Tuyến này đi qua các tỉnh ( Vĩnh Phúc; Hà Nội; Hưng Yên; Hải Dương; Hải Phòng ) hiện tại chưa biết chính xác ga tuyến này ở đâu ?
Cụ nào biết thì chỉ hộ cái
Cụ nào biết thì chỉ hộ cái
Đây cụ nhéTuyến này đi qua các tỉnh ( Vĩnh Phúc; Hà Nội; Hưng Yên; Hải Dương; Hải Phòng ) hiện tại chưa biết chính xác ga tuyến này ở đâu ?
Cụ nào biết thì chỉ hộ cái
Ngoài những cái cụ nêu, những siêu dự án lớn, khó, phức tạp làm nhiều sẽ nâng trình doanh nghiệp nội, kỹ sư Việt trong kỹ thuật, quản lý rất nhiều.Quan điểm của lãnh đạo Việt Nam luôn là phát triển kinh tế nhưng không để ai bị bỏ lại phía sau. Từ quan điểm đó, sẽ cần đầu tư để giúp phát triển đồng đều các khu vực trong cả nước, chứ không phải thấy rằng, vùng này là động lực phát triển nên phải tập trung nguồn lực để đầu tư mạnh cho khu vực đó.
Nhiều ông không hiểu gì, cứ thấy trục Hà Nội - Lạng Sơn, Hà Nội - Móng Cái đang phát triển nên phải tiếp tục đầu tư, còn vùng Tây Bắc nghèo, cơ sở hạ tầng kém, nên không nên đầu tư. Cách nhìn đó là của con buôn, chỉ thấy cái lợi trước mắt, chứ không nhìn xa.
Bất cứ dự án nào được đề xuất, thì luôn phải đủ các góc nhìn về kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh. Nếu chỉ nhìn nhận thuần kinh tế, thì sẽ thấy đầu tư cho các vùng sâu vùng xa không có lợi ích gì.
Với dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng cũng vậy, nếu chỉ xem xét góc độ lợi ích kinh tế thì có vẻ không kinh tế lắm, nhưng nó lại đem lại lợi ích về xã hội, quốc phòng, an ninh.
Nó làm xong rồi. Nối từ Côn Minh tới cả 3 cảng lớn nhất trong vịnh Bắc Bộ của TQ luôn (Khâm Châu, Phòng Thành, Bắc Hải).1. Trung Quốc không phải tự xây đường sắt đi trong nội địa để nối thẳng Vân Nam ra biển
Quan điểm của lãnh đạo Việt Nam luôn là phát triển kinh tế nhưng không để ai bị bỏ lại phía sau. Từ quan điểm đó, sẽ cần đầu tư để giúp phát triển đồng đều các khu vực trong cả nước, chứ không phải thấy rằng, vùng này là động lực phát triển nên phải tập trung nguồn lực để đầu tư mạnh cho khu vực đó.
Nhiều ông không hiểu gì, cứ thấy trục Hà Nội - Lạng Sơn, Hà Nội - Móng Cái đang phát triển nên phải tiếp tục đầu tư, còn vùng Tây Bắc nghèo, cơ sở hạ tầng kém, nên không nên đầu tư. Cách nhìn đó là của con buôn, chỉ thấy cái lợi trước mắt, chứ không nhìn xa.
Bất cứ dự án nào được đề xuất, thì luôn phải đủ các góc nhìn về kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh. Nếu chỉ nhìn nhận thuần kinh tế, thì sẽ thấy đầu tư cho các vùng sâu vùng xa không có lợi ích gì.
Với dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng cũng vậy, nếu chỉ xem xét góc độ lợi ích kinh tế thì có vẻ không kinh tế lắm, nhưng nó lại đem lại lợi ích về xã hội, quốc phòng, an ninh.
Tại sao gần Hà Nội mật độ ga dày đặc quá, như thế rất ảnh hưởng tới vận tốc trung bình đoàn tàuNgoài những cái cụ nêu, những siêu dự án lớn, khó, phức tạp làm nhiều sẽ nâng trình doanh nghiệp nội, kỹ sư Việt trong kỹ thuật, quản lý rất nhiều.
Dầy thì không nhất thiết ga nào cũng dừng, mà tàu dừng so le.Tại sao gần Hà Nội mật độ ga dày đặc quá, như thế rất ảnh hưởng tới vận tốc trung bình đoàn tàu
Có câu từ nào nói VN vay ODA vậy?cậu k hiểu gì về ODA à![]()
Dự án ĐS Hải phòng Lào cai xét góc độ kinh tế rất tốt, trước đây TQ đã đề xuất lập DN dự án nhưng do tình hình địa chính trị nên dừng.Quan điểm của lãnh đạo Việt Nam luôn là phát triển kinh tế nhưng không để ai bị bỏ lại phía sau. Từ quan điểm đó, sẽ cần đầu tư để giúp phát triển đồng đều các khu vực trong cả nước, chứ không phải thấy rằng, vùng này là động lực phát triển nên phải tập trung nguồn lực để đầu tư mạnh cho khu vực đó.
Nhiều ông không hiểu gì, cứ thấy trục Hà Nội - Lạng Sơn, Hà Nội - Móng Cái đang phát triển nên phải tiếp tục đầu tư, còn vùng Tây Bắc nghèo, cơ sở hạ tầng kém, nên không nên đầu tư. Cách nhìn đó là của con buôn, chỉ thấy cái lợi trước mắt, chứ không nhìn xa.
Bất cứ dự án nào được đề xuất, thì luôn phải đủ các góc nhìn về kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh. Nếu chỉ nhìn nhận thuần kinh tế, thì sẽ thấy đầu tư cho các vùng sâu vùng xa không có lợi ích gì.
Với dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng cũng vậy, nếu chỉ xem xét góc độ lợi ích kinh tế thì có vẻ không kinh tế lắm, nhưng nó lại đem lại lợi ích về xã hội, quốc phòng, an ninh.
Do đoạn này đi trùng với tuyến đường sắt vành đai phía Đông cần nhiều ga để tránh tàu.Tại sao gần Hà Nội mật độ ga dày đặc quá, như thế rất ảnh hưởng tới vận tốc trung bình đoàn tàu
Đường vận tải hàng hải dầu khí của Trung Quốc mua từ Trung Đông đi rất dài và nhiều chốt của phương Tây cụ ạ, so với đi trên đất liền bằng đường ống hoặc toa téc bằng đường sắt kém an toàn hơn rất nhiều. Cụ cứ tính chi phí bảo hiểm, quãng đường, chi phí tàu biển, các điểm cảng phải qua, tốc độ của tàu biển với tốc độ tàu hỏa là ra, trường hợp đánh nhau, phong tỏa biển dễ hơn phong tỏa trên bộ.về mặt chi phí đơn thuần, em không hiểu làm sao vận tải đường bộ lại cạnh tranh nổi với vận tải hàng hải ạ? nhất là khi khối lượng rất lớn phải đi quãng đường rất xa (châu nọ sang châu kia chả hạn)
va ODA k chỉ định thầu thì ko nước nào cho vay đâu cụCó câu từ nào nói VN vay ODA vậy?
Tự suy diễn ah? Và nếu có vay ODA thì sẽ không bao giờ có chuyện chi phối VN trong việc sd nhà thầu, vật liệu,…. Giờ VN ko chấp nhận vay kiểu cũ nữa.
quá hoang tưởng về vị thếcậu k hiểu gì về ODA à![]()
vấn đề lại là thị trường .Ngoài những cái cụ nêu, những siêu dự án lớn, khó, phức tạp làm nhiều sẽ nâng trình doanh nghiệp nội, kỹ sư Việt trong kỹ thuật, quản lý rất nhiều.
Cụ nghe nói, rồi các cụ trẻ lại đọc được, rồi trăm năm nữa thì thánh chuyện con rắn vuông !Em nghe kể chuyện về việc anh bạn phương Bắc giúp đỡ chúng ta trước đây có nhiều giai thoại lắm. Cụ nào không rõ thì hỏi các vị cao niên để biết nhé. Qua đó cũng có một góc nhìn chính xác hơn.
Vì đảm bảo cả vận tải hành khách.Tại sao gần Hà Nội mật độ ga dày đặc quá, như thế rất ảnh hưởng tới vận tốc trung bình đoàn tàu
Tuyến này nếu loại trừ chi phí GPMB thì chi phí xây dựng đang dự kiến thấp hơn tuyến đs của Lào. Cũng đúng thôi, vì nhiều hoạt động DNVN sẽ trực tiếp thực hiện từ xây dựng đến cung cấp vật liệu xây dựng (ray tàu). Làm tuyến này cũng là bước tập dượt để VN xây dựng ĐSCT Bắc Nam (DN VN sẽ tham gia như thầu phụ, hoặc liên doanh với doanh nghiệp nc ngoài).những quy định này chỉ liên quan đến làm đúng hay sai quy định, chứ không miễn trừ cho tham nhũng, nhận hội lộ.
Giai đoạn vừa qua đã loại bỏ hẳn việc cào bằng đầu tư rồi, bằng chứng là CP khoá vừa rồi đã cho rà soát và loại hàng loạt dự án chưa cần thiết, để giành vốn làm những dự án lớn, dự án đột phá về hạ tầng. Giai đoạn tới chắc chắn sẽ như vậy: tiếp tục làm đường bộ cao tốc; thực hiện các dự án đường sắt, cảng biển,….Hehe, không phải là ofer không nhìn ra, mà là cố tình không quan tâm.
Nền tảng cho sự ổn định của CHXHCN Việt Nam là sự cào bằng đầu tư , nói thẳng là thế ! Nên bức xúc chỉ đến từ người có suy nghĩ không muốn sự ổn định này, mà là sự ổn định "kiểu phương tây".