Cụ nói làm em sặc... thôi em xinỒ. Vậy cơ á. Sao có đền thờ cả ta và Tầu cụ nhề ? Hay bọn ý thấy sang, bắc quàng....
Cụ nói làm em sặc... thôi em xinỒ. Vậy cơ á. Sao có đền thờ cả ta và Tầu cụ nhề ? Hay bọn ý thấy sang, bắc quàng....
À há...Cụ nào thiếu kiến thức khoa học hiện đại thì cũng mời về lớp 1 học lại nhé. Mẫu giáo cũng được nếu đi học thời trước mở cửa.
Thế mới lạ . Ấy chết, thôi em xin, em té đây.Đúng ạ, rất nhiều cụ mơ hồ vẫn tưởng Phật hoàng đi từ hướng Quảng Ninh lên Yên Tử tu thiền. Rất nhiều người còn lầm tưởng chùa Vĩnh Nghiêm gốc ở Sài Gòn
SG mới có lịch sử hơn 300 năm. Thì chùa VN ở đó cũng chỉ vậy. Ở BG thì lâu lắc. Trước khi TNT đến. Nó đã rêu phong cổ kính tính bằng vài trăm năm rồi.Đúng ạ, rất nhiều cụ mơ hồ vẫn tưởng Phật hoàng đi từ hướng Quảng Ninh lên Yên Tử tu thiền. Rất nhiều người còn lầm tưởng chùa Vĩnh Nghiêm gốc ở Sài Gòn
Cụ nói làm em sặc... thôi em xin
Cụ sửa còm đi, Mod bem đới
Uậy. Bem á. Rưng mừ làm thao lại muốn bem ợ. Em có tội gì taCụ sửa còm đi, Mod bem đới
Vì comment chỉ có ký tự icon cụ ơiUậy. Bem á. Rưng mừ làm thao lại muốn bem ợ. Em có tội gì ta
Cụ nói chỉ có đúng.Cụ chuẩn quá. Thời xưa có câu thành ngữ "trốn việc quan đi ở chùa" là nói về tình trạng "lạm phát" những kẻ núp bóng đạo Phật. Cụ Phan Kế Bính thời xưa từng viết: "Vả lại, chỗ Phật đường, phần người chân tu thì ít, mà phần người trốn chúa, lộn chồng, ăn bơ làm biếng, trốn sâu lậu thuế, mượn cửa bồ đề mà nương thân thì nhiều. Ấy lại là một cái hang để chứa kẻ bậy bạ nữa”.
Phật giáo tôn chỉ của nó là hướng thiện, khuyên người ta không nên tham-sân-si, suy nghĩ về quy luật cuộc sống theo hướng nhân-quả. Làm gì có cái điềm lành điềm dữ, mọi thứ đều là nhân quả. Phá rừng, khai thác cạn kiệt tài nguyên thì chịu hậu quả biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh. Chú trọng phát triển con người, giáo dục trẻ em ý thức và tri thức thì xã hội sẽ phát triển, ít tệ nạn, môi trường được cải thiện. Đạo Phật không mê tín, vì vậy hướng theo đạo Phật thì không nên đem những thứ dị đoan chứa đầy tham-sân-si vào cửa Phật. Gieo nhân nào gặt quả nấy, lành hãy dữ là do mình, không phải vì đào được mộ của Phật Hoàng hay lấy được xá lị của Trần Nhân Tông mà đất nước này phồn vinh hay suy thoái được. Chỉ có hành động của người dân VN mới quyết định sắp tới chúng ta đón sự lành hay điều dữ thôi, và đó chính là tư tưởng xuyên suốt của đạo Phật.
[/QUOTE]À há...
Học khác nhiều Hành...
"Cứ đi, sẽ đến, gõ cửa sẽ mở cho"
Bác search hộ Gúc và vận dụng hộ mớ kiến ngủ Tây lông xem câu đó ai nói?
Non lắm, hệt như một thanh niên cũng đang kiễng chân chém với ở thớt này
Non!
Anh Gúc bận à bác?Cụ nào thiếu kiến thức khoa học hiện đại thì cũng mời về lớp 1 học lại nhé. Mẫu giáo cũng được nếu đi học thời trước mở cửa.
Ồ. Ra vậy. Em biết mô. Thấy bth mà.Vì comment chỉ có ký tự icon cụ ơi
Chi tiết thế nào CụMồ mả đang yên đang lành lại đi đào lên
Còn nhớ gương dàn lãnh đạo NĐ khóa trước, đang yên đang lành lại đi làm dự án nạo vét sông dẫn đến động long mạch nên đi là loạt.
Đền thờ thì nhân vật truyền thuyết nhiều mà cụ. Quan trọng sử Tầu không ghi, sử ta xếp vào truyền thuyết với cổ tích. Về mặt địa lý thì khu đất làng Chèm khi xưa là sông, về sau thành bãi bồi. Cơ sở để nhân vật kia có thật là rất rất nhỏ.Ồ. Vậy cơ á. Sao có đền thờ cả ta và Tầu cụ nhề ? Hay bọn ý thấy sang, bắc quàng....
Có mấy ai biết chùa VN ở BG là Tổ, có mấy ai biết ở Chùa Vĩnh Nghiêm- BG giờ còn bộ Mộc bản kinh Di Đà, kinh Bát Nhã, các bài Kệ của Trúc Lâm Thiền phái gần như độc nhất vô nhị?SG mới có lịch sử hơn 300 năm. Thì chùa VN ở đó cũng chỉ vậy. Ở BG thì lâu lắc. Trước khi TNT đến. Nó đã rêu phong cổ kính tính bằng vài trăm năm rồi.
- Trước có người trong Nam ra nhà em chơi. Tối hôm ý tivi chiếu đến cảnh chùa VN. Em buột miệng nói :"VN trong SG có phải là lâu đời nhất đâu.
- Đâu, con không vô SG con không biết. Chứ chùa đó to chà bá luôn á. Lớn lắm. Nó là nơi.....". Ậu. Chả biết nói rì
Quan điểm của tôi là: Cứ tìm hiểu, nghiên cứu khoa học, .....; nhưng đừng khai quật.Vâng
Nếu ý Ngài, quan điểm của Ngài không muốn con cháu quan tâm đến, nên Ngài đã cố tình không để lại dấu vết
Còn quan điểm của con cháu là phải tìm thấy để này nọ...
Và áp quan điểm của con cháu vào, cho rằng con cháu mới là tốt.
Vậy là tôn trọng tiền nhân sao ?
Không phải cụ ơi!Đền thờ thì nhân vật truyền thuyết nhiều mà cụ. Quan trọng sử Tầu không ghi, sử ta xếp vào truyền thuyết với cổ tích. Về mặt địa lý thì khu đất làng Chèm khi xưa là sông, về sau thành bãi bồi. Cơ sở để nhân vật kia có thật là rất rất nhỏ.
Cụ có nhầm ko đấy? Nam Định, chính xác là Huyện Hải Hậu chỗ em cũng thở thành hoàng làng là NCT đóĐúng là gọi tên Thành Hoàng Làng (người khai sinh ra làng xóm). Cụ chuẩn. Thì sẽ không kể bao nhiêu đời (chỉ tính người khai sinh đầu tiên mà thôi).
- Ở Thái Bình và Ninh Bình có 2 nơi thờ chung 1 THL : Đó là Thái Bình và Ninh Bình. Do 2 huyện KS và TH là do công lao NCT quai đê, lấn biển mà nên.
--> Tính cho mãi về sau. Đâu tính chỉ 3 hay 5 đời ?
Nhầm gì cụ. Ông ấy có tên khắp cả nước vn cơ đấy. Em chỉ lấy 2 ví dụ cơ bản nhất thôi.Cụ có nhầm ko đấy? Nam Định, chính xác là Huyện Hải Hậu chỗ em cũng thở thành hoàng làng là NCT đó
DĐN không phải Vua cụ ạ. Thực ra NQ cũng không phải Vua. Vì sợ xưng Vua, sẽ bị các thế lực khác tấn công. Trong khi hơn 1000 năm Bắc Thuộc kiệt quệ....nên NQ chỉ xưng Vương mà thôi. Gọi là Ngô Vương, hoặc Ngô Chúa.Ở Hà Nội, như chùa Hương Tích đâu có phải là hàng thật đâu, hàng fake của chùa HTich ở Hà Tĩnh, Các miếu thờ như thần Đồng Cổ, cũng ko phải ở đó, đa số là ở T Hóa.
Lý do là các vua đầu tiên như D Đình Nghệ, Ngô Quyền, hay thời cận đại đều từ đây ra cả.
Mấy chuyện đó giờ ở ta nhan nhản.Có mấy ai biết chùa VN ở BG là Tổ, có mấy ai biết ở Chùa Vĩnh Nghiêm- BG giờ còn bộ Mộc bản kinh Di Đà, kinh Bát Nhã, các bài Kệ của Trúc Lâm Thiền phái gần như độc nhất vô nhị?
Ai biết các sơ Tổ Vĩnh Nghiêm SG đã vẽ một bức tranh Vĩnh Nghiêm Bắc Giang, giờ vẫn được treo trang trọng tại Vĩnh Nghiêm Sài gòn?!
Than ôi!