Việc B52 rải bom vào khu dân cư Khâm thiên, BV Bạch mai ..thì cũng có nhiều ý kiến đánh giá: Nó cố tình táng vào đấy để cho mình choáng or cũng là do sai lệch mục tiêu (điều này hoàn toàn có thể do phi công thả bom sớm or chậm vài giây) gần đấy, các Cụ cũng biết là nhiều trận địa tên lửa or cơ qua qs của ta bố trí, sơ tán tại các khu dân cư, trường học, bệnh viện....bom thả từ B52 là bom ngu lên việc sai lệch vài tăm mét việc hoàn toàn dễ hiểu, hơn nữa mỗi tốp 3 chiếc lần lượt bay vào thả bom trên cùng 1 mục tiếu với giãn cách khoảnh 100 mét về mỗi bên thì vệt bom B52 có bề rộng khoảng hơn 300 mét , hơn 200 quả bom mỗi tốp 3 chiếc rải xuống trên 1 diện tích 2,5km2 , (mà thường là nhiều tốp B52 được chỉ định đánh cùng 1 mục tiêu )thì các vùng lân cận các mục tiêu quân sự ăn bom B52 là chuyện đương nhiên, chính vì mức độ hủy diện rất thảm khốc của nó nên B52 trước đó đã bị cấm sử dụng trên các địa bàn có mật độ dân cư đông (như HN).
Còn việc phi công Thay đổi đường bay, hướng bay, tốc độ bay, khoảng cách giữa các B52 trong 1 tốp hay khoảng cách giữa các tốp B52...là điều không được phép trong chiến thuật của B52 trong chiến dịch ĐBP trên không bởi vì cơ quan Stage Air Comando khi lập kế hoạch đã chỉ ra một cách chủ quan rằng " Kẻ thù nguy hiểm nhất của B52 chính là 1 chiếc B52 bay cạnh nó "! trên thực tế thì đã có vụ 2 chiếc B52 đâm vào nhau khi rải bom trong chiến trường Nam Việt Nam và nhiều vụ B52 súy va nhau nữa.
Thậm chí sau khi bị bắn rơi bị bắt làm tù binh và được trao trả có cựu phi công B52 đã kiện SAC vì chiến thuật cứng nhắc và bảo thủ đối với tác chiến của B52, vì trong thực tế họ đã phản ảnh điểm yếu nào của chiến thuật dẫn đến B52 bị hạ nhiều trong trong những ngày đầu chiến dịch nhưng vẫn không có sự điều chỉnh trong kế hoạch tác chiến, dọ còn viện dẫn có lúc các phi công F111, F4 thông báo rằng một số bệ phóng của SAM2 đã bị tiêu diệt tạo một rãnh bay an toàn cho B52 bay vào mục tiêu nhưng các phi công B52 vẫn không được phép điều chỉnh đường bay...