- A350 phải có chế độ thổi ngược, cụ ạ.
- Nếu phi công cài ở chế độ hạ cánh tự động, chỉ cần bánh đáp sau chạm vào đường băng là kích hoạt động cơ chuyển sang chế độ thổi ngược
Nếu định huỷ hạ cánh và bay bốc lên thì
1. bánh xe chạm đất, chuyển sang thổi ngược mất chút thời gian, máy bay lúc đó (do đặt ở chế độ tự dộng) đã giảm tốc độ nên việc tăng ga bốc lên cũng hên xui
2. Khi huỷ hạ cánh, phi công phải có phương án từ trước, chứ không phải đến lúc bánh xe chạm đất rồi mới xoay xở
3. Có trường hợp cơ trưởng cài tự động hạ cánh, bánh xe vừa chạm đất, nhưng anh ta lại muốn bốc lên, liền tăng ga, nhưng do máy tính tự động kích hoạt thổi ngược, cả hai ông phi công không hiểu tại sao, khiến máy bay nhanh chóng đâm vào rừng. Hai ông quên rằng đang đặt tự động, nên không thể tăng ga bằng tay được. Phải huỷ chế độ tự động, nếu muốn tăng ga bằng tay.