- Biển số
- OF-698457
- Ngày cấp bằng
- 9/9/19
- Số km
- 1,185
- Động cơ
- 92,184 Mã lực
Công nhận cụ ah, suy diễn như mấy bác thợ cày những năm 8 mấy!Toàn chém cảm tính. Thông tin thì ko đủ và thiếu.
Công nhận cụ ah, suy diễn như mấy bác thợ cày những năm 8 mấy!Toàn chém cảm tính. Thông tin thì ko đủ và thiếu.
Nhảm nhí . Lien quan gì đến TQ . Vay tiền rồi về mua coin sao ko toang cho được. TQ cho vay lãi suất chấp nhận được. Ko kèm đk lọ chai . Vay về ăn tiêu xả láng vỡ trận rồi đổ thừa TQ. E Ạ Cụ luôn.Lào, Xri-lan-ca vay TQ sau bị vỡ nợ đó. Cứ tự lực cánh sinh mà làm thôi chứ cái đường sắt này cũng chỉ để chở hàng cho nước lạ thôi. Hiện cũng vẫn có tuyến HN-LC, HN-HP rồi mà công suất khai thác chưa hết nên ko có gì phải vội vàng.
Ô thế lại tăng à cụNhạy cảm lắm cụ, giờ CA xã cũng hơn 10 biên chế rồi![]()
Thế sao mấy chục năm nay cụ không hô hào làm đường sắt Hà Nội Lạng sơn. Giờ khi VN làm thì cụ nhảy ra chê! VN và Pháp và cả TQ đều thống nhất cao về lãi của đường LC-HP. Ngay cả thực tế hiện giờ cũng vậy, đây là đường sắt chở hàng nhiều nhất VN, còn hơn cả đường Bắc Nam.Trong mấy tuyến ĐS kết nối với TQ thì tuyến Lạng Sơn là thiết thực nhất với các DN VN để trao đổi xuất nhập hàng với Quảng Châu, Thượng Hải, Nga, EU.
Tuyến Lào Cai sẽ ít ý nghia với DN VN nhưng lại có nhiều tác dụng với DN của TQ.
So sánh về chi phí và thời gian thì hàng đến qua cảng của họ tốn kém và mất thời gian hơn nếu quá HP. Nên họ chọn đường như vậy. VN đã mở cao tốc đi LC và tính mở đường sắt cũng vì vậy. Mà đường sắt tương thích với đường sắt của họ thì càng tốt. Đây cũng là yếu tố cân nhắc để chọn nguồn vốn với đối tác.trung của nhập hàng gì qua cảng hp vậy cụ?
Ồ, vậy là cụ chưa biết rồi, cảng HP xuất đi China rất nhiều Cont 20 ft hàng Filler masterbatch, Compound, Polymer processing aid (PPA), Calcium Carbonate Powder,... Các nhà sản xuất lớn nhất thế giới trong ngành này đều nằm ở Việt Nam cụ nhé.trung của nhập hàng gì qua cảng hp vậy cụ?
Ông ko hiểu commen của tôi à, ý rõ ràng vậy còn gìXây cái gì thì cả 2 đều biết chứ có phải TQ họ giấu kín đâu? Ông vay để xây dựng cơ sở hạ tầng cho mình mà lại bảo chưa biết???
Cụ nhạy cảm nhỉThế sao mấy chục năm nay cụ không hô hào làm đường sắt Hà Nội Lạng sơn. Giờ khi VN làm thì cụ nhảy ra chê! VN và Pháp và cả TQ đều thống nhất cao về lãi của đường LC-HP. Ngay cả thực tế hiện giờ cũng vậy, đây là đường sắt chở hàng nhiều nhất VN, còn hơn cả đường Bắc Nam.
Hà Nội Lạng Sơn cũng làm ngay sau thôi.
CL-HD Là gì so với BTST, Nhổn-Ga HN nha. chắc tàu là bẫy nợ...nhật pháp thì không? ·Nợ Trung Quốc 14k tỷ tiền làm Cát Linh - Hà Đông
Trong khi lúc start dự án chỉ nợ 7k tỷ
![]()
Bài học từ dự án Cát Linh - Hà Đông và kinh nghiệm sử dụng vốn ODA trong tương lai
VOV.VN - Qua 5 đời Bộ trưởng, 13 năm dai dẳng với 12 lần trễ hẹn và kỷ lục về "đội vốn", dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông cuối cùng cũng chính thức được đưa vào vận hành từ ngày 6/11/2021.vov.vn
Nếu có đủ tiền chồng ra thì thuê Công ty Đường sắt của nó làm như Thái Lan. Đừng có đi vay mượn gì với Trung Quốc cả
![]()
Dự án đường sắt Đông Nam Á của Trung Quốc gặp khó ở Thái Lan
(Dân trí) - Thái Lan lựa chọn không nhận tiền từ Bắc Kinh để xây đường sắt nối với tuyến Lào - Trung Quốc. Tuy nhiên, ảnh hưởng của Covid-19 đã khiến Bangkok gặp khó trong vấn đề ngân sách cho dự án.dantri.com.vn
Các cụ OF hay lập thớt VN sắp vượt Thái.
Mà Thái đang làm đoạn đường sắt đầu tiên mới được 36% tiến độ mà đã xuống tiền xây tiếp đoạn 2 giá 10 tỷ $ rồi
Trong khi ta bắt đầu dự án đầu tiên thì đi vay
![]()
Thái Lan làm tiếp tuyến đường sắt cao tốc đến Trung Quốc
Ngày 4-2, nội các Thái Lan chính thức phê duyệt giai đoạn 2 tuyến đường sắt cao tốc Thái Lan - Trung Quốc, từ Nakhon Ratchasima đến Nong Khai, với khoản đầu tư khoảng 340 tỉ baht (10 tỉ USD).tuoitre.vn
Em nghe đồn nếu vay Nhật, Pháp, thích thì trả, không thích trả thì thôi.CL-HD Là gì so với BTST, Nhổn-Ga HN nha. chắc tàu là bẫy nợ...nhật pháp thì không? ·
View attachment 8972066
Cụ ý đã trình bày rất nhiều trong các topic khác rồi, cụ lục lại là thấy.Ồ tiếc quátiễn cụ vậy.
Không biết thế nào chứ ông Lãnh Sự Quán Nhật trước đòi tiền xây BT-ST đó.Em nghe đồn nếu vay Nhật, Pháp, thích thì trả, không thích trả thì thôi.
ôi thế à cụ? em cứ nghĩ tung của là công xưởng của thế giới, và vn chỉ có nhập nguyên liệu, máy móc của họ, hoi chỉ nhập nông sản của ta chứỒ, vậy là cụ chưa biết rồi, cảng HP xuất đi China rất nhiều Cont 20 ft hàng Filler masterbatch, Compound, Polymer processing aid (PPA), Calcium Carbonate Powder,... Các nhà sản xuất lớn nhất thế giới trong ngành này đều nằm ở Việt Nam cụ nhé.
Những trình bày của cụ ý em thấy không nằm ngoài những ý phủ nhận bẫy nợ mà em đã nói ở post #213 dưới đâyCụ ý đã trình bày rất nhiều trong các topic khác rồi, cụ lục lại là thấy.
đội vốn các dự án đường sắt đô thị thì nó có nhiều nguyên nhân:CL-HD Là gì so với BTST, Nhổn-Ga HN nha. chắc tàu là bẫy nợ...nhật pháp thì không? ·
View attachment 8972066
Vâng ạ, tăngÔ thế lại tăng à cụ
Nếu tố TQ là bẫy nợ thì đi soi mấy dự án Nhật, WB tài trợ cũng bố của bẫy nợ. Cái thế mạnh của mấy ông này là media nên cứ đưa tin sai lệch, thiếu căn cứ để người dân các nước tin. Nhưng Chính phủ nước ta đâu có ngoo đâu. Bằng chứng dễ thấy là từ lâu rồi ko có 1 dự án quy mô lớn nào mà CP xác định vay của Nhật hay WB cả. Nếu ngon, ko bẫy nợ như mấy ông offer phân tích thì Chính phủ đã vay thật lực rồi.Cụ ý đã trình bày rất nhiều trong các topic khác rồi, cụ lục lại là thấy.
Anh BTST không vướng mặt bằng -> tư vấn kém nên không sát với thực tế, câu giờ thi công.đội vốn các dự án đường sắt đô thị thì nó có nhiều nguyên nhân:
1/ chủ quan: trình độ bốc thuốc của tư vấn kém nên không sát với thực tế
- có sự chỉ đạo cố tình bóp tổng mức đầu tư xuống để không phải thông qua quốc hội, báo cáo số đẹp về công tác tiết kiệm sau khi rà soát dự án
2/ khách quan: do thời gian thi công kéo dài, chi phí nhân công, vật liệu… tăng, chênh lệch tỷ giá….
chi phí GPMB tăng không lường trước
điều chỉnh thiết kế…