[Funland] Đầu năm 2024, Nhật Bản gặp động đất và tai nạn máy bay

hungeverest

Xe điện
Biển số
OF-32800
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
2,370
Động cơ
2,319,152 Mã lực
Mấu chốt vấn đề là sự bình tĩnh của tất cả mọi người và phi hành đoàn.
 

phuongmit

Xe cút kít
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
19,810
Động cơ
2,442,991 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E đọc thấy bảo vụ máy bay gặp nạn thời gian sơ tán toàn bộ hành khách và tổ bay chỉ diễn ra trong 90s, nếu đúng thì kĩ năng cực chuẩn rồi
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,258
Động cơ
3,564,492 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Đề nghị cụ chủ sửa lại các chỗ do gõ kẹp díp số 1, từ ngày 3/11/2024 thành ngày 3/1/2024 cho chuẩn.
Cảm ơn cụ Ngao5, chúc cụ sang năm mới luôn mạnh khỏe và viết đều tay.
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
Qua vụ va chạm máy bay này em tạm rút ra vài kết luận:
+ Ngồi xe to vẫn an toàn hơn xe bé, xe khách an toàn hơn xe con, điều này đúng cho cả máy bay :D
+ Cứu hỏa sân bay Nhật chắc ngon hơn VN mà cũng chỉ để cháy xong rồi dọn xác. Các cụ chú ý máy bay về sân bay là gần hết nhiên liệu rồi.
+ Lái xe hay máy bay cần luôn chú ý quan sát, dù đường ưu tiên, đường cao tốc hay đường băng vẫn có thể có xe đi ngược chiều.
Không xài được đâu bác:
+ Xăng xe gần hết, nhưng vẫn còn đủ để nó lượn tối thiểu 30min nữa, bác ạ.
Thế là cả tấn kerosin rồi.
+ Quan sát thì pilot lười, nên đã hỏi tower: Mài nhìn hộ anh cái, tối quá.
Và tower đã trả lời: Anh yên tâm đê, êm nhìn kỹ dồi, clear to land.
Thế là được dồi, phỏng ạ?
+ Ở sân bay thì cái mái bai to hơn luôn được ưu tiên, bác nhá.
 

zoro1970

Xe container
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
5,141
Động cơ
1,826,586 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E đọc thấy bảo vụ máy bay gặp nạn thời gian sơ tán toàn bộ hành khách và tổ bay chỉ diễn ra trong 90s, nếu đúng thì kĩ năng cực chuẩn rồi
E nghĩ có sự nhầm lẫn ? 90’ thì chắc chỉ đủ một lượt người trượt xuống
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
E đọc thấy bảo vụ máy bay gặp nạn thời gian sơ tán toàn bộ hành khách và tổ bay chỉ diễn ra trong 90s, nếu đúng thì kĩ năng cực chuẩn rồi
Chuẩn đấy bác.
Và crew phải tập thường xuyên để đảm bảo được cái 90 sec ấy.
Tôi nhiều lần ngồi chỗ cửa ấy, lúc nào các cháu nó cũng cúi xuống nhắc đi nhắc lại tận mặt mấy cái yêu cầu an toàn bay.
Và, cháu nào cũng thơm tho.
 

michigan

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-24192
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
1,749
Động cơ
1,511,879 Mã lực

phuongmit

Xe cút kít
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
19,810
Động cơ
2,442,991 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E nghĩ có sự nhầm lẫn ? 90’ thì chắc chỉ đủ một lượt người trượt xuống
Chuẩn đấy bác.
Và crew phải tập thường xuyên để đảm bảo được cái 90 sec ấy.
Tôi nhiều lần ngồi chỗ cửa ấy, lúc nào các cháu nó cũng cúi xuống nhắc đi nhắc lại tận mặt mấy cái yêu cầu an toàn bay.
Và, cháu nào cũng thơm tho.
Em đọc dc dòng tus đó trên fb thôi, vấn đề là cả hành khách chứ k riêng tổ bay nên nếu đúng thật thì quá chuẩn về kĩ năng thoát nạn đến toàn dân
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,208
Động cơ
249,208 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
A350 có 8 cửa thoát hiểm. 1 cửa sau cánh trái không được mở ( bên ngoài đang cháy). Còn 7 cửa. Nhưng trong 90" thì chắc là không đúng. Vì không đủ thời gian cho 379 người thoát được.
 

maximax903

Xe điện
Biển số
OF-719960
Ngày cấp bằng
12/3/20
Số km
3,107
Động cơ
128,710 Mã lực
E nghĩ có sự nhầm lẫn ? 90’ thì chắc chỉ đủ một lượt người trượt xuống
Bọn máy bay thân rộng này hình như có 6 phao trượt chia đều 2 bên cụ ah. Ở vụ này ko biết có bung được hết phao ko chứ nếu bung hết, tuân thủ theo hướng dẫn của tổ bay em nghĩ là làm được trong 90 giây.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,208
Động cơ
249,208 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Chỉ có 3 cửa được mở.
Còn số 90" là sai rồi
Screenshot_20240103_165231.jpg

Screenshot_20240103_165609.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

maximax903

Xe điện
Biển số
OF-719960
Ngày cấp bằng
12/3/20
Số km
3,107
Động cơ
128,710 Mã lực
Tus 90s e đọc dc đây các cụ
IMG_1968.jpeg
Qua cái clip ngắn của 1 hành khách ghi lại thì trong khoang khói mù mịt. Nhìn ra cửa sổ đã thấy ánh lửa cháy nhấp nhoáng rồi mà mọi người vẫn ngồi yên trên ghế. Công nhận họ bình tĩnh thật!
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
6,995
Động cơ
3,526,712 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
90 giây là thời gian tiêu chuẩn để thoát hiểm (thời gian từ khi lửa cháy bên ngoài có thể xâm nhập vào trong khoang hành khách). Thời gian thực tế để thoát hết hành khách ra ngoài phải cỡ 3 phút.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,882
Động cơ
318,714 Mã lực
Vâng, cảm ơn cụ, em gõ lại rồi. Cụ làm ơn xóa giúp cái quote cho em đỡ thốn. :))
Chắc do rượu mừng năm mới của em hôm nay nó mới phát huy tác dụng cụ ạ.;)
Em đã xóa theo yc của cụ. Và cũng mạnh dạn đề nghị cụ làm ơn xóa cả mấy cái này nữa nhé. Kk😅😅😅
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,074
Động cơ
480,119 Mã lực
Lỗi không phải do phi công máy bay chở khách. Phi công máy bay chở khách đã nhận được lệnh hạ cánh.
Vụ này em nghĩ phi công tuần duyên đi nhầm đường, A350 được phép hạ cánh thì đường băng phải được clear hoàn toàn.
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,074
Động cơ
480,119 Mã lực
Qua vụ va chạm máy bay này em tạm rút ra vài kết luận:
+ Ngồi xe to vẫn an toàn hơn xe bé, xe khách an toàn hơn xe con, điều này đúng cho cả máy bay :D
+ Cứu hỏa sân bay Nhật chắc ngon hơn VN mà cũng chỉ để cháy xong rồi dọn xác. Các cụ chú ý máy bay về sân bay là gần hết nhiên liệu rồi.
+ Lái xe hay máy bay cần luôn chú ý quan sát, dù đường ưu tiên, đường cao tốc hay đường băng vẫn có thể có xe đi ngược chiều.
Lượng nhiên liệu còn lại đủ để may vài tiếng nữa cụ ạ. Không ít đâu
 

asian4you

Xe tải
Biển số
OF-355483
Ngày cấp bằng
26/2/15
Số km
263
Động cơ
263,038 Mã lực
Vỡ bình xăng nó cháy ngay lúc va cham rồi cụ. Ở đây lúc máy bay dừng mới cháy nhỏ khách xuống hết nó mới dần lan bùng ra, không hiểu lúc đó cứu hỏa đang làm gì :D

Có nhiều vụ cháy xe rồi, thường lại không phải do bình xăng cháy.
Cứu hỏa nó đang chạy tới chứ đang làm gì nữa hay cụ hô biến ra con xe cứu hỏa ngay chỗ máy bay nó dừng lại.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top