[Funland] Đầu năm 2024, Nhật Bản gặp động đất và tai nạn máy bay

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,077
Động cơ
480,119 Mã lực
Phát hiện trước khi tiếp xúc đường băng thì may ra cất cánh lại được. Chứ đã tiếp xúc được đường băng rồi thì không đủ thời gian để tránh đâu. Lúc này đã giảm hết công suất động cơ. Nâng cánh tà rồi.
Tốc độ hạ cánh vẫn phải đảm bảo có thể cất cánh ngay lập tức được. Chỉ khi nào tiếp đất an toàn thì mới giảm ga và bật thổi ngược ạ
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Tốc độ hạ cánh vẫn phải đảm bảo có thể cất cánh ngay lập tức được. Chỉ khi nào tiếp đất an toàn thì mới giảm ga và bật thổi ngược ạ
A350 không có chế độ thổi ngược.
Càng trước đáp xuống đường băng là giảm hết công suất. Dựng cánh tà và thắng rồi.
 

Rookies

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,015
Động cơ
35,460 Mã lực
Có phản hồi rồi nhé cụ
Nhận huấn lệnh lăn lên C5 chờ!
Nhưng các bố lăn lố qua vạch chờ C5. Có vẻ như do đèn C5 không bật + tầm nhìn kém do sương mù
A350 không có chế độ thổi ngược.
Càng trước đáp xuống đường băng là giảm hết công suất. Dựng cánh tà và thắng rồi.
Thổi ngược thằng nào chả có cụ ơi. Đảo luồng ngoài turbo fan qua khe động cơ.

Không phải chụp đuôi động cơ như mấy con cũ - dễ tự kích hoạt khi lỗi
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,199
Động cơ
1,131,615 Mã lực
A350 không có chế độ thổi ngược.
Càng trước đáp xuống đường băng là giảm hết công suất. Dựng cánh tà và thắng rồi.
- A350 phải có chế độ thổi ngược, cụ ạ.
- Nếu phi công cài ở chế độ hạ cánh tự động, chỉ cần bánh đáp sau chạm vào đường băng là kích hoạt động cơ chuyển sang chế độ thổi ngược
Nếu định huỷ hạ cánh và bay bốc lên thì
1. bánh xe chạm đất, chuyển sang thổi ngược mất chút thời gian, máy bay lúc đó (do đặt ở chế độ tự dộng) đã giảm tốc độ nên việc tăng ga bốc lên cũng hên xui
2. Khi huỷ hạ cánh, phi công phải có phương án từ trước, chứ không phải đến lúc bánh xe chạm đất rồi mới xoay xở
3. Có trường hợp cơ trưởng cài tự động hạ cánh, bánh xe vừa chạm đất, nhưng anh ta lại muốn bốc lên, liền tăng ga, nhưng động cơ cứ ỳ ra, nguyên do máy tính tự động kích hoạt thổi ngược, cả hai ông phi công quên điều này, khiến máy bay nhanh chóng đâm vào rừng. Lẽ ra khi đặt tự động, muốn tăng ga bằng tay, phải huỷ chế độ tự động. Nếu không hủy, máy tính thực hiện chế độ hạ cánh, con người không can thiệp được nữa
 
Chỉnh sửa cuối:

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
- A350 phải có chế độ thổi ngược, cụ ạ.
- Nếu phi công cài ở chế độ hạ cánh tự động, chỉ cần bánh đáp sau chạm vào đường băng là kích hoạt động cơ chuyển sang chế độ thổi ngược
Nếu định huỷ hạ cánh và bay bốc lên thì
1. bánh xe chạm đất, chuyển sang thổi ngược mất chút thời gian, máy bay lúc đó (do đặt ở chế độ tự dộng) đã giảm tốc độ nên việc tăng ga bốc lên cũng hên xui
2. Khi huỷ hạ cánh, phi công phải có phương án từ trước, chứ không phải đến lúc bánh xe chạm đất rồi mới xoay xở
3. Có trường hợp cơ trưởng cài tự động hạ cánh, bánh xe vừa chạm đất, nhưng anh ta lại muốn bốc lên, liền tăng ga, nhưng do máy tính tự động kích hoạt thổi ngược, cả hai ông phi công không hiểu tại sao, khiến máy bay nhanh chóng đâm vào rừng. Hai ông quên rằng đang đặt tự động, nên không thể tăng ga bằng tay được. Phải huỷ chế độ tự động, nếu muốn tăng ga bằng tay.
Xem ra cái máy bay đắt tiền mà ngu hơn cái ô tô nhỉ.
Ô tô chỉ cần nhấp nhẹ chân phanh là tự ngắt Cruiser control.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,916
Động cơ
318,109 Mã lực
Xem ra cái máy bay đắt tiền mà ngu hơn cái ô tô nhỉ.
Ô tô chỉ cần nhấp nhẹ chân phanh là tự ngắt Cruiser control.
Nhưng đây là ông pilot đang muốn tăng ga nhanh nhất có thể để bốc lên chứ nếu nhấp thắng thì có thể nó cũng sẽ hủy. Tiếc là đường băng có hạn chứ không dài như đường ql và oto không bứt tốc được thì vẫn nằm trên đường chứ mb mà Go- around không đạt tốc thì hên sui lém.😅
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,386
Động cơ
52,874 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
E nghĩ có sự nhầm lẫn ? 90’ thì chắc chỉ đủ một lượt người trượt xuống
Nhiều người nhầm. 90s là tiêu chuẩn về thời gian thoát hiểm đặt ra cho nhà sản xuất máy bay (Airbus, Boeing...) khi đưa mẫu máy bay nào ra khai thác thương mại. Để chứng minh mẫu máy bay đạt được quy định đó, nhà sản xuất máy bay phải thực nghiệm thoát hiểm.
1704448660907.png


Nhiều người nhầm, cho đây là thời gian thoát hiểm thực tế trong sự cố vừa qua.
 

haidon

Xe hơi
Biển số
OF-845830
Ngày cấp bằng
29/12/23
Số km
108
Động cơ
30,683 Mã lực
Nhìn cờ nhíp vẫn khâm phục người Nhật!
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,299
Động cơ
351,271 Mã lực

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,750
Động cơ
161,792 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước thì khen Nhật nhanh giờ lại hóa ra chậm, có giống khen cái metro Bến Thành - Suối Tiên không các cụ nhỉ :))

Bệnh của rất nhiều OFer là chỉ đọc mỗi cái tít của tàu nhanh đã vội bê ngay lên thớt. Thằng tàu nhanh thì chuyên gia tít một đằng nội dung một nẻo.

Rất nhiều điều kiện thực tế gặp bất lợi hơn so với các điều kiện khi làm bài test 90s
Trích bài báo trong link

1704513919944.png

1704513989535.png

1704513956112.png

1704514006420.png

1704514039129.png
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,299
Động cơ
351,271 Mã lực
Bệnh của rất nhiều OFer là chỉ đọc mỗi cái tít của tàu nhanh đã vội bê ngay lên thớt. Thằng tàu nhanh thì chuyên gia tít một đằng nội dung một nẻo.

Rất nhiều điều kiện thực tế gặp bất lợi hơn so với các điều kiện khi làm bài test 90s
Trích bài báo trong link

View attachment 8300281
View attachment 8300286
View attachment 8300284
View attachment 8300287
View attachment 8300288
Gớm cụ nói em hả :)) Em biết tỏng cái 90s ấy chả có ý nghĩa gì và đương nhiên chả bao giờ tin có thể sơ tán trong 90s cả.

Ý em là: gió đổi chiều rồi, không phải Nhật nhanh mà thực tế thời gian 10p sơ tán là chậm đấy. VN mà sơ tán máy bay này trong 10p thì bị CĐM nó chửi cho không ra gì luôn.

Phong cách chuyên nghiệp của Nhật trong vụ này thể hiện qua các facts sau:
+ Hai anh phi công máy bay tuần duyên bàn nhau đỗ máy bay ở làn hạ cánh của A350
+ Phi hành đoàn A350 sơ tán người khỏi máy bay trong 18p, và tất nhiên sự chuyên nghiệp đó đã cứu các hành khách thoát nạn một cách thần kỳ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,750
Động cơ
161,792 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Gớm cụ nói em hả :)) Em biết tỏng cái 90s ấy chả có ý nghĩa gì và đương nhiên chả bao giờ tin có thể sơ tán trong 90s cả.

Ý em là: gió đổi chiều rồi, không phải Nhật nhanh mà thực tế thời gian 10p sơ tán là chậm đấy. VN mà sơ tán máy bay này trong 10p thì bị CĐM nó chửi cho không ra gì luôn.
Nhận xét nhanh hay chậm phải phụ thuộc vào các điều kiện thực tế khác với lý thuyết như thế nào. Trong trường hợp này, việc bất lợi nhất là mất hoàn toàn hệ thông liên lạc trong cabin. Máy bay A350 rất to, tiếp viên phải liên lạc với nhau bằng cách hét lên để biết được cửa thoát hiểm nào an toàn không bị cháy, việc này cũng tốn kha khá thời gian rồi.

Cứ cứu hết được hành khách là nhanh. Việc gì mà cụ anti Nhật đến mức còm nào cũng cười hềnh hệch như thế.

Điển hình cho case này là trường hợp hạ cánh trên sông Hudson của cơ trưởng Sullenberger (đã dựng thành phim do Tom Hank đóng)
Các anh điều tra thì bảo tao thực nghiệm trên máy bay mô phỏng rồi, mày hoàn toàn có đủ thời gian bay đến sân bay gần nhất. Mày hạ cánh trên sông là sai cmnr.
+ Anh phi công thì bảo, mày tập bao nhiêu lần mới đạt thời gian đó. Hơn chục lần, anh điều tra trả lời.
+ Anh phi công hỏi tiếp, mày thực hiện khi đã biết kết quả, có dự tính hành động trước, tao còn cần phải thời gian suy nghĩ và đánh giá tình hình nữa.
Cộng thêm vài phút do 2 cái dấu (+) như trên, thì không bay được đến sân bay gần nhất thật, và đáp xuống sông là lựa chọn duy nhất.
 
Chỉnh sửa cuối:

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
3,133
Động cơ
188,333 Mã lực
Bệnh của rất nhiều OFer là chỉ đọc mỗi cái tít của tàu nhanh đã vội bê ngay lên thớt. Thằng tàu nhanh thì chuyên gia tít một đằng nội dung một nẻo.

Rất nhiều điều kiện thực tế gặp bất lợi hơn so với các điều kiện khi làm bài test 90s
Trích bài báo trong link

View attachment 8300281
View attachment 8300286
View attachment 8300284
View attachment 8300287
View attachment 8300288
Nhiều đ/c ko hiểu Nhật nó giật miếng ăn của họ hay sao mà thù Nhật vô đối, thấy Nhật sơ sẩy cái gì là họ mừng lắm. Có cảm giác như họ đc dịp để hả cơn.. hihi

Nên có giải thích thế chứ nữa cũng bằng thừa thôi ạ. Tốt nhất là gặp mấy đ/c đó cứ để họ múa một mình cho rộng sân khấu ^^

Edit: Cho nhảy múa cho vui thôi thì ok chứ đừng mong họ làm đc cái gì. Vì phàm mấy đ/c giỏi chê bai thì tuyền quân ăn hại đái nát cả. Các cụ xưa giờ vẫn dạy thế ^^
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,299
Động cơ
351,271 Mã lực
Nhận xét nhanh hay chậm phải phụ thuộc vào các điều kiện thực tế khác với lý thuyết như thế nào.
Cứ cứu hết được hành khách là nhanh. Việc gì mà cụ anti Nhật đến mức còm nào cũng cười hềnh hệch như thế.

Điển hình cho case này là trường hợp hạ cánh trên sông Hudson của cơ trưởng Sullenberger (đã dựng thành phim do Tom Hank đóng)
Các anh điều tra thì bảo tao thực nghiệm trên máy bay mô phỏng rồi, mày hoàn toàn có đủ thời gian bay đến sân bay gần nhất. Mày hạ cánh trên sông là sai cmnr.
+ Anh phi công thì bảo, mày tập bao nhiêu lần mới đạt thời gian đó. Hơn chục lần, anh điều tra trả lời.
+ Anh phi công hỏi tiếp, mày thực hiện khi đã biết kết quả, có dự tính hành động trước, tao còn cần phải thời gian suy nghĩ và đánh giá tình hình nữa.
Cộng thêm vài phút do 2 cái dấu (+) như trên, thì không bay được đến sân bay gần nhất thật, và đáp xuống sông là lựa chọn duy nhất.
Ồ em chả chê Nhật, chất lượng Nhật ngon mà em cũng thích. Chỉ thấy các cụ tranh thủ ca ngợi phong cách Nhật em thấy buồn cười so với số liệu thực tế thôi :))
 

Nắng nhạt

Xe điện
Biển số
OF-600931
Ngày cấp bằng
27/11/18
Số km
2,247
Động cơ
163,595 Mã lực
Nhiều đ/c ko hiểu Nhật nó giật miếng ăn của họ hay sao mà thù Nhật vô đối, thấy Nhật sơ sẩy cái gì là họ mừng lắm. Có cảm giác như họ đc dịp để hả cơn.. hihi

Nên có giải thích thế chứ nữa cũng bằng thừa thôi ạ. Tốt nhất là gặp mấy đ/c đó cứ để họ múa một mình cho rộng sân khấu ^^
Công nhận tụi Nhật nó làm truyền thông giỏi nên nhiều người không sống thực tế ở Nhật, không tiếp xúc với người Nhật đủ lâu mà chỉ đọc báo cũng nghĩ tụi đấy là thánh nhân vì được báo chí tâng lên tít 9 tầng mây. Giờ tiếp xúc thực tế thấy nó cũng là người như mình, cũng có tính tốt tính xấu như mình nên chê lại cho bõ ghét thôi🤭
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,299
Động cơ
351,271 Mã lực
Công nhận tụi Nhật nó làm truyền thông giỏi nên nhiều người không sống thực tế ở Nhật, không tiếp xúc với người Nhật đủ lâu mà chỉ đọc báo cũng nghĩ tụi đấy là thánh nhân vì được báo chí tâng lên tít 9 tầng mây. Giờ tiếp xúc thực tế thấy nó cũng là người như mình, cũng có tính tốt tính xấu như mình nên chê lại cho bõ ghét thôi🤭
Ơ mợ nói đúng ý em đấy. Em chả chê Nhật nhưng nghe các cụ mơ tâng nó lên lố quá nên dìm nó cho cân bằng thôi mà :))
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,170
Động cơ
1,065,375 Mã lực
Trước thì khen Nhật nhanh giờ lại hóa ra chậm, có giống khen cái metro Bến Thành - Suối Tiên không các cụ nhỉ :))

Cái kia là thời gian tiêu chuẩn. Người tham gia đã biết và dc chuẩn bị tâm lý sẵn sàng nên chả nhanh..
Thực tế nó khác, mỗi biến số thêm vào sẽ tăng thời gian trễ lên nhiều lần.:))
 

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
3,133
Động cơ
188,333 Mã lực
Công nhận tụi Nhật nó làm truyền thông giỏi nên nhiều người không sống thực tế ở Nhật, không tiếp xúc với người Nhật đủ lâu mà chỉ đọc báo cũng nghĩ tụi đấy là thánh nhân vì được báo chí tâng lên tít 9 tầng mây. Giờ tiếp xúc thực tế thấy nó cũng là người như mình, cũng có tính tốt tính xấu như mình nên chê lại cho bõ ghét thôi🤭
Cay quá ^^
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top