[Funland] Đầu năm 2024, Nhật Bản gặp động đất và tai nạn máy bay

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,199
Động cơ
1,131,615 Mã lực
Bài học máu việc sơ tán hành khách
Ngày 5/5/2019. chiếc máy bay hành khách Sukhoi SSJ-100 của Aeroflot (Nga) bốc cháy khi hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Sheremetevo (Moscow)
Trên boong có 73 khách và 5 thành viên phi hành đoàn.
các máng trượt được bung ra, lẽ ra hành khách thoát hiểm sống sót, nhưng do một số hành khách nán lại lấy hành lý, nên chỉ có 37 người sống sót, nhưng 41 người không may mắn như thế
Xem
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,199
Động cơ
1,131,615 Mã lực
Nga 2019_5_5 (13).jpg

Một số hành khách tháo chạy khỏi máy bay vẫn mang theo hành lý
Nga 2019_5_5 (14).jpg
Nga 2019_5_5 (15).jpg
Nga 2019_5_5 (16).jpg
Nga 2019_5_5 (17).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,199
Động cơ
1,131,615 Mã lực
Nga 2019_5_5 (7).jpg
Nga 2019_5_5 (9).jpg
Nga 2019_5_5 (11).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,199
Động cơ
1,131,615 Mã lực
Nga 2019_5_5 (27).jpg
Nga 2019_5_5 (28).jpg
Nga 2019_5_5 (29).jpg
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Câu chuyện này phải được in trên tờ hướng dẫn an toàn bay nhỉ.
di-may-bay-bamboo-airways-co-an-toan-khong-60b0be7fb2efa.jpg
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,299
Động cơ
351,271 Mã lực
Bài học máu việc sơ tán hành khách
Ngày 5/5/2019. chiếc máy bay hành khách Sukhoi SSJ-100 của Aeroflot (Nga) bốc cháy khi hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Sheremetevo (Moscow)
Trên boong có 73 khách và 5 thành viên phi hành đoàn.
các máng trượt được bung ra, lẽ ra hành khách thoát hiểm sống sót, nhưng do một số hành khách nán lại lấy hành lý, nên chỉ có 37 người sống sót, nhưng 41 người không may mắn như thế
Xem
Ông Nga thì liều rồi nhưng việc mang hành lý có vai trò thế nào thì còn phải xét vì chỉ có chưa đến 90s là đã xong rồi. Vụ ở Nhật này có đến 18p sơ tán thì làm kiểu gì chả dễ :D
 

L.C.D

Xe container
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
8,536
Động cơ
436,750 Mã lực
Nơi ở
HN
Hai quả bom nguyên tử còn biến họ thành Phượng hoàng em nghĩ những chuyện khác chỉ là vặt vãnh!
Đọc còm của cụ, đột nhiên em rất xúc động. Em đến thăm bảo tàng bom nguyên tử ở Hiroshima, bảo tàng động đất và rất khâm phục người Nhật. Họ vươn lên mạnh mẽ trong kỷ luật và hồi phục một cách thần kỳ.
 

L.C.D

Xe container
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
8,536
Động cơ
436,750 Mã lực
Nơi ở
HN
Ông Nga thì liều rồi nhưng việc mang hành lý có vai trò thế nào thì còn phải xét vì chỉ có chưa đến 90s là đã xong rồi. Vụ ở Nhật này có đến 18p sơ tán thì làm kiểu gì chả dễ :D
Khi tình huống xảy ra, có ai biết là có 1-2 hay 18p để thoát hiểm đâu. Nhưng họ vẫn bình tĩnh tuân thủ hiệu lệnh của tổ bay. Đó là điều rất hiếm dân tộc trên thế giới làm được.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,299
Động cơ
351,271 Mã lực
Khi tình huống xảy ra, có ai biết là có 1-2 hay 18p để thoát hiểm đâu. Nhưng họ vẫn bình tĩnh tuân thủ hiệu lệnh của tổ bay. Đó là điều rất hiếm dân tộc trên thế giới làm được.
Nếu bình tĩnh thì vụ máy bay Nga ở trên mới gọi là bố của bình tĩnh :)) Máy bay cháy hết nửa rồi mà các ông ở nửa kia vẫn bình tĩnh lấy đồ rồi thư thái nhảy cầu trượt ra về.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,916
Động cơ
318,109 Mã lực
Tôi ngạc nhiên là, theo link của Nikkei trên kia (bác Hieumos gửi) thì anh co-pilot của 722 đã nhắc lại lệnh của ATC rồi - tức là hắn không hiểu sai lệnh, vậy mà captain vẫn thò mũi ra runway.
Đúng ra bọn ATC cũng có lỗi, cho nó ra C5 làm nó tưởng ra C5 bò vào Runway. Đáng ra yc đứng yên chờ thằng boing xuống xong đã.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,476
Động cơ
537,698 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Gần 400 hành khách mà sơ tán mất có 18 phút thì phải nói đội tiếp viên với phi hành đoàn xử lý nhanh như máy luôn, mà khoang lại đầy khói với nhiều người hoảng loạn rồi nữa.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,750
Động cơ
161,792 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Gần 400 hành khách mà sơ tán mất có 18 phút thì phải nói đội tiếp viên với phi hành đoàn xử lý nhanh như máy luôn, mà khoang lại đầy khói với nhiều người hoảng loạn rồi nữa.
Ông Nga thì liều rồi nhưng việc mang hành lý có vai trò thế nào thì còn phải xét vì chỉ có chưa đến 90s là đã xong rồi. Vụ ở Nhật này có đến 18p sơ tán thì làm kiểu gì chả dễ :D
Khi tình huống xảy ra, có ai biết là có 1-2 hay 18p để thoát hiểm đâu. Nhưng họ vẫn bình tĩnh tuân thủ hiệu lệnh của tổ bay. Đó là điều rất hiếm dân tộc trên thế giới làm được.
Không đến 18 phút sơ tán đâu các cụ.

17:47 thời điểm va chạm.
18:05 cơ trưởng là người cuối cùng rời máy bay.

Xem các clip thì sau thời điểm va chạm, máy bay vẫn tiếp tục trượt trên đường băng một đoạn dài. Mọi hành động sơ tán chỉ được thực hiện khi máy bay dừng hẳn. Tức là thời gian sơ tán chỉ từ 5 - 10 phút thôi.
 

Xechaybangcom

Xe điện
Biển số
OF-157149
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
2,967
Động cơ
336,193 Mã lực
Theo đối tác cùng giường em cung cấp thì ưu tiên tuân thủ lệnh điều động của không lưu trước rồi mới đến tuân thủ đèn trên đường băng.

Trong trường hợp này lỗi sai hoàn toàn thuộc về lực lượng bảo vệ bờ biển khi đã có hiệu lệnh dừng chờ.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
Đúng ra bọn ATC cũng có lỗi, cho nó ra C5 làm nó tưởng ra C5 bò vào Runway. Đáng ra yc đứng yên chờ thằng boing xuống xong đã.
Không phải bác ạ.
Co-pilot nhắc lại lệnh rồi, và lệnh rất rõ ràng : taxiing to holding point C5.
Mỗi anh captain là không biết English thôi.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Captain chuyến JA722A sai rồi. Giờ điều tra thêm phi hành đoàn chuyến JAL 516 có quan sát được và trong điều kiện đó có tránh được tai nạn không
Phát hiện trước khi tiếp xúc đường băng thì may ra cất cánh lại được. Chứ đã tiếp xúc được đường băng rồi thì không đủ thời gian để tránh đâu. Lúc này đã giảm hết công suất động cơ. Nâng cánh tà rồi.
 

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
3,133
Động cơ
188,333 Mã lực
Không đến 18 phút sơ tán đâu các cụ.

17:47 thời điểm va chạm.
18:05 cơ trưởng là người cuối cùng rời máy bay.

Xem các clip thì sau thời điểm va chạm, máy bay vẫn tiếp tục trượt trên đường băng một đoạn dài. Mọi hành động sơ tán chỉ được thực hiện khi máy bay dừng hẳn. Tức là thời gian sơ tán chỉ từ 5 - 10 phút thôi.
NHK Nhật đưa tin, sau va chạm, JAL516 phải trượt gần 1km mới dừng hẳn. Việc sơ tán chỉ bắt đầu đc từ lúc này.
Và lúc này là 18:00!
Cơ trưởng là người cuối cùng rời máy bay là lúc 18:05!

Việc sơ tán gần 400 con người chỉ mất 5'. Em có đưa lại tin này lúc sáng nhưng nhiều cụ nghĩ là ko thể. Chắc vì nghĩ giờ của họ cũng cao su như mình 😅
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,476
Động cơ
537,698 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Không phải bác ạ.
Co-pilot nhắc lại lệnh rồi, và lệnh rất rõ ràng : taxiing to holding point C5.
Mỗi anh captain là không biết English thôi.
Cơ trưởng Bombadier chắc mất tập trung rồi chứ tiếng Anh đội này thì thạo hơn tiếng mẹ đẻ ấy chứ
 

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
3,133
Động cơ
188,333 Mã lực
Khi tình huống xảy ra, có ai biết là có 1-2 hay 18p để thoát hiểm đâu. Nhưng họ vẫn bình tĩnh tuân thủ hiệu lệnh của tổ bay. Đó là điều rất hiếm dân tộc trên thế giới làm được.
Hành khách tôn trọng hiệu lệnh tổ bay đã đành, bản thân các tổ bay của họ cũng toàn người rất chuyên nghiệp và rất thuyết phục. Thuyết phục bằng sự ân cần nhẹ nhàng nhưng vì thế nào đó mà hành khách ko thể bướng :)
Các cụ nào đã bay với JAL rồi thì mới thấy mấy trò xinh đẹp màu mè của tiếp viên các đội bay khác là rất vớ vẩn :)
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,299
Động cơ
351,271 Mã lực
NHK Nhật đưa tin, sau va chạm, JAL516 phải trượt gần 1km mới dừng hẳn. Việc sơ tán chỉ bắt đầu đc từ lúc này.
Và lúc này là 18:00!
Cơ trưởng là người cuối cùng rời máy bay là lúc 18:05!

Việc sơ tán gần 400 con người chỉ mất 5'. Em có đưa lại tin này lúc sáng nhưng nhiều cụ nghĩ là ko thể. Chắc vì nghĩ giờ của họ cũng cao su như mình 😅
Thế ạ để em gg xem máy bay sau va chạm di chuyển vòng quanh sân bay được mấy vòng thì mới dừng lại. Mất 13p từ 17:47 đến 18:00 cơ mà, 1km thì em đi bộ cũng không hết 13p :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top