[Funland] Đề xuất người mới có bằng chạy xe =< 60km/h và không được vào đường cao tốc?

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
569
Động cơ
42,628 Mã lực
đề xuất hay , sẽ cần chuyên đề kiểm tra tất cả các lái xe ở cuối đường cao tốc để luật thêm nghiêm =P~
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
13,271
Động cơ
308,713 Mã lực
e tí còn ko được thi lái xe vì ngực lép đây :D
 

Mặt trăng

Xe hơi
Biển số
OF-778252
Ngày cấp bằng
24/5/21
Số km
164
Động cơ
36,674 Mã lực
Tuổi
43
Hơ hơ... thi thoảng có đề xuất vui phết...
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Em thấy cũng có cái hay, như bên nào đó ở Châu Âu (em quên mất tên cụ thể do đọc khá lâu rồi) lái mới thi xong dưới 1 năm họ chưa phát bằng mà phát cho cái giấy xác nhận đã hoàn thành đào tạo. Trong 1 năm đó người đó mà vi phạm luật giao thông trên 5 lỗi nhẹ hoặc trên 2 lỗi nặng là bị hủy bằng luôn, đồng nghĩa với đi đào tạo lại.

Cái này muốn đưa vào thực thi thì phải đồng bộ nhiều thứ lắm ko thể hiểu chơi chơi là kiểm tra này nọ bằng cơm đc mà cần nhiều thứ khác hỗ trợ nữa. Có cả ko nhận xử lý nhanh để xóa dấu :D
Đa phần các nước đều bắt buộc 2-3000km đầu phải là người có bằng lái chính thức ngồi cạnh. Sau đấy mới cấp bằng chính thức.
VN độ phổ cập ô tô chưa cao nên kể cả có bằng 2-3 năm chưa biết lái là bình thường
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,632
Động cơ
743,861 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cấm thì dễ quản mới khó.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,411
Động cơ
523,799 Mã lực
thi thoảng anh em quan chức ko đề xuất ngu ngu thì chúng nó sợ dân ko biết sự tồn tại hay sao ý nhỉ? em ko rõ giờ đào tạo và cấp gplx đã chuyển bộ c.a chưa nhỉ? nếu chuyển rồi thì Sở chửi bộ xx, còn chưa chuyển thì Sở tự chửi bộ Gt là đào tạo như kít =))
còn việc copy bển về việc cấp gplx tạm, sau 1 tgian thử thách ý thức, trình láivvv ok mới đc cấp gplx chính thức lại là chuyện khác. ko giống cái "biến thể" mới lái xe ko đc đi .... cao tốc nài=))
chắc thằng này chính là tác giả đề xuất năm xưa "ngực nhỏ ko đc lái xe" làm chị em lắm người tủi thân phát khóc:))
 

thanhhava

Xe buýt
Biển số
OF-775852
Ngày cấp bằng
29/4/21
Số km
648
Động cơ
43,849 Mã lực
Em thấy cũng có cái hay, như bên nào đó ở Châu Âu (em quên mất tên cụ thể do đọc khá lâu rồi) lái mới thi xong dưới 1 năm họ chưa phát bằng mà phát cho cái giấy xác nhận đã hoàn thành đào tạo. Trong 1 năm đó người đó mà vi phạm luật giao thông trên 5 lỗi nhẹ hoặc trên 2 lỗi nặng là bị hủy bằng luôn, đồng nghĩa với đi đào tạo lại.

Cái này muốn đưa vào thực thi thì phải đồng bộ nhiều thứ lắm ko thể hiểu chơi chơi là kiểm tra này nọ bằng cơm đc mà cần nhiều thứ khác hỗ trợ nữa. Có cả ko nhận xử lý nhanh để xóa dấu :D
Thế em cũng đề xuất, bên Mỹ chạy 120-150km/h, bên Việt Nam cũng nên học tập.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,549
Động cơ
572,515 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Tốn cơm gạo của dân quá
 

thanhhava

Xe buýt
Biển số
OF-775852
Ngày cấp bằng
29/4/21
Số km
648
Động cơ
43,849 Mã lực
thi thoảng anh em quan chức ko đề xuất ngu ngu thì chúng nó sợ dân ko biết sự tồn tại hay sao ý nhỉ? em ko rõ giờ đào tạo và cấp gplx đã chuyển bộ c.a chưa nhỉ? nếu chuyển rồi thì Sở chửi bộ xx, còn chưa chuyển thì Sở tự chửi bộ Gt là đào tạo như kít =))
còn việc copy bển về việc cấp gplx tạm, sau 1 tgian thử thách ý thức, trình láivvv ok mới đc cấp gplx chính thức lại là chuyện khác. ko giống cái "biến thể" mới lái xe ko đc đi .... cao tốc nài=))
chắc thằng này chính là tác giả đề xuất năm xưa "ngực nhỏ ko đc lái xe" làm chị em lắm người tủi thân phát khóc:))
Em nghi là cái thằng đề xuất đi xe máy ban ngày phải bật đèn. Dự ít hôm nữa Toy, Hòn Đá lại ra tính năng mới gì đó cho xe để phục vụ cho đề xuất
 

hat.tieu

Xe cút kít
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
15,293
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Em thấy cũng có cái hay, như bên nào đó ở Châu Âu (em quên mất tên cụ thể do đọc khá lâu rồi) lái mới thi xong dưới 1 năm họ chưa phát bằng mà phát cho cái giấy xác nhận đã hoàn thành đào tạo. Trong 1 năm đó người đó mà vi phạm luật giao thông trên 5 lỗi nhẹ hoặc trên 2 lỗi nặng là bị hủy bằng luôn, đồng nghĩa với đi đào tạo lại.

Cái này muốn đưa vào thực thi thì phải đồng bộ nhiều thứ lắm ko thể hiểu chơi chơi là kiểm tra này nọ bằng cơm đc mà cần nhiều thứ khác hỗ trợ nữa. Có cả ko nhận xử lý nhanh để xóa dấu :D
Chắc ở Đức. Thời gian "thử việc" là hai năm, và có thể gia hạn thêm hai năm nữa.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
Em thấy cũng có cái hay, như bên nào đó ở Châu Âu (em quên mất tên cụ thể do đọc khá lâu rồi) lái mới thi xong dưới 1 năm họ chưa phát bằng mà phát cho cái giấy xác nhận đã hoàn thành đào tạo. Trong 1 năm đó người đó mà vi phạm luật giao thông trên 5 lỗi nhẹ hoặc trên 2 lỗi nặng là bị hủy bằng luôn, đồng nghĩa với đi đào tạo lại.

Cái này muốn đưa vào thực thi thì phải đồng bộ nhiều thứ lắm ko thể hiểu chơi chơi là kiểm tra này nọ bằng cơm đc mà cần nhiều thứ khác hỗ trợ nữa. Có cả ko nhận xử lý nhanh để xóa dấu :D
Ở Đức thì sự khác biệt giữa tài già và tài non như này:
- Tài già được uống diệu, khoản 1 chai bia; tài non bị cấm.
- Tài già được đi thoải mái về tốc độ, tài non bị phạt nặng hơn nếu vượt quá 130kmh trên Autobahn.
Nhiều xứ khác có quy định tương tự.
- Và vài thứ khác nữa.
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,251
Động cơ
-5,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Nhiều cụ vào phê phán nhưng toàn cảm tính.

Bây giờ việc cần làm là công khai tỷ lệ tai nạn, vi phạm giao thông của những người mới có bằng lái trong vòng 3 hoặc 6 tháng gì đó xem cao hơn nhiều tỷ lệ của họ trong số những người có bằng.
Ví dụ bằng lái mới chiếm 1% người có bằng lái nhưng chiếm đến 10% số tai nạn/vi phạm giao thông thì rõ ràng phải vừa xiết chặt hoạt động học và cấp bằng lái xe, vừa có thể cân nhắc áp dụng hình thức nêu trên.

Hãy nhớ lại ngày xưa các cụ mới có bằng, kỹ năng lái xe của các cụ có như bây giờ không? Hãy nhớ lại những chiếc xe đi rề rà trên đường của những lái mới, chém cua ở đường cong, quên hoặc nhầm xi nhan, lùi chuồng hay ghép song song mất cả chục "đỏ" vẫn không vào được, lên cao tốc thì bò ở làn tốc độ cao, vượt quá chỗ rẽ thì phanh gấp rồi... lùi... Có lúc nào các cụ nghĩ đến mình sẽ là nạn nhân của mấy tay lái mới? Có lúc nào các cụ nghĩ phải có giải pháp nào để những tay lái mới cứng tay mới được phép lao lên cao tốc, lái thạo mới được phi hết tốc độ trên đường đèo, không tự biến thành những con rùa bò lổm ngổm ngơ ngác khắp nơi gây cản trở giao thông và thành mối hoạ cho người khác? Tại sao Úc hay Nhật làm được việc tương tự là ép lái mới phải đi chậm, phải tránh cao tốc, phải làm bằng tạm trong 1-2 năm đầu mà chúng ta phải hoảng sợ không dám làm? Châu Âu cũng nhiều nước làm. Tại sao cứ có ý tưởng nào mới là phải xông vào chửi đã, câu cửa miệng là: chả thấy ở đâu như cái đất nước này. Mà toàn từ miệng những cụ số lần ra nước ngoài đếm không hết đầu ngón tay, và chưa từng sống ở một quốc gia nào khác ngoài VN (vì nếu đi nhiều, ở nhiều nước đã không nói thế).
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,865
Động cơ
562,450 Mã lực
Có người học xong cất bằng vào tủ 1 năm. Sau 1 năm sẽ được phi nước đại CCCM nhỉ?
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,251
Động cơ
-5,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Có người học xong cất bằng vào tủ 1 năm. Sau 1 năm sẽ được phi nước đại CCCM nhỉ?
Cũng đành chịu thôi, nhưng ít ra là giảm bớt tỷ lệ. Thậm chí học Nhật ấy, sát hạch lại là biết 1 năm qua ông có lái xe hay không, nếu không thì cầm bằng tạm về dùng thêm 1 năm nữa.
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,865
Động cơ
562,450 Mã lực
Cháu cảm thấy trong vòng 1 năm đầu người mới học lái xe sẽ đi rất cẩn thận nên ít gây tai nạn. Sau đấy thì thường “chủ quan khinh địch” nên tai nạn dễ xảy ra hơn.
Kinh nghiệm từ cháu. Trong năm đầu sau khi có bằng cháu đi rất từ tốn, cận thận, gần như xe không bị vết xước nào. Sang năm 2 thì bị sơn mấy lần dù nhẹ thôi :D
 

Kenvelo

Xe buýt
Biển số
OF-41334
Ngày cấp bằng
22/7/09
Số km
631
Động cơ
192,063 Mã lực
Nơi ở
Quận Hai Voi
Em thấy cũng có cái hay, như bên nào đó ở Châu Âu (em quên mất tên cụ thể do đọc khá lâu rồi) lái mới thi xong dưới 1 năm họ chưa phát bằng mà phát cho cái giấy xác nhận đã hoàn thành đào tạo. Trong 1 năm đó người đó mà vi phạm luật giao thông trên 5 lỗi nhẹ hoặc trên 2 lỗi nặng là bị hủy bằng luôn, đồng nghĩa với đi đào tạo lại.

Cái này muốn đưa vào thực thi thì phải đồng bộ nhiều thứ lắm ko thể hiểu chơi chơi là kiểm tra này nọ bằng cơm đc mà cần nhiều thứ khác hỗ trợ nữa. Có cả ko nhận xử lý nhanh để xóa dấu :D
Gấu em có bằng 8 năm rồi nhưng chưa lái phát nào, giờ mà ra đường vẫn được phóng trên 60km như người nhớn phỏng Cụ...
Ngược lại thì có Cụ vừa nhận bằng nhưng rất chịu khó luyện tập và lái xe chuyên cần thì vẫn dưới 60km/h, nghĩ cũng khổ thật.
 

hat.tieu

Xe cút kít
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
15,293
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Nhiều cụ vào phê phán nhưng toàn cảm tính.

Bây giờ việc cần làm là công khai tỷ lệ tai nạn, vi phạm giao thông của những người mới có bằng lái trong vòng 3 hoặc 6 tháng gì đó xem cao hơn nhiều tỷ lệ của họ trong số những người có bằng.
Ví dụ bằng lái mới chiếm 1% người có bằng lái nhưng chiếm đến 10% số tai nạn/vi phạm giao thông thì rõ ràng phải vừa xiết chặt hoạt động học và cấp bằng lái xe, vừa có thể cân nhắc áp dụng hình thức nêu trên.

Hãy nhớ lại ngày xưa các cụ mới có bằng, kỹ năng lái xe của các cụ có như bây giờ không? Hãy nhớ lại những chiếc xe đi rề rà trên đường của những lái mới, chém cua ở đường cong, quên hoặc nhầm xi nhan, lùi chuồng hay ghép song song mất cả chục "đỏ" vẫn không vào được, lên cao tốc thì bò ở làn tốc độ cao, vượt quá chỗ rẽ thì phanh gấp rồi... lùi... Có lúc nào các cụ nghĩ đến mình sẽ là nạn nhân của mấy tay lái mới? Có lúc nào các cụ nghĩ phải có giải pháp nào để những tay lái mới cứng tay mới được phép lao lên cao tốc, lái thạo mới được phi hết tốc độ trên đường đèo, không tự biến thành những con rùa bò lổm ngổm ngơ ngác khắp nơi gây cản trở giao thông và thành mối hoạ cho người khác? Tại sao Úc hay Nhật làm được việc tương tự là ép lái mới phải đi chậm, phải tránh cao tốc, phải làm bằng tạm trong 1-2 năm đầu mà chúng ta phải hoảng sợ không dám làm? Châu Âu cũng nhiều nước làm. Tại sao cứ có ý tưởng nào mới là phải xông vào chửi đã, câu cửa miệng là: chả thấy ở đâu như cái đất nước này. Mà toàn từ miệng những cụ số lần ra nước ngoài đếm không hết đầu ngón tay, và chưa từng sống ở một quốc gia nào khác ngoài VN (vì nếu đi nhiều, ở nhiều nước đã không nói thế).
Vấn đề đi chậm nó không giải quyết được gốc rễ. Đi chậm chỉ tổ làm tắc đường thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top