[Funland] Điểm báo: Vụ việc gây thiệt hại kinh tế cho quốc gia lớn nhất từ trước đến nay?

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
2,864
Động cơ
306,085 Mã lực
Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn chiếm khoảng 40% sản lượng của toàn thị trường xăng dầu VN.
Việc đầu tư nhà máy Nghi Sơn không đem lại lợi ích gì cho VN (xăng dầu của Nghi Sơn do PVN chịu trách nhiệm tiêu thụ 100%, PVN phải mua xăng của Nghi Sơn với giá CAO HƠN giá xăng nhập khẩu).
Như vậy, hiểu cách đơn giản nhất là Nghi Sơn không những không đóng góp được tiền cho ngân sách mà còn TƯỚC ĐI CƠ HỘI của doanh nghiệp nội địa của VN chúng ta xây dựng nhà máy lọc dầu mới. Như bây giờ, có một số doanh nghiệp nội địa có tiềm lực, có thể đầu tư xây dựng nhà máy lọc dầu và kiếm lợi nhuận. Nhưng miếng bánh sản xuất xăng dầu đã bị Nghi Sơn ăn mất. Cái mất mát này gọi là MẤT MÁT CƠ HỘI.
Thép Thái nguyên, Ethanol, phân đạm .. nội đấy, có cái còn không ra nổi sản phẩm nói gì đến lọc hoá dầu, cười ỉa vào cái lý luận của cụ =))
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
  • Ông Đỗ Thiên Anh Tuấn, chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright cho biết trên trang cá nhân: Thường thì trong trường hợp công ty bị thua lỗ thì tất cả các cổ đông công ty sẽ đồng chịu trách nhiệm tương ứng với tỷ lệ góp vốn, tuy nhiên, trường hợp nhà máy lọc dầu Nghi Sơn lại chỉ có PVN chịu trách nhiệm bù lỗ và bù lỗ chéo cho các cổ đông khác. "Đứng ở góc độ các cổ đông khác thì đây quả là dự án tuyệt vời: lời bỏ túi, lỗ người khác bù”.
  • Luật sư Trương Thanh Đức, Chủ tịch Cty Luật BASICO cho rằng, khi đã được cam kết thì nhà đầu tư nước ngoài không dại gì từ bỏ lợi ích của mình. Còn Việt Nam đã cam kết quốc tế cũng không thể vi phạm những cam kết đó, vì còn liên quan tới tín nhiệm quốc gia. Theo vị luật sư này, “Đã là đầu tư, nhà đầu tư phải có rủi ro lời - lỗ, nhưng chúng ta lại cam kết nhà đầu tư luôn có lãi, đó là điều khó hiểu"
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
  • Ông Đỗ Thiên Anh Tuấn, chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright cho biết trên trang cá nhân: Thường thì trong trường hợp công ty bị thua lỗ thì tất cả các cổ đông công ty sẽ đồng chịu trách nhiệm tương ứng với tỷ lệ góp vốn, tuy nhiên, trường hợp nhà máy lọc dầu Nghi Sơn lại chỉ có PVN chịu trách nhiệm bù lỗ và bù lỗ chéo cho các cổ đông khác. "Đứng ở góc độ các cổ đông khác thì đây quả là dự án tuyệt vời: lời bỏ túi, lỗ người khác bù”.
  • Luật sư Trương Thanh Đức, Chủ tịch Cty Luật BASICO cho rằng, khi đã được cam kết thì nhà đầu tư nước ngoài không dại gì từ bỏ lợi ích của mình. Còn Việt Nam đã cam kết quốc tế cũng không thể vi phạm những cam kết đó, vì còn liên quan tới tín nhiệm quốc gia. Theo vị luật sư này, “Đã là đầu tư, nhà đầu tư phải có rủi ro lời - lỗ, nhưng chúng ta lại cam kết nhà đầu tư luôn có lãi, đó là điều khó hiểu"
Thế vai trò của nhà nước đâu khi bẻ còi chính sách??
Bút sa gà chết, chết vì mình tự đào hố chôn lại đi đổ lỗi cho người ta kỹ lưỡng à?
PVN đại diện nhà nước thu lợi nhuận khi ký hợp đồng thì khi nhà nước bẻ còi PVN phải đại diện nhà nước mà nôn phần bù đấy ra chứ đổ thừa cho cổ đông nào nữa.
Hợp đồng viết thế nào thì làm như thế ấy. Thời đại nào rồi mà còn trò cào mặt ăn vạ nữa cụ ơi
 

Nhu An

Xe tải
Biển số
OF-348375
Ngày cấp bằng
27/12/14
Số km
264
Động cơ
271,641 Mã lực
Tất cả những thành - bại, lãi - lỗ... đều do người của mình đã quyết và ký đừng đổ lỗi cho người khác.
 
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,404
Động cơ
-58,811 Mã lực
Tuổi
51
Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn chiếm khoảng 40% sản lượng của toàn thị trường xăng dầu VN.
Việc đầu tư nhà máy Nghi Sơn không đem lại lợi ích gì cho VN (xăng dầu của Nghi Sơn do PVN chịu trách nhiệm tiêu thụ 100%, PVN phải mua xăng của Nghi Sơn với giá CAO HƠN giá xăng nhập khẩu).
Như vậy, hiểu cách đơn giản nhất là Nghi Sơn không những không đóng góp được tiền cho ngân sách mà còn TƯỚC ĐI CƠ HỘI của doanh nghiệp nội địa của VN chúng ta xây dựng nhà máy lọc dầu mới. Như bây giờ, có một số doanh nghiệp nội địa có tiềm lực, có thể đầu tư xây dựng nhà máy lọc dầu và kiếm lợi nhuận. Nhưng miếng bánh sản xuất xăng dầu đã bị Nghi Sơn ăn mất. Cái mất mát này gọi là MẤT MÁT CƠ HỘI.
chả mất tí cơ hội nào, thằng ns nó đang lởm khởm thế, cụ tư nhân nào lắm xèng làm cái nm cạnh tranh cho nó chết hẳn đi cho dân nhờ.
 

Sùng A Lềnh

Xe buýt
Biển số
OF-737454
Ngày cấp bằng
28/7/20
Số km
995
Động cơ
83,050 Mã lực
Cụ thể nó thế này nhé:.
1. Đoạn từ cầu Thanh Trì đến Pháp Vân: Thì mặc dù đoạn giữa nó "trên cao" nhưng đắp đất cao lên, nên thực chất đoạn này là 3 con đường liền nhau (1 con ở giữa, hai con đường gom 2 bên) trong đó đường "trên cao ở giữa" có mấy cái cầu vượt qua đường ngang. Bề rộng mặt bằng ví dụ 150m thì cũng chỉ sử dụng được 150m mà thôi

2. Đoạn Pháp Vân - Xuân Thủy, đoạn trên cao nằm trên trụ, nhưng cái trụ này nó thấp nên chỉ tận dụng được tý tý hai bên mặt đất làm đường, còn đâu bỏ không vì cầu nó thấp quá chỗ ấy chả để làm gì ngoài trồng cây. Chiều rộng mặt bằng là 150m chẳng hạn, chiều rộng đường trên cao 50 thì chiều rộng đường bên dưới sử dụng được là mỗi bên 52m (thêm được 2m) tổng chiều rộng mặt đường là 52*2+50=154m.

3. Đoạn Xuân Thủy - cầu Thăng Long cũng làm như đoạn Pháp Vân - Xuân Thủy nhưng trụ chỉ cao hơn tầm 1m, thế là với chiều rộng 150m ấy ta có 1 con đường trên ca 50; 2 con đường bên dưới mỗi con rộng 74m (trừ đi 2 mét làm trụ). Thế là ta có tổng chiều rộng mặt đường là 74*2+50 = 198m.
Tại sao cầu cạn cao lên 1m thì đường dưới rộng ra hả cụ?
Có phải cầu cạn cao lên 1m thì cái phần đài móng nó âm xuống dưới, sau đó mình làm mặt đường trùm lên đài móng (sát vào trụ cầu) => làm tăng diện tích mặt đường dưới phải ko cụ?
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Cụ vẫn bám Nghi Sơn mà cắn chứ đếu chịu nhận lỗi là do nhà nước đổi chính sách mà ko cân nhắc kỹ à.

Cái đếch gì cũng kêu chờ để cho doanh nghiệp trong nước cơ hội thì cụ kêu gọi bỏ quách cái FDI ấy đi chứ kêu gọi FDI đầu tư mà làm gì.

Khiếp, tới giờ cũng chưa chắc thằng tư nhân nào đủ tiền đủ lực xây cái lọc dầu tiếp theo đâu mà đổ thừa cho FDI vào trước.

Nghi Sơn chiếm 40% thị phần trong nước thì ít nhất cũng phải dư ra 30% thị phần xăng dầu nhập khẩu đấy. Thằng tư nhân nào ngon thì nhảy ra đớp đi. Thị phần có nhỏ đâu mà chê ỏng chê eo. Mỡ đấy mà húp.
Cụ trả lời cho đại biểu quốc hội trong bài báo đi. Vị đại biểu quốc hội đang hỏi có phải dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn gây thiệt hại kinh tế cho quốc gia lớn nhất từ trước đến nay?
Tức là gây thiệt hại hơn cả mấy "cú đấm thép" đấy. Còn bao nhiêu thứ ưu đãi "vượt rào" cho nó dựa trên cơ sở nào?
Thằng Nghi Sơn nó không thèm nhập dầu thô VN để làm, mà nhập dầu thô tận đẩu tận đâu. Làm xong bán giá cao hơn cả việc nhập khẩu xăng dầu từ nước khác thì VN thu được ích lợi gì? Thuế không, lợi tức dầu thô cũng không, trách nhiệm thì phải "bù lỗ", phải bao tiêu 100% bất kể chất lượng xăng dầu không đạt...
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,999
Động cơ
203,409 Mã lực
Tuổi
44
Bây giờ mà được cam kết bao tiêu 100% sản phẩm, rồi bù 10% thì có thằng làm ngay

Cụ vẫn bám Nghi Sơn mà cắn chứ đếu chịu nhận lỗi là do nhà nước đổi chính sách mà ko cân nhắc kỹ à.

Cái đếch gì cũng kêu chờ để cho doanh nghiệp trong nước cơ hội thì cụ kêu gọi bỏ quách cái FDI ấy đi chứ kêu gọi FDI đầu tư mà làm gì.

Khiếp, tới giờ cũng chưa chắc thằng tư nhân nào đủ tiền đủ lực xây cái lọc dầu tiếp theo đâu mà đổ thừa cho FDI vào trước.

Nghi Sơn chiếm 40% thị phần trong nước thì ít nhất cũng phải dư ra 30% thị phần xăng dầu nhập khẩu đấy. Thằng tư nhân nào ngon thì nhảy ra đớp đi. Thị phần có nhỏ đâu mà chê ỏng chê eo. Mỡ đấy mà húp.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,999
Động cơ
203,409 Mã lực
Tuổi
44
Chân tình mà nói, đọc xong câu hỏi chán chả muốn nói.

Tại sao cầu cạn cao lên 1m thì đường dưới rộng ra hả cụ?
Có phải cầu cạn cao lên 1m thì cái phần đài móng nó âm xuống dưới, sau đó mình làm mặt đường trùm lên đài móng (sát vào trụ cầu) => làm tăng diện tích mặt đường dưới phải ko cụ?
 
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,404
Động cơ
-58,811 Mã lực
Tuổi
51
  • Ông Đỗ Thiên Anh Tuấn, chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright cho biết trên trang cá nhân: Thường thì trong trường hợp công ty bị thua lỗ thì tất cả các cổ đông công ty sẽ đồng chịu trách nhiệm tương ứng với tỷ lệ góp vốn, tuy nhiên, trường hợp nhà máy lọc dầu Nghi Sơn lại chỉ có PVN chịu trách nhiệm bù lỗ và bù lỗ chéo cho các cổ đông khác. "Đứng ở góc độ các cổ đông khác thì đây quả là dự án tuyệt vời: lời bỏ túi, lỗ người khác bù”.
  • Luật sư Trương Thanh Đức, Chủ tịch Cty Luật BASICO cho rằng, khi đã được cam kết thì nhà đầu tư nước ngoài không dại gì từ bỏ lợi ích của mình. Còn Việt Nam đã cam kết quốc tế cũng không thể vi phạm những cam kết đó, vì còn liên quan tới tín nhiệm quốc gia. Theo vị luật sư này, “Đã là đầu tư, nhà đầu tư phải có rủi ro lời - lỗ, nhưng chúng ta lại cam kết nhà đầu tư luôn có lãi, đó là điều khó hiểu"
Anh Tuấn đú trend déo đúng rồi. Việc bù thuế kia là do chánh phở bắt Pvn phải gánh với vai trò là con của nn chứ không phải là thành viên của liên doanh. Pvn chả đang kêu oai oái vụ phải gánh phần bù thuế kia kìa. Đương nhiên là cái ggu kia chắc cũng có chữ ký nháy của Pvn nhưng là của những người đi trước, đội đương nhiệm đang tìm cách né hạ mà không xong.
.
Còn anh ls cũng phán bừa nữa, được bù thuế là một cơ sở cho việc đảm bảo lợi nhuận đầu tư chứ đếch phải "cam kết nhà đầu tư luôn có lãi"
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,300
Động cơ
74,743 Mã lực
Lỗi FTA là lỗi phụ, vì khi bỏ thuế xăng tại FTA thì các ngành khách được hưởng lợi (xk nông thủy sản chẳng hạn) nên họ cân đối rồi, họ có chút lỗi nhỏ là đếch nhớ (chính xác là đếch biết vì nó là 1 văn bản thôi, không phải là thông tư nghị định gì để đội đàm phán FTA nhớ đến). Lỗi ký GGU là phải nói rõ 'tao ăn nhiều nên nhịn miệng bớt cho mày, còn lúc tao không ăn thì mày cũng treo mõm, chứ đừng bắt tao lấy cơm con tao cho mày ăn, chơi thì chơi không chơi thì nghỉ".
Và thực tế là ông DQ khi "xin" được "gần như NS" thì NN khôn rồi, bảo thuế suất về 0 thì mày treo mõm nhé. Và thực tế là năm 2016 anh Giang Nguyễn (Hoài) kêu trên báo, đòi đóng cửa nhà máy DQ vì thuế về 0, không ai chịu mua xăng DQ. Khôn nhà dại chợ ah.
Cụ này có vẻ chẳng biết gì về quá trình thực hiện 1 dự án đầu tư cả.
Dự án Nghi Sơn bắt đầu xây vào năm 2013, tức là đã phải có quyết định đầu tư hoặc bọn Tây nó gọi là FID (Final Investment Decision) từ trước. Để mà có được FID thì các điều kiện bảo lãnh GGU đã phải ký trước, sau đó ngân hàng nó mới cam kết cho vay thì mới xuống tiền được. Túm lại là phải ký GGU trước đó vài năm.
Trình tự của nó phải là GGU -> FID -> Thu xếp vốn + đấu thầu EPC -> Triển khai EPC (bắt đầu xây dựng) vào năm 2013.
Còn các cái FTA mãi tít sau này mới ký.
Cái FTA ký ngu, không tính toán hết gây ra thiệt hại thì trách nhiệm thuộc về bọn ký FTA chứ không phải bọn ký GGU.
 
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,404
Động cơ
-58,811 Mã lực
Tuổi
51
Cụ trả lời cho đại biểu quốc hội trong bài báo đi. Vị đại biểu quốc hội đang hỏi có phải dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn gây thiệt hại kinh tế cho quốc gia lớn nhất từ trước đến nay?
Tức là gây thiệt hại hơn cả mấy "cú đấm thép" đấy. Còn bao nhiêu thứ ưu đãi "vượt rào" cho nó dựa trên cơ sở nào?
Thằng Nghi Sơn nó không thèm nhập dầu thô VN để làm, mà nhập dầu thô tận đẩu tận đâu. Làm xong bán giá cao hơn cả việc nhập khẩu xăng dầu từ nước khác thì VN thu được ích lợi gì? Thuế không, lợi tức dầu thô cũng không, trách nhiệm thì phải "bù lỗ", phải bao tiêu 100% bất kể chất lượng xăng dầu không đạt...
quyết định đầu tư NS chắc chắn QH quyết. Đương nhiên phương án có cái ggu kia thì chánh phở ký.
ns không thèm nhập dầu Vn vì làm đếch gì còn dầu VN nữa cho mà nhập
"phải bao tiêu 100% bất kể chất lượng xăng dầu không đạt " là nhét chữ vào mồm nhau rồi.
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,056
Động cơ
496,748 Mã lực
Tiền đôn nào, chống ly tàu nó là lịch sử cả ngàn năm, thằng nhật nào tiền với hậu đồn từ thời dựng giữ nước, bố mỹ còn chịu thua nhật nào mà dắt được.
Không nên lấy sự dốt nát 1 số cá nhân để nói về cả quốc gia hay đưa mớm lời chửi thằng khác là tiền nọ đồn kia, đã ngu nghèo thì phải biết phấn đấu
Em thích cái câu cụ nói.
Em chả tin cụ ngây thơ như cụ viết. Báo nó cũng chẳng "tổng hợp" vấn đề cho cụ bám lấy mà chửi ra rả.

Khi khí hợp đồng với các nhà đầu tư Nghi Sơn, nhà nước ký hợp đồng cam kết trừ đi 10% thuế nhập khẩu, hoặc giữ khoảng chênh 10% này khi nhà nước điềuuf chỉnh thuế nhập khẩu nhằm tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước của nhà máy này. Điều đó là đúng bởi việc xây dựng nhà máy lọc dầu ngay trong nước, ngoài việc đảm bảo an ninh năng lượng nhà nước còn thu được các khoản thuế doanh nghiệp, khoảng chênh lệch lợi nhuận giữa bán dầu thô và các sản phẩm hoá dầu thành phẩm.
Mục cam kết này được giữ trong 10 năm kể từ khi nhà máy đi vào hoạt động. Khoảng thời gian này là ko dài và đủ để nhà máy đảm bảo khả năng cạnh tranh thị phần trong nước.

Vấn đề xảy ra khi chỉ một thời gian ngắn ngay sau đó, nhà nước lại ký một loạt FTA với Hàn Quốc,.... đưa thuế suất nhập khẩu về hẳn 0% mà ko có thời gian bù - chờ. Bên tham vấn đã ko tính đến hợp đồng với nhà máy Nghi Sơn rằng phải đảm bảo khoảng chênh 10% thuế suất trong 10 năm đối với các sản phẩm của nhà máy. Việc đánh tụt hẳn 10-15% thuế nhập khẩu xăng dầu về 0% đã đưa đến vấn nạn là nhà nước phải bù lỗ phần chênh này cho Nghi Sơn khi nhà máy này bán sản phẩm ra thị trường.

Rõ ràng các điều khoản ưu đãi trong hợp đồng với Nghi Sơn là bình thường, và phổ biến khi mời chào đầu tư trên thế giới. Nhưng chính việc thay đổi chính sách thuế khoá mà ko tính toán kỹ lưỡng ưu-nhược điểm khi đàm phán FTA là căn nguyên gây ra thiệt hại này cho nhà nước.

Tóm lại, vấn đề ko nằm ở Nghi Sơn hay các hợp đồng với Nghi Sơn, mà nằm ở các hiệp định FTA được ký kết sau này.
Đấy em bị hết rượu mới cụ . Chỉ những người như cụ mới lật mặt nạ ra một cách thấu đáo được. Cách đây vài năm cái đội này chuyên rêu rao là Mỹ hợp tác với Việt Nam là để người Việt đánh đến người Trung Quốc cuối cùng. Giờ trong lúc nước sôi lửa bỏng Dịch bệnh bắt nguồn từ TRung Quốc và phía Mỹ và Châu Âu đang giúp Việt Nam về vấn đề Vác Xin nên lại chuyển sang Nhật. Và chính cái ông này ra rả ủng hộ Đường sắt Cát Linh Hầ Đông là đẳng cấp thế giới, và ủng hộ cho việc nghiệm thu thanh toán tiền cho nhà thàu Trung Quốc và đi vào hoạt động. Nhưng giờ chắc trả tiền xong rồi Tàu chả chạy được nên bắc loa lên đẩy hướng sang nước Nhật. Đúng là Bộc lộ rõ bản chất của những kẻ gian dối.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Cụ trả lời cho đại biểu quốc hội trong bài báo đi. Vị đại biểu quốc hội đang hỏi có phải dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn gây thiệt hại kinh tế cho quốc gia lớn nhất từ trước đến nay?
Tức là gây thiệt hại hơn cả mấy "cú đấm thép" đấy. Còn bao nhiêu thứ ưu đãi "vượt rào" cho nó dựa trên cơ sở nào?
Thằng Nghi Sơn nó không thèm nhập dầu thô VN để làm, mà nhập dầu thô tận đẩu tận đâu. Làm xong bán giá cao hơn cả việc nhập khẩu xăng dầu từ nước khác thì VN thu được ích lợi gì? Thuế không, lợi tức dầu thô cũng không, trách nhiệm thì phải "bù lỗ", phải bao tiêu 100% bất kể chất lượng xăng dầu không đạt...
Từ khi xây dựng nhà máy đã quyết định nguyên liệu đầu vào là dầu chưa Kuwait, biến Nghi Sơn thành trung tâm lọc dầu quốc tế giống kiểu Singapore, cụ lại kêu lọc dầu ngọt nhẹ VN là cái đếch gì. Đem dầu thô VN đi bán lấy tiền đó mua dầu chua Kuwait còn lời hơn gấp mấy. Nói thế là rõ cụ có biết cái đếch gì về hoá dầu đâu mà kêu với gào.

Ko bẻ còi chính sách, phần lợi nhuận PVN thu được lên tới cả 800 triệu Usd với tư cách cổ đông, chưa kể thu từ các khoản thuế khác của nhà nước.

Đếu có thuế nhập khẩu xăng dầu đếch có nghĩa là ko có các khoản thuế doanh nghiệp khác. Ưu đãi thuế nhập khẩu thì cụ lại vống lên là "thuế =0". Em biết cụ chua ngoa lắm nhưng trơ trẽn đánh tráo khái niệm để ngụy biện đến cỡ này thì em thua.

Nhà máy xây dựng nên để lọc dầu chua Kuwait cụ lại bảo thế đếch nào ko đem dầu VN ra mà lọc. Thưa cụ bán 3-4 phần dầu VN mua được 4-5 phần dầu Kuwait về cho cụ tha hồ mà lọc luôn ấy.
 
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,404
Động cơ
-58,811 Mã lực
Tuổi
51
Cụ này có vẻ chẳng biết gì về quá trình thực hiện 1 dự án đầu tư cả.
Dự án Nghi Sơn bắt đầu xây vào năm 2013, tức là đã phải có quyết định đầu tư hoặc bọn Tây nó gọi là FID (Final Investment Decision) từ trước. Để mà có được FID thì các điều kiện bảo lãnh GGU đã phải ký trước, sau đó ngân hàng nó mới cam kết cho vay thì mới xuống tiền được. Túm lại là phải ký GGU trước đó vài năm.
Trình tự của nó phải là GGU -> FID -> Thu xếp vốn + đấu thầu EPC -> Triển khai EPC (bắt đầu xây dựng) vào năm 2013.
Còn các cái FTA mãi tít sau này mới ký.
Cái FTA ký ngu, không tính toán hết gây ra thiệt hại thì trách nhiệm thuộc về bọn ký FTA chứ không phải bọn ký GGU.
em hơi bị rành vụ đầu tư đấy.
vụ fta ký sau ggu em đâu có cãi. Mà vì một cái ggu "dốt" mà không ký fta thì có lỗi với các ngành xk khác. Mà em nói rồi, đội đàm phán fta nó chả biết gì về cái ggu kia cũng không thể trách nó được.
 
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,404
Động cơ
-58,811 Mã lực
Tuổi
51
Ko bẻ còi chính sách, phần lợi nhuận PVN thu được lên tới cả 800 triệu Usd với tư cách cổ đông, chưa kể thu từ các khoản thuế khác của nhà nước
con số 800t kia ở đâu ra thế cụ
 

dexom

Xe ba gác
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
21,703
Động cơ
1,000,644 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Tóm lại ai là củi phải vào lò?
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Bây giờ mà được cam kết bao tiêu 100% sản phẩm, rồi bù 10% thì có thằng làm ngay
Ấy thế mà kêu gọi dự án mười mấy năm, bỏ chạy 2 lần thầu mới mời được Kuwait- Japan vào làm đấy cụ ạ. Gớm chỉ được cái miệng lưỡi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top