Đi xe AT sướng hơn MT nhiều nhỉ :)

dungdadieu

Xe buýt
Biển số
OF-166746
Ngày cấp bằng
14/11/12
Số km
724
Động cơ
353,086 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Đông
Các Cụ bàn chuyện như Phim, Automatic nó phải khác chứ ạ
 

roni

Xe tăng
Biển số
OF-183706
Ngày cấp bằng
6/3/13
Số km
1,002
Động cơ
342,593 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà hàng xóm
E thấy bọn tư bản giẫy chết nó sướng thật, chỗ e ở có mấy con xe đồng nát nhật xuất Mỹ của Honda với Toy toàn đời 91, 93 mà số tự động, kính gương điện, điều hòa hai chiều đủ cả, haiz
 

phanngoc0405

Xe tăng
Biển số
OF-74029
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
1,586
Động cơ
439,321 Mã lực
Nơi ở
Hân Collection - Nhà bán lẻ thời trang nữ số 1
,Thích đi MT hay AT là tuỳ sở thích cá nhân từng người ạ, e thì mua xe trước khi có bằng, và khi đi thi MT là 1 cực hình, đến giờ cũng chỉ đi AT - an toàn, nhàn nhã, lịch sự, thoải mái... Nhất là nghe tiếng Ngọc lan hát, ôi bình yên và nhẹ nhàng làm sao, dù nắng hay dù mưa - kể cả đường đông hay tắc- tiến hay lùi - lên hay xuống dốc..., mỗi khi khách hàng đến mua hàng nhà e mà đậu xe chắn xe khác ko ra đc mà nhờ e tiến hoặc lùi- ngó thấy MT là e lượn- vạn bất đắc dĩ mới cầm lái.
 
Chỉnh sửa cuối:

Antoan1st

Xe tải
Biển số
OF-44542
Ngày cấp bằng
26/8/09
Số km
226
Động cơ
465,850 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.facebook.com
Bác đi ngược với sự tiến bộ của loài người rồi.
Sự thích thú là sự thật, đôi khi không phụ thuộc sự tiến bộ của loài người, bác thích AT không hiểu được người thích MT và ngược lại, đã bao giờ bác tự hỏi tại sao đến giờ vẫn có người thích cơm niêu, cá kho tộ chưa?
 

kopitop

Xe máy
Biển số
OF-127931
Ngày cấp bằng
17/1/12
Số km
69
Động cơ
376,790 Mã lực
em cũng hồi đầu chạy MT, đi học lái cũng ngồi thử xe AT mấy bữa mà không quen lắm, về sau quen thì thấy đi AT thoải mái hơn hẳn ^^
 

Antoan1st

Xe tải
Biển số
OF-44542
Ngày cấp bằng
26/8/09
Số km
226
Động cơ
465,850 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.facebook.com
Lái xe là kỹ thuật, năng khiếu bẩm sinh rất quan trọng, còn thêm ý chí quyết tâm của mỗi người. Mạn phép xin lỗi a. e. AT, nhưng có lẽ không ít trong số này (phần nhiều là chi em) và (kể cả a e đang dùng MT mà chưa có dk sắm AT) ngại kỹ thuật nên dĩ nhiên AT là sự lựa chọn số 1. Đối với những người thích khám phá, sử dụng thành thạo MT quá đơn giản, thích thú với MT là sự thật khó giải thích. Riêng tôi, sự ngưỡng mộ không phải dành cho bác nào lái AT lượn lách, mà dành cho chị em dám đi MT (người năng động?). Kính nể hơn có lần nhìn thấy 1 bác, chạy In G, luồn lách với đám 2b chờ đèn xanh đỏ, trong khi vừa hút thuốc vừa gọi Tel, tay chân ở đâu ra mà lắm thế nhỉ???
 

vutamhoan

Xe điện
Biển số
OF-42137
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
2,122
Động cơ
483,054 Mã lực
Lái xe là kỹ thuật, năng khiếu bẩm sinh rất quan trọng, còn thêm ý chí quyết tâm của mỗi người. Mạn phép xin lỗi a. e. AT, nhưng có lẽ không ít trong số này (phần nhiều là chi em) và (kể cả a e đang dùng MT mà chưa có dk sắm AT) ngại kỹ thuật nên dĩ nhiên AT là sự lựa chọn số 1. Đối với những người thích khám phá, sử dụng thành thạo MT quá đơn giản, thích thú với MT là sự thật khó giải thích. Riêng tôi, sự ngưỡng mộ không phải dành cho bác nào lái AT lượn lách, mà dành cho chị em dám đi MT (người năng động?). Kính nể hơn có lần nhìn thấy 1 bác, chạy In G, luồn lách với đám 2b chờ đèn xanh đỏ, trong khi vừa hút thuốc vừa gọi Tel, tay chân ở đâu ra mà lắm thế nhỉ???
Nhà cháu cứ ví dụ ntn: Ai chả dùng dao nấu bếp từ bé (bé thế nào tùy người), nhưng những thím chân tay bẩm sinh dành cho cuốc ruộng thì cứ cầm dao là đứt tay, chẩy máu, trong khi có những người không phải kiếm sống bằng nghề đầu bếp nhưng vẫn xài dao như múa :))

Ngoài vấn đề năng khiếu (cái này không thay đổi được) còn vấn đề về sở thích nữa, đó mới là vấn đề quyết định. Thế nên cháu thấy nhiều cụ nói là đam mê ô tô nhưng lại thích AT thì cháu chả hiểu đam mê cái quái giề :P (cháu mới thấy duy nhất một người chạy AT mà mê ô tô là cụ SmallRiver - đọc các bài của cụ ấy về em PS mà ngả mũ kính chào khi biết cụ ấy thực ra làm bác sĩ)
 
Chỉnh sửa cuối:

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,713
Động cơ
446,860 Mã lực
...Hiện tại người tiêu dùng các nước phát triển như Mỹ, Anh, Pháp...đa phần đều sử dụng xe AT & xe tự lái đang được nghiên cứu, thử nghiệm sẽ tiếp tục ra đời để thay thế dần AT. Đây là điều đã & đang sảy ra, là xu thế tất yếu của phát triển công nghiệp ô tô!
Tất nhiên công nghiệp sản xuất ô tô vẫn tiếp tục cho ra đời xe MT, nhưng số lượng ngày 1 hạn hẹp tỷ lệ thuận với nhu cầu thị trường!
Tất cả những điều trên nói lên gì?
-Việc lái xe có thể cho máy móc đảm nhận 1 phần (AT) đến toàn phần (Xe tự động lái) để người sử dụng được an nhàn 1 phần (AT) đến có thể sử dụng vào việc khác như làm việc, nghiên cứu...(Xe tự động lái).
-& tất nhiên để phục vụ cho sở thích khám phá, mạo hiểm...của 1 số ít người. Xe tự động lái có thêm chế độ MT vẫn ra đời nhưng số lượng sẽ cực kỳ hạn chế & đắt $.
...
Em đọc được đoạn trên trong 1 tài liệu nói về sự phát triển của nền công nghiệp ô tô thế giới quá khứ, hiện tại & tương lai hầu các bác/mợ. Nó nói lên điều gì???
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,941
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
...Hiện tại người tiêu dùng các nước phát triển như Mỹ, Anh, Pháp...đa phần đều sử dụng xe AT & xe tự lái đang được nghiên cứu, thử nghiệm sẽ tiếp tục ra đời để thay thế dần AT. Đây là điều đã & đang sảy ra, là xu thế tất yếu của phát triển công nghiệp ô tô!
Tất nhiên công nghiệp sản xuất ô tô vẫn tiếp tục cho ra đời xe MT, nhưng số lượng ngày 1 hạn hẹp tỷ lệ thuận với nhu cầu thị trường!
Tất cả những điều trên nói lên gì?
-Việc lái xe có thể cho máy móc đảm nhận 1 phần (AT) đến toàn phần (Xe tự động lái) để người sử dụng được an nhàn 1 phần (AT) đến có thể sử dụng vào việc khác như làm việc, nghiên cứu...(Xe tự động lái).
-& tất nhiên để phục vụ cho sở thích khám phá, mạo hiểm...của 1 số ít người. Xe tự động lái có thêm chế độ MT vẫn ra đời nhưng số lượng sẽ cực kỳ hạn chế & đắt $.
...
Em đọc được đoạn trên trong 1 tài liệu nói về sự phát triển của nền công nghiệp ô tô thế giới quá khứ, hiện tại & tương lai hầu các bác/mợ. Nó nói lên điều gì???
Cụ nên tìm hiểu một số con số thống kê. Lái xe ở châu Âu thích MT hơn AT, số xe MT bán ra cũng chiếm quá bán. Một số vùng lại thích AT hơn: Bắc Mỹ (80%) hoặc một số nơi ở châu Á (chắc có VN). Châu Âu và Nam Mỹ lại thích MT hơn cụ ạ.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
24,999
Động cơ
628,609 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
AT lái vẫn nhàn hơn MT, nhưng MT có nhiều lúc rất thú vị.
 

Antoan1st

Xe tải
Biển số
OF-44542
Ngày cấp bằng
26/8/09
Số km
226
Động cơ
465,850 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.facebook.com
Khi chưa có tiền đành phải đi xe MT, khi đủ xiền ước mơ AT trở thành hiện thực lái xe quá nhàn nhã, quá sướng, có thêm chút xèng nữa thuê luôn lái xe driver, càng nhàn vừa đi vừa nghe nhạc, mắt lim dim, nếu cần khò một giấc. Thế rồi lại buồn, niềm vui lái xế đâu rồi, chân tay ngứa ngáy, làm em MT cho đỡ buồn ngủ..hóa ra vòng xoáy trôn ốc là vâỵ. Mỗi người đều đứng đâu đó trong vòng xoáy mà tự thưởng thức, AT, MT tất cả đều tê tê...
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Nhà cháu cứ ví dụ ntn: Ai chả dùng dao nấu bếp từ bé (bé thế nào tùy người), nhưng những thím chân tay bẩm sinh dành cho cuốc ruộng thì cứ cầm dao là đứt tay, chẩy máu, trong khi có những người không phải kiếm sống bằng nghề đầu bếp nhưng vẫn xài dao như múa :))

Ngoài vấn đề năng khiếu (cái này không thay đổi được) còn vấn đề về sở thích nữa, đó mới là vấn đề quyết định. Thế nên cháu thấy nhiều cụ nói là đam mê ô tô nhưng lại thích AT thì cháu chả hiểu đam mê cái quái giề :P (cháu mới thấy duy nhất một người chạy AT mà mê ô tô là cụ SmallRiver - đọc các bài của cụ ấy về em PS mà ngả mũ kính chào khi biết cụ ấy thực ra làm bác sĩ)
Cụ nói chả có gì liên quan đến nhau: "Ngoài vấn đề năng khiếu (cái này không thay đổi được) còn vấn đề về sở thích nữa, đó mới là vấn đề quyết định." rồi lại "Thế nên cháu thấy nhiều cụ nói là đam mê ô tô nhưng lại thích AT thì cháu chả hiểu đam mê cái quái giề". Trên 1 bậc của sở thích sẽ là đam mê, cái ô tô có quá nhiều thứ để nói chứ k chỉ MT với AT. Ở các nước phát triển sở hữu 1 cái xe là chuyện bình thường, phương tiện đi lại như cái xe máy ở VN, vì thế đi MT hay AT cũng chả có cơ sở gì để đánh giá người ta đam mê ô tô hay không. Đam mê là tìm tòi, là độ đẹo, là hiểu rõ về nó như lòng bàn tay, chả hiểu liên quan gì đến AT hay MT. Nói đến chuyện phân biệt AT hay MT thì là chuyện thích cách lái nào, chỉ là 1 phần quá nhỏ. Hơn nữa các cụ lái xe thích MT nhưng đảm bảo người ngồi trên xe lại thích AT hơn nếu như kĩ năng lái của tài xế là như nhau. Đam mê ô tô và đam mê lái ô tô là 2 chuyện hoàn toàn khác nhau.
 

Antoan1st

Xe tải
Biển số
OF-44542
Ngày cấp bằng
26/8/09
Số km
226
Động cơ
465,850 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.facebook.com
...Hiện tại người tiêu dùng các nước phát triển như Mỹ, Anh, Pháp...đa phần đều sử dụng xe AT & xe tự lái đang được nghiên cứu, thử nghiệm sẽ tiếp tục ra đời để thay thế dần AT. Đây là điều đã & đang sảy ra, là xu thế tất yếu của phát triển công nghiệp ô tô!
Tất nhiên công nghiệp sản xuất ô tô vẫn tiếp tục cho ra đời xe MT, nhưng số lượng ngày 1 hạn hẹp tỷ lệ thuận với nhu cầu thị trường!
Tất cả những điều trên nói lên gì?
-Việc lái xe có thể cho máy móc đảm nhận 1 phần (AT) đến toàn phần (Xe tự động lái) để người sử dụng được an nhàn 1 phần (AT) đến có thể sử dụng vào việc khác như làm việc, nghiên cứu...(Xe tự động lái).
-& tất nhiên để phục vụ cho sở thích khám phá, mạo hiểm...của 1 số ít người. Xe tự động lái có thêm chế độ MT vẫn ra đời nhưng số lượng sẽ cực kỳ hạn chế & đắt $.
...
Em đọc được đoạn trên trong 1 tài liệu nói về sự phát triển của nền công nghiệp ô tô thế giới quá khứ, hiện tại & tương lai hầu các bác/mợ. Nó nói lên điều gì???
Đây là xu hương thông minh hóa thiết bị phục vụ con người: smartphone, smartcar..., tự động bán phần hoặc toàn phần như bác nói. Nhưng ta phải chấp nhận sự thật là càng trao trách nhiệm cho máy móc thì ta càng nhàn, đổi lại ta bị hạn chế quyền điều khiển theo ý muốn, nếu máy móc tỏ ra không "thông minh" lắm (ví dụ: xe điên) thì ta là người chịu trận vì đã tin cậy chúng. Hãy nhớ lại vụ tai nạn của cảnh sát Mỹ trên đường cao tốc vì xe AT lỗi chân ga không thể dừng xe được.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,941
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhân tiện vấn đề tỷ lệ người thích AT và MT ở các nơi khác nhau, em nhớ có lần hỏi 1 cậu người Mỹ là nước chúng mày sản xuất xe cũng thuộc diện hàng đầu, sao chẳng thấy tay đua F1 nào vào top 10 mà toàn thấy Anh, Ý, Đức, Tây ban nha, Brazil... Nó cũng phải thừa nhận là như vậy, theo nó, hình như 1 tay đua người Mỹ từng về nhất chặng là cũng gần 50 năm rồi ! Và cũng theo nó, có vẻ điều này liên quan tới tỷ lệ thích AT ở Mỹ rất cao (cỡ ~80%), trong khi đó ở châu Âu, Brazil thì các dòng xe MT lại bán vẫn rất chạy. Đua xe F1 không chỉ cần xe khỏe mà còn ăn nhau ở những khúc cua gấp, sang số uyển chuyển, phù hợp là sẽ vượt được nhau, nói chung là kỹ thuật cao. Còn đua xe kiểu Mỹ là cứ chạy cật lực vòng quanh sân vận động lòng chảo, không có 1 khúc cua gấp nào.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-154411
Ngày cấp bằng
28/8/12
Số km
543
Động cơ
357,890 Mã lực
Trưa nay phải đỗ quả xe AT (của bà chị) mà cháu dính bài khó quá, lên hỏi các cụ luôn (Cháu không quen lái AT):
- Cháu cần phải lùi vào chỗ đỗ, bên phải sát tường, đằng sau là xe cháu, chỗ đỗ chỉ đủ xe AT vào (thừa 20cm)
- Vấn đề là đằng trước mũi xe có một bậc sân cao khoảng 15cm có dốc lên (Tức sau khi đỗ thì xe cháu và xe AT nằm thẳng hàng trên sân cao, ngay trước bánh xe AT là chỗ dốc)

Do chỗ đỗ hẹp nên phải lùi vào từ từ thành ra không có đà => khi muốn cho bánh trước vượt qua cái mẩu dốc đó thì phải mồi ga (nhả phanh nó không tự lên nổi), nhưng ngay đằng sau thì lại là *** xe cháu, nên cứ mớm ga một tí lại phải chuyển sang phanh luôn, loay hoay mãi mới lùi lên được.

Câu hỏi của người nông dân là: Trong trường hợp mà cần tiến lùi với khoảng cách hẹp như vậy & cần tới chân ga, người nông dân phải làm gì khi lái AT? (MT thì không phải là vấn đề)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,941
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trưa nay phải đỗ quả xe AT (của bà chị) mà cháu dính bài khó quá, lên hỏi các cụ luôn (Cháu không quen lái AT):
- Cháu cần phải lùi vào chỗ đỗ, bên phải sát tường, đằng sau là xe cháu, chỗ đỗ chỉ đủ xe AT vào (thừa 20cm)
- Vấn đề là đằng trước mũi xe có một bậc sân cao khoảng 15cm có dốc lên (Tức sau khi đỗ thì xe cháu và xe AT nằm thẳng hàng trên sân cao, ngay trước bánh xe AT là chỗ dốc)

Do chỗ đỗ hẹp nên phải lùi vào từ từ thành ra không có đà => khi muốn cho bánh trước vượt qua cái mẩu dốc đó thì phải mồi ga (nhả phanh nó không tự lên nổi), nhưng ngay đằng sau thì lại là *** xe cháu, nên cứ mớm ga một tí lại phải chuyển sang phanh luôn, loay hoay mãi mới lùi lên được.

Câu hỏi của người nông dân là: Trong trường hợp mà cần tiến lùi với khoảng cách hẹp như vậy & cần tới chân ga, người nông dân phải làm gì khi lái AT? (MT thì không phải là vấn đề)
Cụ thử để số thấp nhất xem sao.
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,713
Động cơ
446,860 Mã lực
Trưa nay phải đỗ quả xe AT (của bà chị) mà cháu dính bài khó quá, lên hỏi các cụ luôn (Cháu không quen lái AT):
- Cháu cần phải lùi vào chỗ đỗ, bên phải sát tường, đằng sau là xe cháu, chỗ đỗ chỉ đủ xe AT vào (thừa 20cm)
- Vấn đề là đằng trước mũi xe có một bậc sân cao khoảng 15cm có dốc lên (Tức sau khi đỗ thì xe cháu và xe AT nằm thẳng hàng trên sân cao, ngay trước bánh xe AT là chỗ dốc)

Do chỗ đỗ hẹp nên phải lùi vào từ từ thành ra không có đà => khi muốn cho bánh trước vượt qua cái mẩu dốc đó thì phải mồi ga (nhả phanh nó không tự lên nổi), nhưng ngay đằng sau thì lại là *** xe cháu, nên cứ mớm ga một tí lại phải chuyển sang phanh luôn, loay hoay mãi mới lùi lên được.

Câu hỏi của người nông dân là: Trong trường hợp mà cần tiến lùi với khoảng cách hẹp như vậy & cần tới chân ga, người nông dân phải làm gì khi lái AT? (MT thì không phải là vấn đề)
Quả này cụ phải sài phanh tay thay phanh chân rồi ạ. Còn khi tiến thì cứ D thôi. Nếu để D1 thì coi chừng độ vọt nó bất tử lắm chứ không từ từ như D đâu, phanh tay không đủ sức ghị lại.
 

longtech21

Xe tăng
Biển số
OF-137780
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,543
Động cơ
382,000 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long <--> Thăng Long
Trưa nay phải đỗ quả xe AT (của bà chị) mà cháu dính bài khó quá, lên hỏi các cụ luôn (Cháu không quen lái AT):
- Cháu cần phải lùi vào chỗ đỗ, bên phải sát tường, đằng sau là xe cháu, chỗ đỗ chỉ đủ xe AT vào (thừa 20cm)
- Vấn đề là đằng trước mũi xe có một bậc sân cao khoảng 15cm có dốc lên (Tức sau khi đỗ thì xe cháu và xe AT nằm thẳng hàng trên sân cao, ngay trước bánh xe AT là chỗ dốc)

Do chỗ đỗ hẹp nên phải lùi vào từ từ thành ra không có đà => khi muốn cho bánh trước vượt qua cái mẩu dốc đó thì phải mồi ga (nhả phanh nó không tự lên nổi), nhưng ngay đằng sau thì lại là *** xe cháu, nên cứ mớm ga một tí lại phải chuyển sang phanh luôn, loay hoay mãi mới lùi lên được.

Câu hỏi của người nông dân là: Trong trường hợp mà cần tiến lùi với khoảng cách hẹp như vậy & cần tới chân ga, người nông dân phải làm gì khi lái AT? (MT thì không phải là vấn đề)
e nghĩ cụ nên dùng thêm phanh tay hoăc chân trái đạp phanh giống như MT, khi nào cần dừng lại thì cụ đạp côn ấy (e chỉ nói trong TH này thôi nhé và e chỉ chém vậy thôi, e chưa thử bao giờ):D
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,713
Động cơ
446,860 Mã lực
e nghĩ cụ nên dùng thêm phanh tay hoăc chân trái đạp phanh giống như MT, khi nào cần dừng lại thì cụ đạp côn ấy (e chỉ nói trong TH này thôi nhé và e chỉ chém vậy thôi, e chưa thử bao giờ):D
AT là dứt khoát không sài chân trái cụ à, cái này là nguyên tắc!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top