- Biển số
- OF-779727
- Ngày cấp bằng
- 9/6/21
- Số km
- 3,207
- Động cơ
- 165,708 Mã lực
Sáng nay đọc lại có vụ đâm dao hàng loạt trên tàu điện Nhật Bản nữa, mới đầu năm mà liên tiếp.
Tính ra từ lúc va chạm đến lúc máy bay cháy bùng lên phải kéo dài đến hơn 10p thì em nghĩ không phải do xăng.Nhiên liệu được lưu trữ ở bụng và 2 cánh. Bình nhiên liệu có các vách ngăn gia cố chống rung lắc nên khi vỡ bình thì ko thể 1 lúc mà chảy hết ra ngay được. Lượng nhiên liệu trong máy bay là rất lớn. Có những chiếc chở gần trăm tấn nhiên liệu. Nên vụ cháy sau khi cứu hoả đến do xăng cụ nhé
Trên máy bay cơ trưởng là người có toàn quyền quyết địnhTôi thì ngạc nhiên là, anh co-pilot nhận lệnh, đã nhắc lại chuẫn rồi, nhưng anh captain vẫn thò mũi vô đường runway.
Trên TV em vừa xem thì khẳng định JA722A chưa có lệnh đc vào đường băng ạ.Tôi ngạc nhiên là, theo link của Nikkei trên kia (bác Hieumos gửi) thì anh co-pilot của 722 đã nhắc lại lệnh của ATC rồi - tức là hắn không hiểu sai lệnh, vậy mà captain vẫn thò mũi ra runway.
Em nghĩ máy bay Nga hay Liên Xô trước kia khó thương mại được nên dừng sản xuất.Trên máy bay cơ trưởng là người có toàn quyền quyết định
Cũng không ít cơ trưởng gàn, bảo thủ, gây tai vạ
Vụ máy bay Tu-134 Việt Nam Airlines chuyến bay VN-815 rơi ở Pnom Penh (Campuchia) hôm 3 tháng 9 năm 1997 cũng vậy
Trời mưa gió, tầm nhìn kém, gió to, ATC khuyên chuyển hạ cánh sang hướng tây (KHUYÊN chứ không phải là KHÔNG CHO PHÉP), cơ phó cũng khuyên dùng hạ cánh và chuyển hướng theo lời ATC, nhưng cơ trưởng phớt lờ, nghĩ mình tài năng xuống được. Cơ trưởng hạ thấp vừa bay vừa dò đường, lúc độ cao còn 30 mét nữa thì không kịp xoay sở, tèo luôn
Chuyện ngoài lề
Hồi ở Nga em cũng bay nội địa không ít, thường là Tu-154, em cũng lạ là tại sao máy bay này lại bay được khoảng cách 9.000 km (non-stop) từ Moscow đi Vladivostok
Phi công của họ cũng khá ra phết, trời mù sương là đặc sản của Nga (không kể băng bám vào cánh) thế mà họ vẫn lên xuống ngon lành
Chiếc Il-86 của Nga ra đời thập niên 1980, em thấy bay cũng được, nhưng tuổi thọ sao ngắn thế nhỉ, mất tăm sau 20 năm
Toàn quyền trong máy bay, nhưng khi đang ở mặt đất thì cậu cu lít ngồi trên tower mới toàn quyền chứ bác.Trên máy bay cơ trưởng là người có toàn quyền quyết định
Cũng không ít cơ trưởng gàn, bảo thủ, gây tai vạ
Vụ máy bay Tu-134 Việt Nam Airlines chuyến bay VN-815 rơi ở Pnom Penh (Campuchia) hôm 3 tháng 9 năm 1997 cũng vậy
Trời mưa gió, tầm nhìn kém, gió to, ATC khuyên chuyển hạ cánh sang hướng tây (KHUYÊN chứ không phải là KHÔNG CHO PHÉP), cơ phó cũng khuyên dùng hạ cánh và chuyển hướng theo lời ATC, nhưng cơ trưởng phớt lờ, nghĩ mình tài năng xuống được. Cơ trưởng hạ thấp vừa bay vừa dò đường, lúc độ cao còn 30 mét nữa thì không kịp xoay sở, tèo luôn
Chuyện ngoài lề
Hồi ở Nga em cũng bay nội địa không ít, thường là Tu-154, em cũng lạ là tại sao máy bay này lại bay được khoảng cách 9.000 km (non-stop) từ Moscow đi Vladivostok
Phi công của họ cũng khá ra phết, trời mù sương là đặc sản của Nga (không kể băng bám vào cánh) thế mà họ vẫn lên xuống ngon lành
Chiếc Il-86 của Nga ra đời thập niên 1980, em thấy bay cũng được, nhưng tuổi thọ sao ngắn thế nhỉ, mất tăm sau 20 năm
Trên youtube có mấy kênh phân tích các cơ sở kinh tế, kỹ thuật về lý do tại sao máy bay thương mại Liên xô cũ không cạnh tranh được cụ à.Trên máy bay cơ trưởng là người có toàn quyền quyết định
Cũng không ít cơ trưởng gàn, bảo thủ, gây tai vạ
Vụ máy bay Tu-134 Việt Nam Airlines chuyến bay VN-815 rơi ở Pnom Penh (Campuchia) hôm 3 tháng 9 năm 1997 cũng vậy
Trời mưa gió, tầm nhìn kém, gió to, ATC khuyên chuyển hạ cánh sang hướng tây (KHUYÊN chứ không phải là KHÔNG CHO PHÉP), cơ phó cũng khuyên dùng hạ cánh và chuyển hướng theo lời ATC, nhưng cơ trưởng phớt lờ, nghĩ mình tài năng xuống được. Cơ trưởng hạ thấp vừa bay vừa dò đường, lúc độ cao còn 30 mét nữa thì không kịp xoay sở, tèo luôn
Chuyện ngoài lề
Hồi ở Nga em cũng bay nội địa không ít, thường là Tu-154, em cũng lạ là tại sao máy bay này lại bay được khoảng cách 9.000 km (non-stop) từ Moscow đi Vladivostok
Phi công của họ cũng khá ra phết, trời mù sương là đặc sản của Nga (không kể băng bám vào cánh) thế mà họ vẫn lên xuống ngon lành
Chiếc Il-86 của Nga ra đời thập niên 1980, em thấy bay cũng được, nhưng tuổi thọ sao ngắn thế nhỉ, mất tăm sau 20 năm
Cụ tìm lại video chuyến 120 của China Airlines cháy tại Okinawa thì rõ. Ban đầu chỉ cháy nhỏ ở động cơ, phải 10-15' sau mới bùng lên do xăng bị rò rỉ. Cháy lớn như thế này chỉ có do xăng thôi. Dòng A350 em ko có thông tin nhưng 777 thiết kế bằng vật liệu khó cháy đấy cụ ạ. 777 ra mắt từ năm 9x mà đã thiết kế vật liệu như vậy thì A350 em nghĩ cũng phải tương đương thậm chí hơn.Tính ra từ lúc va chạm đến lúc máy bay cháy bùng lên phải kéo dài đến hơn 10p thì em nghĩ không phải do xăng.
Thì nó có bản record của ATC mà bác: Lệnh là abc và đã được confimed là abc, bởi cậu Co-pilot.Trên TV em vừa xem thì khẳng định JA722A chưa có lệnh đc vào đường băng ạ.
Con người mà cụ. Nhiều khi vâng vâng theo phản xạ nhưng sau ngẩn ra ko biết mình vừa vâng vâng cái gì...
Em đùa tí ạ. Nhưng cái giá phải trả cho sự lơ đễnh của Phi công JA722 lần này là ko cách gì làm lại đc. Anh này cũng còn quá trẻ, mới 39. Là người duy nhất sống sót nhưng vẫn đang chưa tỉnh lại.
Có bản record đây rồi bác. Từ phút 1:05Thì nó có bản record của ATC mà bác: Lệnh là abc và đã được confimed là abc, bởi cậu Co-pilot.
Cái đấy thì nó lấy ra rất nhanh.
Mấy vụ việc liên tiếp xảy ra tại Nhật từu đầu năm, báo hiệu một năm không yên bình như mong mỏi rồi cụ nhỉSáng nay đọc lại có vụ đâm dao hàng loạt trên tàu điện Nhật Bản nữa, mới đầu năm mà liên tiếp.
Thank you bác.Có bản record đây rồi bác. Từ phút 1:05
Mới có đoạn KSV không lưu ra lệnh taxi đến chờ ở C5. Chưa thấy có đoạn confirmed của cậu captain. Cần phải có thêm đoạn record confirmed của cậu captain nữa xem một phần lỗi có phải của KSV không lưu không.
Nếu mang theo nhưng đừng xô đẩy nhau thì vẫn ra được chứ nhỉ. Em thấy đủ thời gian mà.Sự bình tĩnh không hoảng loạn, tuân thủ tuyệt đối hướng dẫn của tiếp viên đã cứu sống những hành khách may mắn này.
Truyền thông Quốc tế nhắc đi nhắc lại một điều là không hề nhìn thấy hành khách nào cố mang theo hành lý xách tay lúc thoát hiểm. Điều đó đã cứu sống họ cũng như cứu sống những người khác.
Mang hành lý cụ không di chuyển nhanh được. Vướng víu. Mà có khói nên toàn phải bò thôi.Nếu mang theo nhưng đừng xô đẩy nhau thì vẫn ra được chứ nhỉ. Em thấy đủ thời gian mà.
À, bây giờ nhìn lại thì thấy là đủ thời gian.Nếu mang theo nhưng đừng xô đẩy nhau thì vẫn ra được chứ nhỉ. Em thấy đủ thời gian mà.
Hai quả bom nguyên tử còn biến họ thành Phượng hoàng em nghĩ những chuyện khác chỉ là vặt vãnh!Mấy vụ việc liên tiếp xảy ra tại Nhật từu đầu năm, báo hiệu một năm không yên bình như mong mỏi rồi cụ nhỉ
Cái trượt thoát hiểm bằng hơi nên em nghĩ họ không cho mang hành lý đâu sợ nó bị đồ đạc làm rách.Nếu mang theo nhưng đừng xô đẩy nhau thì vẫn ra được chứ nhỉ. Em thấy đủ thời gian mà.