Điểm danh các bác đi Luxgen (Độ đẽo, bảo dưỡng, sửa chữa vào đây)

Trạng thái
Thớt đang đóng

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,244
Động cơ
497,640 Mã lực
Mua bơm Coido có dây kẹp ắc quy hợp lý đấy. Bác Cap bl mua ở đâu giá bao nhiêu cho em xin cái địa chỉ. Định mua bao lần rồi toàn bận với ngại nhưng lúc mà trục trặc thì cũng vất vả phết
 

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,244
Động cơ
497,640 Mã lực
Bác Vincent hỏi giá bộ thanh giằng cho em xem nhé. Tks bác...
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,293
Động cơ
455,038 Mã lực
Bác Cap mua bơm COIDO ở đâu đới? Bác dùng loại nào thấy tốt chỉ giúp nhé. Em đang đi kiếm để dùng và đặt trong xe luôn.
Thanks!

@Pipe: em chủ yếu dùng đĩa với usb, ít nghe đài, thấy FM 90, 100 bắt được, cũng không bị nhiễu mấy. Cụ lắp thêm ăng ten ngoài (trên nóc?) hay để trong kính sau?

@Ksxdcd: em mua cái bơm COIDO, nhỏ gọn, tiện dụng, có đủ dây cắm tẩu thuốc và kẹp ắc quy, mua thêm bộ dây câu ắc quy đề phòng hết điện giữa đường, hộp ý tế, cứu hỏa mini.
Vụ Navi thì em cũng có cái rời bên ngoài, gắn kính lái, cập nhật bản đồ đều. Đúng là màn hình không cảm ứng thấy bất tiện, còn cái lắp thêm của Vietmap thì quá đắt, không hợp lý chút nào.
 

Garage ANZ

Xe hơi
Biển số
OF-203637
Ngày cấp bằng
26/7/13
Số km
142
Động cơ
321,970 Mã lực
Có một chi tiết nhờ cụ Hải Âu và cụ Kang kiểm tra hộ, theo như em tham khảo những xe bên Taiwan, bộ Think + đều có khe cắm thẻ sim để có thể sử dụng như 01 điện thoại riêng trên xe, cũng như truy cập internet 3G nếu có thể kích hoạt phần Navi được. Vậy nhờ 02 cụ sẵn máy móc, nhân công, và phương tiện ở đó, kiểm tra hộ anh em cái này với. Nếu có khe cắm thì Sim Vietnam có thể sử dụng được không.

Em đính kèm link các bài em đọc bên forum Taiwan để các cụ tham khảo

http://iluxgen.com/forum.php?mod=viewthread&tid=57045

http://iluxgen.com/thread-56157-1-1.html

http://iluxgen.com/thread-60042-1-1.html

Đây là bộ Think + của Sedan có khe cắm thẻ nhớ. Còn SUV và MPV thì em vấn chưa tìm được ảnh, tuy nhiên theo như các bài trên thì SUV và MPV cũng có thẻ gắn thẻ sim vào được.

Vậng ạ, cái này để em nghiên cứu và hỏi hãng xem dư nào.
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,949
Động cơ
534,093 Mã lực
@Pipe, Ksxdcd: Bơm COIDO em mua ở chỗ mợ minh0406 - 12 Đỗ Ngọc Du, loại nhỡ giá 800k thì phải. Bác Ksxdcd hỏi cửa hàng ở trỏng xem nhé.
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,293
Động cơ
455,038 Mã lực
Cám ơn bác Cap. Bác có thể cho em số đt liên lạc của mợ Minh để hỏi trong tp HCM có đại lý nào không?
Search trên net thấy chủ yêu các địa chỉ cung cấp năm ở miền Bắc.

@Pipe, Ksxdcd: Bơm COIDO em mua ở chỗ mợ minh0406 - 12 Đỗ Ngọc Du, loại nhỡ giá 800k thì phải. Bác Ksxdcd hỏi cửa hàng ở trỏng xem nhé.
 

Vincentblack

Xe tải
Biển số
OF-42131
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
378
Động cơ
469,390 Mã lực
Mợ Minh nổi tiếng xinh đẹp trên này mà bác không biết ạ, chết thật.

Cám ơn bác Cap. Bác có thể cho em số đt liên lạc của mợ Minh để hỏi trong tp HCM có đại lý nào không?
Search trên net thấy chủ yêu các địa chỉ cung cấp năm ở miền Bắc.
 

Kangoora

Xe tăng
Biển số
OF-20456
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
1,838
Động cơ
518,320 Mã lực
Nơi ở
Chủ yếu là ở....Quán.
Bác Kang ah, trong Nam em đã hú 2 tháng nay để hỏi tình hình xem có thể mua đc xe này không? Không có ai trả lời.
Tìm mãi mới thấy bên Tinh tế có bác Huhjun (http://www.tinhte.vn/threads/vms-2012-luxgen-gop-mat-bang-luxgen7-suv-mpv-va-luxgen5-sedan-hoan-toan-moi.1545110/page-3#post-38611827) cho mấy ý kiến nhưng qua tiêu cực do bác ấy gặp phải 1 em Luxgen MPV 2011 quá tệ ( em đã kiểm tra gián tiếp - thông tin của bác này là sự thật ). Hôm đó em choáng đã định bỏ không theo L to nữa.

Sau đó bình tĩnh lại, tìm thêm các thông tin các nguồn của anh em OF (mặc dù rất ít) và nguồn khác ( cả nước ngoài), chay thử xe nhiều lần có cảm nhận thực tế... nên quyết định làm chuột bạch chấp nhận 1 số rủi ro nhất định.

Em có hỏi trong nam phần lớn xe L to bọn TW sang Vn làm mua là chủ yếu ( hơn 2/3). Không thấy bác nào tham gia OF hoặc OS từ miên Nam có ý kiến gì cả.
Xe của hãng nào cũng có thể bị gặp lỗi, kể cả Merc, Bim, Audi,...thậm chí Toy còn nhiều lỗi hơn nữa. Bác gì bên Tinhte chắc ko may gặp phải hàng dở chứng, cơ mà cũng phải thừa nhận khâu dịch vụ sau bán hàng của L to còn chưa ổn. Hy vọng là e và cụ Hải Âu sẽ cố gắng cải thiện để làm hài lòng các bác đã, đang và sẽ sử dụng xe của L to. Cái này cũng phải từ từ nó mới nhích lên đc chứ ko nhanh đc cụ nhỉ? He he, nếu có dịp ra Bắc cụ nhớ hú để anh em chạy L to trong OF hội ngộ nhé.
Xưởng cụ Kang với cụ Hải Âu ở đâu ạ.

Bác Cap làm thư ký, tổ chức họp trù bị lần 02 đi là vừa, lần này phải có đầy đủ anh em, không sau này mất ghế đấy.
Xưởng 3S to như bệnh viện (12000m2) qua cầu Diễn 2km bên trái cụ ợ. E ở HP mới lên, lạ nước lạ cái thấy ngợp quá.
em thấy cứ mỗi lần vào Of tìm đọc cái mục "L to" này phải tìm vòng vo quá, đề xuất bác nào có quan hệ nhớn xin hẳn một căn mặt tiền kiểu như Mẹc, BMW, Toyota... được không ạ? xe mình đẹp mà cứ để chỗ đỗ chật khó chịu lắm ạ :))
Bao giờ có khoảng trên 20 cụ trong OF lượn phố bằng L to là e xin Min/Mod lập Hội Lờ cho máu. Bầu cụ làm Trưởng ban văn hóa của Hội, cấm có chối nhá.
Em cũng hay lượn xuống đó vì nhà ở CG nên gần... Vả lại các anh em ở đó như Trọng Hòe Minh cũng rất nhiệt tình. Đợt rồi em đi Eu cả tháng nên hôm nay xuống thấy cũng có nhiều thay đổi mới... Chúc cụ S vẫn giữ được phong độ tốt của L nhé... Em cũng ngờ ngợ có sự thay đổi vì trước đây L ko có phong cách trên Of... em xuống mà vẫn phàn nàn khâu PR với các bạn ấy suốt... nói chung cũng do lãnh đội đấy cụ S nhé...:)
Cái khâu PR này làm bên Taiwan rất ổn, các bác ấy định bê nguyên như thế sang Việt ta thì hiệu quả rất kém. Giờ mới ngẫm ra và đang có thay đổi rõ rệt rồi ạ.
Lúc nào rảnh mời cụ qua làm ly cà phê với e cho đỡ buồn, e ở HN có nhõn mình thành ra chả biết đi đâu.
Cám ơn ý kiến của bác Pipe. Kinh nghiệm của bác em rất trân trọng.
Chắc em cũng từ bỏ ý định lắp thêm mấy cục Jinke này.
Chờ 1 thời gian nữa xem có quen cảm giác bồng bềnh này không. Bác Pipe đã chạy hơn 2 năm mà cũng chưa quen bồng bềnh?

Các bác khác cho biết ý kiến chạy xe này có đầm không hay cũng có cảm giác hơ bồng bềnh. Nói thật em thấy giống Inova chạy khi chở ít người. Có ít bồng bềnh hơn thôi!

Em định mua 1 cái bơm điện, các bác có khuyên em lấy loại nào không?
Bơm dùng để trên xe thường trực, có thể dùng nguồn Dc ( 12v qua ổ cắm mồi thuốc) hoặc AC của xe.
Cám ơn các bác quan tâm và chỉ bảo!
Cảm giác thì mỗi người một khác nhau mà cụ, e đc biết là trước khi giao xe cho khách thì bọn Sâu của L to phải nhờ bên Kỹ thuật kiểm tra rất kỹ tình trạng xe nên ko có chuyện hư hỏng gì đâu ạ. Mấy miếng cao su cân bằng giá đâu dăm chục ngàn thì phải, khi nào đến Xưởng cụ bẩu thợ kiểm tra giúp, cần thiết thì thay béng cái mới cho yên tâm. Nếu có lỗi trong quá trình lắp ráp thì cũng ko phải là nguyên nhân gây bồng bềnh mà chỉ có tiếng kịch nhỏ khi đi vào chỗ xóc thôi. Xe em mua tháng 9/2012 giờ mới chạy đc có....42,000km phải thay 2 cái cao su cân bằng và thước lái (đc bảo hành miễn phí cùng co nước hợp kim). Con SUV đc cái ưu điểm là hàng ghế giữa có thể lật lên để chứa đồ vô tội vạ, e nhét dây câu bình, dây kéo cứu hộ và ma ní, bình cứu hỏa nhỏ, bộ vá lốp và cả máy bơm kiêm hút bụi (máy này e mua ở cửa hàng đồ chơi xe hơi có 450k mà 5 năm nay ko thấy nó hỏng. E chỉ lắp thêm cái bọc vô lăng và camera hành trình, ngoài ra ko có bất kỳ cái gì khác.
Tiếc thật, ở xa nên không biết, bác Vincenblack ah!
Nếu mợ Minh ở miền nam thì sẽ ghé mua hàng và làm quen ngay!
Khoản này cụ nào cũng giống nhau. He he
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,293
Động cơ
455,038 Mã lực
Xe của hãng nào cũng có thể bị gặp lỗi, kể cả Merc, Bim, Audi,...thậm chí Toy còn nhiều lỗi hơn nữa. Bác gì bên Tinhte chắc ko may gặp phải hàng dở chứng, cơ mà cũng phải thừa nhận khâu dịch vụ sau bán hàng của L to còn chưa ổn. Hy vọng là e và cụ Hải Âu sẽ cố gắng cải thiện để làm hài lòng các bác đã, đang và sẽ sử dụng xe của L to. Cái này cũng phải từ từ nó mới nhích lên đc chứ ko nhanh đc cụ nhỉ? He he, nếu có dịp ra Bắc cụ nhớ hú để anh em chạy L to trong OF hội ngộ nhé.
Em có nghe nói bên L to có 1 bác người Việt mới về làm PTGĐ không biết có phải bác Hải âu không? Nghe nói bác này đã vào hạng U70, cũng có 1 số kiến nghị để thay đổi chiến lược bán hàng của L to nhưng bọn TW chưa nghe gì cả.


Bao giờ có khoảng trên 20 cụ trong OF lượn phố bằng L to là e xin Min/Mod lập Hội Lờ cho máu.
Em thấy trong thớt này mới có khoảng 5-6 bác chạy L to - kể cả em. Chắc phải có nhiều hơn. Em nghe hơi nồi chõ thấy bảo có tất cả khoảng 70-80 người Việt mua xe này trong 3 năm qua mà! Chắc chúng ta phải lập hội để chia sẻ kinh nghiệm và giúp đỡ lân nhau. Khi tìm hiểu để lấy em này về , em đã nói chuyện và góp ý nhiều với saleman về chính sách bán hàng, hậu mãi, quảng bá PR sản phẩm để tăng số lượng người mua nhưng họ cũng thấp cổ bé họng nên cũng không ăn thua gì. L to cả nước bán trong suốt năm không bằng 1 showroom của anh Hải bán trong 1 tháng.

Cảm giác thì mỗi người một khác nhau mà cụ, e đc biết là trước khi giao xe cho khách thì bọn Sâu của L to phải nhờ bên Kỹ thuật kiểm tra rất kỹ tình trạng xe nên ko có chuyện hư hỏng gì đâu ạ. Mấy miếng cao su cân bằng giá đâu dăm chục ngàn thì phải, khi nào đến Xưởng cụ bẩu thợ kiểm tra giúp, cần thiết thì thay béng cái mới cho yên tâm. Nếu có lỗi trong quá trình lắp ráp thì cũng ko phải là nguyên nhân gây bồng bềnh mà chỉ có tiếng kịch nhỏ khi đi vào chỗ xóc thôi. Xe em mua tháng 9/2012 giờ mới chạy đc có....42,000km phải thay 2 cái cao su cân bằng và thước lái (đc bảo hành miễn phí cùng co nước hợp kim). Con SUV đc cái ưu điểm là hàng ghế giữa có thể lật lên để chứa đồ vô tội vạ, e nhét dây câu bình, dây kéo cứu hộ và ma ní, bình cứu hỏa nhỏ, bộ vá lốp và cả máy bơm kiêm hút bụi (máy này e mua ở cửa hàng đồ chơi xe hơi có 450k mà 5 năm nay ko thấy nó hỏng. E chỉ lắp thêm cái bọc vô lăng và camera hành trình, ngoài ra ko có bất kỳ cái gì khác.
Khi em đặt cọc lấy xe thấy saleman nói đich thân bọn kỹ thuật TW kiểm tra xe hiệu chỉnh trong 2 ngày. Xe em tuy gọi là mới - lúc xem trong kho ODO mới có 29 cây chuối - nhưng CO nhập về là tháng 6/2012 và xuất xưởng ( xem ở seatbelt ) là tháng 2/2012. Như vậy cũng nằm kho tất cả 1 năm rưỡi rồi.
Chắc em nghe lời bác khi đến hạn kiểm tra 1000km phải nói họ kiểm tra mấy cục cao su cân bằng xem sao! bác cho hỏi nó nằm ở đâu vậy?

Trước khi lấy xe em có trao đổi với bác Vincenblack - khi đó bác ấy cũng mới kiểm tra 1000km - và được biết xe có lỗi chảy dầu trợ lực lái. Bác Huhujn bên Tinh tế cũng than lỗi này. Em cũng nói họ check kỹ - thấy nói không bị sao. họ nói lỗi này bị khoảng 1/20 xe xuất xưởng???

Em cũng không định lắp thêm gì nhiều, Chỉ lắp 1 bộ V- Navigation tích hợp thêm camera hành trình.
Còn bộ HUD+TPMS đang cân nhắc 1 chút. Em muốn kiểm soát áp suất lốp cho chuẩn. Xe lấy về chạy luôn mấy hôm nay, nhìn thấy lốp hơi non, không biết có chính xác không nhưng đã chạy gần hết 1 bình xăng đầu tiên mà ODO báo tiêu thụ trung bình 18.5lit/100km. Nếu không kiểm soát đc và hạ chỉ số này xuống còn khoảng 13-14 lit/100km thì cháy túi quá! Tuy biết xe mới ban đầu uống bia nhiều nhưng thấy cũng choáng!
Các bác có kinh nghiệm gì kiểm soát để hạ mức tiêu thụ xăng thì chỉ bảo cho em với!
 

Vincentblack

Xe tải
Biển số
OF-42131
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
378
Động cơ
469,390 Mã lực
Không lo đâu bác ơi. Xe em chạy 12-15l/100km đường hỗn hợp và tùy thuộc vào tắc đường nhiều hay ít. Để hôm nào em up fuelog lên cho bác xem.
Em có nghe nói bên L to có 1 bác người Việt mới về làm PTGĐ không biết có phải bác Hải âu không? Nghe nói bác này đã vào hạng U70, cũng có 1 số kiến nghị để thay đổi chiến lược bán hàng của L to nhưng bọn TW chưa nghe gì cả.




Em thấy trong thớt này mới có khoảng 5-6 bác chạy L to - kể cả em. Chắc phải có nhiều hơn. Em nghe hơi nồi chõ thấy bảo có tất cả khoảng 70-80 người Việt mua xe này trong 3 năm qua mà! Chắc chúng ta phải lập hội để chia sẻ kinh nghiệm và giúp đỡ lân nhau. Khi tìm hiểu để lấy em này về , em đã nói chuyện và góp ý nhiều với saleman về chính sách bán hàng, hậu mãi, quảng bá PR sản phẩm để tăng số lượng người mua nhưng họ cũng thấp cổ bé họng nên cũng không ăn thua gì. L to cả nước bán trong suốt năm không bằng 1 showroom của anh Hải bán trong 1 tháng.



Khi em đặt cọc lấy xe thấy saleman nói đich thân bọn kỹ thuật TW kiểm tra xe hiệu chỉnh trong 2 ngày. Xe em tuy gọi là mới - lúc xem trong kho ODO mới có 29 cây chuối - nhưng CO nhập về là tháng 6/2012 và xuất xưởng ( xem ở seatbelt ) là tháng 2/2012. Như vậy cũng nằm kho tất cả 1 năm rưỡi rồi.
Chắc em nghe lời bác khi đến hạn kiểm tra 1000km phải nói họ kiểm tra mấy cục cao su cân bằng xem sao! bác cho hỏi nó nằm ở đâu vậy?

Trước khi lấy xe em có trao đổi với bác Vincenblack - khi đó bác ấy cũng mới kiểm tra 1000km - và được biết xe có lỗi chảy dầu trợ lực lái. Bác Huhujn bên Tinh tế cũng than lỗi này. Em cũng nói họ check kỹ - thấy nói không bị sao. họ nói lỗi này bị khoảng 1/20 xe xuất xưởng???

Em cũng không định lắp thêm gì nhiều, Chỉ lắp 1 bộ V- Navigation tích hợp thêm camera hành trình.
Còn bộ HUD+TPMS đang cân nhắc 1 chút. Em muốn kiểm soát áp suất lốp cho chuẩn. Xe lấy về chạy luôn mấy hôm nay, nhìn thấy lốp hơi non, không biết có chính xác không nhưng đã chạy gần hết 1 bình xăng đầu tiên mà ODO báo tiêu thụ trung bình 18.5lit/100km. Nếu không kiểm soát đc và hạ chỉ số này xuống còn khoảng 13-14 lit/100km thì cháy túi quá! Tuy biết xe mới ban đầu uống bia nhiều nhưng thấy cũng choáng!
Các bác có kinh nghiệm gì kiểm soát để hạ mức tiêu thụ xăng thì chỉ bảo cho em với!
 

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,244
Động cơ
497,640 Mã lực
Báo để bác Ksxdcd là em chạy từ HN vào Quảng Ngãi rồi chạy ra HN chỉ 10,5l/100km nhé. Nội thành thì chắc 13-15l... tiyf theo tình hình đường xá...
 

Kangoora

Xe tăng
Biển số
OF-20456
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
1,838
Động cơ
518,320 Mã lực
Nơi ở
Chủ yếu là ở....Quán.
Em có nghe nói bên L to có 1 bác người Việt mới về làm PTGĐ không biết có phải bác Hải âu không? Nghe nói bác này đã vào hạng U70, cũng có 1 số kiến nghị để thay đổi chiến lược bán hàng của L to nhưng bọn TW chưa nghe gì cả.

Em thấy trong thớt này mới có khoảng 5-6 bác chạy L to - kể cả em. Chắc phải có nhiều hơn. Em nghe hơi nồi chõ thấy bảo có tất cả khoảng 70-80 người Việt mua xe này trong 3 năm qua mà! Chắc chúng ta phải lập hội để chia sẻ kinh nghiệm và giúp đỡ lân nhau. Khi tìm hiểu để lấy em này về , em đã nói chuyện và góp ý nhiều với saleman về chính sách bán hàng, hậu mãi, quảng bá PR sản phẩm để tăng số lượng người mua nhưng họ cũng thấp cổ bé họng nên cũng không ăn thua gì. L to cả nước bán trong suốt năm không bằng 1 showroom của anh Hải bán trong 1 tháng.



Khi em đặt cọc lấy xe thấy saleman nói đich thân bọn kỹ thuật TW kiểm tra xe hiệu chỉnh trong 2 ngày. Xe em tuy gọi là mới - lúc xem trong kho ODO mới có 29 cây chuối - nhưng CO nhập về là tháng 6/2012 và xuất xưởng ( xem ở seatbelt ) là tháng 2/2012. Như vậy cũng nằm kho tất cả 1 năm rưỡi rồi.
Chắc em nghe lời bác khi đến hạn kiểm tra 1000km phải nói họ kiểm tra mấy cục cao su cân bằng xem sao! bác cho hỏi nó nằm ở đâu vậy?

Trước khi lấy xe em có trao đổi với bác Vincenblack - khi đó bác ấy cũng mới kiểm tra 1000km - và được biết xe có lỗi chảy dầu trợ lực lái. Bác Huhujn bên Tinh tế cũng than lỗi này. Em cũng nói họ check kỹ - thấy nói không bị sao. họ nói lỗi này bị khoảng 1/20 xe xuất xưởng???

Em cũng không định lắp thêm gì nhiều, Chỉ lắp 1 bộ V- Navigation tích hợp thêm camera hành trình.
Còn bộ HUD+TPMS đang cân nhắc 1 chút. Em muốn kiểm soát áp suất lốp cho chuẩn. Xe lấy về chạy luôn mấy hôm nay, nhìn thấy lốp hơi non, không biết có chính xác không nhưng đã chạy gần hết 1 bình xăng đầu tiên mà ODO báo tiêu thụ trung bình 18.5lit/100km. Nếu không kiểm soát đc và hạ chỉ số này xuống còn khoảng 13-14 lit/100km thì cháy túi quá! Tuy biết xe mới ban đầu uống bia nhiều nhưng thấy cũng choáng!
Các bác có kinh nghiệm gì kiểm soát để hạ mức tiêu thụ xăng thì chỉ bảo cho em với!
Thông tin bác có rất chính xác, L to VN mới có bác Phó TGĐ từ Vinastar nghỉ hưu sang làm. Bác này có nhiều ý tưởng mới để nâng cao thương hiệu Lờ với cộng đồng nhưng chưa đâu vào đâu vì còn phải củng cố lại nhiều vấn đề. Có điều e biết chắc chắn là các hoạt động quảng bá sẽ diễn ra mạnh mẽ vào nửa cuối 2013 cùng với sự kết hợp của cả Lờ to ở HN (trong đó các bác chạy Lờ sẽ được mời tham dự với đủ các kiểu tư cách).
Bác nên cân nhắc lắp thêm bộ HUD + TPMS, nếu lắp thì phải tích hợp chứ đừng chơi lẻ đấu ráp lằng nhằng. E đã từng bị ko tắt đc máy vì bộ Smartkey (I-Key) nó ko nhận do hiện tượng phóng điện ngược của bộ nhớ Camera hành trình (vấn đề này hơi chuyên môn tí, e cũng chỉ hiểu lờ mờ đến thế thôi ạ). Khi lắp bộ này bác nên đưa vào hãng nhờ lắp hộ, khả năng bị xông điện ngược có thể khắc phục bằng cách lắp thêm đi ốt triệt tiêu (xe e đang lắp như vậy).
Báo để bác Ksxdcd là em chạy từ HN vào Quảng Ngãi rồi chạy ra HN chỉ 10,5l/100km nhé. Nội thành thì chắc 13-15l... tiyf theo tình hình đường xá...
E phục bác sát đất, e vừa hoàn thành cung HP-Đà Nẵng tháng 6/2013, chạy các loại đường hỗn hợp thì tính ra cũng 12.5l/100km. Còn vụ Hải phòng - chợ tình Khau Vai (Hà Giang) thì khiếp hơn với 13.3l/100km.
Hôm nào đi ọp bác truyền bí kíp chạy chân mèo cho e nhé, biết đâu áp dụng đc cả ở trường hợp khác nữa....He he
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,293
Động cơ
455,038 Mã lực
Bác nên cân nhắc lắp thêm bộ HUD + TPMS, nếu lắp thì phải tích hợp chứ đừng chơi lẻ đấu ráp lằng nhằng. E đã từng bị ko tắt đc máy vì bộ Smartkey (I-Key) nó ko nhận do hiện tượng phóng điện ngược của bộ nhớ Camera hành trình (vấn đề này hơi chuyên môn tí, e cũng chỉ hiểu lờ mờ đến thế thôi ạ). Khi lắp bộ này bác nên đưa vào hãng nhờ lắp hộ, khả năng bị xông điện ngược có thể khắc phục bằng cách lắp thêm đi ốt triệt tiêu (xe e đang lắp như vậy).
Cám ơn bác Kangoora! Em hết sức lưu ý vụ HUD + TPMS.
Cái này lắp cũng là tích hợp của 2 cái trên . Nó không đấu vào nguồn DC 12v mà cắm trực tiếp vào cổng 16 chân OBD2 ( chuyên dùng để scan kiểm tra hệ thống xe). Cổng này nằm ngay dưới gốc volang xe. Hiện nay cổng DC 12v em chỉ cắm nguồn VNavigation ( tích hợp luôn với camera hành trình). Em cũng mới lắp nên cũng chưa thấy gì. Nếu cần chắc em sẽ rút bỏ nguồn DC này là tắt thôi.

Bác cho em hỏi mấy cục cao su cân bằng của xe nằm ở đâu? Nó không phải là các cục cao su ( silicon) Jinke? Giá chỉ mấy chục ngàn?
Em thấy 4 cục Jinke đã khoảng 1.25 củ rồi! Vừa qua bác Pipe nói khi lắp vào thì chạy bị sóc nhiều lắm nên phải tháo ra, do đó em cũng từ bỏ ý định này.
Mấy cục cao su trong hãng L to bán rẻ thế hả bác? Em ngó qua 1 số phụ kiện của họ thấy rất chát. Không có cái gì dưới 1 củ cả. Ngay cái thảm che tablo bé tí mà cũng gần 2 củ!!! Đắng lắm!
 

Kangoora

Xe tăng
Biển số
OF-20456
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
1,838
Động cơ
518,320 Mã lực
Nơi ở
Chủ yếu là ở....Quán.
Cám ơn bác Kangoora! Em hết sức lưu ý vụ HUD + TPMS.
Cái này lắp cũng là tích hợp của 2 cái trên . Nó không đấu vào nguồn DC 12v mà cắm trực tiếp vào cổng 16 chân OBD2 ( chuyên dùng để scan kiểm tra hệ thống xe). Cổng này nằm ngay dưới gốc volang xe. Hiện nay cổng DC 12v em chỉ cắm nguồn VNavigation ( tích hợp luôn với camera hành trình). Em cũng mới lắp nên cũng chưa thấy gì. Nếu cần chắc em sẽ rút bỏ nguồn DC này là tắt thôi.

Bác cho em hỏi mấy cục cao su cân bằng của xe nằm ở đâu? Nó không phải là các cục cao su ( silicon) Jinke? Giá chỉ mấy chục ngàn?
Em thấy 4 cục Jinke đã khoảng 1.25 củ rồi! Vừa qua bác Pipe nói khi lắp vào thì chạy bị sóc nhiều lắm nên phải tháo ra, do đó em cũng từ bỏ ý định này.
Mấy cục cao su trong hãng L to bán rẻ thế hả bác? Em ngó qua 1 số phụ kiện của họ thấy rất chát. Không có cái gì dưới 1 củ cả. Ngay cái thảm che tablo bé tí mà cũng gần 2 củ!!! Đắng lắm!
Cái HUD +TPMS e ko bàn đến, còn 2 miếng cao su thanh cân bằng có mã số là: 54613MP100 - giá mấy chục ngàn thôi mà. Lúc nào cụ rảnh chạy qua Xưởng hỏi mấy chú thợ là biết liền. Đồ của xe ko đắt mà chỉ có đồ chơi để độ đạc mới chát thôi
 

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,244
Động cơ
497,640 Mã lực
Cục cao su cân bằng đấy nó có tác dụng gì các cụ ơi...
 

Haiau

Xe tăng
Biển số
OF-8989
Ngày cấp bằng
14/11/06
Số km
1,875
Động cơ
583,639 Mã lực
Nơi ở
48B Tràng Thi
Cục cao su cân bằng đấy nó có tác dụng gì các cụ ơi...
Nó là cục cao su nằm giữa cái thanh giằng cân bằng ( chống trành ) và cái ốp cố định thanh cân bằng vào sắt xi, tất cả có hai cái, để tránh mài mòn cơ khí và tiếng ồn cụ ạ ;)
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,293
Động cơ
455,038 Mã lực
@Bác Hải Âu : muốn hỏi bác 1 chút. Chắc bác là người của Luxgen và am hiểu kỹ về em nó.
Em thấy hệ thống loa JBL của xe cũng nghe tạm đc. Tuy nhiên đầu đọc ( cả CD,, USB ) chỉ đọc đc các files wav, mp3, wma. Trong khi để nghe nhạc lossless các files chủ yếu định dạng flac, ac, dts... - máy không đọc đc!
bác hỏi có cách nào cập nhật hoặc nâng cấp phần mềm để có thể đọc đc tất cả các định dạng files âm nhạc đc không?
Nếu không đc bác có thể chỉ cách đấu nối đầu HDP vào hệ thống âm thanh xe đc không. Hiện nay em chỉ thấy có mấy cổng cắm AV và AUX ( stereo ) - nếu đấu qua các cổng này thì nghe hơi phí vì không thể hiện đc chất lượng cao của lossless và hệ thống lọa JBL này!

Thanks so much!
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
Em mới có chuyến đi Đài Bắc, đối tác điều 1 chú Lux MPV chở đi 3 ngày liền. Em không rõ nó là model gì nhưng xe rất mới, ở giữa taplo có 1 cái màn LCD to như cái iPad tiêu chuẩn luôn. Xe đi theo em là rất tốt, cách âm tốt, êm ái, rất lắm đồ chơi như camera quanh xe, mắt liếc, cửa lùa điện v.v và đặc biệt là điều hòa lạnh thôi rồi luôn, sun hết cả cờ him. Duy có 1 vấn đề em thấy khá phiền, là có cái đồng hồ digital trên taplo, lúc nào nó cũng báo trên dưới 17l/100km, mà hình như máy chỉ 2.2, có turbo. Dĩ nhiên đây không phải vấn đề với đối tác, vì đó là 1 tập đoàn lớn sở hữu cả máy bay.
 

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,244
Động cơ
497,640 Mã lực
Hôm nay đi xóa lỗi dưới xưởng em rủ rê thêm được một bác nữa đi Luxgen SUV màu ghi nhé. Lúc nào off sẽ gọi bác ấy đi cùng... hehe
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top