Buồn thế bác ơi.Thôi để em làm chuột bạch trước cho vậy.Ra tết em lắp rồi phản hồi với các bác nhé.
Xe cụ sắp hết điều kiện bảo hành rồi... Ra Tết cụ lắp đi anh em hóng...Buồn thế bác ơi.Thôi để em làm chuột bạch trước cho vậy.Ra tết em lắp rồi phản hồi với các bác nhé.
Vâng.Em cũng định làm chuột bạch trước các cụ ạ.Có gì em sẽ thông báo cho các cụ.Xe cụ sắp hết điều kiện bảo hành rồi... Ra Tết cụ lắp đi anh em hóng...
Như vậy 10w40 kinh tế nhất mất có 600k ngang xe cỏ... Có vẻ Mobil 1 là ổn nhất cả về kinh tế lẫn vận hành... 5w40, 30 quá đắt đỏ bác nhỉ...Hôm qua đưa xe đi bảo dưỡng sau 5k cây chuối. Hãng L to Bình dương thay nhớt loại Shell Helix Ultra API SN, 5W40 Fully Synthetic với 1 bình 4 lit.
Nhớt này hãng tính khá đắt, gần 400 ngàn đ /l. Như vậy nó đắt hơn loại Mobil 1 (các bác mới nói trên thớt này gần đây) mà không rõ có tốt hơn không?
Các chú bảo trì nói nhớt này tốt cho máy có turbo, máy êm hơn.
Họ nói có phụ gia SUMMIT đổ them vào nhớt 1 lọ nhỏ 50ml giá 300 ngàn đ sẽ làm máy sạch hơn, có khả năng giảm tiêu thụ xăng. Em cũng chuột bạch làm 1 lọ cho vào nhớt máy.
Ảnh nó đây
Nhìn chẳng thấy thông số gì trên lọ này ngoài chữ RUSSIA – mua từ Nga? Trước đây mấy năm em cũng hay dùng phụ gia Rentmetal ( cũng của Nga) đổ vào nhớt xe máy cũng thấy khá tốt, giảm tiêu thụ xăng gần 10% - không biết loại SUMMIT này có tương tự không?
Trong 3 năm đầu chắc em ngoan ngoãn nghe lời hãng L to , nói gì em làm theo đấy.
Vì xe còn để lại tút tát trầy xước, làm đẹp trước tết nên em chưa chạy thử xem cảm giác mới thế nào. Sau này em sẽ báo cáo lại đầy đủ.
Đợt bảo dưỡng lần 2 này chỉ thay 1 lọc nhớt. Thiệt hại khoảng 2.2 củ ( so với lần 1 khoảng 1.3 củ). Như vậy chi phí bảo dưỡng của L to cũng khá đắt hơn nhiều lần so với các xe cùng phân khúc.
Ngoài ra trong đợt bảo dưỡng này em còn mua thêm 1 lọ phụ gia nhỏ ( 15ml) 60 ngàn đ để pha vào nước rửa kính lái – thấy nói có tác dụng cho kính trơn không bị đọng bám nước và bụi, đỡ hại gạt nước. Còi theo xe lúc mua về đến nay nghe nhỏ và rè, các chú bảo trì nói nên thay còi đôi, tiếng to hơn và trong hơn – mất thêm gần 400 ngàn nữa.
Em mới thanh toán tiền bảo dưỡng lần 2, hóa ra mất hơn 2.4 củ các bác ah! Kể ra cũng cao thật so với các xe khác!Đợt bảo dưỡng lần 2 này chỉ thay 1 lọc nhớt. Thiệt hại khoảng 2.2 củ ( so với lần 1 khoảng 1.3 củ). Như vậy chi phí bảo dưỡng của L to cũng khá đắt hơn nhiều lần so với các xe cùng phân khúc.
Bác thử để ý xem dầu này có ưu điểm gì hơn loại trước ko thì thông báo anh em nhé...Em mới thanh toán tiền bảo dưỡng lần 2, hóa ra mất hơn 2.4 củ các bác ah! Kể ra cũng cao thật so với các xe khác!
Bác thử để ý xem dầu này có ưu điểm gì hơn loại trước ko thì thông báo anh em nhé...
Lần bảo dưỡng đầu tiên hãng L to Bình dương thay cho em loại nhớt 10W40 (Total Quartz 7000, API SN) nhưng họ tính 5 lit (1 bình 4 lít và chú bảo trì mang thêm 1 bình dở châm thêm) - giá nhớt không là 750k + lọc nhớt, longden, ốc xả nhớt + nhân công tổng thiệt hại là gần 1.3 củ.Bác Ksxdcd dùng dầu này thì đắt hơn là đúng rồi, hôm trước thay, em vẫn dùng 10w40 như hãng thông báo nên giá phải chăng. Giá dầu thì em nghĩ như nhau nên không phải là xe này bảo dưỡng đắt hơn xe khác đâu
Riêng mục bảo dưỡng 5000km chỉ 255k nhưng em thấy đáng lẽ hãng phải khuyến mại mới đúng.
Các bạn Taiwan cũng có cảm nhận giống bác đấy... còn xăng thì giảm đc 5,7% gì đấy. Nghe chừng đổ dầu này thì sướng thằng người đấy nhưng có vẻ hao tiền nhưng lại bù vào tiền xăng.... Dầu này đắt gấp đôi 10w40 nên chắc ngon hơn là đương nhiên mà chứ ko phải bảo dưỡng L to đắt hơn đâu bác ạ...Lần bảo dưỡng đầu tiên hãng L to Bình dương thay cho em loại nhớt 10W40 (Total Quartz 7000, API SN) nhưng họ tính 5 lit (1 bình 4 lít và chú bảo trì mang thêm 1 bình dở châm thêm) - giá nhớt không là 750k + lọc nhớt, longden, ốc xả nhớt + nhân công tổng thiệt hại là gần 1.3 củ.
Loại nhớt em thay trong lần bảo dương trước đây :
Lần này cũng do hãng L to bảo thay nhớt mới (Shell Helix Ultra 5W40 API SN) và khuyến cáo cho thêm phu gia để "làm sạch và trơn máy". Em cũng ngoan ngoãn gật đầu các bác ah!
Cũng chưa nói được gì nhiều nhưng sau khi bảo dưỡng lần 2, cảm giác xe chạy khác hẳn - cứ như chạy xe khác không phải xe của mình - tiếng máy êm hơn, ga nhẹ hơn, nhạy hơn nhiều so với trước. Tình trạng sau khi nhả ga xe tiếp tục chạy như trước giữ nguyên số, tốc độ gần như không còn mà tốc độ cũng giảm nhanh và xuống số nhanh hơn. Cảm giác ban đàu là thế, còn lượng hóa ưu điểm thì chắc hết tháng tổng kết tiêu thụ xăng thì mới biết rõ đc
Bác Pipe có biết các bạn TW dùng dầu này chạy được bao nhiêu cây chuối không? Nếu nó chạy được 10k cây chuối mới phải thay cũng như tiết kiệm thệm 5% xăng thì cũng đáng giá!Các bạn Taiwan cũng có cảm nhận giống bác đấy... còn xăng thì giảm đc 5,7% gì đấy. Nghe chừng đổ dầu này thì sướng thằng người đấy nhưng có vẻ hao tiền nhưng lại bù vào tiền xăng.... Dầu này đắt gấp đôi 10w40 nên chắc ngon hơn là đương nhiên mà chứ ko phải bảo dưỡng L to đắt hơn đâu bác ạ...
Cụ ở miền Viễn biên ạ... Em lên Lào Cai còn gặp đồng bọn cơ mà...Loại này em ít gặp quá. Hình như ko có trong đầu
Xem dư nào nhỉ, anh em nhà Lờ to làm bữa tất niên điTình hình các cụ thay dầu, thay bugi, độ thanh giằng thế nào rồi, cho anh em biết nhé.
Xe em hôm qua có hiện tượng khi khởi động thì rùng mình rồi mới nổ máy ngon, chắc là do lạnh.
@Kang: cụ xem Tất niên thế nào nhỉ - với cả hãng có quà lì xì không đây