- Biển số
- OF-80803
- Ngày cấp bằng
- 21/12/10
- Số km
- 2,164
- Động cơ
- 923,717 Mã lực
Vầng, em gõ sai ợChắc ý mợ là chiều cao yên phù hợp với độ dài của chân đúng không ạ. Cảm ơn sói nhỏvài tuần nữa đỡ xấu hổ em ra off với các cụ


Vầng, em gõ sai ợChắc ý mợ là chiều cao yên phù hợp với độ dài của chân đúng không ạ. Cảm ơn sói nhỏvài tuần nữa đỡ xấu hổ em ra off với các cụ
Có thể bộ tay bấm bị lỗi cụ ah, cái xe của em cứ từ số 4 lên số 5 là bị thế, kêu cành cạch ra, em toàn phải lên tiếp số 6 rồi sau đó bấm trả về số 5 mới hết kêuCháu lên líp nhỏ thì êm,nhưng về líp to hay bị kêu,có khi phải bấm 2 phát,các cụ cho hỏi là seo nhể?cháu chạy ATX790 ạ
em đi chỉnh chán chê rồi, và được nhận xét là XTC790 rất nhiều con bị lỗi nàyCác cụ mợ chỉnh lại độ thẳng hàng của bánh đề và các tầng líp, khi đã ổn rồi thì chỉnh lại độ căng của dây đề sao cho đạp tại bất kỳ líp nào cũng ko kêu (với đĩa phù hợp) và khi chuyển được trơn tru là được.
Xích rão cũng ảnh hưởng đến vụ này nên nếu thấy có vấn đề thì phải thay.
Thường xả từ líp nhỏ sang to sẽ nuột hơn là tăng từ líp to sang nhỏ, do 1 đằng thì "leo" 1 đằng thì "nhảy" xuống.
Nếu không tự chỉnh được thì mang ra thợ, cái này đơn giản nên cũng chẳng tốn mấy tiền chỉnh đâu. Các cụ khuya sớm tập chăm chỉ được thì ko có lí do gì hài lòng với cái xe vận hành ko tốt như vậy.
Bác phát biểu cứ như diễn giả, nghe mà hứng khởi thếEm thấy nhiều cụ nhà mình hay suy nghĩ 'mình yếu thế nàu theo làm sao được các bác ấy ...' tuy nhiên cá nhân em rất phản đối suy nghĩ như vậy, đó là thủ tiêu phấn đấu.
Thứ nhất, là đàn ông thì luôn hứng thú với thử thách, càng cao càng thích, chinh phục là hứng thú, từ chinh phục con gái đẹp, đến tốc độ cao, đỉnh cao, độ sâu ... chả thế mà thể thao có khẩu hiệu 'nhanh hơn, cao hơn, xa hơn' nói chung là phải máu
Thứ 2 các bác chả mất gì khi tham gia thử thách, chỉ có được rất nhiều thứ, sức khỏe, bản lĩnh ...
Tập thể thao nói chung và xe đạp nói riêng so sánh với việc học hành, luyện tập là đẩy cao giới hạn chứ không phải là đạt đến giới hạn: ví dụ học các lớp 1-5 thì giới hạn kiến thức cấp 1, học từ lớp 6-9 thì giới hạn cấp 2, từ 10-12 thì cấp 3, rồi ĐH, sau ĐH ...
Cũng như sau mỗi lớp có 1 kỳ thi, thời gian luyện tập cũng có test giới hạn, và chuyển sang 1 cấp độ mới.
Như bác Xecanghai, mới tập mấy tháng nhưng lên rất nhanh vì bác ấy chịu test, đầu tiên thì cũng chỉ lòng vòng 2-30km, sau Tết bác ấy làm ngay cung 90km, rồi tiếp đến cung Cát Bà 140km, và sau đó là century 160 km, giờ đây với các cung dưới 100km sẽ là nhàn nhã với bác Xecanghai, tương lai sẽ là back to back century.
Theo công thức này của cụ Fiat em đã lập bảng tính Excel để ra tốc độ yêu cầu của xe tuơng ứng với Cadence. Trông như thế này:
![]()
Bảng này em tính theo group của Shimano Altus ( 3 x 8), trong đó ta có thể thay đổi Cadence theo yêu cầu, size của lốp, số răng của từng đĩa và líp ( mực đỏ). Sau đó bảng tính sẽ hiển thị ngay tốc độ xe yêu cầu cho từng vị trí số. Các bác mà ưng ý thì PM em gửi attach cho. Chỉ việc đưa thông số vào và tham khảo hoặc in ra nếu cần. Các bác có thể thêm cột để áp dụng cho Group 9 hoặc 10 líp
Có gì bất hợp lý các bác cứ góp ý.![]()
Em thấy đầu pedan phần đầu hơi nặng hơn phần sau nên pedan chỉ hơi chúc đầu xuống thôi chứ sao xoay lật ngược được cụ nhề? Em thì toàn vào một chân trước, chân trái đạp bằng gót một đoạn mới vào cá, lên xe kiểu phụ nữMới đầu thì đóng mãi chả vào cá, giờ thì để chân lên pedal là cá cứ như tự động hút vàoem thì cứ bỏ cá là xoay mặt flat luôn.
Cụ vào trang này: http://www.machars.net/bikecalc.htmCụ còn giữ bảng tính không ạ. Có thể gửi qua cho em được không. Em mới tập nên rất cần mà chưa có điều kiện mua đồng hồ đo số vòng. Voka rót sẵn mời cụ