một cách liên tục nên giảm được cái phần dư này tương đối nhiều, đây là cái tiết kiệm của nó.
 

fansmda29

Xe hơi
Biển số
OF-310064
Ngày cấp bằng
2/3/14
Số km
170
Động cơ
300,460 Mã lực
cứ điều hòa là tốn kém rồi, còn inverter thì có vẻ đỡ hơn
 

cucuto9

Xe tải
Biển số
OF-145019
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
365
Động cơ
365,540 Mã lực
Cụ Gor đang nói về "chất lượng cuộc sống" do điều hòa Inv mang lại thì không thấy cụ TS kia nói rì?!, nhiệt độ của điều hòa Inv nó ổn định ở mức cài đặt, ở ĐH thường thì nó nhảy múa (như đồ thị ấy), đại loại lúc thì nóng hơn yêu cầu, lúc thì lại sun một số thứ, do đó dễ bị "tăng xông" lắm :))
À , đại loai là là Ông TS thì nói về Hiệu quả tiết kiệm điện thực tế cuả inverter, Vì người phỏng vấn hỏi về cái đó.
Còn bác kia lại so sánh tiện nghi cuả một loại DH rẻ bằng 1/2 inverter với DH inverter.
Em đã hiểu rồi, cảm ơn bác , tiếng Tây rõ là khó hiểu, làm người đọc cứ hiểu nhầm là tiết với chả kiệm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top