Để đạp xe nhanh hơn và xa hơn ...

Sói nhỏ

Chã!
Biển số
OF-80803
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,164
Động cơ
413,727 Mã lực
Chắc ý mợ là chiều cao yên phù hợp với độ dài của chân đúng không ạ. Cảm ơn sói nhỏ :) vài tuần nữa đỡ xấu hổ em ra off với các cụ
Vầng, em gõ sai ợ :)):)), chiều cao của yên phù hợp chiều dài của chân bác ah.
 

Cứu Hộ

Xe tải
Biển số
OF-90983
Ngày cấp bằng
6/4/11
Số km
365
Động cơ
407,979 Mã lực
Nơi ở
228 Mễ Trì Thượng, P. Mễ Trì, Q. Nam Từ Liêm, TP.
Website
nuocuongtinhkhiet24h.vn
Đạp xe có làm cho cơ đùi phát triển nhanh và to ra không ý các cụ nhỉ? :D
 

xuanhai

Xe đạp
Biển số
OF-173609
Ngày cấp bằng
25/12/12
Số km
48
Động cơ
342,300 Mã lực
To cả cơ đùi cả bắp chân ấy chư! Kha kha!
 

mdquyen

Xe tải
Biển số
OF-184969
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
239
Động cơ
336,510 Mã lực
Hì đọc bài của cụ xong mới ngồi suy ngẫm, trước giờ cứ thế mà đạp chứ có suy nghĩ gì đầu
 

yellowstone

Xì hơi lốp
Biển số
OF-147960
Ngày cấp bằng
3/7/12
Số km
306
Động cơ
361,710 Mã lực
Nơi ở
Sì Gòn
Cám ơn các cụ, các mợ em cứ leo lên xe là đạp, nhiều khi thở hồng học như con nhợn chẳng biết giữ sức!
 

thucphilips

Xe máy
Biển số
OF-48803
Ngày cấp bằng
15/10/09
Số km
97
Động cơ
459,420 Mã lực
Cảm ơn bác chủ thông tin hữu ích
 

chimchich07

Xe buýt
Biển số
OF-85938
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
821
Động cơ
415,602 Mã lực
hay quá em mới đi xe lên cũng chưa biết cách chỉnh đĩa và líp cho phù hợp
 

betaplaixe

Xe tải
Biển số
OF-127476
Ngày cấp bằng
12/1/12
Số km
228
Động cơ
378,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước khi lên xe các bác cứ khởi động kỹ vào ạ.
 

betaplaixe

Xe tải
Biển số
OF-127476
Ngày cấp bằng
12/1/12
Số km
228
Động cơ
378,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thèm quá nhưng phải tập dần mới theo các cụ được ạ
 

beu79

Xe tải
Biển số
OF-125071
Ngày cấp bằng
21/12/11
Số km
384
Động cơ
382,642 Mã lực
Nơi ở
Số 7 đường Cốm Vòng
Cản on cụ nhé.
 

Đại xa

Xe tải
Biển số
OF-143155
Ngày cấp bằng
24/5/12
Số km
348
Động cơ
366,736 Mã lực
Cháu lên líp nhỏ thì êm,nhưng về líp to hay bị kêu,có khi phải bấm 2 phát,các cụ cho hỏi là seo nhể?cháu chạy ATX790 ạ
 

Sói nhỏ

Chã!
Biển số
OF-80803
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,164
Động cơ
413,727 Mã lực
Cháu lên líp nhỏ thì êm,nhưng về líp to hay bị kêu,có khi phải bấm 2 phát,các cụ cho hỏi là seo nhể?cháu chạy ATX790 ạ
Có thể bộ tay bấm bị lỗi cụ ah, cái xe của em cứ từ số 4 lên số 5 là bị thế, kêu cành cạch ra, em toàn phải lên tiếp số 6 rồi sau đó bấm trả về số 5 mới hết kêu :P
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Các cụ mợ chỉnh lại độ thẳng hàng của bánh đề và các tầng líp, khi đã ổn rồi thì chỉnh lại độ căng của dây đề sao cho đạp tại bất kỳ líp nào cũng ko kêu (với đĩa phù hợp) và khi chuyển được trơn tru là được.
Xích rão cũng ảnh hưởng đến vụ này nên nếu thấy có vấn đề thì phải thay.
Thường xả từ líp nhỏ sang to sẽ nuột hơn là tăng từ líp to sang nhỏ, do 1 đằng thì "leo" 1 đằng thì "nhảy" xuống.
Nếu không tự chỉnh được thì mang ra thợ, cái này đơn giản nên cũng chẳng tốn mấy tiền chỉnh đâu. Các cụ khuya sớm tập chăm chỉ được thì ko có lí do gì hài lòng với cái xe vận hành ko tốt như vậy.
 

Sói nhỏ

Chã!
Biển số
OF-80803
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,164
Động cơ
413,727 Mã lực
Các cụ mợ chỉnh lại độ thẳng hàng của bánh đề và các tầng líp, khi đã ổn rồi thì chỉnh lại độ căng của dây đề sao cho đạp tại bất kỳ líp nào cũng ko kêu (với đĩa phù hợp) và khi chuyển được trơn tru là được.
Xích rão cũng ảnh hưởng đến vụ này nên nếu thấy có vấn đề thì phải thay.
Thường xả từ líp nhỏ sang to sẽ nuột hơn là tăng từ líp to sang nhỏ, do 1 đằng thì "leo" 1 đằng thì "nhảy" xuống.
Nếu không tự chỉnh được thì mang ra thợ, cái này đơn giản nên cũng chẳng tốn mấy tiền chỉnh đâu. Các cụ khuya sớm tập chăm chỉ được thì ko có lí do gì hài lòng với cái xe vận hành ko tốt như vậy.
em đi chỉnh chán chê rồi, và được nhận xét là XTC790 rất nhiều con bị lỗi này :(
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,743
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Em thấy nhiều cụ nhà mình hay suy nghĩ 'mình yếu thế nàu theo làm sao được các bác ấy ...' tuy nhiên cá nhân em rất phản đối suy nghĩ như vậy, đó là thủ tiêu phấn đấu.

Thứ nhất, là đàn ông thì luôn hứng thú với thử thách, càng cao càng thích, chinh phục là hứng thú, từ chinh phục con gái đẹp, đến tốc độ cao, đỉnh cao, độ sâu ... chả thế mà thể thao có khẩu hiệu 'nhanh hơn, cao hơn, xa hơn' nói chung là phải máu :))

Thứ 2 các bác chả mất gì khi tham gia thử thách, chỉ có được rất nhiều thứ, sức khỏe, bản lĩnh ...

Tập thể thao nói chung và xe đạp nói riêng so sánh với việc học hành, luyện tập là đẩy cao giới hạn chứ không phải là đạt đến giới hạn: ví dụ học các lớp 1-5 thì giới hạn kiến thức cấp 1, học từ lớp 6-9 thì giới hạn cấp 2, từ 10-12 thì cấp 3, rồi ĐH, sau ĐH ...
Cũng như sau mỗi lớp có 1 kỳ thi, thời gian luyện tập cũng có test giới hạn, và chuyển sang 1 cấp độ mới.

Như bác Xecanghai, mới tập mấy tháng nhưng lên rất nhanh vì bác ấy chịu test, đầu tiên thì cũng chỉ lòng vòng 2-30km, sau Tết bác ấy làm ngay cung 90km, rồi tiếp đến cung Cát Bà 140km, và sau đó là century 160 km, giờ đây với các cung dưới 100km sẽ là nhàn nhã với bác Xecanghai, tương lai sẽ là back to back century.
Bác phát biểu cứ như diễn giả, nghe mà hứng khởi thế:D, em cũng nhiều lần suy nghĩ đúng là tập món xe đạp này thực sự nó là trò chơi ý chí, em thấy các trò khác dù sao cũng có bạn, cũng có nhưng phút giây thăng hoa của trò chơi đó (bóng bàn, cầu lông, đá bóng...) như pha bóng đẹp, ghi bàn hay....nhưng anh xế độp này cứ độp, độp và độp, kể cả đi 1 đoàn thì cũng lặng lẽ chứ chả vừa đạp vừa tâm sự như hồi đi học bằng xế độp được. Riêng cái món giờ giấc để dậy và chiến đâu với nó cũng là cả một thử thách:D, nhất là mùa đông nhề:((. Được cái đạp thì cũng có cảm giác phấn khích sau mỗi đoạn đường và sau mỗi buổi tập, đúng là cái này phải chiến lâu dài mới có được cảm giác, cảm nhận. Em thì vẫn mắc cái bệnh dòng đầu tiên của bác:))
 

vantu123

Xe đạp
Biển số
OF-194809
Ngày cấp bằng
20/5/13
Số km
20
Động cơ
327,500 Mã lực
Cụ còn giữ bảng tính không ạ. Có thể gửi qua cho em được không. Em mới tập nên rất cần mà chưa có điều kiện mua đồng hồ đo số vòng. Voka rót sẵn mời cụ
Theo công thức này của cụ Fiat em đã lập bảng tính Excel để ra tốc độ yêu cầu của xe tuơng ứng với Cadence. Trông như thế này:



Bảng này em tính theo group của Shimano Altus ( 3 x 8), trong đó ta có thể thay đổi Cadence theo yêu cầu, size của lốp, số răng của từng đĩa và líp ( mực đỏ). Sau đó bảng tính sẽ hiển thị ngay tốc độ xe yêu cầu cho từng vị trí số. Các bác mà ưng ý thì PM em gửi attach cho. Chỉ việc đưa thông số vào và tham khảo hoặc in ra nếu cần. Các bác có thể thêm cột để áp dụng cho Group 9 hoặc 10 líp
Có gì bất hợp lý các bác cứ góp ý. :-w
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,743
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Mới đầu thì đóng mãi chả vào cá, giờ thì để chân lên pedal là cá cứ như tự động hút vào :)) em thì cứ bỏ cá là xoay mặt flat luôn.
Em thấy đầu pedan phần đầu hơi nặng hơn phần sau nên pedan chỉ hơi chúc đầu xuống thôi chứ sao xoay lật ngược được cụ nhề? Em thì toàn vào một chân trước, chân trái đạp bằng gót một đoạn mới vào cá, lên xe kiểu phụ nữ:))
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Cụ còn giữ bảng tính không ạ. Có thể gửi qua cho em được không. Em mới tập nên rất cần mà chưa có điều kiện mua đồng hồ đo số vòng. Voka rót sẵn mời cụ
Cụ vào trang này: http://www.machars.net/bikecalc.htm
Ở mục Wheel size nhập vào loại lốp, ở chỗ bên cạnh nhập vào cỡ lốp.
Chẳng hạn với ví dụ cái XTC790 có bánh 26x1.95", đĩa (44,32,22), líp (11,12,14,16,18,21,24,28,32), sau khi nhập vào, ấn nút 'do the math' thì nó tự lập ra cái bảng tính. Muốn lấy cadence thì ấn vào tab có chữ Cadence, kết quả như sau:

Từ đây cụ có thể lấy dự liệu vớt sang Excel để in ra cho thuận tiện, chẳng hạn như bảng này em lập cho cadence từ 70-120 (dùng tính năng conditional formating của nó để lọc kết quả cho nhanh):

Chúc các cụ tập luyện vui vẻ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top