[Funland] Đi xem xe CRV giữa trời nóng, ưng rồi nhưng còn điểm lấn cấn

wind_nol0v3

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-99467
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
2,794
Động cơ
443,385 Mã lực
8 loét chắc em mua xe lướt thôi, crv đi lành mà, tuy nhiên hơn tỏi thì em lại nghĩ đến xe khác
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
673
Động cơ
25,709 Mã lực
Nhân topic về Honda các cụ cho em hỏi mấy xe Altis, Mazda, Kia, Huyndai cùng phân khúc với Civic và CRV có app tương tự như Honda Connect chưa nhỉ? Mấy cái đề nổ từ xa mùa nóng quan trọng phết, rồi còn quản lý dữ liệu, cảnh báo cho xe qua app nữa.
 

hoangdang2002

Xe tăng
Biển số
OF-181000
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,946
Động cơ
364,666 Mã lực

mocmeo_02

Xe buýt
Biển số
OF-31744
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
784
Động cơ
486,505 Mã lực
điều hòa honda kém nhất trong các loại xe Nhật, em thi thoảng chạy con civic của thằng em trai mà mùa hè kiểu nóng như thế này đúng là ác mộng ạ. Ko biết điều hòa của "xê rờ vê" thế nào, em chưa chạy thử ạ...Nhờ cccm thông não.
Cụ bảo em cụ mang điều hoà vào hãng kiểm tra lại đi. Em Civic 2011 AT, chạy đến nay khoảng 128k km rồi, điều hoà lạnh sâu, nhanh và đặc biệt chưa vào ga lần nào.
 

firstXpan

Xe buýt
Biển số
OF-813757
Ngày cấp bằng
7/6/22
Số km
850
Động cơ
-319,331 Mã lực
Cụ bảo em cụ mang điều hoà vào hãng kiểm tra lại đi. Em Civic 2011 AT, chạy đến nay khoảng 128k km rồi, điều hoà lạnh sâu, nhanh và đặc biệt chưa vào ga lần nào.
Vâng.thanks cụ.con civic em chạy điều hòa vẫn mát mà nó làm lạnh chậm thôi.Vẫn bảo dưỡng hãng đầy đủ ko thấy thợ nói gì nên e mới tạm kết luận là có vẻ điều hòa bọn civic này kém ạ.Em so với các hãng khác.ví dụ mitsu thì thấy Mit lạnh nhanh hơn hẳn.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,721
Động cơ
474,884 Mã lực
Cái thớt nâng honda nằm chình ình ở đâu thấy chướng thật.

Ko biết các cụ khác ntn, chứ e là e thấy ác cảm hơn với honda crv rồi đấy.
Thô quá. Vào box Honda tự sướng thì chả vde gì.
 

Trangphan1980

Xe hơi
Biển số
OF-481572
Ngày cấp bằng
2/1/17
Số km
149
Động cơ
195,178 Mã lực
Tuổi
44
Mua để dùng cố chút mua bản fun cho đỡ năn tăn
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,969
Động cơ
489,741 Mã lực
Hình như cao mã chưa chắc là khỏe hơn đâu ;))
Chắc đếch có xe ấy:)) có 3 xe thì so sánh cảm nhận sử dụng thế nào, đằng này đọc vanh vách thông số trên mạng.:))
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,150
Động cơ
517,891 Mã lực
là em thì em mua con nào đủ tiền thôi vay mượn làm gì khổ vì cái xe.
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,323
Động cơ
417,581 Mã lực
nhiều thánh Hông đa lúc nào cũng lấy cái cs ra so một cách thiếu hiểu biết! Xin thưa các thánh: các thánh xem xe nó đạt CS đấy khi vòng tua máy bn ạ? ??? Khổ lắm nói mãi
Khi đi đường trường, thực tế sử dụng tại VN vòng tua xe chỉ loanh quanh tầm 1.5-2.5k, khi đấy xe nào có cs lớn tại số vòng tua thấp thì mới ngon, khỏe nhá! Chứ ông Hông đa toàn đạt cs cực đại tại số vòng tua 5-6k thì chỉ đi loè thiên hạ thôi!
Chán chả buồn nói. Sai bét, tiếng là otofun mà nhiều người chả hiểu gì, ít tìm hiểu và hay theo tâm lý đám đông chả khác gì tàu nhanh chê 1.5 yếu này nọ. Muốn so sánh phải có số liệu và dẫn chứng. Đây là con EX-L 2012 185 mã 2.4 hộ số 5 cấp so với con CVT 2022 188 mã CVT thêm con San 2.5 2021. CVT màu đen 5AT màu vàng. Có 2 điểm:

1, CRV CVT mới ko thua 5AT kể cả ở tua thấp. Thậm chí ở tua cao xe còn hoạt động hiệu quả hơn thể hiện qua việc xe đạt 100km.h nhanh hơn. Nói chung là chẳng hãng nào đi làm cái xe kém hơn đời trước cả, không ai ngu thế cả. Còn Santafe máy 2.5 cũng tương đương với CRV 1.5 turbo thôi nên mấy con 2.0 không thể hơn được.
1685802032460.png


2, Nói về công suất mà ko hiểu công suất được tính từ moment xoắn và vòng tua máy. CRV nếu nói về moment xoắn nó đã hết cỡ ở 2000 rpm rồi và nó ở max moment xoắn cho tới tận 5000. Nêu đi lái thử honda kỹ thuật cũng sẽ bảo quanh mốc 2000 là mốc tối ưu nhất để chạy Honda. Bản chất có cái turbo vào là để nó tối ưu tình huống khi ở tua nhỏ thì máy vẫn đạt công suất cao (nhìn độ dốc đoạn từ 1000 - 2000 so với đoạn trên 2000) ở tua lớn nó mới thua máy NA. Đó mới chính là điểm mạnh của xe có turbo.
1685802639514.png


Đây con CX 5 thần thánh đây ở 2000 nó ra được bao nhiêu ngựa? Nhìn xem cái đường HP nó lên có đều không? Có khác với con có turbo không? Có hiểu turbo nó vận hành ntn không?
1685803022039.png
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,150
Động cơ
517,891 Mã lực
Chán chả buồn nói. Sai bét, tiếng là otofun mà nhiều người chả hiểu gì, ít tìm hiểu và hay theo tâm lý đám đông chả khác gì tàu nhanh chê 1.5 yếu này nọ. Muốn so sánh phải có số liệu và dẫn chứng. Đây là con EX-L 2012 185 mã 2.4 hộ số 5 cấp so với con CVT 2022 188 mã CVT thêm con San 2.5 2021. CVT màu đen 5AT màu vàng. Có 2 điểm:

1, CRV CVT mới ko thua 5AT kể cả ở tua thấp. Thậm chí ở tua cao xe còn hoạt động hiệu quả hơn thể hiện qua việc xe đạt 100km.h nhanh hơn. Nói chung là chẳng hãng nào đi làm cái xe kém hơn đời trước cả, không ai ngu thế cả. Còn Santafe máy 2.5 cũng tương đương với CRV 1.5 turbo thôi nên mấy con 2.0 không thể hơn được.
View attachment 7880401

2, Nói về công suất mà ko hiểu công suất được tính từ moment xoắn và vòng tua máy. CRV nếu nói về moment xoắn nó đã hết cỡ ở 2000 rpm rồi và nó ở max moment xoắn cho tới tận 5000. Nêu đi lái thử honda kỹ thuật cũng sẽ bảo quanh mốc 2000 là mốc tối ưu nhất để chạy Honda. Bản chất có cái turbo vào là để nó tối ưu tình huống khi ở tua nhỏ thì máy vẫn đạt công suất cao (nhìn độ dốc đoạn từ 1000 - 2000 so với đoạn trên 2000) ở tua lớn nó mới thua máy NA. Đó mới chính là điểm mạnh của xe có turbo.
View attachment 7880428

Đây con CX 5 thần thánh đây ở 2000 nó ra được bao nhiêu ngựa? Nhìn xem cái đường HP nó lên có đều không? Có khác với con có turbo không? Có hiểu turbo nó vận hành ntn không?
View attachment 7880435
Mấy cái đồ thị đấy xem cho vui thôi đạp hết ga nó mới như thế, còn điều kiện hoạt động bình thường thì phải lái thử mới biết được
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,323
Động cơ
417,581 Mã lực
Mấy cái đồ thị đấy xem cho vui thôi đạp hết ga nó mới như thế, còn điều kiện hoạt động bình thường thì phải lái thử mới biết được
Vòng tua là vòng tua, kim tua trên xe bn thì nó là bấy nhiêu làm gì có khái niệm nhiều với ít? Xe ko ga tua đã ở 800 mớm ga đã trên 1000, cụ nhẹ nhàng ntn mới ko lên được 2000 đây? Mà kể cả ở 1500 thì sức ngựa sản sinh cũng tương đương xe 2.5. Hai con xe 1.6 tấn cùng sức ngựa thì nó chạy tương đương thôi. Mình cứ nghĩ đơn giản thôi kỹ sư họ đâu có ngu tới mức nghĩ ra mấy thứ không sử dụng được xong bán giá tương đương với đối thủ? Lắp máy bé hơn xong lại phải nghiến răng nghiến lợi ga cho cái turbo mạnh thì ai người ta đi? Và nếu phải nghiến răng nghiến lợi thì lắp cái turbo vào làm gì sao ko để cái máy 2.4 ban đầu đi? Còn với e tranh luận có nguồn đo đạc và tìm hiểu ắt phải rõ ràng hơn kiểu u mê trên tàu nhanh.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,150
Động cơ
517,891 Mã lực
Vòng tua là vòng tua, kim tua trên xe bn thì nó là bấy nhiêu làm gì có khái niệm nhiều với ít? Xe ko ga tua đã ở 800 mớm ga đã trên 1000, cụ nhẹ nhàng ntn mới ko lên được 2000 đây? Mà kể cả ở 1500 thì sức ngựa sản sinh cũng tương đương xe 2.5. Hai con xe 1.6 tấn cùng sức ngựa thì nó chạy tương đương thôi. Mình cứ nghĩ đơn giản thôi kỹ sư họ đâu có ngu tới mức nghĩ ra mấy thứ không sử dụng được xong bán giá tương đương với đối thủ? Lắp máy bé hơn xong lại phải nghiến răng nghiến lợi ga cho cái turbo mạnh thì ai người ta đi? Và nếu phải nghiến răng nghiến lợi thì lắp cái turbo vào làm gì sao ko để cái máy 2.4 ban đầu đi? Còn với e tranh luận có nguồn đo đạc và tìm hiểu ắt phải rõ ràng hơn kiểu u mê trên tàu nhanh.
các đặc tính đấy đều ở trạng thái đạp hết ga cụ nhé. Cái tản nhiệt của ô tô con nó bé tí so với cái máy phát điện cùng công suất tối đa nó k chịu được trạng thái chạy 30 40% công suất tối đa liên tục đâu, bình thường chạy 100km/h công suất thực nó xuất ra chỉ 10 đến 20kw là cùng thôi.
 

haicot

Xe buýt
Biển số
OF-400139
Ngày cấp bằng
7/1/16
Số km
964
Động cơ
241,508 Mã lực
Tuổi
47
Em cầm lái con CR-V 2022 hai chiều từ Sài Gòn - Vũng Tàu và ngược lại, nhận xét hình thức nhìn không nuột, chạy khá ngon, cách âm chấp nhận được, hạ giá một ít sẽ bán tốt hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top