[Funland] Đề xuất vay vốn Trung Quốc làm đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,805
Động cơ
519,738 Mã lực
Nơi ở
..
Tuyến này đi qua các tỉnh ( Vĩnh Phúc; Hà Nội; Hưng Yên; Hải Dương; Hải Phòng ) hiện tại chưa biết chính xác ga tuyến này ở đâu ?
Cụ nào biết thì chỉ hộ cái
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,096
Động cơ
54,719 Mã lực
Tuổi
38
Tuyến này đi qua các tỉnh ( Vĩnh Phúc; Hà Nội; Hưng Yên; Hải Dương; Hải Phòng ) hiện tại chưa biết chính xác ga tuyến này ở đâu ?
Cụ nào biết thì chỉ hộ cái
Đây cụ nhé
 

Marble Trans

Xì hơi lốp
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,577
Động cơ
108,496 Mã lực
Quan điểm của lãnh đạo Việt Nam luôn là phát triển kinh tế nhưng không để ai bị bỏ lại phía sau. Từ quan điểm đó, sẽ cần đầu tư để giúp phát triển đồng đều các khu vực trong cả nước, chứ không phải thấy rằng, vùng này là động lực phát triển nên phải tập trung nguồn lực để đầu tư mạnh cho khu vực đó.

Nhiều ông không hiểu gì, cứ thấy trục Hà Nội - Lạng Sơn, Hà Nội - Móng Cái đang phát triển nên phải tiếp tục đầu tư, còn vùng Tây Bắc nghèo, cơ sở hạ tầng kém, nên không nên đầu tư. Cách nhìn đó là của con buôn, chỉ thấy cái lợi trước mắt, chứ không nhìn xa.

Bất cứ dự án nào được đề xuất, thì luôn phải đủ các góc nhìn về kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh. Nếu chỉ nhìn nhận thuần kinh tế, thì sẽ thấy đầu tư cho các vùng sâu vùng xa không có lợi ích gì.

Với dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng cũng vậy, nếu chỉ xem xét góc độ lợi ích kinh tế thì có vẻ không kinh tế lắm, nhưng nó lại đem lại lợi ích về xã hội, quốc phòng, an ninh.
Ngoài những cái cụ nêu, những siêu dự án lớn, khó, phức tạp làm nhiều sẽ nâng trình doanh nghiệp nội, kỹ sư Việt trong kỹ thuật, quản lý rất nhiều.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,585
Động cơ
165,978 Mã lực
1. Trung Quốc không phải tự xây đường sắt đi trong nội địa để nối thẳng Vân Nam ra biển
Nó làm xong rồi. Nối từ Côn Minh tới cả 3 cảng lớn nhất trong vịnh Bắc Bộ của TQ luôn (Khâm Châu, Phòng Thành, Bắc Hải).
 

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,329
Động cơ
696,263 Mã lực
Tuổi
36
Quan điểm của lãnh đạo Việt Nam luôn là phát triển kinh tế nhưng không để ai bị bỏ lại phía sau. Từ quan điểm đó, sẽ cần đầu tư để giúp phát triển đồng đều các khu vực trong cả nước, chứ không phải thấy rằng, vùng này là động lực phát triển nên phải tập trung nguồn lực để đầu tư mạnh cho khu vực đó.

Nhiều ông không hiểu gì, cứ thấy trục Hà Nội - Lạng Sơn, Hà Nội - Móng Cái đang phát triển nên phải tiếp tục đầu tư, còn vùng Tây Bắc nghèo, cơ sở hạ tầng kém, nên không nên đầu tư. Cách nhìn đó là của con buôn, chỉ thấy cái lợi trước mắt, chứ không nhìn xa.

Bất cứ dự án nào được đề xuất, thì luôn phải đủ các góc nhìn về kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh. Nếu chỉ nhìn nhận thuần kinh tế, thì sẽ thấy đầu tư cho các vùng sâu vùng xa không có lợi ích gì.

Với dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng cũng vậy, nếu chỉ xem xét góc độ lợi ích kinh tế thì có vẻ không kinh tế lắm, nhưng nó lại đem lại lợi ích về xã hội, quốc phòng, an ninh.

Hehe, không phải là ofer không nhìn ra, mà là cố tình không quan tâm.

Nền tảng cho sự ổn định của CHXHCN Việt Nam là sự cào bằng đầu tư , nói thẳng là thế ! Nên bức xúc chỉ đến từ người có suy nghĩ không muốn sự ổn định này, mà là sự ổn định "kiểu phương tây".
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,805
Động cơ
519,738 Mã lực
Nơi ở
..
Ngoài những cái cụ nêu, những siêu dự án lớn, khó, phức tạp làm nhiều sẽ nâng trình doanh nghiệp nội, kỹ sư Việt trong kỹ thuật, quản lý rất nhiều.
Tại sao gần Hà Nội mật độ ga dày đặc quá, như thế rất ảnh hưởng tới vận tốc trung bình đoàn tàu
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,217
Động cơ
120,567 Mã lực
Quan điểm của lãnh đạo Việt Nam luôn là phát triển kinh tế nhưng không để ai bị bỏ lại phía sau. Từ quan điểm đó, sẽ cần đầu tư để giúp phát triển đồng đều các khu vực trong cả nước, chứ không phải thấy rằng, vùng này là động lực phát triển nên phải tập trung nguồn lực để đầu tư mạnh cho khu vực đó.

Nhiều ông không hiểu gì, cứ thấy trục Hà Nội - Lạng Sơn, Hà Nội - Móng Cái đang phát triển nên phải tiếp tục đầu tư, còn vùng Tây Bắc nghèo, cơ sở hạ tầng kém, nên không nên đầu tư. Cách nhìn đó là của con buôn, chỉ thấy cái lợi trước mắt, chứ không nhìn xa.

Bất cứ dự án nào được đề xuất, thì luôn phải đủ các góc nhìn về kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh. Nếu chỉ nhìn nhận thuần kinh tế, thì sẽ thấy đầu tư cho các vùng sâu vùng xa không có lợi ích gì.

Với dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng cũng vậy, nếu chỉ xem xét góc độ lợi ích kinh tế thì có vẻ không kinh tế lắm, nhưng nó lại đem lại lợi ích về xã hội, quốc phòng, an ninh.
Dự án ĐS Hải phòng Lào cai xét góc độ kinh tế rất tốt, trước đây TQ đã đề xuất lập DN dự án nhưng do tình hình địa chính trị nên dừng.
Tất nhiên nếu đầu tư đường đơn, còn cái 2 tỷ VN muốn dự trữ cho đường đôi là câu chuyện khác. (Với các báo cáo em đọc được thì là câu chuyện sau năm 2045)
 

2XD3

Xe máy
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
87
Động cơ
11,185 Mã lực
Tại sao gần Hà Nội mật độ ga dày đặc quá, như thế rất ảnh hưởng tới vận tốc trung bình đoàn tàu
Do đoạn này đi trùng với tuyến đường sắt vành đai phía Đông cần nhiều ga để tránh tàu.
1739604710583.png
 

hoantoanmayman

Xe tăng
Biển số
OF-18888
Ngày cấp bằng
11/11/18
Số km
1,162
Động cơ
158,397 Mã lực
về mặt chi phí đơn thuần, em không hiểu làm sao vận tải đường bộ lại cạnh tranh nổi với vận tải hàng hải ạ? nhất là khi khối lượng rất lớn phải đi quãng đường rất xa (châu nọ sang châu kia chả hạn)
Đường vận tải hàng hải dầu khí của Trung Quốc mua từ Trung Đông đi rất dài và nhiều chốt của phương Tây cụ ạ, so với đi trên đất liền bằng đường ống hoặc toa téc bằng đường sắt kém an toàn hơn rất nhiều. Cụ cứ tính chi phí bảo hiểm, quãng đường, chi phí tàu biển, các điểm cảng phải qua, tốc độ của tàu biển với tốc độ tàu hỏa là ra, trường hợp đánh nhau, phong tỏa biển dễ hơn phong tỏa trên bộ.
 

Bayi 1921

Xe tải
Biển số
OF-816997
Ngày cấp bằng
4/8/22
Số km
480
Động cơ
14,299 Mã lực
Tuổi
36
Có câu từ nào nói VN vay ODA vậy?
Tự suy diễn ah? Và nếu có vay ODA thì sẽ không bao giờ có chuyện chi phối VN trong việc sd nhà thầu, vật liệu,…. Giờ VN ko chấp nhận vay kiểu cũ nữa.
va ODA k chỉ định thầu thì ko nước nào cho vay đâu cụ :D
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,143
Động cơ
411,808 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Ngoài những cái cụ nêu, những siêu dự án lớn, khó, phức tạp làm nhiều sẽ nâng trình doanh nghiệp nội, kỹ sư Việt trong kỹ thuật, quản lý rất nhiều.
vấn đề lại là thị trường .
bé như mắt muỗi thì nâng tầm để được lợi ích gì , khi xong dự án là hết , không còn cửa nào để khuyếch trương những thứ được tiếp thu .

bảo tín dụng xuất khẩu cho các cơ sở hạ tầng thì nghe có vẻ ....
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,193
Động cơ
333,747 Mã lực
Bộ GTVT khẳng định chi phí xây dựng tuyến Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, nếu loại trừ chi phí GPMB thì VN xây dựng có chi phí thấp hơn của Lào, ủng hộ hoàn toàn.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,426
Động cơ
486,311 Mã lực
Nơi ở
rừng
Em nghe kể chuyện về việc anh bạn phương Bắc giúp đỡ chúng ta trước đây có nhiều giai thoại lắm. Cụ nào không rõ thì hỏi các vị cao niên để biết nhé. Qua đó cũng có một góc nhìn chính xác hơn.
Cụ nghe nói, rồi các cụ trẻ lại đọc được, rồi trăm năm nữa thì thánh chuyện con rắn vuông ! =)) =))
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,193
Động cơ
333,747 Mã lực
Tại sao gần Hà Nội mật độ ga dày đặc quá, như thế rất ảnh hưởng tới vận tốc trung bình đoàn tàu
Vì đảm bảo cả vận tải hành khách.
Tuỳ mục đích mà dừng ở ga nào. Nếu chở hàng thì sẽ bỏ qua các ga lấy khách và ngược lại.
Tuyến này chắc chắn sẽ hút đc khá lớn khách du lịch TQ đến VN.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,193
Động cơ
333,747 Mã lực
những quy định này chỉ liên quan đến làm đúng hay sai quy định, chứ không miễn trừ cho tham nhũng, nhận hội lộ.
Tuyến này nếu loại trừ chi phí GPMB thì chi phí xây dựng đang dự kiến thấp hơn tuyến đs của Lào. Cũng đúng thôi, vì nhiều hoạt động DNVN sẽ trực tiếp thực hiện từ xây dựng đến cung cấp vật liệu xây dựng (ray tàu). Làm tuyến này cũng là bước tập dượt để VN xây dựng ĐSCT Bắc Nam (DN VN sẽ tham gia như thầu phụ, hoặc liên doanh với doanh nghiệp nc ngoài).
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,193
Động cơ
333,747 Mã lực
Hehe, không phải là ofer không nhìn ra, mà là cố tình không quan tâm.

Nền tảng cho sự ổn định của CHXHCN Việt Nam là sự cào bằng đầu tư , nói thẳng là thế ! Nên bức xúc chỉ đến từ người có suy nghĩ không muốn sự ổn định này, mà là sự ổn định "kiểu phương tây".
Giai đoạn vừa qua đã loại bỏ hẳn việc cào bằng đầu tư rồi, bằng chứng là CP khoá vừa rồi đã cho rà soát và loại hàng loạt dự án chưa cần thiết, để giành vốn làm những dự án lớn, dự án đột phá về hạ tầng. Giai đoạn tới chắc chắn sẽ như vậy: tiếp tục làm đường bộ cao tốc; thực hiện các dự án đường sắt, cảng biển,….
Bên cạnh đó thực hiện cải cách hành chính, để có bộ máy tinh gọn. Ba đột phá là: thể chế, nguồn nhân lực, dự án hạ tầng lớn,…
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top