[Funland] Đầu năm 2024, Nhật Bản gặp động đất và tai nạn máy bay

zoro1970

Xe container
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
5,954
Động cơ
1,826,425 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không phải bác ạ.
Co-pilot nhắc lại lệnh rồi, và lệnh rất rõ ràng : taxiing to holding point C5.
Mỗi anh captain là không biết English thôi.
Captain 722 nghe rõ lệnh của Tháp chỉ huy và còn Nhắc lại theo đúng quy định mà cụ .(17:45:19)
 

dheIa

Tháo bánh
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
3,111
Động cơ
188,378 Mã lực
Thế ạ để em gg xem máy bay sau va chạm di chuyển vòng quanh sân bay được mấy vòng thì mới dừng lại. Mất 13p từ 17:47 đến 18:00 cơ mà, 1km thì em đi bộ cũng không hết 13p :D
Cụ tính cho người ta mấy phút thời gian để xem xét quyết định mở đường trượt nào nữa cụ nhá. 8 máng trượt nhưng bị kẹt và vướng lửa mất mấy máng đó cụ!

Em đang hình dung những lúc nước sôi lửa bỏng thế này có người như cụ cầm loa chỉ đạo ở ngoài thì chắc sẽ nhanh hơn 😅
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,386
Động cơ
351,506 Mã lực
Không đến 18 phút sơ tán đâu các cụ.

17:47 thời điểm va chạm.
18:05 cơ trưởng là người cuối cùng rời máy bay.

Xem các clip thì sau thời điểm va chạm, máy bay vẫn tiếp tục trượt trên đường băng một đoạn dài. Mọi hành động sơ tán chỉ được thực hiện khi máy bay dừng hẳn. Tức là thời gian sơ tán chỉ từ 5 - 10 phút thôi.
Vâng thực ra 5-10p là thời gian hoàn toàn có thể tin được và là tốc độ bình thường của khách ra khỏi máy bay, trung bình cứ 1s một khách thoát ra.
 

zoro1970

Xe container
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
5,954
Động cơ
1,826,425 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
NHK Nhật đưa tin, sau va chạm, JAL516 phải trượt gần 1km mới dừng hẳn. Việc sơ tán chỉ bắt đầu đc từ lúc này.
Và lúc này là 18:00!
Cơ trưởng là người cuối cùng rời máy bay là lúc 18:05!

Việc sơ tán gần 400 con người chỉ mất 5'. Em có đưa lại tin này lúc sáng nhưng nhiều cụ nghĩ là ko thể. Chắc vì nghĩ giờ của họ cũng cao su như mình 😅
Cụ nhầm rồi, va chạm 17h47, thời gian sơ tán 18', cơ rưởng ròi mb 18h 05'
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,209
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
Captain 722 nghe rõ lệnh của Tháp chỉ huy và còn Nhắc lại theo đúng quy định mà cụ .(17:45:19)
Khi trên đường lăn, taxiing, thì captain phải lái, bác ạ.
Co-pilot liên lạc.
Captain có nghe cùng thôi.
Thế nên, cái câu xác nhận "Tau biết dồi ", là của anh co-pilot.
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
4,084
Động cơ
312,381 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Con A350 được chế tạo khung sườn full comporsit nên cháy phát thành tro luôn.
Nhớc Nhật đầu năm mới hứng chịu combo động đất tai nạn máy bay tương đối thảm khốc. Nhưng nước Nhật có công nghệ và kỷ luật cao nên sẽ tái thiết nhanh.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,386
Động cơ
351,506 Mã lực
Khi trên đường lăn, taxiing, thì captain phải lái, bác ạ.
Co-pilot liên lạc.
Captain có nghe cùng thôi.
Thế nên, cái câu xác nhận "Tau biết dồi ", là của anh co-pilot.
Thế nên em đang thắc mắc là khi ông pilot bắt đầu đi nhầm đường không thấy ông phó lái ý kiến gì nhỉ? Nếu lỗi phải cả hai cùng lỗi mới đúng. Hay là cả hai đều không biết đường nên bàn nhau rồi thống nhất ý của không lưu là ta nên ở đây này, kết quả là Oh, we parked the wrong site...
 

dheIa

Tháo bánh
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
3,111
Động cơ
188,378 Mã lực
Cụ nhầm rồi, va chạm 17h47, thời gian sơ tán 18', cơ rưởng ròi mb 18h 05'
Từ 17:47 đến 18:05 là bao nhiêu phút cụ ơi!
Hơn nữa sau va chạm ko ai cứu hộ sơ tán ngay lúc đó đc ạ. Mà phải đợi máy bay dừng hẳn sau khi trượt gần 1km nữa.
Như cụ Xim ở trên bẩu là cụ í đi bộ 1km ko hết chục phút thì máy bay có nhanh hơn nhẽ cũng phải mất vài phút nữa chứ :D
 

zoro1970

Xe container
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
5,954
Động cơ
1,826,425 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khi trên đường lăn, taxiing, thì captain phải lái, bác ạ.
Co-pilot liên lạc.
Captain có nghe cùng thôi.
Thế nên, cái câu xác nhận "Tau biết dồi ", là của anh co-pilot.
E ko trong nghề, nhưng xem phim toàn thấy Cap trực tiếp liên lạc vs đài chỉ huy không lưu
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,910
Động cơ
236,008 Mã lực
Nếu mang theo nhưng đừng xô đẩy nhau thì vẫn ra được chứ nhỉ. Em thấy đủ thời gian mà.
Cụ mà còn nghĩ vậy thì khó đấy, mỗi vài người chỉ thêm vài giây là kéo theo làm mất cơ hội của nhiều người khác ngay
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,243
Động cơ
1,133,039 Mã lực
Nhật 2024_1_2 (00).jpg
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,294
Động cơ
317,349 Mã lực
Theo đối tác cùng giường em cung cấp thì ưu tiên tuân thủ lệnh điều động của không lưu trước rồi mới đến tuân thủ đèn trên đường băng.

Trong trường hợp này lỗi sai hoàn toàn thuộc về lực lượng bảo vệ bờ biển khi đã có hiệu lệnh dừng chờ.
Chắc các anh ấy quen " biển đỏ", được ưu tiên nhiều quá nên quên mất hiệu lệnh😅
 

tvn_713

Xe hơi
Biển số
OF-702703
Ngày cấp bằng
3/10/19
Số km
121
Động cơ
95,053 Mã lực
Trong túi xách của họ có thể có nhiều cái có giá trị. Bỏ đi thì sẽ thấy rất luyến tiếc.
Giá trị thì cũng không bằng tính mạng của người khác được cụ. Phải tuân thủ hướng dẫn của tiếp viên để tất cả mọi người ra khỏi máy bay nhanh nhất có thể.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,209
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
E ko trong nghề, nhưng xem phim toàn thấy Cap trực tiếp liên lạc vs đài chỉ huy không lưu
Nó có quy định bác ạ:
Khi Take-off và Landing, có thể Co-pilot được quyền lái; khi đó captain sẽ liên lạc; và ngược lại.

Riêng với việc taxiing trên đường lăn, captain phải làm, và co-pilot lo việc liên lạc.

Kể cả khi co-pilot tự mình hạ cánh xong, hết đường lăn và rẽ vào đâu đó, co-pilot cũng phải trao quyền điều khiển lại cho captain, với câu quen thuộc "You have control!" - và anh captain phải xác nhận việc đó bằng văn bản.
 

Xechaybangcom

Xe điện
Biển số
OF-157149
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
3,350
Động cơ
336,196 Mã lực
Nó có quy định bác ạ:
Khi Take-off và Landing, có thể Co-pilot được quyền lái; khi đó captain sẽ liên lạc; và ngược lại.

Riêng với việc taxiing trên đường lăn, captain phải làm, và co-pilot lo việc liên lạc.

Kể cả khi co-pilot tự mình hạ cánh xong, hết đường lăn và rẽ vào đâu đó, co-pilot cũng phải trao quyền điều khiển lại cho captain, với câu quen thuộc "You have control!" - và anh captain phải xác nhận việc đó bằng văn bản.
Đấy là quy định với máy bay dân sự thôi ạ. Đối với trực thăng và máy bay nhỏ không phải thế.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,209
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
Đấy là quy định với máy bay dân sự thôi ạ. Đối với trực thăng và máy bay nhỏ không phải thế.
Tôi không biết cái Quy trình cho trực thăng.

Tôi hiểu là, cái 722A kia cũng 1 dạng máy bay dân sự.
Nó cũng đang chịu sự điều khiển của ATC, khi đó.
Và luôn là 1 pilot lái còn cậu còn lại liên lạc, lo flaps + các loại Check list + các việc khác.
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,565
Động cơ
407,644 Mã lực
đề nghị dán khẩu hiệu
Bỏ của chạy lấy người
mọi nơi
Nó thuộc về ý thức, chứ khẩu hiệu thì...quê em đầy, đang mong xuất khẩu mà chưa tìm đc thị trường =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top