Điểm danh các bác đi Luxgen (Độ đẽo, bảo dưỡng, sửa chữa vào đây)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Hungluxgen7suv

Xe tải
Biển số
OF-136334
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
395
Động cơ
372,520 Mã lực
Nơi ở
Khu tự trị
Buồn thế bác ơi.Thôi để em làm chuột bạch trước cho vậy.Ra tết em lắp rồi phản hồi với các bác nhé.
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,869
Động cơ
534,093 Mã lực
Vậy chắc em cũng phải đợi hết bảo hành mới lắp thêm được.
 

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,241
Động cơ
497,640 Mã lực
Buồn thế bác ơi.Thôi để em làm chuột bạch trước cho vậy.Ra tết em lắp rồi phản hồi với các bác nhé.
Xe cụ sắp hết điều kiện bảo hành rồi... Ra Tết cụ lắp đi anh em hóng...
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,152
Động cơ
455,038 Mã lực
Hôm qua đưa xe đi bảo dưỡng sau 5k cây chuối. Hãng L to Bình dương thay nhớt loại Shell Helix Ultra API SN, 5W40 Fully Synthetic với 1 bình 4 lit.

Nhớt này hãng tính khá đắt, gần 400 ngàn đ /l. Như vậy nó đắt hơn loại Mobil 1 (các bác mới nói trên thớt này gần đây) mà không rõ có tốt hơn không?
Các chú bảo trì nói nhớt này tốt cho máy có turbo, máy êm hơn.
Họ nói có phụ gia SUMMIT đổ them vào nhớt 1 lọ nhỏ 50ml giá 300 ngàn đ sẽ làm máy sạch hơn, có khả năng giảm tiêu thụ xăng. Em cũng chuột bạch làm 1 lọ cho vào nhớt máy.
Ảnh nó đây

Nhìn chẳng thấy thông số gì trên lọ này ngoài chữ RUSSIA – mua từ Nga? Trước đây mấy năm em cũng hay dùng phụ gia Rentmetal ( cũng của Nga) đổ vào nhớt xe máy cũng thấy khá tốt, giảm tiêu thụ xăng gần 10% - không biết loại SUMMIT này có tương tự không?
Trong 3 năm đầu chắc em ngoan ngoãn nghe lời hãng L to , nói gì em làm theo đấy.@-)
Vì xe còn để lại tút tát trầy xước, làm đẹp trước tết nên em chưa chạy thử xem cảm giác mới thế nào. Sau này em sẽ báo cáo lại đầy đủ.
Đợt bảo dưỡng lần 2 này chỉ thay 1 lọc nhớt. Thiệt hại khoảng 2.2 củ ( so với lần 1 khoảng 1.3 củ). Như vậy chi phí bảo dưỡng của L to cũng khá đắt hơn nhiều lần so với các xe cùng phân khúc.
Ngoài ra trong đợt bảo dưỡng này em còn mua thêm 1 lọ phụ gia nhỏ ( 15ml) 60 ngàn đ để pha vào nước rửa kính lái – thấy nói có tác dụng cho kính trơn không bị đọng bám nước và bụi, đỡ hại gạt nước. Còi theo xe lúc mua về đến nay nghe nhỏ và rè, các chú bảo trì nói nên thay còi đôi, tiếng to hơn và trong hơn – mất thêm gần 400 ngàn nữa.
 

Ducthien83

Xe tải
Biển số
OF-183868
Ngày cấp bằng
6/3/13
Số km
250
Động cơ
337,200 Mã lực
Bao dg xe này đắt cụ nhi?thay dầu và lọc và mất gần đấy tiền!quá đắt
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,152
Động cơ
455,038 Mã lực
Chiều qua cũng đã gặp , giao lưu với bác Kang tại Lái thiêu Bình dương cùng mấy anh em bảo trì bảo hành L to Bình dương. Không khí rất vui vẻ và thân mật. Có thêm 2 anh em bạn cũ của bác Kang đến muộn 1 chút tham gia sau.
Cái đáng nói là 2 anh bạn thủa thiếu thời của bác Kang cũng là dân kỹ thuật, giờ cũng chơi xe và cũng quan tâm đến xe L to này. 1 người thích sedan và quan tâm Luxgen 5, 1 người sau khi chạy thử L to suv7 một chút thì có vẻ thích mê.
Trên đường về tp HCM em chỉ nói những gì cảm nhận từ cá nhân về dòng xe này và khuyên nên chạy thử kỹ để có nhận xét chính xác
Có thể bác Kang sẽ có thêm 2 khách hàng là 2 ông bạn thân cũ!
 

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,241
Động cơ
497,640 Mã lực
Hôm qua đưa xe đi bảo dưỡng sau 5k cây chuối. Hãng L to Bình dương thay nhớt loại Shell Helix Ultra API SN, 5W40 Fully Synthetic với 1 bình 4 lit.

Nhớt này hãng tính khá đắt, gần 400 ngàn đ /l. Như vậy nó đắt hơn loại Mobil 1 (các bác mới nói trên thớt này gần đây) mà không rõ có tốt hơn không?
Các chú bảo trì nói nhớt này tốt cho máy có turbo, máy êm hơn.
Họ nói có phụ gia SUMMIT đổ them vào nhớt 1 lọ nhỏ 50ml giá 300 ngàn đ sẽ làm máy sạch hơn, có khả năng giảm tiêu thụ xăng. Em cũng chuột bạch làm 1 lọ cho vào nhớt máy.
Ảnh nó đây

Nhìn chẳng thấy thông số gì trên lọ này ngoài chữ RUSSIA – mua từ Nga? Trước đây mấy năm em cũng hay dùng phụ gia Rentmetal ( cũng của Nga) đổ vào nhớt xe máy cũng thấy khá tốt, giảm tiêu thụ xăng gần 10% - không biết loại SUMMIT này có tương tự không?
Trong 3 năm đầu chắc em ngoan ngoãn nghe lời hãng L to , nói gì em làm theo đấy.@-)
Vì xe còn để lại tút tát trầy xước, làm đẹp trước tết nên em chưa chạy thử xem cảm giác mới thế nào. Sau này em sẽ báo cáo lại đầy đủ.
Đợt bảo dưỡng lần 2 này chỉ thay 1 lọc nhớt. Thiệt hại khoảng 2.2 củ ( so với lần 1 khoảng 1.3 củ). Như vậy chi phí bảo dưỡng của L to cũng khá đắt hơn nhiều lần so với các xe cùng phân khúc.
Ngoài ra trong đợt bảo dưỡng này em còn mua thêm 1 lọ phụ gia nhỏ ( 15ml) 60 ngàn đ để pha vào nước rửa kính lái – thấy nói có tác dụng cho kính trơn không bị đọng bám nước và bụi, đỡ hại gạt nước. Còi theo xe lúc mua về đến nay nghe nhỏ và rè, các chú bảo trì nói nên thay còi đôi, tiếng to hơn và trong hơn – mất thêm gần 400 ngàn nữa.
Như vậy 10w40 kinh tế nhất mất có 600k ngang xe cỏ... Có vẻ Mobil 1 là ổn nhất cả về kinh tế lẫn vận hành... 5w40, 30 quá đắt đỏ bác nhỉ...
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,152
Động cơ
455,038 Mã lực
Đợt bảo dưỡng lần 2 này chỉ thay 1 lọc nhớt. Thiệt hại khoảng 2.2 củ ( so với lần 1 khoảng 1.3 củ). Như vậy chi phí bảo dưỡng của L to cũng khá đắt hơn nhiều lần so với các xe cùng phân khúc.
Em mới thanh toán tiền bảo dưỡng lần 2, hóa ra mất hơn 2.4 củ các bác ah! Kể ra cũng cao thật so với các xe khác!
 

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,241
Động cơ
497,640 Mã lực
Em mới thanh toán tiền bảo dưỡng lần 2, hóa ra mất hơn 2.4 củ các bác ah! Kể ra cũng cao thật so với các xe khác!
Bác thử để ý xem dầu này có ưu điểm gì hơn loại trước ko thì thông báo anh em nhé...
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,869
Động cơ
534,093 Mã lực
Bác Ksxdcd dùng dầu này thì đắt hơn là đúng rồi, hôm trước thay, em vẫn dùng 10w40 như hãng thông báo nên giá phải chăng. Giá dầu thì em nghĩ như nhau nên không phải là xe này bảo dưỡng đắt hơn xe khác đâu :)
Riêng mục bảo dưỡng 5000km chỉ 255k nhưng em thấy đáng lẽ hãng phải khuyến mại mới đúng.
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,152
Động cơ
455,038 Mã lực
Em sẽ báo cáo cụ thể với con số về tiêu thụ xăng dầu so với trước.
Như trước đã nói, thời điểm này em luôn ngoan ngoãn, hãng L to bảo sao em làm vậy - không sáng tạo hoặc phản đối gì cả :D. Hi vọng cái giá phải trả khi làm chuột bạch cũng đáng để sau này sẽ có hiểu biết, sẽ chủ động hơn và các bác tham khảo chút ít kinh nghiệm.
Em không biết với loại dầu nhớt tốt và đắt tiền như vậy + thêm lọ phụ gia có kéo dài được thời gian dùng nhớt lên đến 10k cây chuối hay không? Trước đây khi em dùng loại phụ gia này cho xe máy thì kéo dài thời gian thay nhớt lên 2 - 3 lần và tiêu thụ xăng giảm đáng kể.
Các chú bảo trì vẫn nói cần thay bình thường sau 5 k cây chuối - đợt tiếp là khi chạy đến 10 k cây chuối.

Em mới chạy sau bảo dưỡng hơn 1 ngày thì thấy xe nhẹ nhàng hơn, máy êm hơn. Về tiêu thụ xăng thì phải đợi sau 1 tháng mới đánh giá tương đối chính xác được.

Bác thử để ý xem dầu này có ưu điểm gì hơn loại trước ko thì thông báo anh em nhé...
 

Ducthien83

Xe tải
Biển số
OF-183868
Ngày cấp bằng
6/3/13
Số km
250
Động cơ
337,200 Mã lực
Có cụ nào chán dòng xe này thì ới e 1 câu nhé!
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,152
Động cơ
455,038 Mã lực
Bác Ksxdcd dùng dầu này thì đắt hơn là đúng rồi, hôm trước thay, em vẫn dùng 10w40 như hãng thông báo nên giá phải chăng. Giá dầu thì em nghĩ như nhau nên không phải là xe này bảo dưỡng đắt hơn xe khác đâu :)
Riêng mục bảo dưỡng 5000km chỉ 255k nhưng em thấy đáng lẽ hãng phải khuyến mại mới đúng.
Lần bảo dưỡng đầu tiên hãng L to Bình dương thay cho em loại nhớt 10W40 (Total Quartz 7000, API SN) nhưng họ tính 5 lit (1 bình 4 lít và chú bảo trì mang thêm 1 bình dở châm thêm) - giá nhớt không là 750k + lọc nhớt, longden, ốc xả nhớt + nhân công tổng thiệt hại là gần 1.3 củ.
Loại nhớt em thay trong lần bảo dương trước đây :


Lần này cũng do hãng L to bảo thay nhớt mới (Shell Helix Ultra 5W40 API SN) và khuyến cáo cho thêm phu gia để "làm sạch và trơn máy". Em cũng ngoan ngoãn gật đầu các bác ah!:D
Cũng chưa nói được gì nhiều nhưng sau khi bảo dưỡng lần 2, cảm giác xe chạy khác hẳn - cứ như chạy xe khác không phải xe của mình - tiếng máy êm hơn, ga nhẹ hơn, nhạy hơn nhiều so với trước. Tình trạng sau khi nhả ga xe tiếp tục chạy như trước giữ nguyên số, tốc độ gần như không còn mà tốc độ cũng giảm nhanh và xuống số nhanh hơn. Cảm giác ban đàu là thế, còn lượng hóa ưu điểm thì chắc hết tháng tổng kết tiêu thụ xăng thì mới biết rõ đc
 

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,241
Động cơ
497,640 Mã lực
Lần bảo dưỡng đầu tiên hãng L to Bình dương thay cho em loại nhớt 10W40 (Total Quartz 7000, API SN) nhưng họ tính 5 lit (1 bình 4 lít và chú bảo trì mang thêm 1 bình dở châm thêm) - giá nhớt không là 750k + lọc nhớt, longden, ốc xả nhớt + nhân công tổng thiệt hại là gần 1.3 củ.
Loại nhớt em thay trong lần bảo dương trước đây :


Lần này cũng do hãng L to bảo thay nhớt mới (Shell Helix Ultra 5W40 API SN) và khuyến cáo cho thêm phu gia để "làm sạch và trơn máy". Em cũng ngoan ngoãn gật đầu các bác ah!:D
Cũng chưa nói được gì nhiều nhưng sau khi bảo dưỡng lần 2, cảm giác xe chạy khác hẳn - cứ như chạy xe khác không phải xe của mình - tiếng máy êm hơn, ga nhẹ hơn, nhạy hơn nhiều so với trước. Tình trạng sau khi nhả ga xe tiếp tục chạy như trước giữ nguyên số, tốc độ gần như không còn mà tốc độ cũng giảm nhanh và xuống số nhanh hơn. Cảm giác ban đàu là thế, còn lượng hóa ưu điểm thì chắc hết tháng tổng kết tiêu thụ xăng thì mới biết rõ đc
Các bạn Taiwan cũng có cảm nhận giống bác đấy... còn xăng thì giảm đc 5,7% gì đấy. Nghe chừng đổ dầu này thì sướng thằng người đấy nhưng có vẻ hao tiền nhưng lại bù vào tiền xăng.... Dầu này đắt gấp đôi 10w40 nên chắc ngon hơn là đương nhiên mà chứ ko phải bảo dưỡng L to đắt hơn đâu bác ạ...
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,152
Động cơ
455,038 Mã lực
Các bạn Taiwan cũng có cảm nhận giống bác đấy... còn xăng thì giảm đc 5,7% gì đấy. Nghe chừng đổ dầu này thì sướng thằng người đấy nhưng có vẻ hao tiền nhưng lại bù vào tiền xăng.... Dầu này đắt gấp đôi 10w40 nên chắc ngon hơn là đương nhiên mà chứ ko phải bảo dưỡng L to đắt hơn đâu bác ạ...
Bác Pipe có biết các bạn TW dùng dầu này chạy được bao nhiêu cây chuối không? Nếu nó chạy được 10k cây chuối mới phải thay cũng như tiết kiệm thệm 5% xăng thì cũng đáng giá!

Thanks!
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,869
Động cơ
534,093 Mã lực
Tình hình các cụ thay dầu, thay bugi, độ thanh giằng thế nào rồi, cho anh em biết nhé.
Xe em hôm qua có hiện tượng khi khởi động thì rùng mình rồi mới nổ máy ngon, chắc là do lạnh.

@Kang: cụ xem Tất niên thế nào nhỉ - với cả hãng có quà lì xì không đây :D
 

Haiau

Xe tăng
Biển số
OF-8989
Ngày cấp bằng
14/11/06
Số km
1,881
Động cơ
583,639 Mã lực
Nơi ở
48B Tràng Thi
Tình hình các cụ thay dầu, thay bugi, độ thanh giằng thế nào rồi, cho anh em biết nhé.
Xe em hôm qua có hiện tượng khi khởi động thì rùng mình rồi mới nổ máy ngon, chắc là do lạnh.

@Kang: cụ xem Tất niên thế nào nhỉ - với cả hãng có quà lì xì không đây :D
Xem dư nào nhỉ, anh em nhà Lờ to làm bữa tất niên đi ~o)
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,869
Động cơ
534,093 Mã lực
Năm cũ đang qua, năm mới đang đến, chúc các cụ, mợ và gia đình vạn sự như ý, năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công hơn!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top