Em đã đọc hết 11 trang và quyết định tìm hiểu mua CRV.
nhiều ông trên này cứ như trẻ con ý nhỉ, cãi nhau ỏm tỏi về mấy cái xe triền miên chả có hồi kết, mà các hãng nó có trả tiền cho đâu. Túm lại là ông nào thích xe gì thì cầm tiền đi mua xe đấy. Thời gian cãi nhau thì dành để đi làm đi ăn đi chơi đi chị.ch có phải sướng hơn ko?!? Lắm chuyện!!!!Lái con focus nó tiệm cận xe Đức nhất trong các dòng xe phổ thông, mà thôi cụ ơi cái này phải đủ giờ bay mới nói chuyện được, dành năng lượng cho việc khác đi cụ
Em thỉnh thoảng lái con ford Esc.. đời cuối. Cực kỳ thích, máy thoát, bốc.Tai tiếng nhưng ở qua 4 tháng đầu 2023 ở VN Everest đang dẫn đầu phân khúc suv/cuv cỡ d, còn Territory cũng bán hơn gấp đôi CRV (2k4 so với 1k1), có vẻ cụ không phải là đa số rồi
Xe Ford khá khác biệt với xe Nhật đấy cụ, nói chung nó là xe cho dân chơi. Còn ăn chắc mặc bền thì cứ xe Nhật là ngon bổ rẻ.Riêng phò thì em chưa bao giờ nghĩ đến trong đầu, 1 hãng xe quá nhiều tai tiếng.
cụ nói civic ko ăn được focus thì đúng, nhưng con terri thì là ford tàu nên khác nhiều. Quan trọng nhất là mất chất nhà ford cảm giác lái nó kém lắmHơn làm sao đc Ford.
Civic ngày xưa cùng thời Focus. Lái ăn sao đc focus. Crv ăn sao đc terri
Hình như xe mới bây giờ xe nào chả vậy. Cái vụ phớt lờ số khi xe đang chạy mà chuyển từ D sang R, hay R sang P....Cụ hỏi thật hay hỏi đùa đấy? Xét về tỉ lệ hỏng vặt thì CVT Nhật phải gọi Ly hợp kép bằng cụ, đủ trò từ quá nhiệt đến kẹt vỡ hộp số. Riêng hộp số CVT mới của Honda còn có trò đang đi D kéo về R vẫn không bị làm sao mới dị, tất nhiên cũng không nên đùa quá trớn
công nhận chơi Bim, Mẹc thì ngồi sang mấy xe kia thấy ồn, còn đi quen thì thấy bình thườngCRV chạy gia đình là khá ổn, mọi chức năng phù hợp. Mỗi tội ra cao tốc đi hơi ồn, cụ nào quen xe Nhật, Hàn thì ok
Văn mẫu soạn bằng AI này có dễ ko cụ nhỉ ?Đợt giữa tháng 5 sắp đến nghỉ hè, thằng bạn e đang muốn đổi xe rộng hơn để đưa gia đình đi du lịch nên nó cứ nằng nặc rủ e đi lái thử Honda CRV. Dù sao cũng ít được đi xe đắt tiền nên tội gì không đi thử.
Giữa trời nóng mà điều hoà mát nhanh, lạnh sâu, lái ngon mà nội thất cũng khá ưng ý.
Hôm đấy nó về vẫn suy nghĩ về thời buổi kinh tế khó khăn nhưng đại lý mới gọi lại trao đổi là km từ hãng và đại lý đc kéo dài đến cả tháng 6 tính ra cũng tiết kiệm trăm rưỡi củ chứ không ít, mà nghe phí nuôi CRV cũng rẻ nữa nên nó cũng khá máu.
Nhưng cũng còn điểm đắn đo cần hỏi cccm:
Thứ nhất là nó đang có khoảng 830tr dành cho mua xe, phải vay thêm một ít thì nên mua bản G luôn hay vay nhiều hơn chút để mua bản L?
Thứ hai là nó cũng quan tâm đến vấn đề độ ồn, nếu sau này vẫn muốn cải thiện độ ồn của xe thì cccm có địa chỉ nào làm chống ồn uy tín ở Hà Nội không, cho nó xin địa chỉ luôn.
Nhờ cccm cho bạn e lời khuyên ạ!
em vẫn chạy con Ford Titanium 2015. Cơ bản vẫn ổn, ko hỏng vặt, phù hợp với gia đình 4 người cụ ạ.Vâng tai tiếng lắm nên Ranger và Everest nó bán chạy nhất phân khúc ở VN, focus thì nó bán chạy nhất châu Âu còn F150 bán chạy nhất Mĩ
Trẻ con gì cụ toàn mấy ông xe ôm với rặt rẹo trà đá vào chém, mua xe mà cứ lên mạng với mẽo hỏi thì có mà ăn cám, lựa cái xe nó cũng tùy sở thích tiêu chí riêng của từng người, ông thích ông không thích nó chém 1 hồi về mà đi xe đạp cho lànhnhiều ông trên này cứ như trẻ con ý nhỉ, cãi nhau ỏm tỏi về mấy cái xe triền miên chả có hồi kết, mà các hãng nó có trả tiền cho đâu. Túm lại là ông nào thích xe gì thì cầm tiền đi mua xe đấy. Thời gian cãi nhau thì dành để đi làm đi ăn đi chơi đi chị.ch có phải sướng hơn ko?!? Lắm chuyện!!!!
Cụ nói chuẩn CRV dành cho mấy ông thích ăn chắc mặc bền, không biết gì về xe. Mặc dù Clup CRV rất đông nhưng vào hỏi về kỹ thuật thì gần như éo biết gì, chỉ suốt ngày tự sướng, với sale vào pr phát chán.Tầm 1.1 và 1.2 tỷ khó tìm dc con nào hơn trong phân khúc lắm. CRV phù hợp với ông lái điềm đạm, Không biết gì nhiều về kỹ thuật ( xe ổn định, ít hỏng vặt), Tiết kiệm ( chi phí sửa chữa bảo dưỡng thấp, xăng tiêu thụ vừa phải), Nội ngoại thật thuộc diện chấp nhận đc, có thể đi 5 người hoặc 7 người.
Sai cơ bản nữa, chân ga đơn giản là quản lý bao nhiêu không khí vào buồng đốt chứ chả có liên quan gì đến nóng với máy ko tải được nhiệt ở đây cả. Nếu nói về turbo vấn đề lag nó nằm ở chỗ ở tua thấp quá thì bộ exhaust không đủ quay để đẩy turbo chạy được, nhưng ở những con máy mới của honda việc này đã được xử lý khá thông minh. Kỹ thuật đến mức đó thì em ko chém được nhưng đơn giản là gần như không lag và để chân ga ít nó cũng lên turbo rồi. Thế thì mới có chuyện ở gần 2000 nó đã đạt moment xoắn tối đa và giữ được ở đó cho đến 5000.Em úp mở làm gì. đơn giản là phải đạp hết ga nó mới đi theo đặc tính đấy. không đạp hết ga nó sẽ theo cái đường đặc tính khác mà hãng nó k vẽ cho mình xem hết được.
Em cũng chán rồi nhưng đọc nhiều cái sai quá là sai nên em ngứa mắt nên viết. Nói chung cái xe nào nó cũng có ưu nhược điểm riêng thôi, bỏ ra cùng 1 tỷ thì mỗi xe một vẻ, mỗi xe một điểm mạnh. Thế mới gọi là thị trường đa dạng tốt cho người dùng. Nhưng đọc ở đây thấy nhiều ofer chỉ biết chê: xe ngáo giá, hộp số đồ chơi, máy 1.5 yếu,... Ko để lại mấy chữ sau này người ngoài vào nghĩ mấy ông đi Honda thời đó đúng ngu thật.Tôi thấy nhiều nick trên OF về ô tô này ít am hiểu xe, thậm chí nhiều người chưa từng sở hữu xe nhưng cũng nhảy vào chém như đúng rồi ....nhưng chém trật lấc.
Bản thân tôi cũng không dám phán bừa mà chỉ dám chia sẻ những thông tin và/hoặc trải nghiệm dựa trên tích lũy thực tế trên những con xe tôi đã sở hữu ( đi làm hàng ngày), với thời gian sở hữu vài năm trở lên. Thực tình tôi cũng chả có hứng để đôi co với những đối tượng đó...
vâng mình hiểu thế nào thì nó là thế. em cũng bận k đọc được nhiều như cụ.Sai cơ bản nữa, chân ga đơn giản là quản lý bao nhiêu không khí vào buồng đốt chứ chả có liên quan gì đến nóng với máy ko tải được nhiệt ở đây cả. Nếu nói về turbo vấn đề lag nó nằm ở chỗ ở tua thấp quá thì bộ exhaust không đủ quay để đẩy turbo chạy được, nhưng ở những con máy mới của honda việc này đã được xử lý khá thông minh. Kỹ thuật đến mức đó thì em ko chém được nhưng đơn giản là gần như không lag và để chân ga ít nó cũng lên turbo rồi. Thế thì mới có chuyện ở gần 2000 nó đã đạt moment xoắn tối đa và giữ được ở đó cho đến 5000.
Cái lag mà nhiều người thấy khi đạp chân ga thực chất là do máy nó cố tình điều chỉnh để có độ trễ do nhiều lý do ví dụ như để eco nên xe hướng đến tiết kiệm nhiên liệu, xe cần về số phù hợp (CVT thì về số rất nhanh nên ko liên quan) để tối ưu. Thậm chí dậm hết ga thì cũng không có nghĩa là ECU sẽ cho tối đa sức mạnh.... Những cái này phụ thuộc nhiều vào mục tiêu nhà sx với từng cái xe. Nếu muốn chơi thì hoàn toàn có thể làm cho chân ga không lag. Điều quan trọng là xe nào cũng có lag chân ga kể cả NA và turbo. Ở CRV lag chân ga này gần như không có, nếu muốn bỏ hoàn toàn lag chân ga thì chuyển sang Sport, lúc đó vào nhẹ ga là xe đã ở 2000 nên ko thể nói do đạp chân ga sai nên ko đạt được sức mạnh tối ưu.
Lại nghĩ đơn giản xem chả ông kỹ sư nào làm cái máy mạnh xong làm cái chân ga khó dùng đến mức phải đạp rất cụ thể thì mới ra công suất lớn được. Quay ngược lại vấn đề cụ có chắc mấy con NA đạp nhấp nhẹ thì sẽ được 100% luôn không? Và cứ cho kia là dậm hết chân ga đi thì bt dậm nửa chân ga được bao nhiêu? 20%? 50% công suất? Hơn thua so với turbo là bn? Nếu khác nhiều sao đội mê xe nó không vẽ ra đi? Sự thật đơn giản là chả khác gì cả.
Em thấy ng mua Mazda nói chung, cx5 hay 3 nói riêng cũng là nhóm mua vì đẹp, mua xe lần đầu, ki biết mấy về xe, về kỹ thuật.Cụ nói chuẩn CRV dành cho mấy ông thích ăn chắc mặc bền, không biết gì về xe. Mặc dù Clup CRV rất đông nhưng vào hỏi về kỹ thuật thì gần như éo biết gì, chỉ suốt ngày tự sướng, với sale vào pr phát chán.
Em chơi với nhiều xưởng độ đèn, độ đồ lên xe.Tầm 1.1 và 1.2 tỷ khó tìm dc con nào hơn trong phân khúc lắm. CRV phù hợp với ông lái điềm đạm, Không biết gì nhiều về kỹ thuật ( xe ổn định, ít hỏng vặt), Tiết kiệm ( chi phí sửa chữa bảo dưỡng thấp, xăng tiêu thụ vừa phải), Nội ngoại thật thuộc diện chấp nhận đc, có thể đi 5 người hoặc 7 người.