[Funland] Đề xuất vay vốn Trung Quốc làm đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

cái dì cũng to

Xe điện
Biển số
OF-814996
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
2,329
Động cơ
650,628 Mã lực
Lào, Xri-lan-ca vay TQ sau bị vỡ nợ đó. Cứ tự lực cánh sinh mà làm thôi chứ cái đường sắt này cũng chỉ để chở hàng cho nước lạ thôi. Hiện cũng vẫn có tuyến HN-LC, HN-HP rồi mà công suất khai thác chưa hết nên ko có gì phải vội vàng.
Nhảm nhí . Lien quan gì đến TQ . Vay tiền rồi về mua coin sao ko toang cho được. TQ cho vay lãi suất chấp nhận được. Ko kèm đk lọ chai . Vay về ăn tiêu xả láng vỡ trận rồi đổ thừa TQ. E Ạ Cụ luôn.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,062
Động cơ
313,580 Mã lực
Xem ra đường sắt Lào Cai HP sẽ là điển hình tiên tiến trong ASEAN.
Lào xây tương tự mất 5 năm. Thái 7 năm chưa xong gđ 1 250 km.

Việt 5 năm!! Có thể có mấy đoạn xong trước.
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,163
Động cơ
772,625 Mã lực
Trong mấy tuyến ĐS kết nối với TQ thì tuyến Lạng Sơn là thiết thực nhất với các DN VN để trao đổi xuất nhập hàng với Quảng Châu, Thượng Hải, Nga, EU.
Tuyến Lào Cai sẽ ít ý nghia với DN VN nhưng lại có nhiều tác dụng với DN của TQ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,062
Động cơ
313,580 Mã lực
Trong mấy tuyến ĐS kết nối với TQ thì tuyến Lạng Sơn là thiết thực nhất với các DN VN để trao đổi xuất nhập hàng với Quảng Châu, Thượng Hải, Nga, EU.
Tuyến Lào Cai sẽ ít ý nghia với DN VN nhưng lại có nhiều tác dụng với DN của TQ.
Thế sao mấy chục năm nay cụ không hô hào làm đường sắt Hà Nội Lạng sơn. Giờ khi VN làm thì cụ nhảy ra chê! VN và Pháp và cả TQ đều thống nhất cao về lãi của đường LC-HP. Ngay cả thực tế hiện giờ cũng vậy, đây là đường sắt chở hàng nhiều nhất VN, còn hơn cả đường Bắc Nam.

Hà Nội Lạng Sơn cũng làm ngay sau thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

fightstinger

Xe điện
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
2,490
Động cơ
510,238 Mã lực
trung của nhập hàng gì qua cảng hp vậy cụ?
So sánh về chi phí và thời gian thì hàng đến qua cảng của họ tốn kém và mất thời gian hơn nếu quá HP. Nên họ chọn đường như vậy. VN đã mở cao tốc đi LC và tính mở đường sắt cũng vì vậy. Mà đường sắt tương thích với đường sắt của họ thì càng tốt. Đây cũng là yếu tố cân nhắc để chọn nguồn vốn với đối tác.
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,962
Động cơ
131,304 Mã lực
trung của nhập hàng gì qua cảng hp vậy cụ?
Ồ, vậy là cụ chưa biết rồi, cảng HP xuất đi China rất nhiều Cont 20 ft hàng Filler masterbatch, Compound, Polymer processing aid (PPA), Calcium Carbonate Powder,... Các nhà sản xuất lớn nhất thế giới trong ngành này đều nằm ở Việt Nam cụ nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,163
Động cơ
772,625 Mã lực
Thế sao mấy chục năm nay cụ không hô hào làm đường sắt Hà Nội Lạng sơn. Giờ khi VN làm thì cụ nhảy ra chê! VN và Pháp và cả TQ đều thống nhất cao về lãi của đường LC-HP. Ngay cả thực tế hiện giờ cũng vậy, đây là đường sắt chở hàng nhiều nhất VN, còn hơn cả đường Bắc Nam.

Hà Nội Lạng Sơn cũng làm ngay sau thôi.
Cụ nhạy cảm nhỉ :D, em nói có gì sai cụ cứ chỉ bảo ;).
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,306
Động cơ
-116,301 Mã lực
Tuổi
36
Nợ Trung Quốc 14k tỷ tiền làm Cát Linh - Hà Đông
Trong khi lúc start dự án chỉ nợ 7k tỷ 8-}

Nếu có đủ tiền chồng ra thì thuê Công ty Đường sắt của nó làm như Thái Lan. Đừng có đi vay mượn gì với Trung Quốc cả


Các cụ OF hay lập thớt VN sắp vượt Thái.
Mà Thái đang làm đoạn đường sắt đầu tiên mới được 36% tiến độ mà đã xuống tiền xây tiếp đoạn 2 giá 10 tỷ $ rồi
Trong khi ta bắt đầu dự án đầu tiên thì đi vay 8-}
CL-HD Là gì so với BTST, Nhổn-Ga HN nha. chắc tàu là bẫy nợ...nhật pháp thì không? ·

1739342584731.png
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,972
Động cơ
1,251,579 Mã lực

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,066
Động cơ
690,820 Mã lực
Tuổi
47
Ồ, vậy là cụ chưa biết rồi, cảng HP xuất đi China rất nhiều Cont 20 ft hàng Filler masterbatch, Compound, Polymer processing aid (PPA), Calcium Carbonate Powder,... Các nhà sản xuất lớn nhất thế giới trong ngành này đều nằm ở Việt Nam cụ nhé.
ôi thế à cụ? em cứ nghĩ tung của là công xưởng của thế giới, và vn chỉ có nhập nguyên liệu, máy móc của họ, hoi chỉ nhập nông sản của ta chứ
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,163
Động cơ
772,625 Mã lực
Cụ ý đã trình bày rất nhiều trong các topic khác rồi, cụ lục lại là thấy.
Những trình bày của cụ ý em thấy không nằm ngoài những ý phủ nhận bẫy nợ mà em đã nói ở post #213 dưới đây
 
Chỉnh sửa cuối:

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,066
Động cơ
690,820 Mã lực
Tuổi
47
CL-HD Là gì so với BTST, Nhổn-Ga HN nha. chắc tàu là bẫy nợ...nhật pháp thì không? ·

View attachment 8972066
đội vốn các dự án đường sắt đô thị thì nó có nhiều nguyên nhân:
1/ chủ quan: trình độ bốc thuốc của tư vấn kém nên không sát với thực tế
- có sự chỉ đạo cố tình bóp tổng mức đầu tư xuống để không phải thông qua quốc hội, báo cáo số đẹp về công tác tiết kiệm sau khi rà soát dự án
2/ khách quan: do thời gian thi công kéo dài, chi phí nhân công, vật liệu… tăng, chênh lệch tỷ giá….
chi phí GPMB tăng không lường trước
điều chỉnh thiết kế…
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top