Điểm danh các bác đi Luxgen (Độ đẽo, bảo dưỡng, sửa chữa vào đây)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Bác Hải âu cho biết cụ thể một chút: loại Castrol CRB 20W-50 CF/SF Cấp chất lượng API CF/SF có dùng để thay định kỳ cho em Luxgen SUV đc không ?
Thanks so much!

Bác lưu ý khi thay dầu thì xem cấp phẩm chất của loại dầu mình mình thay như sau :

Chỉ số ghi: 15w-40:Đó là chỉ số về động học của nhớt:Đối với VN or Các nước nhiệt đới thì 15w or 0w là không quan trọng.
Còn 40 là chỉ số độ nhờn.Hiện nay chỉ số này được ấn định cho những loại xe khác nhau:
VD:đối với Honda Civic 40 có thể dùng được,nhưng đối với Acura MDX thì phải dùng 15w-30 (Rất ít có bán ở bên ngoài)
Tương tự như dối với Mer và BMW.. (Vì lý do công nghệ chế tạo phát triển nên những động cơ thế hệ mới sau này dung sai chế tạo chính xác nên nhớt có chỉ số động học cao sẽ không phù hợp vì khả năng điền vào các khe hở kém).
Ngoài chỉ số động học của nhớt còn thêm một chỉ số nữa:đó là chỉ số của cấp độ nhớt Ví dụ: SF/CF...
Trên bao bì đóng gói có ghi chỉ số này.
Chỉ số đầu tiên (SF)qui định phẩm chất cho động cơ xăng S...F(càng xa chữ A thì phẩm chất nhớt càng cao và giá càng đắt)
Chỉ số thứ hai (CF) qui định cho động cơ diesel C....F(cũng tương tự như trên càng xa chữ A thì phẩm chất càng cao)
Như vậy nếu trên bao bì ghi là:15W-40_ API SF/CF thì đây là nhớt có thể dùng cho động cơ xăng và cả dầu (Có phẩm chất tốt) tuy nhiên giá thành khá cao!..
Nếu ghi là: 15W-40 API SM/CD thì đây là nhớt dùng cho động cơ xăng (Phẩm chất cao SM)nhưng không thích hợp cho động cơ diesel(phẩm chất thấp CD)
Nếu ghi là 15W-40 API SE/CI thì đây là nhớt dùng cho động cơ diesel(CI phẩm chất cao)nhưng không thích hơp cho động cơ xăng thế hệ mới(SE) tuy nhiêng đối với động cơ thế hệ cũ vẫn dùng được.Nhưng giá thành thấp hơn so với dầu đa cấp SM/CF chẳn hạn.
Bác cứ xem theo đó mà dùng cho thích hợp với loại động cơ của mình.
 

Haiau

Xe tăng
Biển số
OF-8989
Ngày cấp bằng
14/11/06
Số km
1,871
Động cơ
583,639 Mã lực
Nơi ở
48B Tràng Thi
Bác Hải âu cho biết cụ thể một chút: loại Castrol CRB 20W-50 CF/SF Cấp chất lượng API CF/SF có dùng để thay định kỳ cho em Luxgen SUV đc không ?
Thanks so much!
Theo khuyến cáo của Hãng thì dầu dùng cho động cơ của tất cả các xe Luxgen như sau :
SAE: 10W/40 (Trước đây khách hàng có thói quen dùng các loại nhớt đặc như nhớt đơn cấp SAE 50 hoặc đơn cấp SAEW 20W-50 với quan niệm nhớt càng đặc thì càng tốt. Hiện tại công nghệ dầu nhớt phát triển nên quan niệm này đang thay đổi. Nhờ có các loại phụ gia dầu có độ nhớt thấp như SAE 40 ; 15W-40 hay 10W-30 vừa bôi trơn và bảo vệ tốt động vừa mang lại những lợi ích khác như giảm tổn thất công suất, giảm tiêu hao nhiên liệu, giúp xe khởi động và vận hành ổn định )


API : SL (Để đáp ứng yêu cầu của các loại xe này, cần lựa chọn các cấp chất lượng càng cao càng tốt như API SL ; SM hay SN cho động cơ xăng và API CH-4 hay CI-4 cho động cơ diesel. Cấp chất lượng của nhớt động cơ xăng được ký hiệu là API SA, SB, SC… đến cấp mới nhất hiện nay là API SN. Trong đó chữ cái cuối dùng để phân biệt các cấp và được xếp theo bảng chữ cái, chữ cái càng đứng sau thì biểu thị cho phẩm cấp càng cao hơn.)

Loại dầu của bác vừa đặc hơn (20W/50), cấp phẩm chất lại thấp hơn mấy bậc (API SF ) không nên dùng ạ.
 

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,143
Động cơ
497,640 Mã lực
Cảnh báo các cụ là có một cụ ở Lào Cai đã phải bổ máy vì toàn đổ dầu lung tung đấy nhé... Nằm xưởng đâu 3 tháng đợi ship đồ về...
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,627
Động cơ
534,093 Mã lực
Bác định thế nào đây, sau khi nghe kết quả từ cụ Kang, anh em lập danh sách mua về nhá.
Nhất trí. Theo em, những đồ độ thêm bên ngoài thì tùy ý, đồ nào gắn với máy thì nên kiểm tra thông tin qua hãng. Ở bên kia có bảo hành, có chuyện gì cũng dễ xử lý, về ta thì không thế được, cẩn thận vẫn hơn.
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Cám ơn bác Hải âu đã cảnh báo. Em thấy bên bảo trì khuyến cáo dùng loại Total Quartz 7000 10W40 API SN thì phù hợp nhất cho máy xăng có turbo, nếu dùng Castrol loại Castrol Magnatex (chuẩn API SM/CF Độ nhớt SAE 10W-40 ) bác xem giúp có dùng được không?
Thực sự em không biết rõ nên mới làm phiền hỏi bác kỹ. Bác thông cảm!

Thank so much!

Theo khuyến cáo của Hãng thì dầu dùng cho động cơ của tất cả các xe Luxgen như sau :
SAE: 10W/40 (Trước đây khách hàng có thói quen dùng các loại nhớt đặc như nhớt đơn cấp SAE 50 hoặc đơn cấp SAEW 20W-50 với quan niệm nhớt càng đặc thì càng tốt. Hiện tại công nghệ dầu nhớt phát triển nên quan niệm này đang thay đổi. Nhờ có các loại phụ gia dầu có độ nhớt thấp như SAE 40 ; 15W-40 hay 10W-30 vừa bôi trơn và bảo vệ tốt động vừa mang lại những lợi ích khác như giảm tổn thất công suất, giảm tiêu hao nhiên liệu, giúp xe khởi động và vận hành ổn định )


API : SL (Để đáp ứng yêu cầu của các loại xe này, cần lựa chọn các cấp chất lượng càng cao càng tốt như API SL ; SM hay SN cho động cơ xăng và API CH-4 hay CI-4 cho động cơ diesel. Cấp chất lượng của nhớt động cơ xăng được ký hiệu là API SA, SB, SC… đến cấp mới nhất hiện nay là API SN. Trong đó chữ cái cuối dùng để phân biệt các cấp và được xếp theo bảng chữ cái, chữ cái càng đứng sau thì biểu thị cho phẩm cấp càng cao hơn.)

Loại dầu của bác vừa đặc hơn (20W/50), cấp phẩm chất lại thấp hơn mấy bậc (API SF ) không nên dùng ạ.
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Em cũng quan tâm món này, các bác cho xếp gạch nhé.
Thanks!

Nhất trí. Theo em, những đồ độ thêm bên ngoài thì tùy ý, đồ nào gắn với máy thì nên kiểm tra thông tin qua hãng. Ở bên kia có bảo hành, có chuyện gì cũng dễ xử lý, về ta thì không thế được, cẩn thận vẫn hơn.
 

Haiau

Xe tăng
Biển số
OF-8989
Ngày cấp bằng
14/11/06
Số km
1,871
Động cơ
583,639 Mã lực
Nơi ở
48B Tràng Thi
Cám ơn bác Hải âu đã cảnh báo. Em thấy bên bảo trì khuyến cáo dùng loại Total Quartz 7000 10W40 API SN thì phù hợp nhất cho máy xăng có turbo, nếu dùng Castrol loại Castrol Magnatex (chuẩn API SM/CF Độ nhớt SAE 10W-40 ) bác xem giúp có dùng được không?
Thực sự em không biết rõ nên mới làm phiền hỏi bác kỹ. Bác thông cảm!

Thank so much!
Cả hai loại đều dùng tốt Bác ạ ;)
Vì cấp chất lượng của nhớt động cơ xăng được ký hiệu là API SA, SB, SC… đến cấp mới nhất hiện nay là API SN. Trong đó chữ cái cuối dùng để phân biệt các cấp và được xếp theo bảng chữ cái, chữ cái càng đứng sau thì biểu thị cho phẩm cấp càng cao hơn. Ví dụ phẩm cấp API SN thì cao hơn SM ; SM cao hơn SL.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Bác lưu ý khi thay dầu thì xem cấp phẩm chất của loại dầu mình mình thay như sau :

Chỉ số ghi: 15w-40:Đó là chỉ số về động học của nhớt:Đối với VN or Các nước nhiệt đới thì 15w or 0w là không quan trọng.
Còn 40 là chỉ số độ nhờn.Hiện nay chỉ số này được ấn định cho những loại xe khác nhau:
VD:đối với Honda Civic 40 có thể dùng được,nhưng đối với Acura MDX thì phải dùng 15w-30 (Rất ít có bán ở bên ngoài)
Tương tự như dối với Mer và BMW.. (Vì lý do công nghệ chế tạo phát triển nên những động cơ thế hệ mới sau này dung sai chế tạo chính xác nên nhớt có chỉ số động học cao sẽ không phù hợp vì khả năng điền vào các khe hở kém).
Ngoài chỉ số động học của nhớt còn thêm một chỉ số nữa:đó là chỉ số của cấp độ nhớt Ví dụ: SF/CF...
Trên bao bì đóng gói có ghi chỉ số này.
Chỉ số đầu tiên (SF)qui định phẩm chất cho động cơ xăng S...F(càng xa chữ A thì phẩm chất nhớt càng cao và giá càng đắt)
Chỉ số thứ hai (CF) qui định cho động cơ diesel C....F(cũng tương tự như trên càng xa chữ A thì phẩm chất càng cao)
Như vậy nếu trên bao bì ghi là:15W-40_ API SF/CF thì đây là nhớt có thể dùng cho động cơ xăng và cả dầu (Có phẩm chất tốt) tuy nhiên giá thành khá cao!..
Nếu ghi là: 15W-40 API SM/CD thì đây là nhớt dùng cho động cơ xăng (Phẩm chất cao SM)nhưng không thích hợp cho động cơ diesel(phẩm chất thấp CD)
Nếu ghi là 15W-40 API SE/CI thì đây là nhớt dùng cho động cơ diesel(CI phẩm chất cao)nhưng không thích hơp cho động cơ xăng thế hệ mới(SE) tuy nhiêng đối với động cơ thế hệ cũ vẫn dùng được.Nhưng giá thành thấp hơn so với dầu đa cấp SM/CF chẳn hạn.
Bác cứ xem theo đó mà dùng cho thích hợp với loại động cơ của mình.
Giải thích nhiều chỗ sai. Bác nên tham khảo các bài viết về dầu nhớt đã có trên diễn đàn.
 

Haiau

Xe tăng
Biển số
OF-8989
Ngày cấp bằng
14/11/06
Số km
1,871
Động cơ
583,639 Mã lực
Nơi ở
48B Tràng Thi
Giải thích nhiều chỗ sai. Bác nên tham khảo các bài viết về dầu nhớt đã có trên diễn đàn.
Cảm ơn Bác nhiều, tiện thể Bác sửa luôn giúp em chỗ sai và tư vấn giúp em mấy cụ trong thớt với ạ.
Gặp đúng cao thủ về dầu nhớt đây roài ;)
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Cám ơn bác Pipe đã nhắc.
Trước khi suy nghĩ để lấy xe này về chạy, em đã đọc được post này và đã đưa vào bộ nhớ với gạch *** đỏ. Do đó phải hỏi kỹ , nếu không sẽ dẫm vào vết xe đổ của tiền bối đi trước.
Điểm kén chọn dầu nhớt này em cũng đã đưa vào trong blacklist problems cần đặc biệt lưu ý đối với xe này.

Cảnh báo các cụ là có một cụ ở Lào Cai đã phải bổ máy vì toàn đổ dầu lung tung đấy nhé... Nằm xưởng đâu 3 tháng đợi ship đồ về...
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Cám ơn bác Hải âu. Bác cho biết thêm mỗi lần thay nhớt định kỳ đối với xe Luxgen SUV7 này thì hết mấy lít nhớt.
Em thấy 2 loại này (Total Quartz 7000 10W40 API SN, Castrol Magnatex chuẩn API SM/CF SAE 10W-40) chỉ có bình 4 lit. Nếu cần hơn 4 lit thì phải mua 2 bình để châm thêm cho đủ?

Thank so much!

Cả hai loại đều dùng tốt Bác ạ ;)
Vì cấp chất lượng của nhớt động cơ xăng được ký hiệu là API SA, SB, SC… đến cấp mới nhất hiện nay là API SN. Trong đó chữ cái cuối dùng để phân biệt các cấp và được xếp theo bảng chữ cái, chữ cái càng đứng sau thì biểu thị cho phẩm cấp càng cao hơn. Ví dụ phẩm cấp API SN thì cao hơn SM ; SM cao hơn SL.
 

amore

Xe máy
Biển số
OF-6389
Ngày cấp bằng
26/6/07
Số km
98
Động cơ
543,720 Mã lực
Mấy con này chắc là vô địch về option trong phân khúc của nó nhỉ
 

Garage ANZ

Xe hơi
Biển số
OF-203637
Ngày cấp bằng
26/7/13
Số km
138
Động cơ
321,970 Mã lực
Cám ơn bác Hải âu. Bác cho biết thêm mỗi lần thay nhớt định kỳ đối với xe Luxgen SUV7 này thì hết mấy lít nhớt.
Em thấy 2 loại này (Total Quartz 7000 10W40 API SN, Castrol Magnatex chuẩn API SM/CF SAE 10W-40) chỉ có bình 4 lit. Nếu cần hơn 4 lit thì phải mua 2 bình để châm thêm cho đủ?

Thank so much!
Chuẩn của Dịch Vụ bên em là đổ 4 lít cụ ạ ;)
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Cám ơn bác LuxgenHn!
Em nghe loáng thoáng thấy bảo cần hơn 4 lit , gần 5 lit nên phải hỏ cho rõ thêm.
Như vậy 1 bình 4 lít là đủ.
Các vấn đề cần làm rõ về dầu nhớt đã giải quyết xong.
Cám ơn tất cả các bác!

Chuẩn của Dịch Vụ bên em là đổ 4 lít cụ ạ ;)
 

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,143
Động cơ
497,640 Mã lực
Nếu màn hình LCD mà cảm ứng thì ngon hơn.
Tuy nhiên nó uống bia chắc cũng nhất.
.
Bác chạy hết 500km đầu là nó ăn uống sẽ từ tốn hơn đấy, ga đều đừng thốc ga quá... nếu chạy Cruise Control trên cao tốc mà bác bật cái đo nhiên liệu thì đồng hồ nó chỉ báo 7,8 lít/100km... Còn lúc bác thốc ga hay tắc đường đương nhiên nó sẽ báo 15,16l/100km.... Bác thử mà xem nhé...
Hôm trước ngồi với bác Tuấn chạy L màu ghi 4 vạn rồi , trước bác ấy chạy RX350 bác ấy nói L to ăn xăng ít hơn nhiều RX350 mà, bác ấy bảo chạy L nhỏ RX350 mà chạy sang L to thì tự nhiên chẳng phải nghĩ đến xăng nữa mà cứ hết thì đổ thôi...
 
Chỉnh sửa cuối:

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Cám ơn bác Pipe !
Em không thốc ga mạnh , chỉ nhấp ga nhẹ nhưng đồng hồ báo vẫn vọt lên kịch kim 19.9l/100km. Mặc dù chân ga vẫn cố mềm hết sức! Giờ trung bình vẫn 18l/100km.
Em cũng đã mới qua 500 cây chuối. Đúng là xăng có giảm. Trước em để chế độ Auto (tự động chuyển đổi 1 cầu, 2 cầu), giờ em chuyển sang 1 cầu, khi lấy xe ở hãng về lốp hơi non. Hôm qua em mua bơm điện bơm kiểm tra thì chỉ áp suất lốp khoảng 2kg/cm2 - em đã bơm đủ 2.4 kg/cm2. Chạy dần sẽ quen xe hơn, hi vọng sẽ giảm xuống dưới 15l/100km sau 1000km.
Bác so Lto với L nhỏ Rx350 làm em càng đc an ủi nhiều!

Nói thế thôi khi chọn lấy xe này về, em đã suy nghĩ và quyết định rất nghiêm túc. Biết là phải chấp nhận 1 số cái - có thể gọi là không hoàn hảo.
Không hối hận gì bác ạ!

.
Bác chạy hết 500km đầu là nó ăn uống sẽ từ tốn hơn đấy, ga đều đừng thốc ga quá... nếu chạy Cruise Control trên cao tốc mà bác bật cái đo nhiên liệu thì đồng hồ nó chỉ báo 7,8 lít/100km... Còn lúc bác thốc ga hay tắc đường đương nhiên nó sẽ báo 15,16l/100km.... Bác thử mà xem nhé...
Hôm trước ngồi với bác Tuấn chạy L màu ghi 4 vạn rồi , trước bác ấy chạy RX350 bác ấy nói L to ăn xăng ít hơn nhiều RX350 mà, bác ấy bảo chạy L nhỏ RX350 mà chạy sang L to thì tự nhiên chẳng phải nghĩ đến xăng nữa mà cứ hết thì đổ thôi...
 

Vincentblack

Xe tải
Biển số
OF-42131
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
340
Động cơ
469,390 Mã lực
Cái đồng hồ báo đấy không chính xác ạ, em cứ chân phanh ra là báo ngay 19,9l ngay. Kinh nghiệm của em là không để vòng tua máy quá cạo, cứ chạy tầm 1500 - 1800 thì sẽ đỡ hao xăng.

Còn một vấn đề về đồng hồ xăng của em, không biết các bác có gặp phải không. Đồng hồ xăng được chia ra làm 04 vạch, khi chạy đến vạch cuối cùng tức là còn chạy được khoảng 100km, thì kim xăng nhảy rất lung tung, đôi lúc còn hiện đèn vàng báo cần đổ xăng. Thế nhưng tắt máy, bật lên lại mất đèn cảnh báo đổ xăng, và đôi lúc kim xăng lại chạy ngược lại (tức là báo còn nhiều xăng hơn lúc trước tắt máy). Em giải thích hơi loằng ngoằng tí, nhưng kết luận là kim xăng nhảy lung tung, có thể do cảm biến hỏng, hoặc xe được chế tạo vậy:)
Cám ơn bác Pipe !
Em không thốc ga mạnh , chỉ nhấp ga nhẹ nhưng đồng hồ báo vẫn vọt lên kịch kim 19.9l/100km. Mặc dù chân ga vẫn cố mềm hết sức! Giờ trung bình vẫn 18l/100km.
Em cũng đã mới qua 500 cây chuối. Đúng là xăng có giảm. Trước em để chế độ Auto (tự động chuyển đổi 1 cầu, 2 cầu), giờ em chuyển sang 1 cầu, khi lấy xe ở hãng về lốp hơi non. Hôm qua em mua bơm điện bơm kiểm tra thì chỉ áp suất lốp khoảng 2kg/cm2 - em đã bơm đủ 2.4 kg/cm2. Chạy dần sẽ quen xe hơn, hi vọng sẽ giảm xuống dưới 15l/100km sau 1000km.
Bác so Lto với L nhỏ Rx350 làm em càng đc an ủi nhiều!

Nói thế thôi khi chọn lấy xe này về, em đã suy nghĩ và quyết định rất nghiêm túc. Biết là phải chấp nhận 1 số cái - có thể gọi là không hoàn hảo.
Không hối hận gì bác ạ!
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Em cũng cảm nhận giống bác Vincenblack về hệ thống đồng hồ đo xăng này. Hôm trước kim xăng gần đến vạch cuối, em lo sốt vó , sợ chạy không kịp đến cây xăng - cách khoảng 15km vì thấy nó xuống nhanh quá. Theo tính toán phải chạy đc thêm ít nhất 40km nữa. Tuy nhiên khi đến cây xăng đổ đầy bình chỉ đc 63 lit. kim xăng vọt lên quá mức F (full).
Em chạy đc 70km nữa thì kim mới tụt xuống 11 chút về vạch F.
Mà đồng hồ này cũng khó hiểu vì khi kim xăng tụt xuống giữa vạch 3 và 4 thì không còn hiện số km chạy đc còn lại với số xăng còn ít trong bình. Chỉ số này chỉ hiện lên khi xăng có nhiều trong bình.
Như vậy có rất ít tác dụng. cái cần là khi xăng còn ít thì phải ước lượng đc còn chạy đc bao nhiêu để tính khoảng cách đến cây xăng. Hôm đó em chạy gần hết bình xăng đầu tiên nên lo tái cả mặt. Sợ phải đẩy xe giữa đường thì chết .
Giờ thì cũng đã biết ước lượng dự phòng an toàn 1 chút rồi.
Thank bác Vincen chia sẻ!


Cái đồng hồ báo đấy không chính xác ạ, em cứ chân phanh ra là báo ngay 19,9l ngay. Kinh nghiệm của em là không để vòng tua máy quá cạo, cứ chạy tầm 1500 - 1800 thì sẽ đỡ hao xăng.

Còn một vấn đề về đồng hồ xăng của em, không biết các bác có gặp phải không. Đồng hồ xăng được chia ra làm 04 vạch, khi chạy đến vạch cuối cùng tức là còn chạy được khoảng 100km, thì kim xăng nhảy rất lung tung, đôi lúc còn hiện đèn vàng báo cần đổ xăng. Thế nhưng tắt máy, bật lên lại mất đèn cảnh báo đổ xăng, và đôi lúc kim xăng lại chạy ngược lại (tức là báo còn nhiều xăng hơn lúc trước tắt máy). Em giải thích hơi loằng ngoằng tí, nhưng kết luận là kim xăng nhảy lung tung, có thể do cảm biến hỏng, hoặc xe được chế tạo vậy:)
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top