[Funland] Đèo Lò Xo tử thần - Nỗi sợ hãi hơn phim kinh dị

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,418
Động cơ
512,366 Mã lực
Em từng hỏng xe ở đó vào mùa đông năm 2007, hồi đó đường có đoạn còn bê tông chưa trải nhựa. Trời rét căm, mưa phùn rơi rơi. Lần đầu ở đó thật là kinh dị, khoảng hơn 1h mới có một chuyến xe qua, phải quay ngược lại Khâm Đức 7_8 km mới có thợ làm, phải đập cửa thợ dậy làm. Ôi nhớ cả đời.
 

uoat_LX

Xe điện
Biển số
OF-48886
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
2,498
Động cơ
478,304 Mã lực
Đèo này đi bình thường mà cccm ,hồi mới mua xe được 6 tháng em đã đưa vợ đi chơi tây nguyên qua đèo này ,nghe đồn cũng khiếp ,nhưng rón rén đi mãi chả thấy chỗ nào nguy hiểm ,thế là cứ đi bình thường .Nhưng em không bao giờ đi đèo vào ban đêm ,nguy hiểm lắm .
 

newbieshn

Xe điện
Biển số
OF-473903
Ngày cấp bằng
29/11/16
Số km
2,263
Động cơ
211,231 Mã lực
Em chả dám chạy đêm :D. Đêm nghỉ cho khỏe.
E cũng vừa làm track gần 1k4 km từ HN vào Cam Ranh hôm thứ 5 vừa rồi. Sáng 4 h từ HN đến tầm 6 hay 7h gì đó tới Đà Nẵng nghỉ. Sáng hôm sau chạy tiếp thì khoảng 5h vào tới đích. Dc cái thời tiết thuận lợi, chỉ hửng nắng và đường xá rất đẹp, chỉ có đoạn hết cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi phải đi dg thường 1 đoạn hơi xấu, còn lại đường 1A ổn. E đi ngày nên chả có zombie, chỉ sợ xịt lốp hay tai nạn.


Cụ đóng bao nhiêu km/h mà chưa đến 3h đã từ HN đến Đà nẵng vậy?
 

URAL CCCP

Xe ba gác
Biển số
OF-488891
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
24,988
Động cơ
400,836 Mã lực
Nơi ở
Г.Витебск - БССР - СССР
Cách đây 25 năm em cũng có tối thứ 7 đú đởn đi tán gái sinh viên trường múa. Em đi tắt qua cánh đồng từ đầu Phạm Văn Đồng bây giờ về Thanh Xuân Bắc (Khuất Duy Tiến bây giờ). Giữa đường mưa giông, sét đánh như rang ngô, em một mình chủ quan cứ đi. Mưa giông như trút nước, đất cát nhão nhoét, sấp chớp như rang ngô đánh xuống hàng cột điện

Quãng đường bình thường đạp xe hết 30 phút nhưng em phải dắt xe hết hai tiếng mới về đến nhà cứ đi 10 mét thò ngón trỏ móc bùn đặc quánh dưới bánh xe.
Tâm trạng em giống cụ, em hiểu. Từ đó ko bao giờ dại gái nữa. Suýt chết vì cái L.
Cuối cùng có Chịch được em sinh viên trường múa nào không lão ,em tò mò quá kekeke.
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
8,100
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Pha Đin, Khau Phạ, Mã Pì Lèng, Ô Qui Hồ. Trừ Mã Pì Lèng chưa đc mở rộng đường thì các đèo khác đã đỡ nguy hiểm hơn do đc hạ độ cao và mở rộng đường. Nếu cụ nào đi xe máy, lọ mọ lên đường đèo Pha đin cũ sẽ thấy tạo sao nó nguy hiểm. Nhất là khi sương mù.


Tây Bắc còn nhiều đèn ngắn hơn chưa đc mở rộng đường: đèo Gió, đèo Mã Phục, đèo Ma Lù Thàng, ... Đường Tây HCM thì có Sa Mù,
Pha đin, ô quý hồ e đã đi vào đợt sương khá dày. Cũng khá ghê, nhưng e đi chậm nên cảm giác ko đến nỗi như các cụ tả :D
 

chlmsun

Xe tăng
Biển số
OF-305597
Ngày cấp bằng
19/1/14
Số km
1,628
Động cơ
313,570 Mã lực
Em từng làm phát lũng cú - cao bằng - bắc kan tầm xế chiều. Chạm đất cao bằng bị dân chỉ cho đường rừng rú gì mà đang làm toàn đá hộc k bóng người hay ánh đèn. Tởn đến già.
E cũng bị phát từ LÀo cai về hà giang. E đi cuối 2015. Dân bảo đi đường ngon thì hơn 7 chục km đg này khó hơn tí thôi đi 30km, lúc đó 19h tối. Thế là e mò vào Nguyên bình về tp hà giang. Với e siêu xe getz trên xe có mỗi 2 vợ ck. Nhiều đoạn đất ủi ra phải chấp nhận được ăn cả ngã về mo lao vào :| đi mãi thi thoảng thấy ánh đèn le lói đi bảo 30km mà e đi từ 19h đến 1h đêm về đến tp hà giang :(.
 

landopen

Xe tăng
Biển số
OF-531107
Ngày cấp bằng
8/9/17
Số km
1,547
Động cơ
180,988 Mã lực
Tuổi
75
Nơi ở
Hà Nội
Em có chuyến xuyên việt cùng với hai thằng em, sợ vãi cả đái khi chạy từ Nha Trang về Phan Thiết, ăn chiều xong thì lên xe, em chạy theo map nó chỉ chạy quóic lộ 20 , toàn đèo dốc 3 tiếng trời mưa, khoing một bóng người và xe qua lại, không mọit ánh đèn nhà dân. Ba thằng ngồi không nói một câu sợ không dám dừng đi đái các cụ àh....... sau hơn 3 tiếng khi nhìn thấy đèn cao áo thì như vừa từ địa ngục về.... khỏi nói nừng ntn.
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
3,493
Động cơ
231,786 Mã lực
Tuổi
49
Những người chết bất đắc kỳ tử rất khó siêu thoát, họ thường quanh quẩn khu vực gặp tai nạn, điều đó giải thích vì sao một số tuyến đường có dớp tai nạn, điểm đen tai nạn, Ấn Quang Đại Sư- tổ thứ 13 của Tịnh Độ Tông có một bức thư trả lời cư sỹ về chuyện một cái ao hay có người bị chết đuối tương tự như vậy, ngài gọi đó là hiện tượng Bắt hình nhân thế mạng, để giải quyết tình trạng này, Ngài có dạy lấy một miếng sắt to, khắc sáu chữ Nam Mô A Di Đà Phật thật lớn vào đó, cắm ở giữa ao sao cho người đi từ xa đã trông thấy, dần dần sau một vài năm sẽ hết hiện tượng này, đây là mượn Phật lực gia hộ
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
3,493
Động cơ
231,786 Mã lực
Tuổi
49
Một câu chuyện có thật của bạn Mị Nhỏ được chia sẻ trên nhóm Ờ Phượt Đi. Câu chuyện kể về việc bạn ấy bị ma dẫn đường trên đèo Lộc Bắc. Đọc xong mà rợn cả gáy. Có thể bạn không tin chuyện có ma, nhưng hãy đọc để phòng ngừa vẫn hơn

Dưới đây là nguyên văn bài chia sẻ của bạn ấy

ĐÈO LỘC BẮC CHUYỆN CÓ THẬT !

Bị ma dẫn đường trên đèo Lộc Bắc

Đáng lẽ chuyện này tui giấu nhẹm luôn vì sợ bị ám, nhưng tới giờ cũng hơn nửa năm nên mạng phép kể lại, và đêm hôm qua team tui mở tour chạy Lộc Bắc làm tui gợi nhớ chuyện xưa, tui vẫn hồ hởi đăng ký cho đến cận giờ chạy người tui cứ bồn bồn lo lắng, thế là tui quyết định ko chạy. Các bạn có thể tin hoặc có thể ko, nhưng hãy đọc để rút kinh nghiệm.

Nhớ mang máng là tháng 3 hay tháng 4 thì ấy team vẫn mở tour như hằng tuần, cung Bảo Lộc Tà Pao quen thuộc, vào phút chót của buổi off tour có vài thành viên trong team ý kiến "Chạy Lộc Bắc đỗi gió đi, đèo Bảo Lộc hoài chán quá". Biểu quyết xong cả team nhất trí chạy Lộc Bắc - Tà Pao (xa hơn 80km và khó chạy hơn) thay vì Bảo Lộc Tà Pao.

Cũng tò mò như mọi khi, tui mon men hỏi nhỏ 1 sư tỷ trong nhóm dc tỷ ấy bảo "Lộc Bắc là đèo hoang sơ, rừng rừng núi núi, ko nhà ko cây xăng, từ 5h chiều trở đi kể cả dân địa phương cũng ko ai dám bén mảng lên đấy, thay vì đi hướng đèo bảo lộc thì chúng ta chỉ mất khoảng 20-30p vào tới TP Bảo Lộc, đi Lộc Bắc có thể mất hơn 1 tiếng, khó chạy và xa hơn gấp 6-7 lần đèo bảo lộc, bù lại, chúng ta sẽ dc trải nghiệm cảm giác chạy xuyên vào đám mây, rùng rơn hoang vu, nổi tiếng là đèo xảy ra nhiều chuyện tâm linh, dân địa phương còn hay gọi là đèo ma tóc dài, vì những tá lao trắng mọc rải rác bên các sườn núi, ban đêm đi có gió nó phấp phới như cái đầu của người phụ nữ, rợn lắm. hahaha"

Tưởng bả hù cho vui, tui chép miệng rồi hào hứng chuẩn bị đồ mai chạy.


Như thường lệ, 19h có mặt, 19h30 xuất phát, trời có vẻ ko đẹp lắm. Lần này chỉ có 11 xe do điều kiện thời tiết khiến vài tv hơi nản ko đi. Team vừa tới dầu giây thì mưa to, kéo dài mãi suốt quãng đường chạy.

Tầm 9h hơn team có mặt tại ngã 3 Đạ Huoai, xe Hoa Tiêu ra hiệu tấp vào kiểm xe và dặn dò vài thứ trước vào Đạ Tẻh.

- "Tý nữa vào đến chân đèo xe có bao nhiêu đèn yêu cầu bật lên hết, ko dc tiết đèn, tất cả các xe di chuyển thành cụm, ko di chuyển thành hàng dài, xe nào có kính chiếu hậu nên cụp kính xuống hết nếu các thím ko muốn thấy điều ko muốn thấy, nếu sau lưng các bạn ko còn xe nào thì cấm kị xoay đầu nhìn lại phía sau, khi đi vào những đám mây - sương mù, yêu cầu hạ hết đèn, xe nào còn đèn vàng thì bật, đèn led trắng thì tắt, bật xi nhan lên chạy theo tim đường. Oke let's go"

Nói riêng về bản thân, tui lì lợm từ nhỏ chưa biết sợ cái gì kể cả ma cỏ, nếu vô tình nó xuất hiện trong tầm mắt tui cũng coi như ko, trừ khi nó tác động gì đó tới tui. Tui nghĩ thầm "họ có quan trọng hóa vấn đề lên quá ko nhỉ, cứ chạy thôi sợ quái gì chứ..."

Mưa nặng hạt dần, có thể gọi là khá to, team vừa quẹo trái vào thì thấy có 1 nhóm tầm 5 xe chạy ngược ra, tui nghĩ thầm "chắc ít quá sợ ma ko dám đi đây mà, rồi cười thầm nghĩ họ yếu bóng vía"

Tui ko định hình dc đã chạy dc bao nhiu phần đèo vì lần đầu đi, tui chỉ thấy hơi mệt vì chạy mãi dưới mưa mà chưa tới, đúng là hoang vu thật, vừa lạnh vừa mệt vì di chuyển dưới mưa to và sương mù dày đặc gây cho tui cảm giác rờn rợn khó tả, khi chạy qua đám mây dày đặc tui bị choáng ngợp và khó thở vì hồi hộp hay gì ấy tui ko rõ, tui bị tuột đoàn lại phía sau tầm 6-7 xác xe, tui đá led trợ sáng ra hiệu, cả team hãm tốc lại chờ tui. Hoa tiêu hỏi

- "E ổn ko ?"

- "Dạ có chút ko ổn, e ko thấy đường chạy"

- "Nhét con bé vào giữa đoàn kèm lại đừng để tuột"

Hoa tiêu vừa nói dứt, đề máy lên đi dc vài giây tự nhiên sương khói ở đâu dày lên khiến tui ko còn nhìn thấy gì, tui hạ đèn, bật xinhan như lời hoa tiêu chỉ, quái lạ, rõ ràng cả đám vừa đứng vây quanh tui, giờ lại ko có ai, tui bò chậm rãi theo tim đường, tui ko nhớ mình chạy bao lâu, tui cũng thầm trách đoàn là vừa bảo sẽ kèm tui mà giờ lại ko có ma nào, chạy mãi ko thấy ai, lại thêm 1 đám mây phía trước, vừa chui vào khung cảnh trắng xóa đó tui nhác thấy có bóng người đứng ven đường, lại gần thì thấy 1 cô mặc đồ đen, đầu đội nón 3/4 ngoắc ngoắc tui rẻ vào lói mòn nhỏ, tui mừng hết lớn nghĩ chắc gấu của anh nào trong team cứ ra đón tui vào. Tui chạy tà tà theo, còn chỉ đi bộ vào đường mòn bề ngang tầm 1met toàn đất đỏ.


Vừa quẹo vào dc tầm 10met thì bà ý đứng lại, tui cách bả vài met cũng thắng lại tưởng tới rồi, bả đứng im bất động, tui chợt nhận ra có điều bất thường, team toàn bộ đều mặc áo mưa, sao bà này lại dầm mưa ? nãy giờ trong team ko có ai ko mặc áo mưa cả. Vừa dứt suy nghĩ thì bà ấy xoay lại, người tui sởn hết gai óc lên, bà ấy ko có mắt mũi, trên khuông mặt chỉ có cái miệng nhoẻn cười, tay chân tui bủng rủng tui vội lui xe về, bà ấy đứng đó cười 1 cách man rợ, tui nhảy xuống xe dắt xe lui về, cái ống chân quần mưa bộ móc vào cần số té 1 phát đau điếng, tui lòm còm bò dậy de xe ra, vừa de tới đầu lối mòn thì nghe tiếng xe hoa tiêu

- "Hương" - "con bé đây nè"

Ôi trời mẹ ơi, cả team xuất hiện như những vị thần cứu lấy đời tui, mà quái lạ sương mù và mây mới tức thì đây giờ biến đâu hết, tui bật kính lên la quan quác kể lại chuyện vừa xảy ra, mọi người cũng kể lại là ban nãy đang kèm tui giữa đoàn, chỉ vừa chui vào đám sương mù thì tui đột nhiên mất tiêu, tầm nhìn chỉ còn 2m-3m nên team chỉ chạy dc 20-30km/h đâu có nhanh tới nỗi bỏ lại tui dc, thấy mất nên team quay lại tìm, mà quay lại những hơn 20km thì tóm dc tui ở ngã rẻ nhỏ này, trong khi chuyện chỉ xảy ra tíc tắc.

Team kè tui chạy đến 1 ngã 3 lớn có lác đác vài nhà dân, chui vô mái hiên bàn lại chuyện vừa xảy ra, họ kết luận tui bị che mắt dẫn đi nơi khác, hoa tiêu hỏi tui trước khi vào đèo có nói hay suy nghĩ cái gì xúc phạm đến mấy "ông bà khuất mặt" ko ? tui mới sực nhớ lại là có, họ bảo tui khấn, xin lỗi ng ta đi. Quả thật chính cái thái độ coi thường họ khiến tui bị nhát, tui cũng ráng khấn xin lỗi. Ngoài trời mưa gần như ko yếu đi tý nào, team tiếp tục di chuyển.

Đến đoạn gần cuối đèo 2 bên rừng cây gì ấy cao và thẳng chót vót sắp thành hàng như rừng cao su nhưng ko phải, dù mưa đang rất to mà tui lại nghe giọng cười của ma vô diện khi nãy, bả cười 1 cách man rợ dài và dai, tui ko rõ mọi người xung quanh có nghe ko, hay chỉ cười cho mình tui nghe, tui cố căn mắt ra bám sát vào xe trước, sau lưng và bên hông tui đều có xe kiềm, nhưng tui hoảng loạn thật sự.

Mất hơn 4 tiếng ngoài dự đoán để vượt Lộc Bắc vào tới TP Bảo Lộc, hoa tiêu ko ngờ mưa quá to, sương mù và mây kéo dài toàn bộ con đèo. Vô tới KS tui có hỏi giọng cười, tất cả đều nghe thấy. Ko ai ngủ dc, trằn trọc mãi tận gần sáng mệt quá mới ngủ thiếp đi dc tý....8h sáng cả team dậy chạy tà pao về SG.

Tui bị ám ảnh gương mặt vô diện ấy cả tháng, và cả giọng cười man rợ khô khốc.

Bài học rút ra, dù sợ hay ko, dù tin hay ko cũng ko nên có lối suy nghĩ khinh khỉnh hay có lời lẽ xúc phạm mấy ông bà khuất mặt.

Và điều tui trăn trở nhất là khúc khi tui bị tuột đoàn, cả team dừng lại chờ cho tời lúc di chuyển, đâu là thật đâu là giả ko thể xác định. Team đó có phải do thế lực vô hình tạo ra giữ chân tui lại, và tạo ra 1 con Hương khác di chuyển chính giữa team thật cho tới khi vào đám mây thì biến mất ???? Tui bị che mắt hay team tui bị che mất tui ??

Có vài chi tiết ko thể làm rõ

1. Tui bị tụt đoàn - trong khi lúc gặp lại họ vẫn xác nhận là vẫn thấy tui chạy giữa đoàn

2. Tui kể loại đoạn đối thoại với hoa tiêu thì hoa tiêu và mọi ng đều xác nhận team chưa hề dừng lại chờ vì vẫn thấy tui di chuyển trong đoàn và cũng chưa nói chuyện với tui từ lúc đầu đèo trở vô

3. Vừa qua đám mây là thấy mất tui team lập tức quay lại, nghĩa là thời điểm phát hiện mất tui xảy ra chưa đến 1p là họ đã quay lại, nhưng phải chạy những ~20km mới bắt gặp e ngay đàu ngã 3 lối mòn nhỏ khi tui đang lui xe ra khỏi lối đó

4. Toàn bộ sự việc tụt đoàn, đối thoại với hoa tiêu, chạy 1 mình xảy ra với tui hơn mấy chục phút.
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
5,123
Động cơ
385,150 Mã lực
Đèo này đi bình thường mà cccm ,hồi mới mua xe được 6 tháng em đã đưa vợ đi chơi tây nguyên qua đèo này ,nghe đồn cũng khiếp ,nhưng rón rén đi mãi chả thấy chỗ nào nguy hiểm ,thế là cứ đi bình thường .Nhưng em không bao giờ đi đèo vào ban đêm ,nguy hiểm lắm .
Đi ban đêm, trời sương mù, cách vài mét không nhìn thấy gì. Hai bên đường không một bóng nhà, bóng người, mấy chục km như vậy...Cụ nào thần kinh thép cũng phải run lắm...

Ban ngày thì chả có gì để nói.
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,743
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Đúng là trong tất cả các loại đèo thì đèo Lò Xo em thấy dã man nhất. Em đi ban ngày mà đường vắng tanh, vòng vèo mấy tiêng trên đèo mà nó cứ liên tục chứ không như đèo Tây Bắc có đoạn thẳng.
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
5,123
Động cơ
385,150 Mã lực
Cách đây vài năm em có chạy xe 1 mình vào SG. Khi đến Quảng Trị thì nghỉ đêm ở đó. Tầm 11h hơn vào đến TP , loay hoay tìm google map đường đến khách sạn trung tâm, cứ thế chạy theo chỉ dẫn trên bản đồ. Vừa chạy vừa thấy đường xa hun hút, hai bên vắng tanh không bóng người, thỉnh thoảng lại thấy hương khói nghi ngút bên lề đường. Em đã thấy nghi nghi rồi vì khách sạn đó ở trung tâm thành phố, mà sao đường mình đi như đang ra ngoại thành vậy. Khi gần đến đích em zoom bản đồ lên thì thấy mình đang đứng giữa thành cổ Quảng trị, nhìn đồng hồ thì thấy kim đồng hồ chỉ đúng 12h đêm...Hôm đó đúng ngày 1/7 âm lịch, lịch dương là 27/7 các cụ ạ. Lúc đó người em bủn rủn và lạnh tóc gáy, cảm thấy gai ốc nổi lên đầy mình. Mồ hôi vã ra như tắm, em vội vã quay xe ngược trở lại đường lớn, phi như bay không dám nhìn lại gương chiếu hậu hay ngoảnh lại đằng sau...
 

xetaiben1979

Xe buýt
Biển số
OF-77858
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
654
Động cơ
427,208 Mã lực
Đèo trong Nam ngoài Bắc em đi đã nhiều, chủ yếu xe bán tải với Suv . Kể cả về đêm qua các đèo. Nhưng nhục nhất là chuyến đi Cao Bằng gần đây nhất bằng xe tải gắn cẩu, bữa đó e nhận chuyến hàng có 3t5 chở trên xe tải gắn cẩu 7t. Thưa các cụ đen cho em là chưa leo đèo đã bó phanh do kẹt 1 bên locke, nửa đêm xuống nới ra dc cho ko kẹt locke nữa thì coi như 1 bên phanh sau ko ăn, leo dc đèo Giàng và gần đổ xong đèo Gió thấy phanh tụt hơi nhanh xuống kiểm tra thì ôi thôi 1 bên phanh sau còn lại thủng bát phanh. Đúng là thần kinh e lúc đó căng như dây đàn. Cố gắng xuống đến chân đèo Gió là 5h30 sáng em bảo vợ chồng chủ hàng là xe hỏng phanh , 2 vc lên bắt xe khách lên CB chờ . Tới dc thị trấn Ngân Sơn cũng chưa sửa dc xe vì cả tt có 1 ô thợ mà chê tiền ko sửa chỉ thích làm đêm để chặt chém. Em lại tiếp tục bò chỉ số 2 lên và xuống đèo Khau Khang để tới gara dân ở đó chỉ để sửa xe. Nghĩ tới chuyến đi đó e vẫn thấy ớn ,
 

KenLem

Xe buýt
Biển số
OF-490954
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
520
Động cơ
193,241 Mã lực
Sáng nay em mở báo Dân Trí ngay trang chủ có bài nói về đèo Lò Xo tử thần, chợt kỷ niệm hãi hùng ùa về, em xin phép được kể cho các cụ nghe về câu chuyện kinh dị khi nhà em vượt cung đèo này khoảng cuối tháng 11/2017

Nhà em chỉ có 2 vợ chồng đi phượt xuyên việt, lúc trở về từ phương Nam, em chọn cung đường Tây Nguyên. Theo lịch trình, 12h30 em sẽ rời thành phố Kom Tum theo Quốc Lộ 14E & 17 về Đà Nẵng. Tham khảo các cụ trên otofun thì cung đường này khá đẹp, có thể đi trung bình ở tốc độ 65km/1h vì vậy em tính với ~300km vừa đi vừa nghỉ thì khoảng 7h tối là nhà em có mặt ở Đà Nẵng. Thời gian địa điểm rõ ràng, khách sạn đã book, bữa ăn tối tại thành phố biển DaSing với các chiến hữu đã okie.

Nhưng! Trước sức hút của những điểm độc đáo như Nhà thờ gỗ, Chính toà (ở trong thành phố pleiku), cột mốc Biên giới 3 nước Đông Dương (cửa khẩu Bờ Y - đi 3 nước trong 1 phút) vợ chồng em lại thay đổi kế hoạch. Huỷ kèo ăn tối xong, chúng nó ung dung khám phá. Việc thay đổi thời gian vài tiếng khi phượt là bình thường. Em nghĩ đơn giản rằng đường quốc lộ đẹp thì về muộn tý cũng không sao hơn nữa Em cũng từng chỉ có hai người đi qua đèo Ô Quý Hồ vào ban đêm trời mùa đông, vượt hầu hết các đèo cao như đèo Hải Vân, Đèo Cả, đèo Phadin (ban ngày) nên chủ quan nghĩ rằng đèo này cũng chỉ là muỗi.

Đến chân Lò xo khoảng gần 6h tối, trời bắt đầu mua phùn dạng bay bay, vào mùa đông nên trời tối rất nhanh, bật hết các đèn cũng rất khó nhìn nên em đi rất chậm. Thi thoảng có biển cảnh báo dốc 8%, 12%; Thường xảy ra tai nạn.... em thấy cũng chả có gì khác thường.

Hẳn các cụ còn nhớ, tháng 11 năm 2017 có cơn bão số 12 ảnh hưởng nặng các tỉnh miền Nam Trung Bộ và Trung Trung bộ, Đường HCM đoạn qua đây bị sạt lở khác nhiều, nhiều chỗ chỉ còn một lối nhỏ vừa một xe đi lọt.

Sự sợ hãi bắt đầu, và dần lên cao theo thời gian khi 15 phút em lên đèo không gặp một bất kỳ một ánh đèn nào, kể cả đèn nhà ven đường và đèn xe. Không một xe nào trên đường, dù cùng chiều hay ngược chiều. Trời tối đen như đêm chị Dậu bán chó.

Sự sợ hãi dâng cao khi em gặp các xe máy xúc, ủi nằm ven đường để ủi đất sạt lở mà không thấy người đâu. Cả một công trường ngồng ngang máy móc và đất đá mà không thấy ánh đèn hay bóng người. Nhin cảnh hoang tàn này, tự dưng em lại nghĩ đên film Zombie, sau khi ăn thịt xong người, mấy con zombie sẽ nấp trong mấy cái máy kia, chực lao ra cắn mình và biến mình thành nó. Em bấm đi bấm lại chốt cửa, khoá kính vài lần. Do sạt lở nên đất vùi lấp hết mặt đường, em không nhìn thấy vạch kẻ sơn trắng và cột mốc, Sóng 3G thì mất, Google Map không load được, do vậy gần như mất phương hướng. chỉ biết bám vào mấy cột dây thi công chầm chậm tiến trong sợ hãi, nhiều đoan ngã 3 còn không biết biết rẽ lối nào vì không phân biệt đâu là lối thoát hiểm (cho xe mất phanh) đâu là đường thật.

Mà sao đèo nào cũng vậy, rất lắm Am, Miếu bên đường, taluy lở dương còn đỡ, taluy lở âm khiến em phải bám sát, chầm chậm bò qua sát sạt từng chiếc từng chiếc. Mồ hôi em tứa ướt trán, bà xã ngồi cạnh không nói một câu, im như thóc.

Tột đỉnh của nỗi sợ hãi khi đoạn vào cua, gặp ngay một hình bóng màu trắng, kích cơ tương đương người thật đứng mép đường. Em dừng lại, pha vài phát cũng không nhìn rõ vì trời đang mưa, hai vợ chồng nhìn nhau, lấy hết can đảm em tiến lên vì chẳng thể dưng ở đây, đến gần thì đúng bóng người thật, trắng toát... em lại dừng lại, cố nháy đèn đề xem là gì, hoá ra là tượng Phật bà Quan âm. Em tý són ra quần. Rồi, vẫn chưa hết, đi qua đoạn đấy em lại gặp ngay một chiếc xe giường nằm đen sì, trơ khung và lại không bóng người. Ôi thật sự kinh khủng, người dâu? sao lại đen sì thế này, em tưởng bọn em đang ở địa ngục. Giờ ở đâu xuất hiện ông nào đó lao ra, bảo là Diêm Vương chắc em cũng tin. Mà ma thì còn đỡ chứ cướp thì chết chắc.

Hơn 1h trên đèo như là xem bộ phim kinh dị 90 phút một mình, đường dài vô tận.
Đến khoảng 7h30 thì bắt đầu có xe đi ngược chiều, đi thêm đoạn nữa thì gặp được vài xe giường nằm, hoá ra các bố ăn cơm nghỉ ngơi giờ đó nên đường đã vắng nay càng không người không xe. Trời mưa, đường quyanh co nên phải vất vả lắm bọn em mới về được đến ĐN lúc gần 12h đêm.

Thật sự đây là trải nghiệm sợ hãi nhưng thú vị, nhờ đó mà em thấy cái quý giá nhất đó là sự an toàn và bạn bè quanh ta, sẽ ra sao khi trên con đường cuộc sống ta không gặp bóng người nào hay không có người bạn nào





. Kể từ hôm đấy, có cho tiền em cũng không dám đi đêm nữa và trân trọng bạn hơn.

Em không có khiếu kể chuyện nên các cụ thông cảm. Gần chục năm phịch phươt, em tự mình khám phá gần hết Việt Nam rồi nên cụ nào muốn giao lưu có thể pm, biết gì em sẽ chia sẻ hết ạ.

Em lần lại Tracking của Google map, post lên đây các cụ tham khảo.
Em giống y hệt cụ, chỉ khác là cung đường khác. Cung đường của em đây: đường mòn Hồ Chí Minh nhánh phía Tây.




Vợ chồng con cái em cũng chơi chán ở Lao Bảo, Khe Sanh, sân bay Tà Cơn, 4h chiều em xuất phát từ sân bay Tà Cơn, quyết định đi đường mòn nhánh phía Tây để trải nghiệm. Dự kiến định phóng đến Phong Nha nghỉ theo tuyến này.




Lúc đầu cả nhà rất hào hứng với cảnh đẹp và những đàn trâu cứ hành quân trên đường, đường bê tông vắng dần, lần cuối nhìn thấy cái ô tô là con thánh lật biển 30, dừng lại chào hỏi thì biết xe đi tìm hài cốt. 1h sau sự hào hứng bắt đầu thay bằng sự lo lắng. F1 thứ 2 trớ lần đầu sau chục ngày phượt với bố mẹ, em dừng xe giữa đường vì cảm giác ở đây động vật còn không có chứ đừng nói tới người. Trời đường rừng tối rất nhanh và mưa nặng hạt, nhớ nhất đoạn đỉnh vừa mưa vừa mây không nhìn thấy đường, cả chặng đường không có lấy 1 vạch sóng, xe có vấn đề gì thì xác định ngủ luôn ở xe vì lâu lắm rồi ko thấy nhà dân.
Em oánh lái cung này bại mất cái vai trái, bỏ cuộc ko thể hoàn thành cung đường đến Phong Nha, em rẽ xuống đường mòn cũ. Trên đường cũng có tình huống rụng rời, đang đi giữa rừng núi không bóng người tự nhiên có cái barie, mà rõ ràng em thấy barie vừa hạ xuống, em cứ nghĩ 1 là dàn cảnh cướp, 2 là dân tự lập chốt để thu "giá". Đi tới gần barie mới thấy có dây kéo, nhìn lên thì trong rừng cây có cái nhà (may quá là nhà xây kiên cố), 1 "đồng chí" chạy ra ngó ngó rồi thả dây cho xe đi qua.
Tổng quãng đường 90km em đi khoảng 3 tiếng, thêm 2 tiếng nữa để về thành phố ăn tối.
Tóm lại là 1 trải nghiệm mà ko muốn trả qua lần thứ hai.
 

lamborghini_GT

Xe tăng
Biển số
OF-53099
Ngày cấp bằng
17/12/09
Số km
1,333
Động cơ
463,566 Mã lực
Tuổi
37
E chạy vespa cổ đoạn mường tè mường nhé điện biên, đi cùng đoàn nhưng đến lúc sẩm tối k thấy ai đằng trước đằng sau cũng k thấy ai
E tăng tốc đuổi theo người đi đầu vì sợ ma, dừng lại đợi ng đi sau càng sợ e chạy như ma đuổi đèn vespa cổ thì tối mù chỉ biết cắm đầu mà chạy k nhìn thấy đường phi phải ổ gà xe bay lên loạng choạng tí ngã
Sợ vcc cuối cùng đuổi đc ông anh bám mít cho đỡ ghê
 

Chit

Xe buýt
Biển số
OF-323112
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
549
Động cơ
294,829 Mã lực
Em đi một mình một xe, chả thấy xi nhê gì. Đèo này bình thường.

Gửi từ SM-G9350 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 

mingjun

Xe tăng
Biển số
OF-94641
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
1,479
Động cơ
411,191 Mã lực
E cũng bị phát từ LÀo cai về hà giang. E đi cuối 2015. Dân bảo đi đường ngon thì hơn 7 chục km đg này khó hơn tí thôi đi 30km, lúc đó 19h tối. Thế là e mò vào Nguyên bình về tp hà giang. Với e siêu xe getz trên xe có mỗi 2 vợ ck. Nhiều đoạn đất ủi ra phải chấp nhận được ăn cả ngã về mo lao vào :| đi mãi thi thoảng thấy ánh đèn le lói đi bảo 30km mà e đi từ 19h đến 1h đêm về đến tp hà giang :(.
Cũng may em chạy con land cũng ngon chứ gets thì xác định ở lại giữa đèo.
 

Mơ Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-502057
Ngày cấp bằng
1/4/17
Số km
3,020
Động cơ
208,922 Mã lực
Tuổi
37
Đi đêm có ngày gặp ma.

Thế mà em đi mãi chả thấy con nào. Em chỉ mong gặp được một con. Tay bắt mặt mừng xong xin nó số con lô ngày mai. Ước mơ nhỏ nhoi thế mà mãi chẳng được.
Em cũng chỉ mong được gặp 1 con để biết hình thù nó thế nào mà mãi ko gặp.
Trong khi đi đêm rõ nhiều.
Bà má bảo là do em có cái số gì gì đấy mà ma quỷ ko muốn diện kiến :))
Có lần đi về đêm trên đường, xe có thêm 1 thằng Trung quốc và 1 thằng Việt. Dừng đi đái mà cả 2 đứa nó lắp bắp chỉ hướng có ma hiện mà em nhìn theo mãi không thấy. Chỉ thấy mấy cái am thờ cạnh đường.
 

Mơ Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-502057
Ngày cấp bằng
1/4/17
Số km
3,020
Động cơ
208,922 Mã lực
Tuổi
37
Đi đêm có ngày gặp ma.

Thế mà em đi mãi chả thấy con nào. Em chỉ mong gặp được một con. Tay bắt mặt mừng xong xin nó số con lô ngày mai. Ước mơ nhỏ nhoi thế mà mãi chẳng được.
Em cũng chỉ mong được gặp 1 con để biết hình thù nó thế nào mà mãi ko gặp.
Trong khi đi đêm rõ nhiều.
Bà má bảo là do em có cái số gì gì đấy mà ma quỷ ko muốn diện kiến :))
Có lần đi về đêm trên đường, xe có thêm 1 thằng Trung quốc và 1 thằng Việt. Dừng đi đái mà cả 2 đứa nó lắp bắp chỉ hướng có ma hiện mà em nhìn theo mãi không thấy. Chỉ thấy mấy cái am thờ cạnh đường.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top