Em đọc thông số kỹ thuật của các xe thấy có ghi số tự động 4 cấp và số tự động 6 cấp và vô cấp mà chưa hiểu thế nào. Vậy các cụ thông thạo giải thích hộ em cái. Loại nào ưu việt hơn ?
vậy vô cấp là thế nào hà cụ ?Càng nhiều cấp nhiều số xe chạy càng mượt
Sao em thấy xe Huyndai Acccent 1.4AT là 6 cấp còn Kia Rio 1.4AT là 4 cấpXe dung tích lớn càng nhiều cấp càng mượt, ngược lại xe nhỏ ít cấp tăng tốc nhanh hơn. Nói chung xàng nhiều cấp càng tốt
Công nghệ mà bác, khơ khớ xiền đấy ạSao em thấy xe Huyndai Acccent 1.4AT là 6 cấp còn Kia Rio 1.4AT là 4 cấp
thảo nào nó chênh nhau cả trăm trCông nghệ mà bác, khơ khớ xiền đấy ạ
Ai bẩu cụ accent và rio chênh nhau trăm củ.thảo nào nó chênh nhau cả trăm tr
À em quên gần trăm củ 599 và 536Ai bẩu cụ accent và rio chênh nhau trăm củ.
Nói chung càng nhiều cấp nghe càng oách, đi mượt hơn.
Còn tùy xe.Nếu máy yếu,công suất mã lực yếu và momen xoắn yếu thì xe ít cấp.Mà khả năng chỉ có 4 cấp chứ nhiều cấp nó không kéo nổi xe đâuEm đang đi kia morning 1.0 cũng là 4 cấp phải k ạ
Lãng phí thôi chứ kéo nổi hay không nó liên quan tới tỷ số truyền. 6 số nhưng số 6 có tỷ số truyền như số 4 bên kia thì vẫn kéo bình thường.Còn tùy xe.Nếu máy yếu,công suất mã lực yếu và momen xoắn yếu thì xe ít cấp.Mà khả năng chỉ có 4 cấp chứ nhiều cấp nó không kéo nổi xe đâu
Không có gì là lãng phí với thừa cả,chỉ có tư duy của người Việt Nam! lúc nào cũng coi cái này thừa cái kia thừa,cái này không cần thiết cái kia không cần thiết.Mọi thứ được sinh ra đều có chức năng của nó,có cái lý của nó.Nhiều cấp hay ít cấp nó còn liên quan đến tiêu thụ nhiên liệu.Như máy khỏe,momen xoắn cao,xe nhiều cấp khả năng tiết kiệm hơn máy yếu,momen xoắn thấp và ít cấp.Nên tuy cùng dung tích động cơ nhưng thằng cho HP và momen xoắn cao hơn,hộp số nhiều cấp hơn cho xe đi mượt và tăng tốc nhanh hơn xe ít cấp nhưng động cơ yếu hơn.Lấy ví dụ như 2 thằng Sprinter 311 109 mã lực và 313 129 mã lực.Hai xe cùng dung tích 2148,cùng 5 số,cùng xe mới chạy được 1 vạn nhưng em từng chạy 313 hết 1075 km đổ lại đầy thùng đến tận cổ bình74,6 lít tính ra chưa đến 7,5 l/100km nhưng xe 311 tính ra hết gần 8,5 lít.Tạo sao,khi động cơ khỏe hơn,cụ vọt nhanh hơn,đạt tốc chuyển số nhanh hơn.Ngược lại cụ đi máy yếu,thời gian tăng tốc lâu hơn nên tốn nhiên liệu hơn.Còn với xe nhiều cấp thì AT hay MT cũng giúp cho tỉ số vòng tua được giảm đi khi đi hết số cũng là cách tiết kiệm nhiên liệu.Nhưng nếu máy yếu mà xe lại nhiều cấp thì nó không thể đạt số tối đa để tận dụng hết tỉ số truyền vì khi đó xe bị giật và gõ máy.Giống như mấy anh taxi đi tốc thấp nhưng số cao là nghe tiếng gõ máy xót cả xe.Lãng phí thôi chứ kéo nổi hay không nó liên quan tới tỷ số truyền. 6 số nhưng số 6 có tỷ số truyền như số 4 bên kia thì vẫn kéo bình thường.