- Biển số
- OF-8453
- Ngày cấp bằng
- 18/8/07
- Số km
- 24,573
- Động cơ
- 697,036 Mã lực
Một số hình ảnh về Giàn khoan tự nâng 90m nước, do VN tự chế tạo
Thanks cụ đã cung cấp thông tinThưa các cụ mợ.
Tạm gác qua 1 bên những lình xình và tai tiếng liên quan đến ngành công nghiệp dầu khí non trẻ 30 năm tuổi của nước Việt Nam thống nhất, trong thớt này, xin cung cấp cho các cụ, mợ một số thông tin từ nhiều nguồn, ít được chú ý về ngành nghề đang đóng góp rất lớn cho ngân sách Nhà nước và tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo một cách hữu hiệu.
Còn rất nhiều người làm dầu khí chân chính. Kính mời các bác liên quan đến ngành, là thành viên OF, cùng tham gia bổ sung thông tin cho thớt nhé.
Xin được bắt đầu bằng 1 bài báo ở Sài Gòn, tháng 2 năm 1975
“Saigon 24 tháng 2 (VTX) – Hôm nay, Thứ Hai, 24 tháng 2 năm 1975, lúc 15 giờ, Tổng Thống Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn Văn Thiệu đã rời Saigon đi quan sát giếng Bạch Hổ-1X do tàu khoan Glomar IV khoan cách Saigon chừng 200 cây số về hướng Ðông Nam trên thềm lục địa Việt Nam.
“Ðược biết vào ngày 11 tháng 2, 1975, một cuộc thử nghiệm sản xuất sơ khởi đầu tiên của giếng thực hiện tại độ sâu 9250 bộ đã đo được một khối lượng là 430 thùng dầu thô (68,000 lít) và 200,000 bộ khối khí thiên nhiên mỗi ngày.
“Vào ngày 18 tháng 2, 1975 vừa qua, cuộc thử nghiệm thứ nhì được thực hiện ở nhiều lớp đá từ độ sâu 9084 đến 9174 bộ. Lưu lượng chảy lên đo được là 2,400 thùng dầu thô (384,000 lít) và 860,000 bộ khối khí thiên nhiên mỗi ngày.
“Tổng thống đã lần lượt quan sát các hoạt động của tàu khoan và thăm hỏi các chuyên viên Việt Nam cũng như ngoại quốc đang phục vụ tại đây.
“Trước khi ra về, tổng thống đã dùng giải khát và chụp hình lưu niệm với các chuyên viên trên tàu khoan Glomar. Cuộc viếng thăm chấm dứt và tổng thống đã về đến Saigon lúc 18 giờ 15 cùng ngày.
“Cùng tham dự với tổng thống hôm nay có ********* Chính Phủ Trần Thiện Khiêm, ông Tổng Trưởng Kế Hoạch Nguyễn Tiến Hưng, ông Tổng Cục Trưởng Dầu Hỏa và Khoáng Sản Trần Văn Khởi, và ông Tổng Giám Ðốc Mobil Vietnam Peter Gelpke.”
Các ước lượng sơ khởi của Mobil lúc bấy giờ cho biết có thể bắt đầu sản xuất và xuất cảng dầu trong năm 1977 – trung bình là giữa năm, ráng sớm được thì đầu năm, trễ thì cuối năm.
Không phải vùng biển tranh chấp cụ Lầm ạ.Đến cuối năm 2010 chiến dịch của Bắc Kinh đã buộc BP và ConocoPhillips phải ngừng thăm dò bên trong ‘đường chữ U’ và JMSU đã tạo một tiền lệ về lựa chọn mà Trung Quốc ưa thích hơn.
Tuy nhiên, chính phủ mới ở Philippines và các chính phủ tại Việt Nam, Brunei và Malaysia đã không lung lay về chủ quyền, và sự cám dỗ của lợi nhuận tiềm năng vẫn đủ mạnh để thu hút các công ti khác, ít lo lắng hơn bởi áp lực của Trung Quốc, thử đưa tay vào vùng biển tranh chấp.
Bắc Kinh đã dùng cạn hết đòn bẩy thương mại, nên bây giờ việc khẳng định chủ quyền lãnh thổ sẽ đòi hỏi những chiến thuật mới.
Vụ giàn do PVshipyard đóng thì dù rất kính trọng cụ, e vẫn phải nói là chất lượng rất tệ, thua xa giàn đóng tại Keppel yard Singapore. VSP gặp rất nhiều trục trặc khi đưa giàn vào hoạt động, mà báo chính thống ko dám đăng .PV Shipyard đã vượt qua nhiều thách thức, khó khăn để bàn giao Giàn khoan tự nâng 90m nước đầu tiên của Việt Nam cho Liên doanh Việt – Nga (Vietsovpetro) sử dụng vào ngày 30-3-2012, sớm hơn 2 tháng so với kế hoạch đã cam kết.
và tương đương giàn khoan do các nước Mỹ, Singapore, Hàn Quốc chế tạo.
Không phải vùng biển tranh chấp cụ Lầm ạ.
Vùng biển bị Trung Quốc tuyên bố chủ quyền hay quyền tài phái trái phép.
Đó là lần đầu tiên, Việt Nam dám tự đóng cái này.Vụ giàn do PVshipyard đóng thì dù rất kính trọng cụ, e vẫn phải nói là chất lượng rất tệ, thua xa giàn đóng tại Keppel yard Singapore. VSP gặp rất nhiều trục trặc khi đưa giàn vào hoạt động, mà báo chính thống ko dám đăng .