Các Cụ bàn chuyện như Phim, Automatic nó phải khác chứ ạ
Sự thích thú là sự thật, đôi khi không phụ thuộc sự tiến bộ của loài người, bác thích AT không hiểu được người thích MT và ngược lại, đã bao giờ bác tự hỏi tại sao đến giờ vẫn có người thích cơm niêu, cá kho tộ chưa?Bác đi ngược với sự tiến bộ của loài người rồi.
Nhà cháu cứ ví dụ ntn: Ai chả dùng dao nấu bếp từ bé (bé thế nào tùy người), nhưng những thím chân tay bẩm sinh dành cho cuốc ruộng thì cứ cầm dao là đứt tay, chẩy máu, trong khi có những người không phải kiếm sống bằng nghề đầu bếp nhưng vẫn xài dao như múaLái xe là kỹ thuật, năng khiếu bẩm sinh rất quan trọng, còn thêm ý chí quyết tâm của mỗi người. Mạn phép xin lỗi a. e. AT, nhưng có lẽ không ít trong số này (phần nhiều là chi em) và (kể cả a e đang dùng MT mà chưa có dk sắm AT) ngại kỹ thuật nên dĩ nhiên AT là sự lựa chọn số 1. Đối với những người thích khám phá, sử dụng thành thạo MT quá đơn giản, thích thú với MT là sự thật khó giải thích. Riêng tôi, sự ngưỡng mộ không phải dành cho bác nào lái AT lượn lách, mà dành cho chị em dám đi MT (người năng động?). Kính nể hơn có lần nhìn thấy 1 bác, chạy In G, luồn lách với đám 2b chờ đèn xanh đỏ, trong khi vừa hút thuốc vừa gọi Tel, tay chân ở đâu ra mà lắm thế nhỉ???
Cụ nên tìm hiểu một số con số thống kê. Lái xe ở châu Âu thích MT hơn AT, số xe MT bán ra cũng chiếm quá bán. Một số vùng lại thích AT hơn: Bắc Mỹ (80%) hoặc một số nơi ở châu Á (chắc có VN). Châu Âu và Nam Mỹ lại thích MT hơn cụ ạ....Hiện tại người tiêu dùng các nước phát triển như Mỹ, Anh, Pháp...đa phần đều sử dụng xe AT & xe tự lái đang được nghiên cứu, thử nghiệm sẽ tiếp tục ra đời để thay thế dần AT. Đây là điều đã & đang sảy ra, là xu thế tất yếu của phát triển công nghiệp ô tô!
Tất nhiên công nghiệp sản xuất ô tô vẫn tiếp tục cho ra đời xe MT, nhưng số lượng ngày 1 hạn hẹp tỷ lệ thuận với nhu cầu thị trường!
Tất cả những điều trên nói lên gì?
-Việc lái xe có thể cho máy móc đảm nhận 1 phần (AT) đến toàn phần (Xe tự động lái) để người sử dụng được an nhàn 1 phần (AT) đến có thể sử dụng vào việc khác như làm việc, nghiên cứu...(Xe tự động lái).
-& tất nhiên để phục vụ cho sở thích khám phá, mạo hiểm...của 1 số ít người. Xe tự động lái có thêm chế độ MT vẫn ra đời nhưng số lượng sẽ cực kỳ hạn chế & đắt $.
...
Em đọc được đoạn trên trong 1 tài liệu nói về sự phát triển của nền công nghiệp ô tô thế giới quá khứ, hiện tại & tương lai hầu các bác/mợ. Nó nói lên điều gì???
Cụ nói chả có gì liên quan đến nhau: "Ngoài vấn đề năng khiếu (cái này không thay đổi được) còn vấn đề về sở thích nữa, đó mới là vấn đề quyết định." rồi lại "Thế nên cháu thấy nhiều cụ nói là đam mê ô tô nhưng lại thích AT thì cháu chả hiểu đam mê cái quái giề". Trên 1 bậc của sở thích sẽ là đam mê, cái ô tô có quá nhiều thứ để nói chứ k chỉ MT với AT. Ở các nước phát triển sở hữu 1 cái xe là chuyện bình thường, phương tiện đi lại như cái xe máy ở VN, vì thế đi MT hay AT cũng chả có cơ sở gì để đánh giá người ta đam mê ô tô hay không. Đam mê là tìm tòi, là độ đẹo, là hiểu rõ về nó như lòng bàn tay, chả hiểu liên quan gì đến AT hay MT. Nói đến chuyện phân biệt AT hay MT thì là chuyện thích cách lái nào, chỉ là 1 phần quá nhỏ. Hơn nữa các cụ lái xe thích MT nhưng đảm bảo người ngồi trên xe lại thích AT hơn nếu như kĩ năng lái của tài xế là như nhau. Đam mê ô tô và đam mê lái ô tô là 2 chuyện hoàn toàn khác nhau.Nhà cháu cứ ví dụ ntn: Ai chả dùng dao nấu bếp từ bé (bé thế nào tùy người), nhưng những thím chân tay bẩm sinh dành cho cuốc ruộng thì cứ cầm dao là đứt tay, chẩy máu, trong khi có những người không phải kiếm sống bằng nghề đầu bếp nhưng vẫn xài dao như múa
Ngoài vấn đề năng khiếu (cái này không thay đổi được) còn vấn đề về sở thích nữa, đó mới là vấn đề quyết định. Thế nên cháu thấy nhiều cụ nói là đam mê ô tô nhưng lại thích AT thì cháu chả hiểu đam mê cái quái giề (cháu mới thấy duy nhất một người chạy AT mà mê ô tô là cụ SmallRiver - đọc các bài của cụ ấy về em PS mà ngả mũ kính chào khi biết cụ ấy thực ra làm bác sĩ)
Đây là xu hương thông minh hóa thiết bị phục vụ con người: smartphone, smartcar..., tự động bán phần hoặc toàn phần như bác nói. Nhưng ta phải chấp nhận sự thật là càng trao trách nhiệm cho máy móc thì ta càng nhàn, đổi lại ta bị hạn chế quyền điều khiển theo ý muốn, nếu máy móc tỏ ra không "thông minh" lắm (ví dụ: xe điên) thì ta là người chịu trận vì đã tin cậy chúng. Hãy nhớ lại vụ tai nạn của cảnh sát Mỹ trên đường cao tốc vì xe AT lỗi chân ga không thể dừng xe được....Hiện tại người tiêu dùng các nước phát triển như Mỹ, Anh, Pháp...đa phần đều sử dụng xe AT & xe tự lái đang được nghiên cứu, thử nghiệm sẽ tiếp tục ra đời để thay thế dần AT. Đây là điều đã & đang sảy ra, là xu thế tất yếu của phát triển công nghiệp ô tô!
Tất nhiên công nghiệp sản xuất ô tô vẫn tiếp tục cho ra đời xe MT, nhưng số lượng ngày 1 hạn hẹp tỷ lệ thuận với nhu cầu thị trường!
Tất cả những điều trên nói lên gì?
-Việc lái xe có thể cho máy móc đảm nhận 1 phần (AT) đến toàn phần (Xe tự động lái) để người sử dụng được an nhàn 1 phần (AT) đến có thể sử dụng vào việc khác như làm việc, nghiên cứu...(Xe tự động lái).
-& tất nhiên để phục vụ cho sở thích khám phá, mạo hiểm...của 1 số ít người. Xe tự động lái có thêm chế độ MT vẫn ra đời nhưng số lượng sẽ cực kỳ hạn chế & đắt $.
...
Em đọc được đoạn trên trong 1 tài liệu nói về sự phát triển của nền công nghiệp ô tô thế giới quá khứ, hiện tại & tương lai hầu các bác/mợ. Nó nói lên điều gì???
Cụ thử để số thấp nhất xem sao.Trưa nay phải đỗ quả xe AT (của bà chị) mà cháu dính bài khó quá, lên hỏi các cụ luôn (Cháu không quen lái AT):
- Cháu cần phải lùi vào chỗ đỗ, bên phải sát tường, đằng sau là xe cháu, chỗ đỗ chỉ đủ xe AT vào (thừa 20cm)
- Vấn đề là đằng trước mũi xe có một bậc sân cao khoảng 15cm có dốc lên (Tức sau khi đỗ thì xe cháu và xe AT nằm thẳng hàng trên sân cao, ngay trước bánh xe AT là chỗ dốc)
Do chỗ đỗ hẹp nên phải lùi vào từ từ thành ra không có đà => khi muốn cho bánh trước vượt qua cái mẩu dốc đó thì phải mồi ga (nhả phanh nó không tự lên nổi), nhưng ngay đằng sau thì lại là *** xe cháu, nên cứ mớm ga một tí lại phải chuyển sang phanh luôn, loay hoay mãi mới lùi lên được.
Câu hỏi của người nông dân là: Trong trường hợp mà cần tiến lùi với khoảng cách hẹp như vậy & cần tới chân ga, người nông dân phải làm gì khi lái AT? (MT thì không phải là vấn đề)
Quả này cụ phải sài phanh tay thay phanh chân rồi ạ. Còn khi tiến thì cứ D thôi. Nếu để D1 thì coi chừng độ vọt nó bất tử lắm chứ không từ từ như D đâu, phanh tay không đủ sức ghị lại.Trưa nay phải đỗ quả xe AT (của bà chị) mà cháu dính bài khó quá, lên hỏi các cụ luôn (Cháu không quen lái AT):
- Cháu cần phải lùi vào chỗ đỗ, bên phải sát tường, đằng sau là xe cháu, chỗ đỗ chỉ đủ xe AT vào (thừa 20cm)
- Vấn đề là đằng trước mũi xe có một bậc sân cao khoảng 15cm có dốc lên (Tức sau khi đỗ thì xe cháu và xe AT nằm thẳng hàng trên sân cao, ngay trước bánh xe AT là chỗ dốc)
Do chỗ đỗ hẹp nên phải lùi vào từ từ thành ra không có đà => khi muốn cho bánh trước vượt qua cái mẩu dốc đó thì phải mồi ga (nhả phanh nó không tự lên nổi), nhưng ngay đằng sau thì lại là *** xe cháu, nên cứ mớm ga một tí lại phải chuyển sang phanh luôn, loay hoay mãi mới lùi lên được.
Câu hỏi của người nông dân là: Trong trường hợp mà cần tiến lùi với khoảng cách hẹp như vậy & cần tới chân ga, người nông dân phải làm gì khi lái AT? (MT thì không phải là vấn đề)
e nghĩ cụ nên dùng thêm phanh tay hoăc chân trái đạp phanh giống như MT, khi nào cần dừng lại thì cụ đạp côn ấy (e chỉ nói trong TH này thôi nhé và e chỉ chém vậy thôi, e chưa thử bao giờ)Trưa nay phải đỗ quả xe AT (của bà chị) mà cháu dính bài khó quá, lên hỏi các cụ luôn (Cháu không quen lái AT):
- Cháu cần phải lùi vào chỗ đỗ, bên phải sát tường, đằng sau là xe cháu, chỗ đỗ chỉ đủ xe AT vào (thừa 20cm)
- Vấn đề là đằng trước mũi xe có một bậc sân cao khoảng 15cm có dốc lên (Tức sau khi đỗ thì xe cháu và xe AT nằm thẳng hàng trên sân cao, ngay trước bánh xe AT là chỗ dốc)
Do chỗ đỗ hẹp nên phải lùi vào từ từ thành ra không có đà => khi muốn cho bánh trước vượt qua cái mẩu dốc đó thì phải mồi ga (nhả phanh nó không tự lên nổi), nhưng ngay đằng sau thì lại là *** xe cháu, nên cứ mớm ga một tí lại phải chuyển sang phanh luôn, loay hoay mãi mới lùi lên được.
Câu hỏi của người nông dân là: Trong trường hợp mà cần tiến lùi với khoảng cách hẹp như vậy & cần tới chân ga, người nông dân phải làm gì khi lái AT? (MT thì không phải là vấn đề)
AT là dứt khoát không sài chân trái cụ à, cái này là nguyên tắc!e nghĩ cụ nên dùng thêm phanh tay hoăc chân trái đạp phanh giống như MT, khi nào cần dừng lại thì cụ đạp côn ấy (e chỉ nói trong TH này thôi nhé và e chỉ chém vậy thôi, e chưa thử bao giờ)