[Funland] Đầu năm 2024, Nhật Bản gặp động đất và tai nạn máy bay

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,573
Động cơ
566,738 Mã lực
Hai quả bom nguyên tử còn biến họ thành Phượng hoàng em nghĩ những chuyện khác chỉ là vặt vãnh!
Họ đã quen với những điều này và coi nó là một phần cuộc sống của họ.
Đợt e sang đó công tác được nói rất nhiều về động đất để mình làm quen với nó.
Mấy hôm đầu cũng hãi, nhưng sau thấy không sao nên cũng quen, được độ hai tuần trong lúc ngủ đêm thì có một trận mạnh hơn vì em cảm nhận sự rung lắc của nhà cửa, nhưng kệ cứ ngủ tiếp. Được độ mấy chục s thì lại yên ắng.
 

hungeverest

Xe điện
Biển số
OF-32800
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
2,371
Động cơ
2,319,152 Mã lực
Nếu mang theo nhưng đừng xô đẩy nhau thì vẫn ra được chứ nhỉ. Em thấy đủ thời gian mà.
Cụ nghĩ sao nếu tại thời điểm đó có ô xách chiếc vali giữa lối đi, còn cản trở bao người khác nữa. Rồi lúc nhảy xuống thang hơi phải ôm cả cái vali đó nữa, hay cụ nhẹ nhàng như bước ở thang bộ.
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,076
Động cơ
480,119 Mã lực
Gửi các cụ quy trình huấn luyện thoát hiểm khẩn cấp của Vietnam airlines
 

asian4you

Xe tải
Biển số
OF-355483
Ngày cấp bằng
26/2/15
Số km
263
Động cơ
263,038 Mã lực
Có bản record đây rồi bác. Từ phút 1:05
Mới có đoạn KSV không lưu ra lệnh taxi đến chờ ở C5. Chưa thấy có đoạn confirmed của cậu captain. Cần phải có thêm đoạn record confirmed của cậu captain nữa xem một phần lỗi có phải của KSV không lưu không.

Có phản hồi rồi nhé cụ
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,771
Động cơ
162,094 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sáng tỏ rồi cụ BMW X11 . Lỗi do anh phi công máy bay cứu hộ.

Và anh phi công cũng là người duy nhất chạy thoát kịp trước khi 2 máy bay va chạm, chắc là kịp nhận ra mình đã mắc lỗi.

JAL516 - Airbus A350/ Japan Airline
JA722A - Bombardier Dash-8/Tuần Duyên Nhật Bản

communication-records-regarding-ja722a-and-jal516-released-v0-fdcbx5e328ac1.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,464
Động cơ
209,333 Mã lực
Sao không trồng 1 cây đèn đỏ ở đầu đường lăn nhỉ
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,353
Động cơ
351,465 Mã lực
Sáng tỏ rồi cụ BMW X11 . Lỗi do anh phi công máy bay cứu hộ.

Và anh phi công cũng là người duy nhất chạy thoát kịp trước khi 2 máy bay va chạm, chắc là nhận ra mình đã mắc lỗi.

JAL516 - Airbus A350/ Japan Airline
JA722A - Bombardier Dash-8/Tuần Duyên Nhật Bản

communication-records-regarding-ja722a-and-jal516-released-v0-fdcbx5e328ac1.jpeg
Chạy thoát thế nào khi đang ngồi lái nhỉ, hày trèo qua cửa sổ? Chẳng lẽ lẳng lặng té không gọi đồng đội?
1704343881764.png
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,050
Động cơ
519,828 Mã lực
tai nạn cháy khủng khiếp vậy mà ko chết ai ở con Airbus thì đúng là thật diệu kì
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
Sáng tỏ rồi cụ BMW X11 . Lỗi do anh phi công máy bay cứu hộ.

Và anh phi công cũng là người duy nhất chạy thoát kịp trước khi 2 máy bay va chạm, chắc là nhận ra mình đã mắc lỗi.

JAL516 - Airbus A350/ Japan Airline
JA722A - Bombardier Dash-8/Tuần Duyên Nhật Bản

communication-records-regarding-ja722a-and-jal516-released-v0-fdcbx5e328ac1.jpeg
Đúng là anh Co-pilot của 722 đã confirmed Holding point C5.
Và anh captain không tuân thủ.

Giờ ảnh đang trong viện, ảnh dỗi lên, rút dao tự sát cho đúng tinh thần Samurai, thế là xong bác ạ.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,464
Động cơ
209,333 Mã lực
Trường hợp này chính là vượt đèn đỏ đấy cụ.
Vượt đâu.
Confirm miệng là dừng chờ.
Nếu có thêm cảnh báo cứng (kiểu đèn đỏ) thì khi vượt, thằng lái phụ nó chả gào lên.
Có thông tin là hạ tầng sân bay đểu rồi.
1704344321680.png
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,353
Động cơ
351,465 Mã lực
Không rõ ngành hàng không có cơ chế phòng tránh nào khác ngoài chỉ đạo mồm của anh kiểm soát không lưu không chứ trong các vụ này chỉ cần có ông đãng trí là thảm họa luôn. Mà trong một ngày phải điều phối hàng trăm chuyến bay thì một lúc nào đấy nhầm là khó tránh khỏi.

Chắc phi công cũng phải như lái xe ở VN, chả tin bố con thằng nào cả, lúc nào cũng phải chú ý quan sát và làm chủ tốc độ mới được :D
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
Không rõ ngành hàng không có cơ chế phòng tránh nào khác ngoài chỉ đạo mồm của anh kiểm soát không lưu không chứ trong các vụ này chỉ cần có ông đãng trí là thảm họa luôn. Mà trong một ngày phải điều phối hàng trăm chuyến bay thì một lúc nào đấy nhầm là khó tránh khỏi.

Chắc phi công cũng phải như lái xe ở VN, chả tin bố con thằng nào cả, lúc nào cũng phải chú ý quan sát và làm chủ tốc độ mới được :D
Có phần mềm nó theo dõi hỗ trợ đội ATC bác ạ.
Ví dụ máy bay và cả Tower đều có 1 dạng TCAS nào đó, báo cho họ biết 2 máy bay đang ở cùng độ cao và khoảng cách gần.

Không rõ trên sân bay có cái TCAS giông giống thế không.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,771
Động cơ
162,094 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vượt đâu.
Confirm miệng là dừng chờ.
Nếu có thêm cảnh báo cứng (kiểu đèn đỏ) thì khi vượt, thằng lái phụ nó chả gào lên.
Nhiều sân bay có đèn như đèn giao thông đấy cụ ạ, không phải chỉ mỗi lời của anh không lưu đâu.

Đèn đỏ (chạy ngang), chờ.
Capture.JPG


Đèn xanh (chạy dọc), đi

Capture1.JPG


Và đi theo đèn chỉ dẫn.

Capture2.JPG
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,353
Động cơ
351,465 Mã lực
Có phần mềm nó theo dõi hỗ trợ đội ATC bác ạ.
Ví dụ máy bay và cả Tower đều có 1 dạng TCAS nào đó, báo cho họ biết 2 máy bay đang ở cùng độ cao và khoảng cách gần.

Không rõ trên sân bay có cái TCAS giông giống thế không.
Vụ này không rõ mấy anh phi công A350 có nhìn thấy chướng ngại vật trước khi hạ cánh không. Em đoán là không hoặc nhận ra quá muộn vì chỉ cần nhìn thấy trong tầm 10s là các anh ấy có thể chỉnh hướng máy bay lên cao chút là hạ cánh trên đầu con Bombard sẽ không bị va chạm nữa, so với xe ô tô thì gọi là đánh lái kịp thời :D
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
Vụ này không rõ mấy anh phi công A350 có nhìn thấy chướng ngại vật trước khi hạ cánh không. Em đoán là không hoặc nhận ra quá muộn vì chỉ cần nhìn thấy trong tầm 10s là các anh ấy có thể chỉnh hướng máy bay lên cao chút là hạ cánh trên đầu con Bombard sẽ không bị va chạm nữa, so với xe ô tô thì gọi là đánh lái kịp thời :D
Không rõ ạ.
Thường thì các pilot có khả năng đẩy hết ga để bay lên trở lại, hay thấy nhất là khi có gió giật, họ không hạ cánh tử tế được.
Vụ này, đúng là có lẽ họ Không thấy hoặc Thấy quá muộn con 722A.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,353
Động cơ
351,465 Mã lực
Thời gian từ lúc con Bombard bắt đầu đi sai đến lúc sai hẳn (giữa làn hạ cánh) chắc cũng phải vài chục giây mà sao ngoài cơ trưởng (thoát nạn) ra thì mấy ông cơ phó đi cùng cũng không ý kiến gì nhỉ? Bình thường phải nhận ra nguy hiểm mà gào ầm lên với cơ trưởng rồi chứ?
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,380
Động cơ
590,810 Mã lực
Gửi các cụ quy trình huấn luyện thoát hiểm khẩn cấp của Vietnam airlines
Thoát hiểm lúc tập khác hẳn lúc thực cụ ạ. Tập mọi người đều biết là giả định nên tâm lý vô tư, chết thế nào được. Nhưng thực tế thì ko phải vậy. Ai cũng sợ và tìm cách thoát thân nên mới thành hỗn loạn. Phi hành đoàn bình tĩnh xử lý sự cố, hướng dẫn mọi người thoát ra, mọi người tin tưởng các TV không hoảng loạn đạp lên nhau thoát chạy ...
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,600
Động cơ
180,868 Mã lực
Động đất, sóng thần nó là đặc sản ở Nhật rồi ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top