[Funland] Đèo Lò Xo tử thần - Nỗi sợ hãi hơn phim kinh dị

longhai

Xe tăng
Biển số
OF-114151
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
1,350
Động cơ
398,248 Mã lực
Nơi ở
HN
Hồi còn trẻ, khoảng năm 2001, 2002 em đi công tác với em dream chiến, có khi 12 g đêm vẫn đi đường núi heo hút tối đen như mực, mà có một mình, chỉ sợ cướp chứ ma thì hơi sợ thôi. Người dân họ đi quen tối, đi bộ dọc quốc lộ chẳng đèn đóm gì, nhiều khi đi đến gần mới phát hiện ra, giật mình. Nghe chuyện cụ kể em lại nhớ chuyện cũ
 

May5

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556544
Ngày cấp bằng
4/3/18
Số km
163
Động cơ
153,300 Mã lực
Nơi ở
vùng nước ngập
Theo em thì cái nguy hiểm nhất của đèo Lò Xo là nó quá dài nhưng bị ngắt ra thành các đoạn dốc nhỏ. Với những người đã đi đèo này nhiều lần thì có thể chủ động giữ vận tốc an toàn suốt chặng. Với người ít đi hoặc đi lần đầu dễ bị cảm giác đã sắp hết đèo nên không chủ động giảm tốc nữa, nhưng vừa qua khúc cua hoặc lên một con dốc nhỏ thì lại gặp ngay đoạn đèo mới nên thường đạp phanh gấp hoặc thời gian rà phanh quá lâu nên mất phanh.
Không gian nơi đây cũng có gì đó hơi ma mị khiến cảm nhận về vận tốc và vị trí tương đối sai khác so với bình thường mà mình không nhận thức được kịp thời. Em có nói chuyện với một vài người đã đi đèo này nhiều lần và có người nói là những thân cây cao ở đây có đặc điểm là hơi nghiêng nên tạo cảm giác về độ dốc ít hơn so với bình thường. Cụ nào đã đi nhiều thử kiểm chứng xem điều này có đúng không?
Đèo này không có dạng nhiều đường uốn lượn liên tiếp hay nhiều cua tay áo gấp nên cái sự khó của nó khó so sánh với đèo ngoài bắc.
Khi sắp đổ đèo và ngay trên đèo, rất nhiều biển cảnh báo khổ lớn nhấn mạnh "đi chậm về số thấp" nhưng có vẻ nhiều tay lái không để tâm. Thực tế nhiều đoạn em chạy vận tốc khoảng 40-50kmh thì có nhiều xe khách vẫn làm cái vèo cái vượt qua, vậy chắc họ phải tầm ít nhất là 70kmh.
Nếu ngay từ đầu mình chủ động giữ vận tốc an toàn ở khoảng 50kmh thì đi đèo này sẽ cực kỳ sốt ruột, và đây có thể là lý do chính khiến nhiều tay lái trót tăng tốc và không còn cơ hội sửa chữa.
Ở cuối những đoạn dốc nhỏ, thỉnh thoảng lại thấy xác xe cháy hoặc dấu vết tai nạn và các bia mộ. Nhìn thấy những hình ảnh này ở một nơi vắng vẻ u tịch dễ khiến người cầm lái rơi vào trạng thái tâm lý bất an và ít nhiều tác động đến khả năng lái xe.
Em mới chỉ đi đèo này 1 lần, lúc mới đổ đèo mọi người hào hứng lắm vì sắp có một trải nghiệm thú vị nơi cửa ngõ tây nguyên. Nhưng khi qua vài con dốc, vài khúc cua, chả hiểu sao mọi người bỗng im bặt không ai nói với ai điều gì, chỉ thỉnh thoảng lại thì thầm hỏi nhau "sắp hết đèo chưa nhỉ?".
Em chỉ tập trung vào tay lái và không nhìn về phía sau, nhưng em cảm nhận được sự sợ hãi mơ hồ đang xâm nhập tâm trí mọi người. Chỉ khi hết đèo, tới Dak Glei dừng chân sự tươi tỉnh mới quay trở lại.
Phải chăng cung đường này nhiều ám khí, hay tại những người lái xe chủ quan, hay do đặc điểm không gian, hay do đường xấu... khiến nó thường xuyên xảy ra những tai nạn thảm khốc? Lý giải nào cũng thấy có lý một phần - nhưng theo em thì cái quan trọng nhất để không trả giá vẫn là "quan sát đường và giữ tốc độ an toàn".
cụ có khả năng quan sát sự vật hiện tượng khá chuẩn, thật ra đường đèo chạy 40km/h đã là nhanh rồi, vào cua tay áo mà bánh xe bán tải (đì 2 người) còn kêu rít lên ghê rợn, còn người lái mà không thuần thục thì ở tốc độ ấy chỉ việc quay vô lăng lượn theo còn không kip
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
9,163
Động cơ
423,713 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Em mới chạy xuyên nửa Việt về, SGN-HUẾ-SGN. Các đoạn đường đèo em đều chạy ban ngày cụ ạ. Thứ nhất là đảm bảo an toàn, thứ hai là ban ngày mới ngắm được cảnh đẹp & sự hùng vĩ của núi rừng.

Thác Dray Sáp:
Ôi trời, đẹp quá 8->
 

ChienMa

Xe hơi
Biển số
OF-526663
Ngày cấp bằng
12/8/17
Số km
185
Động cơ
173,860 Mã lực
Tuổi
55
tưởng là truyện kinh dị hóa ra là truyện hài à.
 

lovewheels

Xe buýt
Biển số
OF-3258
Ngày cấp bằng
30/1/07
Số km
855
Động cơ
564,911 Mã lực
Em có một kỷ niệm với cái đèo này hè năm 2016 khi nhà em đi xuyên Việt chạy từ Pleiku về Đà nẵng đi ban ngày. Số là khi đó đường đang sửa, có những đoạn ngắn bóc toàn bộ 1 bên mặt đường để làm lại cho những đoạn ngắn độ vài chục mét, phần đường bóc xong thì thành cái hố vuông vắn sâu hơn so với mặt đường bên kia khoảng 30cm. Nhưng đặc biệt là những đoạn này không có biển báo hay dấu hiệu gì cả. Em đi xuống dốc qua một cái cua thì phát hiện ra ngay trước mặt là một cái hố như vậy liền đánh lái sang phần đường bên không sửa tránh vì không kịp phanh. Đúng lúc đó thì có xái xe tải 5 tấn chạy ngược chiều phi tới. Lúc đó em quyết định tăng tốc để chạy hết phần đường đang sửa trong tư thế đối đầu với xe tải, ông xe tải thấy thế thì phanh lết bánh, em lách qua kịp. Lúc lách qua xong trả lái thì xe lắc dữ dội vì không có chút phanh nào và vẫn đang tăng tốc. May đời nhà em không sao vì bên lách sang là vực. Lúc đó em không sợ nhưng về đến ĐN rồi mới sợ vì trên xe là cả nhà, sơ xẩy một chút là xuống vực, hoặc đâm head on hoặc nhẹ nhất sa xuống bên mặt đường đang sửa và không phanh kịp thì đâm vào cái gờ 30cm chắc xe cũng đi nặng. Thật là được phù hộ. Nhưng thật sự đến bây giờ nghĩ lại em thấy xử lý tốt nhất là phanh chết ngay khi nhìn thấy xe tải khi vừa vào đầu đoạn đường đang sửa, khi đó có thể có 2 bán xuống hố nhưng xe em gầm cao chắc không đến sạt gầm nhưng không biết có lật xe ngay hay không. Nói chung là đi xuyên Viêt tự lái, đi cung này 1 lần cho biết là được rồi, đèo dài đi mãi không hết, bù lại là cảnh đẹp.
 

phuongthanh278

Xe hơi
Biển số
OF-425551
Ngày cấp bằng
28/5/16
Số km
185
Động cơ
217,930 Mã lực
Cụ nhận định rất có cơ sở,chẳng phải ngẫu nhiên mà rất nhiều xe cháy và tai nạn trên đoạn này dù rằng nếu điều kiện bình thường không phải là cung đường xấu

Theo em thì cái nguy hiểm nhất của đèo Lò Xo là nó quá dài nhưng bị ngắt ra thành các đoạn dốc nhỏ. Với những người đã đi đèo này nhiều lần thì có thể chủ động giữ vận tốc an toàn suốt chặng. Với người ít đi hoặc đi lần đầu dễ bị cảm giác đã sắp hết đèo nên không chủ động giảm tốc nữa, nhưng vừa qua khúc cua hoặc lên một con dốc nhỏ thì lại gặp ngay đoạn đèo mới nên thường đạp phanh gấp hoặc thời gian rà phanh quá lâu nên mất phanh.
Không gian nơi đây cũng có gì đó hơi ma mị khiến cảm nhận về vận tốc và vị trí tương đối sai khác so với bình thường mà mình không nhận thức được kịp thời. Em có nói chuyện với một vài người đã đi đèo này nhiều lần và có người nói là những thân cây cao ở đây có đặc điểm là hơi nghiêng nên tạo cảm giác về độ dốc ít hơn so với bình thường. Cụ nào đã đi nhiều thử kiểm chứng xem điều này có đúng không?
Đèo này không có dạng nhiều đường uốn lượn liên tiếp hay nhiều cua tay áo gấp nên cái sự khó của nó khó so sánh với đèo ngoài bắc.
Khi sắp đổ đèo và ngay trên đèo, rất nhiều biển cảnh báo khổ lớn nhấn mạnh "đi chậm về số thấp" nhưng có vẻ nhiều tay lái không để tâm. Thực tế nhiều đoạn em chạy vận tốc khoảng 40-50kmh thì có nhiều xe khách vẫn làm cái vèo cái vượt qua, vậy chắc họ phải tầm ít nhất là 70kmh.
Nếu ngay từ đầu mình chủ động giữ vận tốc an toàn ở khoảng 50kmh thì đi đèo này sẽ cực kỳ sốt ruột, và đây có thể là lý do chính khiến nhiều tay lái trót tăng tốc và không còn cơ hội sửa chữa.
Ở cuối những đoạn dốc nhỏ, thỉnh thoảng lại thấy xác xe cháy hoặc dấu vết tai nạn và các bia mộ. Nhìn thấy những hình ảnh này ở một nơi vắng vẻ u tịch dễ khiến người cầm lái rơi vào trạng thái tâm lý bất an và ít nhiều tác động đến khả năng lái xe.
Em mới chỉ đi đèo này 1 lần, lúc mới đổ đèo mọi người hào hứng lắm vì sắp có một trải nghiệm thú vị nơi cửa ngõ tây nguyên. Nhưng khi qua vài con dốc, vài khúc cua, chả hiểu sao mọi người bỗng im bặt không ai nói với ai điều gì, chỉ thỉnh thoảng lại thì thầm hỏi nhau "sắp hết đèo chưa nhỉ?".
Em chỉ tập trung vào tay lái và không nhìn về phía sau, nhưng em cảm nhận được sự sợ hãi mơ hồ đang xâm nhập tâm trí mọi người. Chỉ khi hết đèo, tới Dak Glei dừng chân sự tươi tỉnh mới quay trở lại.
Phải chăng cung đường này nhiều ám khí, hay tại những người lái xe chủ quan, hay do đặc điểm không gian, hay do đường xấu... khiến nó thường xuyên xảy ra những tai nạn thảm khốc? Lý giải nào cũng thấy có lý một phần - nhưng theo em thì cái quan trọng nhất để không trả giá vẫn là "quan sát đường và giữ tốc độ an toàn".
 

Quang Nhựt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-551665
Ngày cấp bằng
22/1/18
Số km
143
Động cơ
157,250 Mã lực
Nơi ở
xóm lá
Cụ nhận định rất có cơ sở,chẳng phải ngẫu nhiên mà rất nhiều xe cháy và tai nạn trên đoạn này dù rằng nếu điều kiện bình thường không phải là cung đường xấu
Phãi là người có nhửng trãi nghiệm thực tế thì mới có thể nói lên những điều như vậy, riêng chỗ này ai mà chỉ ôm mớ lý thuyết hoặc chém gió ra tranh nuận là bị nòi đuôi ngay
 

Dogmatix

Xe điện
Biển số
OF-22010
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
2,144
Động cơ
512,202 Mã lực
Em cũng từng một mình đi đêm nhiều lần, trên những vùng đất lạ huơ lạ hoắc, trong thời tiết mưa rét, nhưng mà bằng xe máy. Sở thích của em là solo. Nhưng em cũng phải công nhận một điều là, đi đêm nguy hiểm lắm. Lạ đường và nhất là trong thời tiết không ủng hộ thì chuyện gì cũng có thể xảy ra.

Mặc dù vậy thì nếu có lần tiếp theo, em vẫn đi :D
 

đuổi chim sẻ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550000
Ngày cấp bằng
11/1/18
Số km
47
Động cơ
157,870 Mã lực
Nơi ở
Pyongyang
Đời người ngắn lắm, nên quẳng gánh lo đi mà lên đường để trải nghiệm những sắc màu của nhân tình thế thái
 

quangdzung

Xe điện
Biển số
OF-8
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,690
Động cơ
590,560 Mã lực
Nhớ lần đầu em chạy qua đèo này, em chạy từ ĐN đi Kon tum. Bản thân cũng có chút chủ quan vì đã chạy hết các cung khó của Tây bắc rồi
Lên đèo thì chạy cũng bình thường nhưng chạy mãi đến khi tưởng hết đèo rồi thì tăng tốc thì ăn ngay khúc ngoặt ( Chính là khúc ngoặt mà các cụ cựu chiến binh Kim Liên gặp nạn), rất may là tay đá luôn từ số 5 về số 3 rồi số 2 cộng với phanh mà phát đấy em vẫn có cảm giác xe nhấc nguyên 1 bánh sau lên khỏi đường. May phúc không sao, suýt bị trả giá vì chủ quan
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,284
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Cụ nhận định rất có cơ sở,chẳng phải ngẫu nhiên mà rất nhiều xe cháy và tai nạn trên đoạn này dù rằng nếu điều kiện bình thường không phải là cung đường xấu
Em cũng vài lần đi qua đây rồi ! Có lần đi đêm còn thấy cả một đám hương cháy đỏ lừ !>:)>:)>:)>:)
Cơ mà theo cá nhân em thấy đoạn này dốc dài, cua không gắt nên dễ chủ quan. Mà hình như đoạn này nó làm siêu cao ngược ( đi lâu rồi ) nên chậy nhanh nguy hiểm !=D>=D>=D>=D>=D>
 

đuổi chim sẻ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550000
Ngày cấp bằng
11/1/18
Số km
47
Động cơ
157,870 Mã lực
Nơi ở
Pyongyang
Nhớ lần đầu em chạy qua đèo này, em chạy từ ĐN đi Kon tum. Bản thân cũng có chút chủ quan vì đã chạy hết các cung khó của Tây bắc rồi
Lên đèo thì chạy cũng bình thường nhưng chạy mãi đến khi tưởng hết đèo rồi thì tăng tốc thì ăn ngay khúc ngoặt ( Chính là khúc ngoặt mà các cụ cựu chiến binh Kim Liên gặp nạn), rất may là tay đá luôn từ số 5 về số 3 rồi số 2 cộng với phanh mà phát đấy em vẫn có cảm giác xe nhấc nguyên 1 bánh sau lên khỏi đường. May phúc không sao, suýt bị trả giá vì chủ quan
giờ thì cụ thấy cái cân bằng điện tử, và cái ABS nó đã đáng tiền chưa
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,788
Động cơ
320,829 Mã lực
Tuổi
58
Em chỉ sợ Đệm Lò Xo_BJ thôi chứ đèo chả sợ ;))
Ơ..rất chi là đúng. Và em còn sợ thêm ai là ai nằm trên đó thôi, đèo cao và rậm rịt là cái đinh, *** dai mới sợ nhé.....hehe.
Đi chơi nói chung, vừa lạ lẫm cộng với hơi run run mới hấp dẫn, còn muốn an toàn thì ngồi nhà nhé. VN bé tý lỡ đạp ga lố chỉ sợ phọt ra biển hoặc lạc sang các nước tây V....hehe.
Đi đèo cứ khả năng vặn vô lăng thấy an toàn thì mần, ai ép. Sương mù thì đi chậm, đèn vàng, còi.
Theo em chỉ sợ nhất không có tiền chứ không nên sợ gì cả.
À....ném đá thì cũng hơi sợ....hehe.
 
Biển số
OF-517702
Ngày cấp bằng
22/6/17
Số km
729
Động cơ
186,206 Mã lực
Tuổi
43
các cụ sướng thế,toàn ăn với phịch phượt,chả bù cho em.tối mặt
 

502badgateway

Xe đạp
Biển số
OF-526189
Ngày cấp bằng
10/8/17
Số km
16
Động cơ
173,124 Mã lực
Tuổi
30
Em từng chạy xe máy từ ĐN về GL từ 10h đêm tới sáng, qua đèo này khoản 1 2h sáng, 1 lần là sợ tới già :)):))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top