[Funland] Đèo Lò Xo tử thần - Nỗi sợ hãi hơn phim kinh dị

xetaiben1979

Xe buýt
Biển số
OF-77858
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
654
Động cơ
427,208 Mã lực
Em lái xe tải đi qua rất nhiều lần và chủ yếu là đêm.có khi mệt nằm ngay quán cơm sát đèo ngủ...
Với lái chuyên như em mọi thứ bình thường các cụ ạ
Vậy chắc bác hay nghỉ ăn cơm , quán bà già chỗ chân thác nước ah
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,697
Động cơ
547,828 Mã lực
Em giống y hệt cụ, chỉ khác là cung đường khác. Cung đường của em đây: đường mòn Hồ Chí Minh nhánh phía Tây.




Vợ chồng con cái em cũng chơi chán ở Lao Bảo, Khe Sanh, sân bay Tà Cơn, 4h chiều em xuất phát từ sân bay Tà Cơn, quyết định đi đường mòn nhánh phía Tây để trải nghiệm. Dự kiến định phóng đến Phong Nha nghỉ theo tuyến này.




Lúc đầu cả nhà rất hào hứng với cảnh đẹp và những đàn trâu cứ hành quân trên đường, đường bê tông vắng dần, lần cuối nhìn thấy cái ô tô là con thánh lật biển 30, dừng lại chào hỏi thì biết xe đi tìm hài cốt. 1h sau sự hào hứng bắt đầu thay bằng sự lo lắng. F1 thứ 2 trớ lần đầu sau chục ngày phượt với bố mẹ, em dừng xe giữa đường vì cảm giác ở đây động vật còn không có chứ đừng nói tới người. Trời đường rừng tối rất nhanh và mưa nặng hạt, nhớ nhất đoạn đỉnh vừa mưa vừa mây không nhìn thấy đường, cả chặng đường không có lấy 1 vạch sóng, xe có vấn đề gì thì xác định ngủ luôn ở xe vì lâu lắm rồi ko thấy nhà dân.
Em oánh lái cung này bại mất cái vai trái, bỏ cuộc ko thể hoàn thành cung đường đến Phong Nha, em rẽ xuống đường mòn cũ. Trên đường cũng có tình huống rụng rời, đang đi giữa rừng núi không bóng người tự nhiên có cái barie, mà rõ ràng em thấy barie vừa hạ xuống, em cứ nghĩ 1 là dàn cảnh cướp, 2 là dân tự lập chốt để thu "giá". Đi tới gần barie mới thấy có dây kéo, nhìn lên thì trong rừng cây có cái nhà (may quá là nhà xây kiên cố), 1 "đồng chí" chạy ra ngó ngó rồi thả dây cho xe đi qua.
Tổng quãng đường 90km em đi khoảng 3 tiếng, thêm 2 tiếng nữa để về thành phố ăn tối.
Tóm lại là 1 trải nghiệm mà ko muốn trả qua lần thứ hai.
Từ Khe Sanh đi Phong Nha qua đường Tây HCM là hơn 200km. Nhà em đi đêm giống nhà cụ, có 2 vợ chồng với 3 F1. Chơi ở Khe Sanh, Tà Cơn chán chê. 6H tối mới theo đường này về, 1h đêm đến Phong Nha. Cái chỗ barie là trạm kiểm lâm Khe Gát, gần đến Phong Nha rồi. Nhà e đi cũng vài lần tuyến này, chạy cả đêm cả ngày thấy vui mà.
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,697
Động cơ
547,828 Mã lực
Nếu phải đèo từ Khánh Vĩnh lên không cụ. Cháu cũng đủ mọi thứ đèo công nhận đèo này kinh nhất.
Đúng đó, còn có tên là đèo Long Lanh. Ở chân đèo có thị trấn tên Long Lanh luôn.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,735
Động cơ
537,873 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Lái xe đường đèo tránh được thì không bao giờ đi đêm, nhất là các cụ chỉ quen chạy đồng bằng.
 

robinsonbn

Xe tải
Biển số
OF-376938
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
400
Động cơ
247,675 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Bắc Ninh
Mã pí lèng, ô quy hồ, khau phạ, pha din! Ngày xưa thôi cụ ạ, bây giờ mở rộng , trải nhựa dễ và đẹp hơn nhiều!
 

thichxeFord

Xe điện
Biển số
OF-294662
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
2,045
Động cơ
330,914 Mã lực
Hoàn cảnh y chang em trên đèo Đá Đẽo 6h chiều 26 Tết năm 2012. Nhà em 4 đứa im lặng cho đến tận Hương Sơn Hà Tĩnh.
Đèo Đá Đẽo địa phận Quảng Bình đi đêm cũng chờn chợn ra phết cụ nhỉ ? Em nghe nói còn có cướp, xưa còn có thổ phỉ.
 

chauit

Xe hơi
Biển số
OF-555810
Ngày cấp bằng
27/2/18
Số km
109
Động cơ
153,570 Mã lực
Tuổi
37
Tuần trước em cũng mới đi qua đèo này, đường thoáng, đẹp, chạy phê phết. Nhưng em cũng có cảm giác có ma thật , nhất là những lúc em buồn ngủ. E khẳng định 100℅ là nếu em ngủ gật thì em gặp ma là
chắc luôn.
Cụ mà ngủ gật thì cụ thành ma chứ còn gặp ma gì nữa
 

thichxeFord

Xe điện
Biển số
OF-294662
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
2,045
Động cơ
330,914 Mã lực
Với các cụ không quen đường đèo thì nên đi ban ngày thôi. Các đèo miền trong em nghĩ không thể dốc và nhiều cua tay áo như các đèo ngoài Bắc này. Chính vì vậy các tài xế hay chủ quan ít dùng phanh bằng số mà toàn phanh để số cao dẫn tới cháy phanh. Buồn ngủ cũng là 1 yếu tố nguy hiểm đặc biệt khi đi đèo vào ban đêm và lúc tảng sáng.
 

Lin Chelsea

Xe tăng
Biển số
OF-318086
Ngày cấp bằng
2/5/14
Số km
1,220
Động cơ
303,606 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Website
mitsubishibacninh.net
em chạy xe máy 1 mình đèo violac (Quảng ngãi-Kontum) cách đây hơn 10 năm. Em chạy một mình, xe win100, hành tranh có đủ cờ-lê, mỏ lết, kìm, dây chun (buộc bó bánh xe khi bị xì lốp, chấp nhận chạy được đến khi nào có nơi thay săm lốp mới thì thay...), em chạy tầm 3 giờ chiều trên đèo, trời đang nắng (tháng 9) thì đổ mưa, em sợ vãi lái vì mưa đèo lạnh, em không có áo mưa. Trước đấy đường cũng vắng, em bám theo 2vc chạy viva biển xanh (em đoán là cán bộ) nhưng em lái yếu nên không bám được, nửa đèo lúc mưa thì thấy 2vc trú mưa dưới tán cây to nên em cũng dừng lại trú cùng....Nói chuyện thì 2vc nói là họ chạy từ Nghệ An vào. Cũng may mưa mau tạnh nên em không bị ướt nhiều. Đi 20-30km mới thấy nhà mà toàn nhà dân tộc, chả thấy người Kinh mà thời điểm đấy Tây nguyên cũng lùng bùng chuyện nhà nước Đề-ga nên cũng sợ.
chạy vài chục cây, móc điện thoại ra xem có sóng hay không để biết là gần khu dân cư nào đó, thời đó chưa có Viettel (hoặc chưa roaming VT với Vinaphonge-Mobiphone nên sóng điện thoại trên cung đường đó cũng hiếm ...
em cũng chưa chạy cả cung lò xo và violac nhưng nghe kể lại thì Violac liêu trai và khó đi bậc nhất miền trung, hình như còn khó nhằn hơn cả đèo lò xo
 

Suzuki Fan

Xe hơi
Biển số
OF-353226
Ngày cấp bằng
1/2/15
Số km
111
Động cơ
265,809 Mã lực
Cụ làm em lại hồi tưởng... Ký niệm năm 2008 ùa về, một đêm qua Lò xo... Hôm đó đi ba thằng mà cũng cóng đơ như cụ, mưa to, đất sạt, đường tối om không thấy xe cộ gì, nhưng cảm giác đó cũng thú vị lắm, sau này đi đường đèo núi ban đêm thấy tự tin hơn nhiều :)
 

phuongthanh278

Xe hơi
Biển số
OF-425551
Ngày cấp bằng
28/5/16
Số km
185
Động cơ
217,930 Mã lực
Cuối cùng có tán được em ấy không cu?

Cách đây 25 năm em cũng có tối thứ 7 đú đởn đi tán gái sinh viên trường múa. Em đi tắt qua cánh đồng từ đầu Phạm Văn Đồng bây giờ về Thanh Xuân Bắc (Khuất Duy Tiến bây giờ). Giữa đường mưa giông, sét đánh như rang ngô, em một mình chủ quan cứ đi. Mưa giông như trút nước, đất cát nhão nhoét, sấp chớp như rang ngô đánh xuống hàng cột điện

Quãng đường bình thường đạp xe hết 30 phút nhưng em phải dắt xe hết hai tiếng mới về đến nhà cứ đi 10 mét thò ngón trỏ móc bùn đặc quánh dưới bánh xe.
Tâm trạng em giống cụ, em hiểu. Từ đó ko bao giờ dại gái nữa. Suýt chết vì cái L.
 

phuongthanh278

Xe hơi
Biển số
OF-425551
Ngày cấp bằng
28/5/16
Số km
185
Động cơ
217,930 Mã lực
Đúng là trong tất cả các loại đèo thì đèo Lò Xo em thấy dã man nhất. Em đi ban ngày mà đường vắng tanh, vòng vèo mấy tiêng trên đèo mà nó cứ liên tục chứ không như đèo Tây Bắc có đoạn thẳng.
Thật ra em sợ là không có bóng người, tối om, đường mưa sạt lở chứ bình thường em cũng cứng lắm, chỉ run chứ không sợ
 

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
7,388
Động cơ
326,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Quan điểm của em khi đi chơi
1/ ko đi đường đèo khi buổi tối
2/ sáng dậy ăn uống tử tế rồi chạy
Chạy khoảng 2 tiếng nghỉ ngơi bắn điéu thuốc cho mọi ng đi vs
3/6h-6.30 là nghỉ ngơi tắm giặt rồi ăn uống
Hạn chế chạy cố trừ khi bất khả kháng
Các đèo ở Việt Nam! E cũng đi chắc hết rùi
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
4,089
Động cơ
312,345 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe khách mà nhất là xe khách 2 tầng chạy đèo dốc thì em thấy đèo nào cũng nguy hiểm và lắm tai nạn. Các cụ cứ xem các đèo Ô Quý Hồ , Dốc cun , Mã pí Lèng .... xe khách xe tải to tai nạn quá nhiều. NHưng đi xe máy và xe con em thấy còn an toàn hơn. Đèo lò xo em chưa đi chứ mấy đèo trên mấy năm trước bọn em lượn suốt bằng cả oto lẫn xe máy. Thấy cũng bình thường.
 

Thích lê la

Xe tải
Biển số
OF-514253
Ngày cấp bằng
5/6/17
Số km
208
Động cơ
180,860 Mã lực
Tuổi
41
ước gì em cũng có thời gian để đi phượt khắp nước việt nam này xem sao, cứ ở mãi xó làng chán quá.
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
6,307
Động cơ
410,300 Mã lực
Đèo Lò xo nguy hiểm bởi vì đường quá đẹp và quá vắng thôi.:))
Mải nói chuyện, tiếng máy vẫn vo vo êm êm, liếc nhìn đồng hồ đã ~100km/h....nên em hiểu vì sao lắm tai nạn.
 

namoto

Xe buýt
Biển số
OF-35047
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
780
Động cơ
480,208 Mã lực
Cách đây 25 năm em cũng có tối thứ 7 đú đởn đi tán gái sinh viên trường múa. Em đi tắt qua cánh đồng từ đầu Phạm Văn Đồng bây giờ về Thanh Xuân Bắc (Khuất Duy Tiến bây giờ). Giữa đường mưa giông, sét đánh như rang ngô, em một mình chủ quan cứ đi. Mưa giông như trút nước, đất cát nhão nhoét, sấp chớp như rang ngô đánh xuống hàng cột điện

Quãng đường bình thường đạp xe hết 30 phút nhưng em phải dắt xe hết hai tiếng mới về đến nhà cứ đi 10 mét thò ngón trỏ móc bùn đặc quánh dưới bánh xe.
Tâm trạng em giống cụ, em hiểu. Từ đó ko bao giờ dại gái nữa. Suýt chết vì cái L.
He he, thằng ben thân em cũng đạp xe qua đường đồng này, trời ko mưa nhưng bị thằng nghiện nó cầm kim tiêm xin đểu!:P
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,410
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Em thấy đèo ngoạn mục (xông pha) nó giống lò xo hơn, từ dưới lên ziczac qua lại nhìn như cái lò xo
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,373 Mã lực
Sóng 3G thì mất, Google Map không load được, do vậy gần như mất phương hướng. chỉ biết bám vào mấy cột dây thi công chầm chậm tiến trong sợ hãi, nhiều đoan ngã 3 còn không biết biết rẽ lối nào vì không phân biệt đâu là lối thoát hiểm (cho xe mất phanh) đâu là đường thật.

Em không có khiếu kể chuyện nên các cụ thông cảm. Gần chục năm phịch phươt, em tự mình khám phá gần hết Việt Nam rồi nên cụ nào muốn giao lưu có thể pm, biết gì em sẽ chia sẻ hết ạ.

Em lần lại Tracking của Google map, post lên đây các cụ tham khảo.
Nếu không chém thì là quá kém =P~ Điên thoại không cần 3G/4G/Wifi vẫn định vị và dẫn đường được nha [-X
 

thienfurniture

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-113
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,238
Động cơ
589,303 Mã lực
Nơi ở
Liền kề 01, 96 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, HN
Website
thienfurniture.vn
Cái bài học cụ rút ra thật ý nghĩa. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top