Đi ép số thế nào? Có hại gì?

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,994
Động cơ
591,104 Mã lực
Đi trong phố thường chỉ chạy được 30 - 40 km/h. Đáng lý ra phải chạy số 3 phải không các cụ ợ. Nhưng thỉnh thoảng em vẫn quen tay đẩy lên số 4 mà vẫn thấy xe chạy bình thường nhất là những lúc đi 1 mình. Các cụ ném đá xem em chạy thế thì có hại gì?
 

kien_bruce

Xe hơi
Biển số
OF-29606
Ngày cấp bằng
21/2/09
Số km
127
Động cơ
483,470 Mã lực
Hại máy do quá tải, nếu bác thấy xe rung lên bần bật là dấu hiệu đang quá tải.
 

chuột 94

Xe tải
Biển số
OF-41238
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
214
Động cơ
469,150 Mã lực
Nơi ở
chĩnh gạo
nếu thường xuyên thì máy của cụ hưởng dương ít hơn:))
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,431
Động cơ
-165,486 Mã lực
Đi trong phố thường chỉ chạy được 30 - 40 km/h. Đáng lý ra phải chạy số 3 phải không các cụ ợ. Nhưng thỉnh thoảng em vẫn quen tay đẩy lên số 4 mà vẫn thấy xe chạy bình thường nhất là những lúc đi 1 mình. Các cụ ném đá xem em chạy thế thì có hại gì?
Số 4 vưỡn bt, chả phải ép số ép má gì đâu ợ :21:
Đừng bâu giờ cụ nghĩ làm theo hướng dẫn của hãng, cái đấy theo em chỉ ở nước ngoài may ra mới có cơ hội thực hiện.
Cụ để ý trên công tơ mét xe máy đấy, số 2 mờ nó bẩu chạy tới 50km/h thì em chả thấy chú nào dám đi cho chuẩn đâu :))
 

daihatsuvn

Xe điện
Biển số
OF-24894
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
2,763
Động cơ
518,308 Mã lực
Nơi ở
Lam gia trang
Khi ga lên cụ nghe thấy tiếng róc róc thì là ép ga đới :21:
 

Quocthang76

Xe buýt
Biển số
OF-7211
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
655
Động cơ
546,860 Mã lực
Nơi ở
Nơi có lắm Bưởi nhiều Hoa
Website
www.kinhthienvan.com
Em cũng mới lấy xe thôi nhưng em thấy thế này : Xe em xe 0.8l để galangty thì vòng quay ở tầm 1050 nếu chạy số 5 mà vòng quay ở tầm 1500 đến 1700 thì xe chạy tầm 40-50 km/h tùy thuộc vào đà , em thường để cho xe chạy tầm đến 2000 - 2500 vòng thì chuyển số và duy trì ở mức 1500 - đến 2000 vòng , em thấy đi như thế máy tương đối êm nên bình thường khi đi trong phố đoạn nào chạy đến 40 -50 km/h thì em vẫn lên số 5 bình thường còn khi đi chậm thì thường đi số 3 , nếu số 3 chạy đến 35km/h (do vượt hoặc leo hết dốc) thì em lên thẳng số 5 và để galangty còn khi xuất phát hoặc đèn đỏ em thường để số 2 , đèn đỏ trên dốc em mới trả về số 1 rồi côn , ga để đề pa .
Em rất ít khi để vòng quay lên đến >3000 ( trừ đi đường trường ở số 5)
Kô biết em lái thế có đúng không các cụ , vào bình loạn cho em cái
Đấy là em đi 1 mình thì thế , đi đủ tải 5 người chắc là có khác chút
 

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,008
Động cơ
490,306 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
Em mạn phép tí. Cụ đợi đến >2000rpm mới chuyển số thì em e là hơi cao ạ. Thường chỉ 1500 là ok. Cụ thử chỉnh ralanti xuống 800rpm xem thế nào ạ? Xe em 1.8 thì em để có 700 thôi. Như thế nếu chạy không tải thì ngồi trong cabin gần như không cảm nhận được là máy đang nổ, với lại vòng tua thấp hơn (kể cả lúc không tải) sẽ tốn ít nhiên liệu hơn. Em có vài ý kiến ý cò thế, cụ nào chỉnh lại em phát cho nhanh lớn ạ.
 

cho_xem_giay_to

Xe điện
Biển số
OF-32637
Ngày cấp bằng
30/3/09
Số km
3,472
Động cơ
513,068 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Trên đồn, ngoài bốt
đi xe số tự động cho khỏe cụ ạ!em đảm bảo cụ lúc nào cũng đi chuẩn:)):)):))
 

benghe

Xe điện
Biển số
OF-25158
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
2,101
Động cơ
510,899 Mã lực
Nơi ở
Quán 217
Số 3 hay số 4 trong phố cũng bình thường thôi cụ ạ, nếu xe đã có trớn rồi thì có thể chạy được số 4. Còn khi thấy xe kêu ù ù kèm theo rung thì là ép số, nếu thấy máy gõ cành cạch là ép ga.

Về hại thì chủ yếu là liên quan đến mấy điểm theo ngu ý của em:
- Xupáp nhanh bị vênh do ép va đập dẫn đến hút xả không triệt để -> máy sẽ yếu
- nhiên liệu không cháy hết (nếu là ép ga)
- Người ngồi trong xe dễ bị mệt :102:
 

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,854
Động cơ
574,032 Mã lực
Đi số nào khỏi cần lăn tăn. Vấn đề là xe chạy ngọt, không rung giật. Thường vòng tua máy từ 1200 - 1500v/p là OK
Bác nói quá chuẩn, số nào là do mình, tùy theo tải trọng, đường xá, tốc độ xe, đi sao cho xe chạy ngọt với vị trí chân ga thấp nhất có thể là ok
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Em cũng mới lấy xe thôi nhưng em thấy thế này : Xe em xe 0.8l để galangty thì vòng quay ở tầm 1050 nếu chạy số 5 mà vòng quay ở tầm 1500 đến 1700 thì xe chạy tầm 40-50 km/h tùy thuộc vào đà , em thường để cho xe chạy tầm đến 2000 - 2500 vòng thì chuyển số và duy trì ở mức 1500 - đến 2000 vòng , em thấy đi như thế máy tương đối êm nên bình thường khi đi trong phố đoạn nào chạy đến 40 -50 km/h thì em vẫn lên số 5 bình thường còn khi đi chậm thì thường đi số 3 , nếu số 3 chạy đến 35km/h (do vượt hoặc leo hết dốc) thì em lên thẳng số 5 và để galangty còn khi xuất phát hoặc đèn đỏ em thường để số 2 , đèn đỏ trên dốc em mới trả về số 1 rồi côn , ga để đề pa .
Em rất ít khi để vòng quay lên đến >3000 ( trừ đi đường trường ở số 5)
Kô biết em lái thế có đúng không các cụ , vào bình loạn cho em cái
Đấy là em đi 1 mình thì thế , đi đủ tải 5 người chắc là có khác chút
Lạy cụ
Số 1 nó sanh ra làm cái gì hả cụ???
Ép ga ép số liệu tiết kiệm được mấy đồng bạc xăng??? rồi bỏ gấp mấy lần ra chỉnh xe sửa máy ???
 

trunghoangngo

Xe máy
Biển số
OF-3098
Ngày cấp bằng
14/1/07
Số km
52
Động cơ
559,620 Mã lực
Tuổi
42
xe nhanh ra đi thôi. Nhanh đc thay lá côn bác ah
 

SốtVirút

Xe tăng
Biển số
OF-40905
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
1,980
Động cơ
487,020 Mã lực
Di như Cụ thì chắc Cụ là lái xe công (biển xanh, biển đỏ) hoặc lái taxi
 

tuananhtun

Xe buýt
Biển số
OF-14088
Ngày cấp bằng
18/3/08
Số km
500
Động cơ
521,090 Mã lực
Các cụ đi hiền lành nhỉ. Thỉnh thoảng em vọt lên 4000v/p rồi mới chuyển số...Phê lắm
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,994
Động cơ
591,104 Mã lực
Em cũng mới lấy xe thôi nhưng em thấy thế này : Xe em xe 0.8l để galangty thì vòng quay ở tầm 1050 nếu chạy số 5 mà vòng quay ở tầm 1500 đến 1700 thì xe chạy tầm 40-50 km/h tùy thuộc vào đà , em thường để cho xe chạy tầm đến 2000 - 2500 vòng thì chuyển số và duy trì ở mức 1500 - đến 2000 vòng , em thấy đi như thế máy tương đối êm nên bình thường khi đi trong phố đoạn nào chạy đến 40 -50 km/h thì em vẫn lên số 5 bình thường còn khi đi chậm thì thường đi số 3 , nếu số 3 chạy đến 35km/h (do vượt hoặc leo hết dốc) thì em lên thẳng số 5 và để galangty còn khi xuất phát hoặc đèn đỏ em thường để số 2 , đèn đỏ trên dốc em mới trả về số 1 rồi côn , ga để đề pa .
Em rất ít khi để vòng quay lên đến >3000 ( trừ đi đường trường ở số 5)
Kô biết em lái thế có đúng không các cụ , vào bình loạn cho em cái
Đấy là em đi 1 mình thì thế , đi đủ tải 5 người chắc là có khác chút
Bẩm cụ, xe em 1.5 nên chắc là khác xe cụ một chút.
Đi trong phố rất ít khi vòng tua lên đến 2000. Thường chỉ từ 1000 -1500 thôi.
Trong phố thì đoạn nào thoáng em toàn đẩy lên đến số 4. Đoạn nào đông, có nguy cơ phải thay đổi vận tốc nhiều em xuống số 3. Số 3 và 4 chuyển qua lại rất dễ và nhanh.
Lúc nào đông quá, và cần xử lý phức tạp thì em chuyển số 2, trong quá trình xử lý, nếu thấy xe vẫn còn chạy tiếp được thì em cứ số 2 mà vượt qua.
Nếu xe dừng hẳn thì em về hẳn số 1 để khởi động xe rồi mới sang số 2. Vì em thấy khởi động xe từ số 2 hơi khó, dễ chết máy.
Nhà em chạy xe trong phố như vậy các cụ bình loạn hộ xe như thế đã hợp lý chưa. Có cụ nào chạy được số 5 trong phố ko? Chứ số 5 nhà em chỉ dùng khi đi đường trường, trong phố hầu như chẳng bao giờ đẩy được lên đến số 5.
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,293
Động cơ
481,949 Mã lực
...Có cụ nào chạy được số 5 trong phố ko? Chứ số 5 nhà em chỉ dùng khi đi đường trường, trong phố hầu như chẳng bao giờ đẩy được lên đến số 5.
Báo cáo với cụ xe của em thì 1.6 nhưng già rùi, em vẫn đi được số 5 bình thường mà, cứ khi nào đẩy được tốc độ lên trên 40 km/h là em chơi số 5 mà, khi đi trong phố vào buổi trưa đường quang nhiều khúc vẫn chạy được đến gần 60 km/h ấy chứ (trong phố ko bắn tốc độ đâu :P), tại sao các bác lại không lên số 5 nhỉ :102::102::102:.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top