Em thấy bọn Đài nó toàn thay dầu Full Synthetic thôi. Total hay Castrol cũng đc. Em cảm thấy đổ dầu 10W40 vòng tua máy cao, máy rung, suy ra ăn xăng... cảm thấy xăng xuống vạch vàng nhanh hơn trước chứ chưa đo kỹ... Bọn Đài em chưa thấy đứa nào dùng dầu 10W40 này cả mà toàn Mobil 1, 5W50, mới đây nhất có chú test INEO MC3 5W-30 là chuẩn nhất máy êm mượt không gằn, độ vọt tốt và độ giảm tốc khi ngớt ga tốt, tiết kiệm khoảng 5-7% xăng so với Mobil 1, nếu cộng với 5-7% của bugi Inridium nữa thành tiết kiệm 10-12% xăng nữa thì quá chuẩn các bác hoàn toàn có thể nghĩ đến con số 9l/100km đường trường... Nhờ bác Kang test thử loại này xem sao...
Hôm trước thấy bác Hùng Luxgen nói bác ấy dùng Mobil 1 và xe bác ấy cũng đã thấy kqua tk nhiên liệu hơn so với a em dùng dầu hãng là 5W50. Theo như bọn Đài nó dùng Mobil 1 thay cho 5W50 thì thấy ổn hơn vì 5W50 độ nhớt quá cao (tốn nhiên liệu theo t/c EU). Nhưng khi nó đổi sang 5W30 đã cho kqua khác hẳn, bọn no so sánh tiêu thụ nhiên liệu giữa Mobil 1 là 1734Km/209.1l = 8.29Km / l và 5W30 là 1002KM/116.18l = 8.62Km / cho đường hỗn hợp. Bọn Đài ko hề dùng dầu 10W40, bọn nó nói dầu 10W40 là loại phổ thông dành cho các xe phổ thông, ko hợp với turbo...
Uu điểm của 5W30 theo bọn Đài: (có thể cũng là của nhà cung cấp dầu cái này cũng chưa biết tnao)
1.Tăng cường hiệu suất động cơ
2. Có hiệu quả có thể cải thiện nền kinh tế nhiên liệu
3. Ap dụng cho tất cả các trang bị phun trực tiếp, hiệu suất cao động cơ xăng đa van và công nghệ turbo tăng áp
4. Bằng cách giảm hàm lượng phốt pho khối lượng dầu dễ bay hơi và thiết bị sau chế biến tạo ra các chất độc hại để bảo vệ hiệu quả của ba cách chuyển đổi xúc tác
5. Phim Rugged cải thiện sức đề kháng oxy hóa. (ko hiểu lắm)
6. Chất tẩy rửa chất lượng cao và sự gia tăng của các đại lý để duy trì thành phần động cơ sạch