[Funland] Đầu năm 2024, Nhật Bản gặp động đất và tai nạn máy bay

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
6,098
Động cơ
423,565 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
Nhật thì năm nào chả có động đất.
Chỉ là ít hay nhiều & mức độ ra sao thôi.
em tự dưng nghĩ mông lung
vậy của nả để dành thì gặp trận động đất toang hết nhỉ.
đọc báo vụ vừa rồi cũng khá là thiệt hại. cái nhà to đùng ngã bổ chửng.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Trong khoang "như địa ngục" mà vẫn có clip quay khá chắc tay, không run, lia được nhiều góc.
Và đủ cả cảnh khách rời khỏi máy bay, chạy ra xa máy bay đang cháy.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,014
Động cơ
396,201 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Vỡ bình xăng nó cháy ngay lúc va cham rồi cụ. Ở đây lúc máy bay dừng mới cháy nhỏ khách xuống hết nó mới dần lan bùng ra, không hiểu lúc đó cứu hỏa đang làm gì :D

Có nhiều vụ cháy xe rồi, thường lại không phải do bình xăng cháy.
cháy từ lúc va chạm . chỗ động cơ .
chỉ vài clip nó cắt đoạn ấy.
khi cháy động cơ nó nhỏ thôi
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,770
Động cơ
162,059 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tus 90s e đọc dc đây các cụ
IMG_1968.jpeg
90s là chuẩn thoát hiểm của hàng không thế giới. Trong trường hợp này từ lúc máy bay dừng hẳn đến lúc người cuối cùng rời khỏi máy bay là 5 phút.

Thế cũng là vô cùng nhanh rồi. Người Nhật thường xuyên phải hứng chịu động đất, sóng thần. Chính vì thế luôn có ý thức tuân thủ các quy tắc sinh tồn, các hướng dẫn khi thảm hoạ xảy ra.

Xem các clip được quay trong máy bay thì thật ngạc nhiên trước sự bình tĩnh không hoảng loạn của hành khách.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,700
Động cơ
251,794 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vụ này em nghĩ phi công tuần duyên đi nhầm đường, A350 được phép hạ cánh thì đường băng phải được clear hoàn toàn.
Không thể nhầm được. Sân bay Haneda có 4 đường băng. Thì đường màu đỏ là 34R là đường xảy ra va chạm. Mỗi đường băng 1 nơi mỗi đường 1 hướng thế kia thì không thể nhầm được. Đây là lỗi của kiểm soát không lưu
Screenshot_20240103_184027.jpg
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,456
Động cơ
468,489 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
em tự dưng nghĩ mông lung
vậy của nả để dành thì gặp trận động đất toang hết nhỉ.
đọc báo vụ vừa rồi cũng khá là thiệt hại. cái nhà to đùng ngã bổ chửng.
Em nghĩ họ có bảo hiểm.
Nên chắc không mất tất cả đâu
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,222
Động cơ
1,131,934 Mã lực
E đọc thấy bảo vụ máy bay gặp nạn thời gian sơ tán toàn bộ hành khách và tổ bay chỉ diễn ra trong 90s, nếu đúng thì kĩ năng cực chuẩn rồi
Sơ tán kéo dài 20 phút
10 phút sau khi sơ tán xong thì máy bay phát nổ (có lẽ bồn nhiên liệu)
 

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
4,035
Động cơ
-100,653 Mã lực
Cứ nghe tai nạn máy bay là ghê quá
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,222
Động cơ
1,131,934 Mã lực

nguyentruongto

Xe tải
Biển số
OF-612355
Ngày cấp bằng
28/1/19
Số km
416
Động cơ
130,523 Mã lực
Tuổi
54
Website
apaxlearning.com
Trước tại Nhật năm nào em cũng được thực tập động đất, phục người Nhật thật
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Dạ
7
Tổng hợp các dữ kiện 90 giây, mở được 3 cửa, 379 hành khách.
Cứ cho là 379 hk chia đều ở 3 cửa thì mỗi cửa 126 hk thoát ra.
Cứ cho là tất cả 126 khách ngồi sẵn ở đầu phao trượt thì mỗi người có 90 giây/126 người = 0.7 giây (hay là cầu trượt thoát được nhiều người một lúc ?)
Nếu mỗi người mất 0.7 giây để trượt hết cầu trượt dài tầm 20m thì tốc độ trượt là 20/0,7= 28,5m/giây hay 1.714m/phút hay 102.807 m/giờ hay 102,8km/ giờ.

Ừ thì cứ cho là 4 người trượt một lúc thì tốc độ là 25km/giờ

Tốc độ trượt tự do, không có cưỡng bức mà trong 0.7 giây đạt hơn 20km/h thì nhiều loại ô tô đời mới còn lè lưỡi thèm khát !


E đọc thấy bảo vụ máy bay gặp nạn thời gian sơ tán toàn bộ hành khách và tổ bay chỉ diễn ra trong 90s, nếu đúng thì kĩ năng cực chuẩn rồi
E nghĩ có sự nhầm lẫn ? 90’ thì chắc chỉ đủ một lượt người trượt xuống
Chuẩn đấy bác.
Và crew phải tập thường xuyên để đảm bảo được cái 90 sec ấy.
Tôi nhiều lần ngồi chỗ cửa ấy, lúc nào các cháu nó cũng cúi xuống nhắc đi nhắc lại tận mặt mấy cái yêu cầu an toàn bay.
Và, cháu nào cũng thơm tho.
Làm nhanh thì chắc được cụ ạ. Cũng nhiều cửa thoát hiểm mà.
Em đọc dc dòng tus đó trên fb thôi, vấn đề là cả hành khách chứ k riêng tổ bay nên nếu đúng thật thì quá chuẩn về kĩ năng thoát nạn đến toàn dân
A350 có 8 cửa thoát hiểm. 1 cửa sau cánh trái không được mở ( bên ngoài đang cháy). Còn 7 cửa. Nhưng trong 90" thì chắc là không đúng. Vì không đủ thời gian cho 379 người thoát được.
Tus 90s e đọc dc đây các cụ
IMG_1968.jpeg
Chỉ có 3 cửa được mở.
Còn số 90" là sai rồi
Screenshot_20240103_165231.jpg

Screenshot_20240103_165609.jpg
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,902
Động cơ
235,776 Mã lực
Cũng phải cám ơn hành khách, bình tĩnh chứ mấy ông bà VN chắc chen nhau cuối cùng kẹt không thoát đc mất, mà nổ cũng nhỏ một chút ở phía đầu máy bay thôi nhỉ?
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,338
Động cơ
351,377 Mã lực
cháy từ lúc va chạm . chỗ động cơ .
chỉ vài clip nó cắt đoạn ấy.
khi cháy động cơ nó nhỏ thôi
Chính vì cháy nhiên liệu nên mới không dập được. Chứ nội thất thì nước dập được ngay
Vụ nổ máy bay concord ở Pháp cũng vỡ bình xăng lửa bén vào nó nổ tung luôn.

Vụ này em thấy lửa bùng luôn lúc va chạm, trong khi đó lửa động cơ đến lúc cứu hỏa đến vẫn trong tầm kiểm soát. Như vậy khả năng cao là bình xăng vỡ và nhiên liệu văng ra hết lúc va chạm gây bùng đám cháy lớn như ta thấy, sau đó bình xăng không còn xăng nữa vì rớt hết rồi. Nếu không thì lửa đã nhanh chóng lan đến bình và bùng cháy hoặc nổ tung như máy bay concord năm xưa rồi.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,338
Động cơ
351,377 Mã lực
Cứu hỏa nó đang chạy tới chứ đang làm gì nữa hay cụ hô biến ra con xe cứu hỏa ngay chỗ máy bay nó dừng lại.
Ngay trên này có ảnh khi xe cứu hỏa vây quanh thì đám cháy vẫn chỉ ở quanh động cơ trong tầm kiểm soát đó cụ. Sau khi các anh cứu hỏa đến một thời gian thì máy bay còn đống sắt vụn :D
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,770
Động cơ
162,059 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngay trên này có ảnh khi xe cứu hỏa vây quanh thì đám cháy vẫn chỉ ở quanh động cơ trong tầm kiểm soát đó cụ. Sau khi các anh cứu hỏa đến một thời gian thì máy bay còn đống sắt vụn :D
Đã cháy xăng máy bay thì có giời cứu.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,770
Động cơ
162,059 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không thể nhầm được. Sân bay Haneda có 4 đường băng. Thì đường màu đỏ là 34R là đường xảy ra va chạm. Mỗi đường băng 1 nơi mỗi đường 1 hướng thế kia thì không thể nhầm được. Đây là lỗi của kiểm soát không lưu
Screenshot_20240103_184027.jpg
Phi công máy bay cứu hộ hiểu nhầm mệnh lệnh của kiểm soát không lưu.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,338
Động cơ
351,377 Mã lực
Đã cháy xăng máy bay thì có giời cứu.
Như em phân tích ở ngay trên thì khả năng lúc đó không còn xăng để cháy nữa (vì bị rớt hết lúc va chạm rồi). Nếu cháy bình xăng thì nó sẽ nổ tung như máy bay concord năm xưa hoặc ít ra cùng bùng luôn rồi, không kịp thả thang thoát nạn đâu.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,770
Động cơ
162,059 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Như em phân tích ở ngay trên thì khả năng lúc đó không còn xăng để cháy nữa (vì bị rớt hết lúc va chạm rồi). Nếu cháy bình xăng thì nó sẽ nổ tung như máy bay concord năm xưa hoặc ít ra cùng bùng luôn rồi, không kịp thả thang thoát nạn đâu.
Lúc va chạm bình xăng không bị làm sao, hỏng đường ống dẫn xăng.

Nhìn ảnh cánh máy bay còn nguyên, mà xăng chủ yếu được trữ ở cánh.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,700
Động cơ
251,794 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vụ nổ máy bay concord ở Pháp cũng vỡ bình xăng lửa bén vào nó nổ tung luôn.

Vụ này em thấy lửa bùng luôn lúc va chạm, trong khi đó lửa động cơ đến lúc cứu hỏa đến vẫn trong tầm kiểm soát. Như vậy khả năng cao là bình xăng vỡ và nhiên liệu văng ra hết lúc va chạm gây bùng đám cháy lớn như ta thấy, sau đó bình xăng không còn xăng nữa vì rớt hết rồi. Nếu không thì lửa đã nhanh chóng lan đến bình và bùng cháy hoặc nổ tung như máy bay concord năm xưa rồi.
Xăng của máy bay chứ ở 2 bên cánh.
Lúc va chạm bình xăng bên cánh trái đã cháy ngay.
Khi máy bay dừng lại thì bình bên phải mới cháy và thiêu rụi toàn bộ máy bay.
Screenshot_20240103_202827.jpg
Screenshot_20240103_202925.jpg
Screenshot_20240103_202942.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top