Sai cơ bản nữa, chân ga đơn giản là quản lý bao nhiêu không khí vào buồng đốt chứ chả có liên quan gì đến nóng với máy ko tải được nhiệt ở đây cả. Nếu nói về turbo vấn đề lag nó nằm ở chỗ ở tua thấp quá thì bộ exhaust không đủ quay để đẩy turbo chạy được, nhưng ở những con máy mới của honda việc này đã được xử lý khá thông minh. Kỹ thuật đến mức đó thì em ko chém được nhưng đơn giản là gần như không lag và để chân ga ít nó cũng lên turbo rồi. Thế thì mới có chuyện ở gần 2000 nó đã đạt moment xoắn tối đa và giữ được ở đó cho đến 5000.
Cái lag mà nhiều người thấy khi đạp chân ga thực chất là do máy nó cố tình điều chỉnh để có độ trễ do nhiều lý do ví dụ như để eco nên xe hướng đến tiết kiệm nhiên liệu, xe cần về số phù hợp (CVT thì về số rất nhanh nên ko liên quan) để tối ưu. Thậm chí dậm hết ga thì cũng không có nghĩa là ECU sẽ cho tối đa sức mạnh.... Những cái này phụ thuộc nhiều vào mục tiêu nhà sx với từng cái xe. Nếu muốn chơi thì hoàn toàn có thể làm cho chân ga không lag. Điều quan trọng là xe nào cũng có lag chân ga kể cả NA và turbo. Ở CRV lag chân ga này gần như không có, nếu muốn bỏ hoàn toàn lag chân ga thì chuyển sang Sport, lúc đó vào nhẹ ga là xe đã ở 2000 nên ko thể nói do đạp chân ga sai nên ko đạt được sức mạnh tối ưu.
Lại nghĩ đơn giản xem chả ông kỹ sư nào làm cái máy mạnh xong làm cái chân ga khó dùng đến mức phải đạp rất cụ thể thì mới ra công suất lớn được. Quay ngược lại vấn đề cụ có chắc mấy con NA đạp nhấp nhẹ thì sẽ được 100% luôn không? Và cứ cho kia là dậm hết chân ga đi thì bt dậm nửa chân ga được bao nhiêu? 20%? 50% công suất? Hơn thua so với turbo là bn? Nếu khác nhiều sao đội mê xe nó không vẽ ra đi? Sự thật đơn giản là chả khác gì cả.