- Biển số
- OF-9503
- Ngày cấp bằng
- 12/9/07
- Số km
- 20,882
- Động cơ
- 730,846 Mã lực
Trước iem lái AT chân trái thừa toàn gác lên ghế ngồi, heheAT là dứt khoát không sài chân trái cụ à, cái này là nguyên tắc!
Trước iem lái AT chân trái thừa toàn gác lên ghế ngồi, heheAT là dứt khoát không sài chân trái cụ à, cái này là nguyên tắc!
thì e đã nói là chém màAT là dứt khoát không sài chân trái cụ à, cái này là nguyên tắc!
Những chỗ như thế này, dứt khoát bác buộc phải đi 2 chân,Trưa nay phải đỗ quả xe AT (của bà chị) mà cháu dính bài khó quá, lên hỏi các cụ luôn (Cháu không quen lái AT):
- Cháu cần phải lùi vào chỗ đỗ, bên phải sát tường, đằng sau là xe cháu, chỗ đỗ chỉ đủ xe AT vào (thừa 20cm)
- Vấn đề là đằng trước mũi xe có một bậc sân cao khoảng 15cm có dốc lên (Tức sau khi đỗ thì xe cháu và xe AT nằm thẳng hàng trên sân cao, ngay trước bánh xe AT là chỗ dốc)
Do chỗ đỗ hẹp nên phải lùi vào từ từ thành ra không có đà => khi muốn cho bánh trước vượt qua cái mẩu dốc đó thì phải mồi ga (nhả phanh nó không tự lên nổi), nhưng ngay đằng sau thì lại là *** xe cháu, nên cứ mớm ga một tí lại phải chuyển sang phanh luôn, loay hoay mãi mới lùi lên được.
Câu hỏi của người nông dân là: Trong trường hợp mà cần tiến lùi với khoảng cách hẹp như vậy & cần tới chân ga, người nông dân phải làm gì khi lái AT? (MT thì không phải là vấn đề)
Cái dốc lên nhà em cao độ 1m, dài 4m (Vì nền nhà em đổ cao hơn xung quanh 1m). Mỗi khi về tới nhà là em cho xe quẹo leo lên dốc, kéo max phanh tay. Khi người nhà mở cổng thì chân phải ép ga + Tay phải nhả phanh tay tương ứng cho xe nhích từ từ lên. Nếu mấy con cho trong nhà chạy ra mừng thì em lại giảm ga + kéo phanh tay cho xe dừng để trách chó...Những chỗ như thế này, dứt khoát bác buộc phải đi 2 chân,
Chân trái ghìm phanh, chân phải mớm ga rồi kết hợp với để số thấp cho máy khỏe, bác chỉ cần nới chân phanh ít một cho đến khi qua đc cái mô cao ý là đc. Không lo hại xe nhá, tổng thời gian bác làm cái việc tăng ga ghìm phanh đấy khoảng hơn 1 phút. hoàn toàn không lo.
Em không hề chém nhá, cá nhân em toàn đi thế khi gặp hoàn cảnh như bác hoặc quay đầu giữa dốc quá cao. Cứ nhả phanh ra là xe trôi nên buộc phải dùng chân trái ghìm phanh liên tục , phối hợp nới -nhả với chân ga khi nào qua đ c chỗ khó thiof thôi.
Dùng xe MT lại có bài khác như bác đã biết
Phanh tay em dùng để hỗ trợ nhiều rồi, nhưng em chịu không dùng chân trái đạp phanh chân như cụ được nháCái dốc lên nhà em cao độ 1m, dài 4m (Vì nền nhà em đổ cao hơn xung quanh 1m). Mỗi khi về tới nhà là em cho xe quẹo leo lên dốc, kéo max phanh tay. Khi người nhà mở cổng thì châm phải ép ga + Tay phải nhả phanh tay tương ứng cho xe nhích từ từ lên. Nếu mấy con cho trong nhà chạy ra mừng thì em lại giảm ga + kéo phanh tay cho xe dừng để trách chó...
Dứt khoát chạy AT không bao giờ dùng chân phải phanh!
Sô ri, em viết lộn, em chỉnh lại là chạy AT không dùng chân trái đạp phanh ạ.Phanh tay em dùng để hỗ trợ nhiều rồi, nhưng em chịu không dùng chân trái đạp phanh chân như cụ được nhá
Bác ơi, bác hiểu đúng ý em rồi đấyCái dốc lên nhà em cao độ 1m, dài 4m (Vì nền nhà em đổ cao hơn xung quanh 1m). Mỗi khi về tới nhà là em cho xe quẹo leo lên dốc, kéo max phanh tay. Khi người nhà mở cổng thì chân phải ép ga + Tay phải nhả phanh tay tương ứng cho xe nhích từ từ lên. Nếu mấy con cho trong nhà chạy ra mừng thì em lại giảm ga + kéo phanh tay cho xe dừng để trách chó...
Dứt khoát chạy AT không bao giờ dùng chân trái đạp phanh!
Bác ơi, bác hiểu đúng ý em rồi đấyCái dốc lên nhà em cao độ 1m, dài 4m (Vì nền nhà em đổ cao hơn xung quanh 1m). Mỗi khi về tới nhà là em cho xe quẹo leo lên dốc, kéo max phanh tay. Khi người nhà mở cổng thì chân phải ép ga + Tay phải nhả phanh tay tương ứng cho xe nhích từ từ lên. Nếu mấy con cho trong nhà chạy ra mừng thì em lại giảm ga + kéo phanh tay cho xe dừng để trách chó...
Dứt khoát chạy AT không bao giờ dùng chân trái đạp phanh!
em thì thích MT hơn cảm nhận dc xe kiểm soát xe tốt hơn ạ, đúng là có mỏi chân nhưng em ngĩ ít nhât ko bị vồ ga ạSau một thời gian khá dài đi MT nay em đổi sang AT cảm giác được chiều chuộng, nghỉ ngơi, không phải thao tác nhiều, đỡ ức chế .....nhất là những lúc đường đông hay tắc đường ( cái này thì là thường xuyên, hàng ngày ở hà lội mình rồi ) . Do không phải thao tác nhiều nên 1 số bộ phận trên cơ thể được giải phóng để làm 1 số việc về mặt hưởng thụ khác như ngắm những cái đẹp ( tất nhiên là vẫn phải đảm bảo sự an toàn... ) nghe nhạc thoải mái hơn....Do vậy, Em có cảm giác lên xe là để hưởng thụ chứ ko thường xuyên hoạt động nhiều. Các cụ có rống iem ko ?
Chuẫn kụ ợ, iem đi AT mãi chán bây h lại quay về MT.em thì thích MT hơn cảm nhận dc xe kiểm soát xe tốt hơn ạ, đúng là có mỏi chân nhưng em ngĩ ít nhât ko bị vồ ga ạ
Mazda2 không có số cụ ơi , mà có số thì AT ban đầu bao giờ nó chả ở số thấp nhất, đằng này cháu lại lùi chắc chỉ có 1 số .Chú ý là cháu thử AT nhé, MT thì không nói rồi.Cụ thử để số thấp nhất xem sao.
Vâng em nhầm, xe nào thì lùi cũng chỉ 1 sốMazda2 không có số cụ ơi , mà có số thì AT ban đầu bao giờ nó chả ở số thấp nhất, đằng này cháu lại lùi chắc chỉ có 1 số .Chú ý là cháu thử AT nhé, MT thì không nói rồi.
@Cụ lanhuong: Cháu hỏi là trong khoảng không rất hẹp, buộc phải mồi ga, số AT thì có độ trễ Quả này chắc người nông dân ngồi khóc chờ bụt hiện lên chăng