Captain 722 nghe rõ lệnh của Tháp chỉ huy và còn Nhắc lại theo đúng quy định mà cụ .(17:45:19)Không phải bác ạ.
Co-pilot nhắc lại lệnh rồi, và lệnh rất rõ ràng : taxiing to holding point C5.
Mỗi anh captain là không biết English thôi.
Captain 722 nghe rõ lệnh của Tháp chỉ huy và còn Nhắc lại theo đúng quy định mà cụ .(17:45:19)Không phải bác ạ.
Co-pilot nhắc lại lệnh rồi, và lệnh rất rõ ràng : taxiing to holding point C5.
Mỗi anh captain là không biết English thôi.
Cụ tính cho người ta mấy phút thời gian để xem xét quyết định mở đường trượt nào nữa cụ nhá. 8 máng trượt nhưng bị kẹt và vướng lửa mất mấy máng đó cụ!Thế ạ để em gg xem máy bay sau va chạm di chuyển vòng quanh sân bay được mấy vòng thì mới dừng lại. Mất 13p từ 17:47 đến 18:00 cơ mà, 1km thì em đi bộ cũng không hết 13p
Vâng thực ra 5-10p là thời gian hoàn toàn có thể tin được và là tốc độ bình thường của khách ra khỏi máy bay, trung bình cứ 1s một khách thoát ra.Không đến 18 phút sơ tán đâu các cụ.
17:47 thời điểm va chạm.
18:05 cơ trưởng là người cuối cùng rời máy bay.
Xem các clip thì sau thời điểm va chạm, máy bay vẫn tiếp tục trượt trên đường băng một đoạn dài. Mọi hành động sơ tán chỉ được thực hiện khi máy bay dừng hẳn. Tức là thời gian sơ tán chỉ từ 5 - 10 phút thôi.
Cụ nhầm rồi, va chạm 17h47, thời gian sơ tán 18', cơ rưởng ròi mb 18h 05'NHK Nhật đưa tin, sau va chạm, JAL516 phải trượt gần 1km mới dừng hẳn. Việc sơ tán chỉ bắt đầu đc từ lúc này.
Và lúc này là 18:00!
Cơ trưởng là người cuối cùng rời máy bay là lúc 18:05!
Việc sơ tán gần 400 con người chỉ mất 5'. Em có đưa lại tin này lúc sáng nhưng nhiều cụ nghĩ là ko thể. Chắc vì nghĩ giờ của họ cũng cao su như mình
Khi trên đường lăn, taxiing, thì captain phải lái, bác ạ.Captain 722 nghe rõ lệnh của Tháp chỉ huy và còn Nhắc lại theo đúng quy định mà cụ .(17:45:19)
Thế nên em đang thắc mắc là khi ông pilot bắt đầu đi nhầm đường không thấy ông phó lái ý kiến gì nhỉ? Nếu lỗi phải cả hai cùng lỗi mới đúng. Hay là cả hai đều không biết đường nên bàn nhau rồi thống nhất ý của không lưu là ta nên ở đây này, kết quả là Oh, we parked the wrong site...Khi trên đường lăn, taxiing, thì captain phải lái, bác ạ.
Co-pilot liên lạc.
Captain có nghe cùng thôi.
Thế nên, cái câu xác nhận "Tau biết dồi ", là của anh co-pilot.
Từ 17:47 đến 18:05 là bao nhiêu phút cụ ơi!Cụ nhầm rồi, va chạm 17h47, thời gian sơ tán 18', cơ rưởng ròi mb 18h 05'
E ko trong nghề, nhưng xem phim toàn thấy Cap trực tiếp liên lạc vs đài chỉ huy không lưuKhi trên đường lăn, taxiing, thì captain phải lái, bác ạ.
Co-pilot liên lạc.
Captain có nghe cùng thôi.
Thế nên, cái câu xác nhận "Tau biết dồi ", là của anh co-pilot.
Cụ mà còn nghĩ vậy thì khó đấy, mỗi vài người chỉ thêm vài giây là kéo theo làm mất cơ hội của nhiều người khác ngayNếu mang theo nhưng đừng xô đẩy nhau thì vẫn ra được chứ nhỉ. Em thấy đủ thời gian mà.
đề nghị dán khẩu hiệuCụ mà còn nghĩ vậy thì khó đấy, mỗi vài người chỉ thêm vài giây là kéo theo làm mất cơ hội của nhiều người khác ngay
Cực chuẩnđề nghị dán khẩu hiệu
Bỏ của chạy lấy người
mọi nơi
Trong túi xách của họ có thể có nhiều cái có giá trị. Bỏ đi thì sẽ thấy rất luyến tiếc.đề nghị dán khẩu hiệu
Bỏ của chạy lấy người
mọi nơi
Chắc các anh ấy quen " biển đỏ", được ưu tiên nhiều quá nên quên mất hiệu lệnhTheo đối tác cùng giường em cung cấp thì ưu tiên tuân thủ lệnh điều động của không lưu trước rồi mới đến tuân thủ đèn trên đường băng.
Trong trường hợp này lỗi sai hoàn toàn thuộc về lực lượng bảo vệ bờ biển khi đã có hiệu lệnh dừng chờ.
Giá trị thì cũng không bằng tính mạng của người khác được cụ. Phải tuân thủ hướng dẫn của tiếp viên để tất cả mọi người ra khỏi máy bay nhanh nhất có thể.Trong túi xách của họ có thể có nhiều cái có giá trị. Bỏ đi thì sẽ thấy rất luyến tiếc.
Nó có quy định bác ạ:E ko trong nghề, nhưng xem phim toàn thấy Cap trực tiếp liên lạc vs đài chỉ huy không lưu
Đấy là quy định với máy bay dân sự thôi ạ. Đối với trực thăng và máy bay nhỏ không phải thế.Nó có quy định bác ạ:
Khi Take-off và Landing, có thể Co-pilot được quyền lái; khi đó captain sẽ liên lạc; và ngược lại.
Riêng với việc taxiing trên đường lăn, captain phải làm, và co-pilot lo việc liên lạc.
Kể cả khi co-pilot tự mình hạ cánh xong, hết đường lăn và rẽ vào đâu đó, co-pilot cũng phải trao quyền điều khiển lại cho captain, với câu quen thuộc "You have control!" - và anh captain phải xác nhận việc đó bằng văn bản.
Tôi không biết cái Quy trình cho trực thăng.Đấy là quy định với máy bay dân sự thôi ạ. Đối với trực thăng và máy bay nhỏ không phải thế.
Nó thuộc về ý thức, chứ khẩu hiệu thì...quê em đầy, đang mong xuất khẩu mà chưa tìm đc thị trườngđề nghị dán khẩu hiệu
Bỏ của chạy lấy người
mọi nơi