Đi xe AT sướng hơn MT nhiều nhỉ :)

Mr.HTCor

Xe máy
Biển số
OF-188497
Ngày cấp bằng
6/4/13
Số km
61
Động cơ
332,310 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Đúng như vậy cụ đi AT thì đở thao tác nhiều cảm giác mượt mà, đầm hơn. Nhưng một số cụ vẫn còn thích đua, mê tốc độ thì vẫn còn thích MT
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Trưa nay phải đỗ quả xe AT (của bà chị) mà cháu dính bài khó quá, lên hỏi các cụ luôn (Cháu không quen lái AT):
- Cháu cần phải lùi vào chỗ đỗ, bên phải sát tường, đằng sau là xe cháu, chỗ đỗ chỉ đủ xe AT vào (thừa 20cm)
- Vấn đề là đằng trước mũi xe có một bậc sân cao khoảng 15cm có dốc lên (Tức sau khi đỗ thì xe cháu và xe AT nằm thẳng hàng trên sân cao, ngay trước bánh xe AT là chỗ dốc)

Do chỗ đỗ hẹp nên phải lùi vào từ từ thành ra không có đà => khi muốn cho bánh trước vượt qua cái mẩu dốc đó thì phải mồi ga (nhả phanh nó không tự lên nổi), nhưng ngay đằng sau thì lại là *** xe cháu, nên cứ mớm ga một tí lại phải chuyển sang phanh luôn, loay hoay mãi mới lùi lên được.

Câu hỏi của người nông dân là: Trong trường hợp mà cần tiến lùi với khoảng cách hẹp như vậy & cần tới chân ga, người nông dân phải làm gì khi lái AT? (MT thì không phải là vấn đề)
Những chỗ như thế này, dứt khoát bác buộc phải đi 2 chân,
Chân trái ghìm phanh, chân phải mớm ga rồi kết hợp với để số thấp cho máy khỏe, bác chỉ cần nới chân phanh ít một cho đến khi qua đc cái mô cao ý là đc. Không lo hại xe nhá, tổng thời gian bác làm cái việc tăng ga ghìm phanh đấy khoảng hơn 1 phút. hoàn toàn không lo.

Em không hề chém nhá, cá nhân em toàn đi thế khi gặp hoàn cảnh như bác hoặc quay đầu giữa dốc quá cao. Cứ nhả phanh ra là xe trôi nên buộc phải dùng chân trái ghìm phanh liên tục , phối hợp nới -nhả với chân ga khi nào qua đ c chỗ khó thiof thôi.

Dùng xe MT lại có bài khác như bác đã biết
 

Ga Tay

Xe tăng
Biển số
OF-13840
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,277
Động cơ
531,607 Mã lực
Nơi ở
Bay lượn suốt
Ngày xưa em đi MT, giờ chuyển sang AT, phải nói là rất sướng.
Thỉnh thoảng em đi công tác trong nam, có thằng bạn có xe rỗi, nó bảo em lấy đi nhưng em ngại, vì xe nó số MT.
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Những chỗ như thế này, dứt khoát bác buộc phải đi 2 chân,
Chân trái ghìm phanh, chân phải mớm ga rồi kết hợp với để số thấp cho máy khỏe, bác chỉ cần nới chân phanh ít một cho đến khi qua đc cái mô cao ý là đc. Không lo hại xe nhá, tổng thời gian bác làm cái việc tăng ga ghìm phanh đấy khoảng hơn 1 phút. hoàn toàn không lo.

Em không hề chém nhá, cá nhân em toàn đi thế khi gặp hoàn cảnh như bác hoặc quay đầu giữa dốc quá cao. Cứ nhả phanh ra là xe trôi nên buộc phải dùng chân trái ghìm phanh liên tục , phối hợp nới -nhả với chân ga khi nào qua đ c chỗ khó thiof thôi.

Dùng xe MT lại có bài khác như bác đã biết
Cái dốc lên nhà em cao độ 1m, dài 4m (Vì nền nhà em đổ cao hơn xung quanh 1m). Mỗi khi về tới nhà là em cho xe quẹo leo lên dốc, kéo max phanh tay. Khi người nhà mở cổng thì chân phải ép ga + Tay phải nhả phanh tay tương ứng cho xe nhích từ từ lên. Nếu mấy con cho trong nhà chạy ra mừng thì em lại giảm ga + kéo phanh tay cho xe dừng để trách chó...
Dứt khoát chạy AT không bao giờ dùng chân trái đạp phanh!
 
Chỉnh sửa cuối:

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,837
Động cơ
43,414 Mã lực
Cái dốc lên nhà em cao độ 1m, dài 4m (Vì nền nhà em đổ cao hơn xung quanh 1m). Mỗi khi về tới nhà là em cho xe quẹo leo lên dốc, kéo max phanh tay. Khi người nhà mở cổng thì châm phải ép ga + Tay phải nhả phanh tay tương ứng cho xe nhích từ từ lên. Nếu mấy con cho trong nhà chạy ra mừng thì em lại giảm ga + kéo phanh tay cho xe dừng để trách chó...
Dứt khoát chạy AT không bao giờ dùng chân phải phanh!
Phanh tay em dùng để hỗ trợ nhiều rồi, nhưng em chịu không dùng chân trái đạp phanh chân như cụ được nhá :D
 

Ameflu

Xe tải
Biển số
OF-31694
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
432
Động cơ
482,476 Mã lực
Tùy sở thích từng người nhưng cá nhân em thấy AT sướng hơn, nhất là chấm to một tí. Lái xe nhàn hạ, chăm chăm vào đường thôi, không phải ngó ngoáy cái gì cả, nhất là đi với bạn gái, lái xe một tay thoải mái!
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Cái dốc lên nhà em cao độ 1m, dài 4m (Vì nền nhà em đổ cao hơn xung quanh 1m). Mỗi khi về tới nhà là em cho xe quẹo leo lên dốc, kéo max phanh tay. Khi người nhà mở cổng thì chân phải ép ga + Tay phải nhả phanh tay tương ứng cho xe nhích từ từ lên. Nếu mấy con cho trong nhà chạy ra mừng thì em lại giảm ga + kéo phanh tay cho xe dừng để trách chó...
Dứt khoát chạy AT không bao giờ dùng chân trái đạp phanh!
Bác ơi, bác hiểu đúng ý em rồi đấy
Nhưng cái xe em dùng thì phanh đỗ dùng chân đạp, chứ không phải tay kéo như xe bác nên em đành phải dùng chân trái để ghìm phanh chứ không dùng phanh đỗ để ghìm xe đc. Vì phanh đỗ bằng chân không linh hoạt như phanh đỗ bằng tay kéo đâu.

Đúng là mỗi xe mỗi khác các bác ạ
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Cái dốc lên nhà em cao độ 1m, dài 4m (Vì nền nhà em đổ cao hơn xung quanh 1m). Mỗi khi về tới nhà là em cho xe quẹo leo lên dốc, kéo max phanh tay. Khi người nhà mở cổng thì chân phải ép ga + Tay phải nhả phanh tay tương ứng cho xe nhích từ từ lên. Nếu mấy con cho trong nhà chạy ra mừng thì em lại giảm ga + kéo phanh tay cho xe dừng để trách chó...
Dứt khoát chạy AT không bao giờ dùng chân trái đạp phanh!
Bác ơi, bác hiểu đúng ý em rồi đấy
Nhưng cái xe em dùng thì phanh đỗ dùng chân đạp, chứ không phải tay kéo như xe bác nên em đành phải dùng chân trái để ghìm phanh chứ không dùng phanh đỗ để ghìm xe đc. Vì phanh đỗ bằng chân không linh hoạt như phanh đỗ bằng tay kéo đâu.

Đúng là mỗi xe mỗi khác các bác ạ
 

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,798
Động cơ
391,749 Mã lực
Sau một thời gian khá dài đi MT nay em đổi sang AT cảm giác được chiều chuộng, nghỉ ngơi, không phải thao tác nhiều, đỡ ức chế .....nhất là những lúc đường đông hay tắc đường ( cái này thì là thường xuyên, hàng ngày ở hà lội mình rồi ) . Do không phải thao tác nhiều nên 1 số bộ phận trên cơ thể được giải phóng để làm 1 số việc về mặt hưởng thụ khác như ngắm những cái đẹp :D ( tất nhiên là vẫn phải đảm bảo sự an toàn... ) nghe nhạc thoải mái hơn....Do vậy, Em có cảm giác lên xe là để hưởng thụ chứ ko thường xuyên hoạt động nhiều. Các cụ có rống iem ko :D ?
em thì thích MT hơn cảm nhận dc xe kiểm soát xe tốt hơn ạ, đúng là có mỏi chân nhưng em ngĩ ít nhât ko bị vồ ga ạ
 

Antoan1st

Xe tải
Biển số
OF-44542
Ngày cấp bằng
26/8/09
Số km
226
Động cơ
465,850 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.facebook.com
Đi xe AT sướng hơn MT nhiều, nhàn lắm.
ĐI xe TAXI lại sướng hơn AT nhiều nhiều, chẳng phải làm gì, cũng chả cần bằng lái.
 

haipx

Xe hơi
Biển số
OF-171483
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
116
Động cơ
344,260 Mã lực
Hì, kinh tế buồn thì đi MT là thik lắm roài các kụ nhỉ??
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,715
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
em thì thích MT hơn cảm nhận dc xe kiểm soát xe tốt hơn ạ, đúng là có mỏi chân nhưng em ngĩ ít nhât ko bị vồ ga ạ
Chuẫn kụ ợ, iem đi AT mãi chán bây h lại quay về MT.
 

hanh_bk

Xe tải
Biển số
OF-84567
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
341
Động cơ
413,810 Mã lực
Website
bkns.vn
Tiện thể các cụ cho em hỏi chút. Em mới lấy xe C250. Thỉnh thoảng em đỗ xe mà chỗ nào cao để D xe không tự bò vào được mà phải mồi tí ga. Nhưng mồi ga thì lại sợ vọt. Mai em đang định mang xe đi rửa, chỗ rửa nó làm 2 cái cầu rõ cao mà ga thì sợ húc vào tường lắm. Cụ nào lái quen cho em tí kiến thức ạ.

Gửi từ GT-I9300 của tôi, sử dụng ứng dụng Forum Runner
 
Biển số
OF-154411
Ngày cấp bằng
28/8/12
Số km
442
Động cơ
357,890 Mã lực
Cụ thử để số thấp nhất xem sao.
Mazda2 không có số cụ ơi :(, mà có số thì AT ban đầu bao giờ nó chả ở số thấp nhất, đằng này cháu lại lùi chắc chỉ có 1 số :D.Chú ý là cháu thử AT nhé, MT thì không nói rồi.

@Cụ lanhuong: Cháu hỏi là trong khoảng không rất hẹp, buộc phải mồi ga, số AT thì có độ trễ :( Quả này chắc người nông dân ngồi khóc chờ bụt hiện lên chăng :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mazda2 không có số cụ ơi :(, mà có số thì AT ban đầu bao giờ nó chả ở số thấp nhất, đằng này cháu lại lùi chắc chỉ có 1 số :D.Chú ý là cháu thử AT nhé, MT thì không nói rồi.

@Cụ lanhuong: Cháu hỏi là trong khoảng không rất hẹp, buộc phải mồi ga, số AT thì có độ trễ :( Quả này chắc người nông dân ngồi khóc chờ bụt hiện lên chăng :D
Vâng em nhầm, xe nào thì lùi cũng chỉ 1 số :D
Tóm lai là quen xe, còn nếu chưa quen mà chỗ nào khó khó, không vào nữa. Thiếu thì giải pháp.
Hôm em ngồi lên con AT của đứa bạn, cài R, thả phanh để lùi ra ngoài, nó ko đi chứ lị. Sờ kiểm tra phanh tay thì mới lại thấy nó lùi ! Trễ kha khá các cụ ạ.
Quay lại trường hợp của cụ Songđiêu, em nghĩ một khi quen thì vẫn cứ 1 chân: chân phải ga hơi lớn và chuyển phanh thật nhanh. Nếu chưa tới điểm thì làm lại với lượng ga nhiều hơn tí (hoặc phanh muộn hơn tí). Thử vài ba lần, mỗi lần tăng thêm 1 tẹo. Đó là những chỗ bắt buộc phải vào, còn không thì kiếm chỗ khác đỗ cho lành.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top