[Funland] Đèo Lò Xo tử thần - Nỗi sợ hãi hơn phim kinh dị

xetaiben1979

Xe buýt
Biển số
OF-77858
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
654
Động cơ
427,208 Mã lực
Năm 99 một mình em chạy con HD 2,5Ton chở chăn bông lên Trùng Khánh,Cao Bằng.Xe mới chở nhẹ nên 19h ở Nam Định 6h sáng hôm sau đã ở Cao Bằng rồi,đến lúc về buổi chiều nhìn xuống vực thì cha mẹ ơi tối hôm qua sao mà chạy tít thế,vãi hết cả lái.
Đèo trong Nam ngoài Bắc em đi đã nhiều, chủ yếu xe bán tải với Suv . Kể cả về đêm qua các đèo. Nhưng nhục nhất là chuyến đi Cao Bằng gần đây nhất bằng xe tải gắn cẩu, bữa đó e nhận chuyến hàng có 3t5 chở trên xe tải gắn cẩu 7t. Thưa các cụ đen cho em là chưa leo đèo đã bó phanh do kẹt 1 bên locke, nửa đêm xuống nới ra dc cho ko kẹt locke nữa thì coi như 1 bên phanh sau ko ăn, leo dc đèo Giàng và gần đổ xong đèo Gió thấy phanh tụt hơi nhanh xuống kiểm tra thì ôi thôi 1 bên phanh sau còn lại thủng bát phanh. Đúng là thần kinh e lúc đó căng như dây đàn. Cố gắng xuống đến chân đèo Gió là 5h30 sáng em bảo vợ chồng chủ hàng là xe hỏng phanh , 2 vc lên bắt xe khách lên CB chờ . Tới dc thị trấn Ngân Sơn cũng chưa sửa dc xe vì cả tt có 1 ô thợ mà chê tiền ko sửa chỉ thích làm đêm để chặt chém. Em lại tiếp tục bò chỉ số 2 lên và xuống đèo Khau Khang để tới gara dân ở đó chỉ để sửa xe. Nghĩ tới chuyến đi đó e vẫn thấy ớn , đêm hôm lọ mọ giữa đèo toàn thấy am với miếu nghĩ cũng hãi cụ ah
 

ngắmgiăng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-402185
Ngày cấp bằng
22/1/16
Số km
2,914
Động cơ
251,529 Mã lực
Đèo này thường mà! Do chủ quan thì dễ tai nạn. Đèo Omega từ Nha trang lên Đà lạt khó hơn.
Nếu phải đèo từ Khánh Vĩnh lên không cụ. Cháu cũng đủ mọi thứ đèo công nhận đèo này kinh nhất.
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,493
Động cơ
501,818 Mã lực
Đèo trong nam chả có cái nào ăn đc khu Tây bắc cả. E nghĩ tai nạn nhiều do các bác tài trong đó chạy nhanh (cả tải -khách). Tây bắc xe chạy rù rì, trong nam e thấy chạy nhanh lắm.
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,514
Động cơ
266,838 Mã lực
Cách đây vài năm em có chạy xe 1 mình vào SG. Khi đến Quảng Trị thì nghỉ đêm ở đó. Tầm 11h hơn vào đến TP , loay hoay tìm google map đường đến khách sạn trung tâm, cứ thế chạy theo chỉ dẫn trên bản đồ. Vừa chạy vừa thấy đường xa hun hút, hai bên vắng tanh không bóng người, thỉnh thoảng lại thấy hương khói nghi ngút bên lề đường. Em đã thấy nghi nghi rồi vì khách sạn đó ở trung tâm thành phố, mà sao đường mình đi như đang ra ngoại thành vậy. Khi gần đến đích em zoom bản đồ lên thì thấy mình đang đứng giữa thành cổ Quảng trị, nhìn đồng hồ thì thấy kim đồng hồ chỉ đúng 12h đêm...Hôm đó đúng ngày 1/7 âm lịch, lịch dương là 27/7 các cụ ạ. Lúc đó người em bủn rủn và lạnh tóc gáy, cảm thấy gai ốc nổi lên đầy mình. Mồ hôi vã ra như tắm, em vội vã quay xe ngược trở lại đường lớn, phi như bay không dám nhìn lại gương chiếu hậu hay ngoảnh lại đằng sau...
Qua đây ban đêm thì vừa đi em vừa khấn Nam Mô A Di Đà Phật
 

Trai nam dinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-569085
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
500
Động cơ
149,730 Mã lực
Đèo trong Nam ngoài Bắc em đi đã nhiều, chủ yếu xe bán tải với Suv . Kể cả về đêm qua các đèo. Nhưng nhục nhất là chuyến đi Cao Bằng gần đây nhất bằng xe tải gắn cẩu, bữa đó e nhận chuyến hàng có 3t5 chở trên xe tải gắn cẩu 7t. Thưa các cụ đen cho em là chưa leo đèo đã bó phanh do kẹt 1 bên locke, nửa đêm xuống nới ra dc cho ko kẹt locke nữa thì coi như 1 bên phanh sau ko ăn, leo dc đèo Giàng và gần đổ xong đèo Gió thấy phanh tụt hơi nhanh xuống kiểm tra thì ôi thôi 1 bên phanh sau còn lại thủng bát phanh. Đúng là thần kinh e lúc đó căng như dây đàn. Cố gắng xuống đến chân đèo Gió là 5h30 sáng em bảo vợ chồng chủ hàng là xe hỏng phanh , 2 vc lên bắt xe khách lên CB chờ . Tới dc thị trấn Ngân Sơn cũng chưa sửa dc xe vì cả tt có 1 ô thợ mà chê tiền ko sửa chỉ thích làm đêm để chặt chém. Em lại tiếp tục bò chỉ số 2 lên và xuống đèo Khau Khang để tới gara dân ở đó chỉ để sửa xe. Nghĩ tới chuyến đi đó e vẫn thấy ớn , đêm hôm lọ mọ giữa đèo toàn thấy am với miếu nghĩ cũng hãi cụ ah
các cụ chém ít thôi, em đây cũng thuộc loại cực kỳ cứng bóng vía đây, cũng từng một mình ngủ giữa rừng phi lao ven biển( trong rừng phi lao quê em hay chôn người chết trôi chôn cách mạt đất chừng 50cm mà ko có quách) hay nửa đêm ra nghĩa địa soi bắt chim cuốc, hoặc sáng sớm mờ suong một minh ra nghĩa địa hoang vu đắp mộ cho anh trai. Nói chung em ko sợ ma, với lai cũng hay đọc kinh phật nữa nhưng mà em cũng chẳng bao giờ muốn gặp ma như các cụ. đừng chém to quá ko lỡ có ngày gặp mấy người khuất mặt mà hợp vía thì lúc đó đừng kêu nhé
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,514
Động cơ
266,838 Mã lực
Đèo Lò Xo cũng chưa là gì so với QL14 và QL27 từ Kon Tum qua Buôn Mê Thuột xuống Đà Lạt, đu vô lăng vặn hết cả lưng
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,746
Động cơ
757,362 Mã lực

mienkyuc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556979
Ngày cấp bằng
6/3/18
Số km
45
Động cơ
152,370 Mã lực
Nơi ở
Bến cát BD
Những người chết bất đắc kỳ tử rất khó siêu thoát, họ thường quanh quẩn khu vực gặp tai nạn, điều đó giải thích vì sao một số tuyến đường có dớp tai nạn, điểm đen tai nạn, Ấn Quang Đại Sư- tổ thứ 13 của Tịnh Độ Tông có một bức thư trả lời cư sỹ về chuyện một cái ao hay có người bị chết đuối tương tự như vậy, ngài gọi đó là hiện tượng Bắt hình nhân thế mạng, để giải quyết tình trạng này, Ngài có dạy lấy một miếng sắt to, khắc sáu chữ Nam Mô A Di Đà Phật thật lớn vào đó, cắm ở giữa ao sao cho người đi từ xa đã trông thấy, dần dần sau một vài năm sẽ hết hiện tượng này, đây là mượn Phật lực gia hộ
chuẩn đó cụ, xưa đường sá còn hoang vắng, rừng núi âm u đi xe một mình rất dễ gặp ma
dạo e đì ở đèo Sa mù, khi ấy vừa ngớt cơn mưa rừng là trăng lên soi núi rừng Trường Sơn vằng vặc, bất chợt phía trước qua một đoạn ngầm thấy lố nhố bóng người đang đùa giỡn chải tóc gội đầu. E mừng quá tưởng gặp đoàn làm đường nghỉ giữa rừng, lại gần thì tuyệt nhiên tan biến hết, chỉ còn những tảng đá nhoè nước...........không biết tỉnh hay mê mà lạnh toát sống lưng e cố vù ga chạy thật nhanh, thậm chí không dám dừng lại đi tiểu, không dám nhìn gương hậu.
Một mạch về đến Khe sanh thì trời tang tảng sáng, ghé hàng hủ tíu sớm kể lại chuyện đêm qua thì bà chủ quán thủng thẳng nói - đó là hồn ma các o tnxp vẫn thường hiện về đùa giỡn và gội đầu, họ không làm hại ai đâu, thỉnh thoảng vẫn có người gặp.......

Lần khác trong một chuyến cắt rừng từ đường HCMT qua A lưới xuống Huế trời chiều lạnh ngắt bỗng e có cảm giác như có người ngồi đàng sau, ngoảnh lại không thấy gì, nhưng cứ quay lên là nghe tiếng thì thào nói chuyện. Mồ hôi vã ra như tắm, e dừng xe e mở hết cửa rồi khấn xin hãy buông tha ............., từ đó suốt quãng đường không cảm giác gì nữa, mặc dù tim như muốn bắn ra ngoài.
 
Chỉnh sửa cuối:

couto_hung

Xe tăng
Biển số
OF-28831
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
1,897
Động cơ
491,765 Mã lực
Dạ, cháu nói thật đèo Lò Xo so với mấy đèo Tây Bắc về độ hiểm trở, heo hút và khó đi thì chưa ăn thua gì cả
chết là nó ko khó nên mới chủ quan và lao xuống vực

chứ mấy đèo Tây bắc nó khó nên lái xe nắn nót từng li từng tí
 

mienkyuc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556979
Ngày cấp bằng
6/3/18
Số km
45
Động cơ
152,370 Mã lực
Nơi ở
Bến cát BD
Rảnh e sẽ kể chuyện thật 100% ở các đèo: Cù mông, An Khê, Mang Yang và đèo Cả.
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
Đi đêm có ngày gặp ma.
Thế mà em đi mãi chả thấy con nào. Em chỉ mong gặp được một con. Tay bắt mặt mừng xong xin nó số con lô ngày mai. Ước mơ nhỏ nhoi thế mà mãi chẳng được.
Gặp phải vồ bằng được rồi trói nghiến lại, nhét cốp mang về nhốt lồng cho cu con chơi chứ cụ, mấy khi gặp một con đâu?
Chán cụ quá! :))
 

cx_tk

Xe buýt
Biển số
OF-86079
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
591
Động cơ
413,556 Mã lực
Em lái xe tải đi qua rất nhiều lần và chủ yếu là đêm.có khi mệt nằm ngay quán cơm sát đèo ngủ...
Với lái chuyên như em mọi thứ bình thường các cụ ạ
 

Havo

Xe điện
Biển số
OF-374748
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
2,971
Động cơ
1,271,921 Mã lực
E có đợt nửa đêm lò dò từ ngã 3 Phố Ràng đi lên đền Bảo Hà chơi. E ngồi sau thôi nhưng cảm nhận đường rất xấu, chú e lái xe khá căng thẳng, trời lại mưa, cũng chẳng thấy có xe nào qua lại. Sáng hôm sau xem lễ a Bảy xong quay ra nhìn đường sạt lở, vực sâu mới thấy hãi vì đêm qua có nhìn thấy gì đâu. Đi ban ngày trời mưa to mà xe còn bị bó phanh do bùn đất bám vào. Đi đoạn đó có hơn 10km mà thấy mấy xe (gầm thấp) nằm chờ cứu hộ.
Ko biết bây giờ đoạn đường đó đã khá hơn chưa. Đền thì thu bao nhiêu tiền lễ mà đường thì đek chịu làm.
 

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,609
Động cơ
371,373 Mã lực
Qua đèo này, thậm chí, em còn không biết nó là đèo lò xo.
Thấy cảnh đẹp, dừng xe chụp ảnh, tiện thể check gg mới biết là đèo!
 

xetaiben1979

Xe buýt
Biển số
OF-77858
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
654
Động cơ
427,208 Mã lực
các cụ chém ít thôi, em đây cũng thuộc loại cực kỳ cứng bóng vía đây, cũng từng một mình ngủ giữa rừng phi lao ven biển( trong rừng phi lao quê em hay chôn người chết trôi chôn cách mạt đất chừng 50cm mà ko có quách) hay nửa đêm ra nghĩa địa soi bắt chim cuốc, hoặc sáng sớm mờ suong một minh ra nghĩa địa hoang vu đắp mộ cho anh trai. Nói chung em ko sợ ma, với lai cũng hay đọc kinh phật nữa nhưng mà em cũng chẳng bao giờ muốn gặp ma như các cụ. đừng chém to quá ko lỡ có ngày gặp mấy người khuất mặt mà hợp vía thì lúc đó đừng kêu nhé
Chém gì đâu bác , thật sự đầu tiên cũng cứ nghĩ tự căn ra chỉnh vào đi cố , sau càng cố đi mới phát hiện hỏng thêm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top