[Funland] Đi xem xe CRV giữa trời nóng, ưng rồi nhưng còn điểm lấn cấn

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,301
Động cơ
417,706 Mã lực
các đặc tính đấy đều ở trạng thái đạp hết ga cụ nhé. Cái tản nhiệt của ô tô con nó bé tí so với cái máy phát điện cùng công suất tối đa nó k chịu được trạng thái chạy 30 40% công suất tối đa liên tục đâu, bình thường chạy 100km/h công suất thực nó xuất ra chỉ 10 đến 20kw là cùng thôi.
Ý cụ là sao? Ý cụ là máy được thiết kế nhưng tản nhiệt ko chịu được công suất đề ra? Nghe ko liên quan.
 

thanhvy.08

Xe buýt
Biển số
OF-342112
Ngày cấp bằng
9/11/14
Số km
543
Động cơ
277,714 Mã lực
E cuối 9x mà cũng mê CRV, mỗi lần lái, gia đình như e đi thực sự rộng rãi chở đồ cũng kha khá.
 

bigredone

Xe buýt
Biển số
OF-17166
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
618
Động cơ
513,756 Mã lực
CRV chạy gia đình là khá ổn, mọi chức năng phù hợp. Mỗi tội ra cao tốc đi hơi ồn, cụ nào quen xe Nhật, Hàn thì ok
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,653
Động cơ
541,124 Mã lực
Đã trải nghiệm các dòng xe Honda. Mạo muội kết luận vô lăng dòng Honda mọi phân khúc ( Sedan hạng B City, C Civic, Crossover CRV ) đều lái thích hơn đối thủ cùng phân khúc. vòng quay vô lăng ngắn, lái phố đường đông cực ngon hihi
Cụ lái thử Ford bao giờ chưa:)))
 

KomatsuD31a

Xe buýt
Biển số
OF-87889
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
541
Động cơ
412,340 Mã lực
Nơi ở
nay đây mai đó
Nhân tiện về Honda, cụ đá đểu hộ em về con HR-V 1.8l hút khí tự nhiên bản L, nhập Thái.
Tks cụ!
Em lấy con này được hơn 1 năm 8000km có nhận xét như sau: 1. Máy khá bốc mặc dù số cvt, đèn đỏ chuyển sang xanh nhấp 2 phát ga vọt luôn cũng chẳng kém xe nào mấy; ra cao tốc trong dải tốc độ từ 60-80 cũng vẫn bốc, ga ngọt, dẫm sâu 1 phát tăng tốc luôn.
2. Tay lái thật, vòng quay vô lăng ít nên trong phố rất linh hoạt; đi cao tốc đầm chắc mặc dù chạy tốc độ cao 80-90km/h, chuyển làn nhẹ nhàng ổn định.
3. Em đi phố chủ yếu, hầu hết tb 20-30km/h nên xăng hơi tốn, đồng hồ toàn báo 12l/100km, e không bật econ bao giờ cả.
4. Lốp Yokohama cứng đi đường xấu hơi ồn, đường nhẵn ok, nói chung chấp nhận được.
5. Điều hòa mát bình thường có điều không lạnh sâu và dịu như của Toy, mấy hôm vừa rồi ngoài trời hơn 40 độ mà em để 24 độ hất hết cửa gió lên trần 2 ông nhõi nhà e ngồi sau kêu lạnh. Không hiểu mấy cụ kêu nóng có xe này đi thật không hay toàn đi bằng mồm.
 
Chỉnh sửa cuối:

doicodon223

Xe hơi
Biển số
OF-100348
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
171
Động cơ
397,441 Mã lực
Em lấy con này được hơn 1 năm 8000km có nhận xét như sau: 1. Máy khá bốc mặc dù số cvt, đèn đỏ chuyển sang xanh nhấp 2 phát ga vọt luôn cũng chẳng kém xe nào mấy; ra cao tốc trong dải tốc độ từ 60-80 cũng vẫn bốc, ga ngọt, dẫm sâu 1 phát tăng tốc luôn.
2. Tay lái thật, vòng quay vô lăng ít nên trong phố rất linh hoạt; đi cao tốc đầm chắc mặc dù chạy tốc độ cao 80-90km/h, chuyển làn nhẹ nhàng ổn định.
3. Em đi phố chủ yếu, hầu hết tb 20-30km/h nên xăng hơi tốn, đồng hồ toàn báo 12l/100km, e không bật econ bao giờ cả.
4. Lốp Kumho cứng đi đường xấu hơi ồn, đường nhẵn ok, nói chung chấp nhận được.
5. Điều hòa mát bình thường có điều không lạnh sâu và dịu như của Toy, mấy hôm vừa rồi ngoài trời hơn 40 độ mà em để 24 độ hất hết cửa gió lên trần 2 ông nhõi nhà e ngồi sau kêu lạnh. Không hiểu mấy cụ kêu nóng có xe này đi thật không hay toàn đi bằng mồm.
Em thi thoảng đi CRV-L 2021 của ông anh thấy khá OK, tuy nhiên em chả thấy vọt gì dù đạp chân ga khá sâu, tiếng máy turbo nghe chán cứ ồ ồ, nó chỉ bốc khi đạt trên 60km/h trên cao tốc. Mà lốp zin theo xe là Michelin sao lại Kumho được nhỉ?
 

hoangdang2002

Xe tăng
Biển số
OF-181000
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,765
Động cơ
364,649 Mã lực
Chán chả buồn nói. Sai bét, tiếng là otofun mà nhiều người chả hiểu gì, ít tìm hiểu và hay theo tâm lý đám đông chả khác gì tàu nhanh chê 1.5 yếu này nọ. Muốn so sánh phải có số liệu và dẫn chứng. Đây là con EX-L 2012 185 mã 2.4 hộ số 5 cấp so với con CVT 2022 188 mã CVT thêm con San 2.5 2021. CVT màu đen 5AT màu vàng. Có 2 điểm:

1, CRV CVT mới ko thua 5AT kể cả ở tua thấp. Thậm chí ở tua cao xe còn hoạt động hiệu quả hơn thể hiện qua việc xe đạt 100km.h nhanh hơn. Nói chung là chẳng hãng nào đi làm cái xe kém hơn đời trước cả, không ai ngu thế cả. Còn Santafe máy 2.5 cũng tương đương với CRV 1.5 turbo thôi nên mấy con 2.0 không thể hơn được.
View attachment 7880401

2, Nói về công suất mà ko hiểu công suất được tính từ moment xoắn và vòng tua máy. CRV nếu nói về moment xoắn nó đã hết cỡ ở 2000 rpm rồi và nó ở max moment xoắn cho tới tận 5000. Nêu đi lái thử honda kỹ thuật cũng sẽ bảo quanh mốc 2000 là mốc tối ưu nhất để chạy Honda. Bản chất có cái turbo vào là để nó tối ưu tình huống khi ở tua nhỏ thì máy vẫn đạt công suất cao (nhìn độ dốc đoạn từ 1000 - 2000 so với đoạn trên 2000) ở tua lớn nó mới thua máy NA. Đó mới chính là điểm mạnh của xe có turbo.
View attachment 7880428

Đây con CX 5 thần thánh đây ở 2000 nó ra được bao nhiêu ngựa? Nhìn xem cái đường HP nó lên có đều không? Có khác với con có turbo không? Có hiểu turbo nó vận hành ntn không?
View attachment 7880435
thánh Hông đa lại cóp nhặt số liệu lăng nhăng rồi phán bậy rồi! E đang nói đến vc mấy bố CRV so sánh công suất với Santa Fe, Phò tủn nhá! Đọc có hiểu ko đấy? Ngẫ.n Ah?
Thật sự buồn nôn với mấy thánh HĐ. Lúc nào cũng ra rả so sánh này nọ, rồi dìm hàng! Nhức hết cả đầu
 
Chỉnh sửa cuối:

KomatsuD31a

Xe buýt
Biển số
OF-87889
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
541
Động cơ
412,340 Mã lực
Nơi ở
nay đây mai đó
Em thi thoảng đi CRV-L 2021 của ông anh thấy khá OK, tuy nhiên em chả thấy vọt gì dù đạp chân ga khá sâu, tiếng máy turbo nghe chán cứ ồ ồ, nó chỉ bốc khi đạt trên 60km/h trên cao tốc. Mà lốp zin theo xe là Michelin sao lại Kumho được nhỉ?
Xe em HRV 2021 1.8 máy hút khí tự nhiên. Chừng nào xe là của cụ, thời gian chạy và số km đi đủ nhiều thì cụ mới biết được làm thế nào để chạy tối ưu. Mượn thỉnh thoảng chạy thì như cụ nhận xét là đương nhiên.
 
Chỉnh sửa cuối:

doicodon223

Xe hơi
Biển số
OF-100348
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
171
Động cơ
397,441 Mã lực
Xe em HRV 2021 1.8 máy hút khí tự nhiên. Chừng nào xe là của cụ, thời gian chạy và số km đi đủ nhiều thì cụ mới biết được làm thế nào để chạy tối ưu. Mượn thỉnh thoảng chạy thì như cụ nhận xét là đương nhiên.
Vâng chắc tại em đang đi civic 2.0 nên quen với chân ga của nó rồi cụ ạ
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,583
Động cơ
746,163 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nhiều thánh Hông đa lúc nào cũng lấy cái cs ra so một cách thiếu hiểu biết! Xin thưa các thánh: các thánh xem xe nó đạt CS đấy khi vòng tua máy bn ạ? ??? Khổ lắm nói mãi
Khi đi đường trường, thực tế sử dụng tại VN vòng tua xe chỉ loanh quanh tầm 1.5-2.5k, khi đấy xe nào có cs lớn tại số vòng tua thấp thì mới ngon, khỏe nhá! Chứ ông Hông đa toàn đạt cs cực đại tại số vòng tua 5-6k thì chỉ đi loè thiên hạ thôi!
Em chạy Honda 1.5 lên cao tốc chạy 100km/h tua là 3000, 120km/h tua là 3500 thế là không bình thường à cụ?
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,301
Động cơ
417,706 Mã lực
cụ cứ nghiên cứu thêm rồi sẽ hiểu
Em viết dài như thế kia rồi thì cụ cũng nói rõ xem nó ntn sao phải úp mở. Biết rõ nó liên quan đến cái gì rồi em tìm hiểu, sai đúng đâu nó dễ nc?

thánh Hông đa lại cóp nhặt số liệu lăng nhăng rồi phán bậy rồi! E đang nói đến vc mấy bố CRV so sánh công suất với Santa Fe, Phò tủn nhá! Đọc có hiểu ko đấy? Ngẫ.n Ah?
Thật sự buồn nôn với mấy thánh HĐ. Lúc nào cũng ra rả so sánh này nọ, rồi dìm hàng! Nhức hết cả đầu
"khi đấy xe nào có cs lớn tại số vòng tua thấp thì mới ngon, khỏe nhá!" Ai viết đây? Chê xe honda cs kém bảo là mãi 5000 6000 mới đạt công suất đó xong bảo ở vn là phải so cs ở tua nhỏ. Vậy ở vòng tua thấp xe nào tạo ra công suất bao nhiêu đây? Honda 1.5 turbo hơn / bằng xe tự nhiên 2.5 vì đó là bản chất của turbo tua đầu lạnh tua sau yếu hơn máy NA. Rõ ràng định chê con crv tua đầu yếu cơ mà có đúng đâu. Mà đây là so với con 2.5 ở Mỹ máy 191 mã (G4KN) chứ con 2.5 ở vn có 180 mã (G4KM) nên chắc chắn thua con crv cả tua đầu lẫn tua cuối luôn nên những gì cụ TN1805 viết là quá chuẩn. Nhảy vào chê nhưng ko hiểu bản chất vấn đề lại chê fan Hông Đa. Nhàm
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,448
Động cơ
321,113 Mã lực
Tuổi
58
Em lấy con này được hơn 1 năm 8000km có nhận xét như sau: 1. Máy khá bốc mặc dù số cvt, đèn đỏ chuyển sang xanh nhấp 2 phát ga vọt luôn cũng chẳng kém xe nào mấy; ra cao tốc trong dải tốc độ từ 60-80 cũng vẫn bốc, ga ngọt, dẫm sâu 1 phát tăng tốc luôn.
2. Tay lái thật, vòng quay vô lăng ít nên trong phố rất linh hoạt; đi cao tốc đầm chắc mặc dù chạy tốc độ cao 80-90km/h, chuyển làn nhẹ nhàng ổn định.
3. Em đi phố chủ yếu, hầu hết tb 20-30km/h nên xăng hơi tốn, đồng hồ toàn báo 12l/100km, e không bật econ bao giờ cả.
4. Lốp Kumho cứng đi đường xấu hơi ồn, đường nhẵn ok, nói chung chấp nhận được.
5. Điều hòa mát bình thường có điều không lạnh sâu và dịu như của Toy, mấy hôm vừa rồi ngoài trời hơn 40 độ mà em để 24 độ hất hết cửa gió lên trần 2 ông nhõi nhà e ngồi sau kêu lạnh. Không hiểu mấy cụ kêu nóng có xe này đi thật không hay toàn đi bằng mồm.
Theo em, đh báo tiêu thụ xăng chỉ đúng khi cụ đi đều ga, đường dài, vd như trên cao tốc.
Cái Econ, theo sức hiểu của em hehe, là họ thiết kế ga không nhạy phải đạp sâu hơn tỵ, để xe từ từ lên tốc độ, sẽ đỡ tốn xăng hơn. Gạt xuống số S, đạp ga sâu cũng vọt ác dù chả tụtbô gì sất. Với người bt thế là đủ, nhanh hơn là nguy hiểm.
Sao lốp zin theo xe là Kumho nhỉ, em tưởng Yokohama gì đấy chứ.
Điều hòa ok mà. Cái cửa ngắm giăng thì tuyệt vời. Tuy đỗ một chỗ mà ông giời đang chói lóa thì hơi nóng, nhưng đi thì hơi âm ấm thôi. Sờ lớp vải mỏng như xilit mềm mại âm ấm thấy...chấp nhận được hehe.
 

nguoibatdau

Xe tăng
Biển số
OF-373572
Ngày cấp bằng
14/7/15
Số km
1,298
Động cơ
272,345 Mã lực
Điều hòa mát bình thường nhé cụ, chắc cụ toàn để 28-29 độ. Ngoài trời hơn 40 độ, mới lên xe e bật 24 độ, 5-10 phút sau phải lên 26 độ cho đỡ lạnh (xe em dán film 3M gói cao nhất).
Em để Lo cụ nhé. Cụ cứ làm như em gà đó :)). Nên em đã mua cross và dán 3M crystalline.
 

biển xanh06

Xe điện
Biển số
OF-40825
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
2,953
Động cơ
495,162 Mã lực
Em nhìn dáng xe này hơi tù, xe mới chạy thử con nào cũng ngon đi du lịch hay đi xa nhiều nên lấy 2,5 đến 3 chấm, ngồi đủ người Ko bị đuối đà.
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,616 Mã lực
Ở chế độ 3 hàng ghế thì khoang chở hàng hơi nhỏ; cụ đi ăn cỗ ko phải đi du lịch nên ko phát hiện ra thôi ;))

Em bình thường ko đi Honda nhưng hôm trước vừa có chuyến ngồi Crv 2019 ,đi HN-Vinh ăn cỗ ,cả đi cả về trong 2 ngày . Em xin phép có mấy ý kiến sau ạ :
- Về độ ồn : đúng như các cụ đồn thổi ,ồn thôi rồi . 1/2 đoạn đường đầu em nằm ở hàng ghế 3 ,gối đầu ngay trên hốc lốp ,tiếng ồn từ dưới nó vọng hết lên , nhưng em vẫn lơ mơ ngủ đc tại đi từ lúc 3h sáng :) . 1/2 đoạn đường sau em lái ,vẫn cảm nhận là ồn nhưng trong mức độ chấp nhận đc ,mọi ng trong xe vẫn nói chuyện bình thường .
- Về độ rộng rãi : nhà em đi có 5 người thôi ngồi thoải mái, hàng ghế 3 lúc đầu chỉ có em nằm nên cũng đủ ,em cao 1m7 nếu ngồi 2 người thì hơi chật ,đi xa chắc mỏi chân .
- Về độ đầm chắc và cảm giác lái gì đó : em đi chủ yếu cao tốc với đường 1 cũng ko có chỗ nào khó khăn quá ,đánh giá độ đầm là ok ,trên xe có ông bà lớn tuổi ngồi mà không ai say hay mệt gì cả . Về cảm giác lái thì em thấy có những phản hồi từ mặt đường lên vô lăng ,kiểu các cụ bảo đi nhanh thì vô lăng nó siết lại các thứ ấy nhưng em không quá để ý vấn đề này :D
Tóm lại em có 1 chuyến đi an toàn ,vui vẻ thoải mái và không có gì quá đáng để phàn nàn về chiếc Crv này . Có thể em lái mới ít được trải nghiệm đi xa với các dòng xe xịn khác nên những điều trên chỉ là cảm nhận của em xin phép đc chia sẻ với các cụ ạ .
 
Chỉnh sửa cuối:

KomatsuD31a

Xe buýt
Biển số
OF-87889
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
541
Động cơ
412,340 Mã lực
Nơi ở
nay đây mai đó
Theo em, đh báo tiêu thụ xăng chỉ đúng khi cụ đi đều ga, đường dài, vd như trên cao tốc.
Cái Econ, theo sức hiểu của em hehe, là họ thiết kế ga không nhạy phải đạp sâu hơn tỵ, để xe từ từ lên tốc độ, sẽ đỡ tốn xăng hơn. Gạt xuống số S, đạp ga sâu cũng vọt ác dù chả tụtbô gì sất. Với người bt thế là đủ, nhanh hơn là nguy hiểm.
Sao lốp zin theo xe là Kumho nhỉ, em tưởng Yokohama gì đấy chứ.
Điều hòa ok mà. Cái cửa ngắm giăng thì tuyệt vời. Tuy đỗ một chỗ mà ông giời đang chói lóa thì hơi nóng, nhưng đi thì hơi âm ấm thôi. Sờ lớp vải mỏng như xilit mềm mại âm ấm thấy...chấp nhận được hehe.
Vâng lốp Yokohama , e nhầm ạ.
 

KomatsuD31a

Xe buýt
Biển số
OF-87889
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
541
Động cơ
412,340 Mã lực
Nơi ở
nay đây mai đó
Em để Lo cụ nhé. Cụ cứ làm như em gà đó :)). Nên em đã mua cross và dán 3M crystalline.
[/QUOlại nhà e cả 2 vc thích Hon hơn Toy ạ
Em để Lo cụ nhé. Cụ cứ làm như em gà đó :)). Nên em đã mua cross và dán 3M crystalline.
Mỗi con đều có cái ưu nhược điểm riêng. Nhưng nhà e cả 2 vc lại thích Hon hơn Toy nên lấy Hrv ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top